K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a: ĐKXĐ: x<>-2

b: Để M là số nguyên thì \(2x+4-5⋮x+2\)

\(\Leftrightarrow x+2\in\left\{1;-1;5;-5\right\}\)

hay \(x\in\left\{-1;-3;3;-7\right\}\)

19 tháng 8 2017

a)M xác định khi \(x+2\ne0\)

                   <=>   \(x\ne-2\)

b) \(M=\frac{2x-1}{x+2}=\frac{2x+4-5}{x+2}=\frac{2x+4}{x+2}-\frac{5}{x+2}=2-\frac{5}{x+2}\)

Để M \(\in\)Z thì \(\frac{5}{x+2}\in Z\)

đê \(\frac{5}{x+2}\in Z\)thì \(5⋮\left(x+2\right)\)=> \(x+2\inƯ\left(5\right)=\hept{ }-5;-1;1;5\)}

<=> -  X+2 = - 5 <=> x= -7 (nhận)

      -  x+2 = -1 <=> x = -3 (nhận)

      -  x+2 = 1 <=> x = -1 (nhận)

      -  x+2 = 5 <=> x = 3 (nhận)

vậy \(x\in\left\{-7;-3;-1;3\right\}\)thì M thuộc z

9 tháng 2 2023

a, Để \(m\) là phân số 

\(2+n\ne0\\ \Rightarrow n\ne-2\)

\(b,\) 

\(\cdot,n=1\\ \Rightarrow m=\dfrac{1-1}{2+1}=\dfrac{0}{3}=0\\ \cdot,n=3\\ \Rightarrow m=\dfrac{1-3}{2+3}=-\dfrac{2}{5}\\ \cdot,n=12\\ \Rightarrow m=\dfrac{1-12}{2+12}=-\dfrac{11}{14}\)

a: ĐKXĐ: n+2<>0

=>n<>-2

b: Sửa đề: m+n=1

m+n=1 thì 1-n=(1-n)/(2+n)

=>(1-n)(2+n)=(1-n)

=>(1-n)(1+n)=0

=>n=1 hoặc n=-1

=>m=0 hoặc m=2

=>m=0 hoặc m=2/1

n=3 thì \(m=\dfrac{1-3}{2+3}=\dfrac{-2}{5}\)

n=12 thì \(m=\dfrac{1-12}{12+2}=\dfrac{-11}{14}\)

29 tháng 8 2019

Bài 1 :

\(-8=\frac{-8}{1}=\frac{-16}{2}=\frac{-24}{3}=\frac{-32}{4}=\frac{-40}{5}\)

\(-2=\frac{-2}{1}=\frac{-4}{2}=\frac{-6}{3}=\frac{-8}{4}=\frac{-10}{5}\)

\(3=\frac{3}{1}=\frac{6}{2}=\frac{9}{3}=\frac{12}{4}=\frac{15}{5}\)

  

29 tháng 8 2019

Bài 2 :

 a)  Để A là phân số thì :

  \(n-6\ne0\Rightarrow n\ne6\)

b)\(A=\frac{4}{0-6}=\frac{4}{-6}\)

\(A=\frac{4}{7-6}=4\)

\(A=\frac{4}{-12-6}=\frac{-2}{9}\)

Bài 3 : [ Tương tự bài 2 ]

Bài 4 : [ Suy nghĩ thì ra ]

               [ Hoq chắc - có gì sai thông cảm ]

5 tháng 9 2020

ĐKXĐ: x khác -10

a) \(\frac{3-x}{x+10}\ge0\)<=> (3-x) và (x+10) cùng dấu hay \(\left(3-x\right)\left(x+10\right)\ge0\Leftrightarrow-10\le x\le3\)

Đối chiếu ĐKXĐ -->x= -9; -8; -7; -6; -5; -4; -3; -2; -1; 0; 1; 2; 3.

b) Câu này đối nghịch với câu A nên nghiệm sẽ là \(\orbr{\begin{cases}x< -10\\x\ge3\end{cases}}\)Bài này không thể liệt kê hết x thuộc Z ra được nha.

Bài 2: 

a: Để A là phân số thì n-1<>0

hay n<>1

b: Để A là số nguyên thì \(n-1\in\left\{1;-1\right\}\)

hay \(n\in\left\{2;0\right\}\)

27 tháng 2 2020

Đề bài là số nguyên n hay x thế?

a) A là phân số khi \(n-5\ne0\)

\(\Rightarrow n\ne-5\)

Vậy n là số nguyên bất kì khác -5.

b) Để A là số nguyên thì \(n+2⋮n-5\)

\(\Rightarrow n-5+7⋮n-5\)

Vì \(n-5⋮n-5\)

\(\Rightarrow7⋮n-5\)

\(\Rightarrow n-5\inƯ\left(7\right)=\left\{\pm1;\pm7\right\}\)

...

Đến đây bạn tự lập bảng xét các giá trị của n nhé!

Học tốt!

#Huyền#

27 tháng 2 2020

N bạn ạ mình ghi nhầm

14 tháng 3 2017

Baif 2:a:

Co:A=n+1/n-2=n-2+3/n-2=n-2/n-2+3/n-2

A=1+3/n-2

=>A thuoc Z <=>3/n-2 thuoc Z <=>3 chia het cho n-2

=>n-2 thuoc U(3) <=>n-2 thuoc (-1;1;-3;3)

<=>n thuoc (1;3;-1;5)

b;

Co:A=1+3/n-2

Ta co A lon nhat <=>n-2 la so nguyen duong nho nhat

<=>n-2=1<=>n=3

Khi do A=1+3/3-2=4

Vay GTLN cua A=4 tai n=3