Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tỉ số phần trăm số học sinh nữ :
100% - 55%= 45%
Số học sinh toàn trường :
324 : 45 x 100 = 720 ( học sinh )
Số học sinh nam có là :
720 - 324 = 396 ( học sinh )
Tỉ số giữa số học sinh nữ và với học sinh nam là :
324 : 396 x 100 = 82%
Đáp Số : A 720 B 82%
=21/54 + 3/75 :
(39/65 + 0.145 -33/600):21/9
7^2 - 18.25 + 13 15 - 16 17
36 102
21/54 + 3/75 :
(39/65 + 0.145 -33/600):21/9
7^2 - 18.25 + 13 15 - 16 17
36 102
GIÚP MÌNH VỚI . MÌNH ĐANG GẤP
AI NHANH MÌNH TÍCH
🎂🍰🥛🍽🍴🍮🍞🏁🏳️🌈🍹🍯🥧🧁🥖🥐🥯🔪🍤🍨🥢🥄🔪🍠🍦🍜🍿🍛🍙🍚🍘🍳🥚🍔🍟🍗🍖🌽🍅🥥🥔🍒🍑🍎🥭🍍🍌🍋🍊🍉🍈🍇🥰🤯😇👸🧚♀️👚👑👘👗🥿👠👡👝🛍👜👛👒💄💍💎📿🐈🐁🐇🐰🐭🦄🐧🦚🐳🐋🐬🌸🏵🌹⚘🌺🌷🍀🌿🎖🏅🥇🥈🥉🎑🎀🎁🎆🎇✨🏓🏸🏸🧸🧩🔮🧭🌌🕌🕍🎠🎡🎢🛎⌚⏰⏱⛅🌠🌈❄☃️⛄💧🧮💡🔍🔎💡💡💰
GIÚP MÌNH VỚI . MÌNH ĐANG GẤP
AI NHANH MÌNH TÍCH
🎂🍰🥛🍽🍴🍮🍞🏁🏳️🌈🍹🍯🥧🧁🥖🥐🥯🔪🍤🍨🥢🥄🔪🍠🍦🍜🍿🍛🍙🍚🍘🍳🥚🍔🍟🍗🍖🌽🍅🥥🥔🍒🍑🍎🥭🍍🍌🍋🍊🍉🍈🍇🥰🤯😇👸🧚♀️👚👑👘👗🥿👠👡👝🛍👜👛👒💄💍💎📿🐈🐁🐇🐰🐭🦄🐧🦚🐳🐋🐬🌸🏵🌹⚘🌺🌷🍀🌿🎖🏅🥇🥈🥉🎑🎀🎁🎆🎇✨🏓🏸🏸🧸🧩🔮🧭🌌🕌🕍🎠🎡🎢🛎⌚⏰⏱⛅🌠🌈❄☃️⛄💧🧮💡🔍🔎💡💡💰
(3n + 7) ⋮ (2n + 3)
⇒ 2.(3n + 7) ⋮ (2n + 3)
⇒ (6n + 14) ⋮ (2n + 3)
⇒ (6n + 9 + 5) ⋮ (2n + 3)
⇒ [3.(2n + 3) + 5] ⋮ (2n + 3)
Để (3n + 7) ⋮ (2n + 3) thì 5 ⋮ (2n + 3)
⇒ 2n + 3 ∈ Ư(5) = {-5; -1; 1; 5}
⇒ 2n ∈ {-8; -4; -2; 2}
⇒ n ∈ {-4; -2; -1; 1}
3n + 7 \(⋮\) 2n + 3 (n \(\in\) Z)
2.(3n + 7) ⋮ 2n + 3
6n + 14 ⋮ 2n + 3
3.(2n + 3) + 5 ⋮ 2n + 3
5 ⋮ 2n + 3
2n + 3 \(\in\) Ư(5) = {-5; -1; 1; 5}
n \(\in\) {-4; -2; -1; 1}
Trả lời
33.x+135=26.9
33.x+135=234
33.x =234-135
33.x =99
x =99:33
x =3 nha !
Tk giúp mk nha !
\(\frac{1}{2.3}+\frac{1}{3.4}+...+\frac{1}{99.100}\)
\(=\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+...+\frac{1}{99}-\frac{1}{100}\)
\(=\frac{1}{2}-\frac{1}{100}\)
\(=\frac{49}{100}\)
Mk ghi hơi ngắn nên mong bn sẽ hiểu.
CHÚC BẠN HỌC TỐT!
Trả lời
\(\frac{1}{2\cdot3}+\frac{1}{3\cdot4}+\frac{1}{4\cdot5}+...+\frac{1}{99\cdot100}\)
\(=\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+\frac{1}{4}-\frac{1}{5}+...+\frac{1}{99}-\frac{1}{100}\)
\(=\frac{1}{2}-\frac{1}{100}\)
\(=\frac{49}{100}\)
Gọi số học sinh lớp 6C là a.
Học sinh xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều vừa đủ nên a là bội của 2, 3, 4, 8.
Hay a ∈ BC(2; 3; 4; 8).
+ Tìm BC(2; 3; 4; 8):
Ta có: 2 = 2; 3 = 3; 4 = 22; 8 = 23
⇒ BCNN(2 ; 3 ; 4 ; 8) = 23. 3 = 24.
⇒ BC(2; 3; 4; 8) = B(24) = {0; 24; 48; 72; …}.
Vì số học sinh trong khoảng từ 35 đến 60 nên a = 48.
Vậy lớp 6C có 48 học sinh.
Gọi số hs lớp 6C là a. Ta có :
\(a⋮2\)
\(a⋮3\)
\(a⋮4\)
\(a⋮8\)
Và \(a\) trong khoảng \(35->60\)
\(\Rightarrow a\in BC\left(2;3;4;8\right)\) và \(a\) trong khoảng \(35->60\)
\(2=2\)
\(3=3\)
\(4=2^2\)
\(8=2^3\)
\(BCNN\left(2;3;4;8\right)=2^3.3=24\)
\(BC\left(2;3;4;8\right)=B\left(24\right)=\left\{0;24;48;72...\right\}\)
Vì \(a\) trong khoảng \(35->60\)
Nên : Số hs của lớp 6C là : \(48\)
\(\frac{-6}{30}=\frac{x}{-20}\)
nhân chéo \(x\cdot30=\left(-6\right)\cdot\left(-20\right)\)
=>\(30x=120\)
\(x=4\)
\(\frac{-6}{30}=\frac{3}{y}\)
nhân chéo => \(-6x=90\)
\(x=-15\)
\(\frac{-6}{30}=\frac{z}{5}\)
nhân chéo => \(30z=-30\)
\(z=-1\)
x/-20 = -6/30
=> 30x = 120
<=> x = 4
3/y = -6/30
=> -6y = 90
<=> y = -15
z/5 = -6/30
=> -6z = 150
<=> z = - 25
mình xin lỗi nhưng mình ko hiểu
Gọi x là \(Ư\left(4n+1;6n+1\right)\)(1)
Ta có:
\(\hept{\begin{cases}\left(4n+1\right)⋮x\\\left(6n+1\right)⋮x\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}6\left(4n+1\right)⋮d\\4\left(6n+1\right)⋮d\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}\left(24n+6\right)⋮x\\\left(24n+4\right)⋮x\end{cases}}}\)
\(\Rightarrow\left(24n+6\right)-\left(24n+4\right)⋮x\)
\(\Rightarrow2⋮x\)
\(\Rightarrow x\inƯ\left(2\right)=\left\{1;-1;2;-2\right\}\)(2)
Từ (1) và (2) \(\RightarrowƯC\left(4n+1;6n+1\right)=\left\{1;-1;2;-2\right\}\)
Mà \(4n;6n⋮2\); 1 không chia hết cho 2 \(\Rightarrow\left(4n+1\right);\left(6n+1\right)\)không chia hết cho 2
\(\RightarrowƯC\left(4n+1;6n+1\right)\in\left\{1;-1\right\}\)
Vậy phân số \(\frac{4n+1}{6n+1}\)tối giản với mọi n \(\inℕ^∗\)( đpcm )