Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đầu tiên, họ(thằng ra đề) đưa ra giả thuyết và kết luận
vd: Cho tam giác abc, vẽ tia đối blabala....
a) chứng minh tam giác này bằng tam giác kia
Vậy kết luận chính là câu a, còn giả thuyết là phần "cho tam giác...."
Nhưng chẳng có gì nói rằng kết luận đó đúng cả hay nói cách khác là người đọc nhìn thấy nhưng chưa tin
Thử lấy vd cho dễ hiểu: 1 thằng nói cái ghế trước mặt bạn đang dính nước, bạn không tin => nó phải chứng minh lời nói của nó đúng để bạn tin.
Vậy chứng minh là làm sao để người đọc hay thằng chấm bài hiểu rằng kết luận đúng.
Cách chứng minh: Giả thuyết người ta đưa không phải để nhìn cho vui, cả kiến thức môn hình trên trường cũng vậy. Phải biết kết hợp 2 cái lại để có thể chứng minh kết luận đúng.
Quay lại câu hỏi: Cm tam giác cân kiểu gì?
Bạn học lại tính chất tam giác cân rồi dùng nó áp dụng nhé
theo trường mình chấm bài thì vẽ hình sai là bài đó không có điểm
P/s: chúa phù hộ bạn=))
A = \(\frac{1}{4}+\frac{1}{4^2}+...+\frac{1}{4^{2013}}\)
=> 4A = \(1+\frac{1}{4}+\frac{1}{4^2}+...+\frac{1}{4^{2012}}\)
=> 3A = \(1-\frac{1}{4^{2012}}\)
=> A = \(\frac{1-\frac{1}{4^{2012}}}{3}\)
Vậy A \(< \frac{1}{3}\)
Chứng minh thì có rất nhiều kiểu chứng minh: chứng minh 2 tam giác bằng nhau, 2 cạnh bằng nhau, 2 góc bằng nhau hoặc 3 điểm thẳng hàng...Nếu muốn học toán hình giỏi thì phải luyện tập, làm nhiều bài tập. Không chỉ nhờ kiến thức của bạn mà còn nhờ vào sự luyện tập chăm chỉ. Nếu muốn giỏi thì bạn chỉ cần làm nhiều bài tập thôi. Nếu bài nào bạn không biết thì bạn hỏi các bạn khác, dựa vào bài đó thì bạn -> sẽ làm đc những bài tương tự thôi. Bạn đừng lo, nếu có gì không hiểu, bạn có thể hỏi m.n. Các bạn ở đây ai cx thân thiện và tốt bụng hết á...:)
*bạn tự vẽ hình nhé
a) Xét Δ AMB và Δ DMC có :
BM = CM (gt)
AM = DM (gt)
góc M1 = M2 ( 2 góc đối đỉnh )
=> ΔAMB = ΔDMC (c-g-c)
=> góc MBA = góc MCD ( 2 góc tương ứng)
mà 2 góc này ở vị trí so le trong
=> AB//CD
B1: c/m A chia hết cho 10
B2: c/m A chia hết cho 13
Kết hợp với (10;13)=1=> A chia hết cho 130
Lấy điểm H sao H là trung điểm của AC => AH = HC = AC : 2 hay 2AH = 2HC = AC
Trên tia đối của HD lấy điểm K sao cho HK = HD = DK : 2 hay 2HK = 2HD = DK
Xét △AHK và △CHD
Có: AH = HC (cách vẽ)
∠AHK = ∠CHD (2 góc đối đỉnh)
HK = HD (cách vẽ)
=> △AHK = △CHD (c.g.c)
=> AK = CD (2 cạnh tương ứng) mà CD = BD (gt) => AK = BD
và ∠HAK = ∠HCD (2 góc tương ứng)
Mà 2 góc này nằm ở vị trí so le tron
=> AK // CD (dhnb) => AK // BC (D BC) => ∠KAD = ∠ADB (2 góc so le trong)
Ta có: BC = 2AB (gt) => BC : 2 = AB => BD = DC = AB => BD : 2 = AB : 2 => BE = AB : 2
Xét △ABD và △DKA
Có: AD là cạnh chung
∠ADB = ∠DAK (cmt)
BD = AK (cmt)
=> △ABD = △DKA (c.g.c)
=> ∠BAD = ∠ADK (2 góc tương ứng) mà 2 góc này nằm ở vị trí so le trong => AB // DK => ∠ABD = ∠KDC (2 góc đồng vị)
và AB = DK (2 cạnh tương ứng)
=> AB : 2 = DK : 2
=> AB : 2 = HD
Mà BE = AB : 2
=> HD = BE
Xét △ABE và △CDH
Có: BE = HD (cmt)
∠ABE = ∠CDH (cmt)
AB = CD (cmt)
=> △ABE = △CDH (c.g.c)
=> AE = CH (2 cạnh tương ứng)
=> 2AE = 2CH mà 2CH = AC (cách vẽ)
=> 2AE = AC (đpcm)
mới đầu mk cũng như bn, nhưng giờ bit r
bn cứ hiu 2 tg = nhau thi cái quái j nó cx = nhau
nhưng ng ta chỉ cần có 3 yếu tố là đủ để nó = nhau
Huỳnh Ngọc Gia Linh k cần sắp xếp, ví dụ bạn thấy nó 2 cạnh =, 1 góc = thì là c.g.c