K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 10 2015

1) Gọi số vở của lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là: a; b; c  (quyển)

Theo bài cho ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}\) và (a + c) - b = 36

Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{\left(a+c\right)-b}{\left(2+4\right)-3}=\frac{36}{3}=12\)

=> a = 12.2 = 24; b = 12.3 = 36; c = 12.4 = 48

Vậy...

16 tháng 5 2017

Mình sẽ cho đề bài khác ( nhưng vẫn giống dạng bài của bạn) rồi bạn áp dụng vào đề bài của mình rồi làm bài của bạn nhé!

Đề bài của mình:Chứng minh: \(\sqrt{2}\) là số vô tỉ?

Giả sử √2 là số hữu tỉ 
=> √2 = a/b với a, b nguyên và a/b tối giản hay (a ; b) = 1 (1) 
√2 = a/b 
<=> 2 = a²/b² 
<=> b² = a²/2 
=> a² chia hết cho 2 
=> a chia hết cho 2 (vì 2 là số nguyên tố) (2) 
=> a = 2k. Thay vào : 
2 = a²/b² 
<=> 2 = (2k)²/b² 
<=> b² = 2k² 
=> b² chia hết cho 2 
=> b chia hết cho 2 (3) 
Từ (2) và (3) => ƯC (a ; b) = 2 
=> Mâu thuẫn (1) 
=> Điều giả sử là sai 
=> √2 là số vô tỉ 

bạn cứ tra cứu cách làm này của mình rồi áp dụng vào bài của bạn nhé!!!!!

16 tháng 5 2017

bấm máy

3 tháng 5 2016

A) Xét tam giác ABM và tam giác ADM có:

AB=AD (gt)

góc BAM= góc DAM (AM phân giác của góc A)

AM là cạnh huyền chung

=> tam giác ABM= tam giác ADM (c.g.c)

=> BM = DM ( 2 cạnh tương ứng )

30 tháng 12 2016

Gọi số cầm tìm là a,b,c ta có

a/3=b/5;c/4=a/7

=>a/21=b/35=c/28.

Gọi a/21=b/35=c/28=k ta có

a=21k, b=35k, c=28k

BCNN﴾a,b,c﴿=7.4.3.5k=420k.

=>k=1260:420=3

=>a=3.21=66

b=3.35=105

c=3.28=84 

30 tháng 12 2016

xin lỗi a= 3.21=63 nha 

kich minh nha