Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có :
3n+2−2n+2+3n−2n3n+2−2n+2+3n−2n =3n.32−2n.22+3n−2n3n.32−2n.22+3n−2n
=3n.9−2n.4+3n−2n3n.9−2n.4+3n−2n =3n.(9+1)−2n.(4+1)3n.(9+1)−2n.(4+1)
=3n.10−2n.5=3n.10−2n−1.2.53n.10−2n.5=3n.10−2n−1.2.5 = 3n.10−2n−1.103n.10−2n−1.10
=10.(3n−2n−1)⋮1010.(3n−2n−1)⋮10
⇒3n+2−2n+2+3n−2n⋮10⇒3n+2−2n+2+3n−2n⋮10 (ĐPCM)
TK NHA
3n + 2−2n + 2 + 3n−2n3n + 2−2n + 2 + 3n−2n =3n.32−2n.22 + 3n−2n3n.32−2n.22 + 3n−2n
=3n.9−2n.4 + 3n−2n3n.9−2n.4 + 3n−2n =3n.(9 + 1)−2n.(4 + 1)3n.(9 + 1)−2n.(4 + 1)
=3n.10−2n.5 = 3n.10−2n−1.2.53n.10−2n.5 = 3n.10−2n−1.2.5 = 3n.10−2n−1.103n.10−2n−1.10
=10.(3n−2n−1)⋮1010.(3n−2n−1)⋮10
⇒3n + 2−2n + 2 + 3n−2n⋮10⇒3n + 2−2n + 2 + 3n−2n⋮10 (ĐPCM)
TK NHA. chúc bn hok tốt @_@
Khi nào tích của 3 số tự nhiên liên tiếp thì mới chia hết cho 6 còn lại thì chưa chắc nha bạn
GỌi tích của 3 số tự nhiên liên tiếp đó là: \(C=a.\left(a+1\right).\left(a+2\right)\)
Chứng minh chia hết cho 6 chỉ cần chứng minh chia hết cho 2 và 3 là được
Chứng minh C chia hết cho 2. Chỉ có 2 trường hợp:
+ Nếu a chia hết cho 2 (a chẵn) => C chia hết cho 2
+ Nếu a chia cho 2 (dư 1) (a lẻ) => a+1 chia hết cho 2 => C chia hết cho 2
Chứng minh C chia hết cho 3. Có 3 trường hợp:
+ Nếu a chia hết cho 3 => C chia hết cho 3
+ Nếu a chia cho 3 dư 1 => a + 1 chia hết cho 3 => C chia hết cho 3
+ Nếu a chia cho 3 dư 2 => a + 2 chia hết cho 3 => C chia hết cho 3
Vì 2 và 3 là 2 số nguyên tố cùng nhau
=> C chia hết cho 2.3 = 6
Vậy tích 3 số tự nhiên liên tiếp luôn luôn chia hết cho 6
Bài 1: 1tấn=1000000g; 25kg=25000g Giả sử x là số gam muối trong 250g nước biển. Vì cùng loại nước biển nên thể tích nước biển và khối lượng muối là hai đại lượng tỉ lệ nghịch.\(\Rightarrow\) 1000000/25000=250/x \(\Rightarrow\) x=(25000.250)/1000000=6,25 Vậy 250g nước biển đó chứa 6,25 g muối
B C A M H D E
a) Xét tam giác ABM và ACM có:
AB = AC (gt)
BM = CM (gt)
Cạnh AM chung
\(\Rightarrow\Delta ABM=\Delta ACM\left(c-c-c\right)\)
b) Ta thấy tam giác MCD có HC là đường cao đồng thời trung tuyến nên ACD là tam giác cân tại C.
Vậy thì CH hay Ca là phân giác góc \(\widehat{MCD}\)
c) Xét tam giác AMC và ADC có:
CM = CD
AC chung
\(\widehat{MCA}=\widehat{DCA}\)
\(\Rightarrow\Delta AMC=\Delta ADC\left(c-g-c\right)\)
\(\Rightarrow\widehat{ADC}=\widehat{AMC}=90^o\) hay \(AD\perp CD\)
Lại có HE // AD nên \(HE\perp CD\)
câu 2 Gọi số học sinh nam và nữ lần lượt là a , b (a,b>0)
vì số h/s nam và h/s nữ tỉ lệ với các số 5 và 7 nên: => a/5 = b/7
vì số học sinh nữ nhiều hơn nam là 6 nên: b-a=6
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/5=b/7=b-a/7-5=6/2=3
Do đó : a/5=3=>a=3x5=15(h/s)
b/7=3=>b=3x7=21(h/s)
Vậy số học sinh nam và nữ của lớp đó lần lượt là 15 h/s;21h/s
Câu hỏi của Cả cuộc đời này tôi sẽ mãi yêu một người - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
Em tham khảo tại đây nhé.
Ta có :
106 - 57
= ( 2 . 5 )6 - 56 . 5
= 26 . 56 - 56 . 5
= 56 . ( 26 - 5 )
= 56 . 59 \(⋮\)59