Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1) Gọi số vở của lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là: a; b; c (quyển)
Theo bài cho ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}\) và (a + c) - b = 36
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{\left(a+c\right)-b}{\left(2+4\right)-3}=\frac{36}{3}=12\)
=> a = 12.2 = 24; b = 12.3 = 36; c = 12.4 = 48
Vậy...
Mình sẽ cho đề bài khác ( nhưng vẫn giống dạng bài của bạn) rồi bạn áp dụng vào đề bài của mình rồi làm bài của bạn nhé!
Đề bài của mình:Chứng minh: \(\sqrt{2}\) là số vô tỉ?
Giả sử √2 là số hữu tỉ
=> √2 = a/b với a, b nguyên và a/b tối giản hay (a ; b) = 1 (1)
√2 = a/b
<=> 2 = a²/b²
<=> b² = a²/2
=> a² chia hết cho 2
=> a chia hết cho 2 (vì 2 là số nguyên tố) (2)
=> a = 2k. Thay vào :
2 = a²/b²
<=> 2 = (2k)²/b²
<=> b² = 2k²
=> b² chia hết cho 2
=> b chia hết cho 2 (3)
Từ (2) và (3) => ƯC (a ; b) = 2
=> Mâu thuẫn (1)
=> Điều giả sử là sai
=> √2 là số vô tỉ
bạn cứ tra cứu cách làm này của mình rồi áp dụng vào bài của bạn nhé!!!!!
A) Xét tam giác ABM và tam giác ADM có:
AB=AD (gt)
góc BAM= góc DAM (AM phân giác của góc A)
AM là cạnh huyền chung
=> tam giác ABM= tam giác ADM (c.g.c)
=> BM = DM ( 2 cạnh tương ứng )