K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 3 2016

toán lớp 4 mà bn, đây là cách giải đầy đủ nhất

Ta xét từng dãy số :

*S1: Ta nhận thấy : dãy trên toàn chữ số lẻ. Mà  1000 là số chẵn

=>1000 không thuộc  S1 

*S2:Ta nhận thấy :  dãy trên được viết theo quy luật : Mỗi số hạng ( kể từ số hạng thứ 2) bằng số hạng đứng trước nó cộng 4

Ta thấy :

2:4=0 dư 2                                              14:4=3 dư 2

6:4=1 dư 2                                           18:4=4 dư 2

10:4=2 dư 2                                        ………………….

Vậy dãy số trên là dãy số chia cho 4 dư 2

Mà  1000:4=250 dư 0

=>1000 không thuộc S2 

*S3: Ta nhận thấy : dãy trên được viết theo quy luật: Mỗi số hạng ( kể từ số hạng thứ 2) bằng số hạng đứng trước nó cộng  8.

Ta thấy :

4:8=0 dư 4                                     28:8=3 dư 4

12:8=1 dư 4                                   36:8=4 dư 4

20:8=2 dư 4                               …………..

Vậy dãy trên là dãy số chia cho 8 dư 4

Mà  1000:8=125 dư 0

=>1000 không thuộc  S3

*S4:Ta nhận thấy :dãy trên được viết theo quy luật: Mỗi số hạng (kể từ số hạng thứ 2) bằng số hạng thứ đứng trước nó cộng  16

8:16=0 dư 8                             56:16=3 dư 8

24:16=1 dư 8                           72:16=4 dư 8

40:16=2 dư 8                          ………………

Vậy dãy trên là dãy số chia cho 16 dư 8

Mà 1000:16=62 dư 8

=>1000 thuộc S4

Vậy 1000 nằm ở S4

???????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????

26 tháng 8 2017

1)55=4+5+6+7+8+9+10+11

26 tháng 8 2017

1. 55= 1+2+3+...+9+10

2. 1,2,3,...30,31

26 tháng 8 2017

    1. Phương pháp 1: ( Hình 1)

        Nếu  thì ba điểm A; B; C thẳng hàng.

    2. Phương pháp 2: ( Hình 2)

        Nếu AB // a và AC // a thì ba điểm A; B; C thẳng hàng.

       (Cơ sở của phương pháp này là: tiên đề Ơ – Clit- tiết 8- hình 7)

    3. Phương pháp 3: ( Hình 3)

        Nếu AB  a ; AC  A thì ba điểm A; B; C thẳng hàng.

        ( Cơ sở của phương pháp này là: Có một và chỉ một đường thẳng

        a đi qua điểm O và vuông góc với đường thẳng a cho trước

        - tiết 3 hình học 7)

        Hoặc A; B; C cùng thuộc một đường trung trực của một

        đoạn thẳng .(tiết 3- hình 7)

    4. Phương pháp 4: ( Hình 4)

        Nếu tia OA và tia OB là hai tia phân giác của góc xOy

        thì ba điểm O; A; B thẳng hàng.

        Cơ sở của phương pháp này là:                                                        

        Mỗi góc có một và chỉ một tia phân giác .

     * Hoặc : Hai tia OA và OB cùng nằm trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox ,

                   thì ba điểm O, A, B thẳng hàng.

    5. Nếu K là trung điểm BD, K là giao điểm của BD và AC. Nếu K

       Là trung điểm BD  thì K  K thì A, K, C thẳng hàng.

      (Cơ sở của phương pháp này là: Mỗi đoạn thẳng chỉ có một trung điểm)

     

C. Các ví dụ minh họa cho tùng phương pháp:

                                                                Phương pháp 1

    Ví dụ 1. Cho tam giác ABC vuông ở A, M là trung điểm AC. Kẻ tia Cx vuông góc CA

                     (tia Cx và điểm B ở hai nửa mặt phẳng đối nhau bờ AC). Trên tia Cx lấy điểm

                     D sao cho CD = AB.

                     Chứng minh ba điểm B, M, D thẳng hàng.

     Gợi ý: Muốn B, M, D thẳng hàng cần chứng minh

               Do nên cần chứng minh

BÀI GIẢI:

               AMB và CMD có:                                                       

                   AB = DC (gt).

                  

                    MA = MC (M là trung điểm AC)                                              

               Do đó: AMB = CMD (c.g.c). Suy ra:

               Mà   (kề bù) nên .

               Vậy ba điểm B; M; D thẳng hàng.

    Ví dụ 2. Cho tam giác ABC. Trên tia đối của AB lấy điểm D mà  AD = AB, trên tia đối

                     tia AC lấy điểm E mà AE = AC. Gọi M; N lần lượt là các điểm trên BC và ED

                      sao cho CM = EN.

                    Chứng minh ba điểm M; A; N thẳng hàng.

Gợi ý: Chứng minh  từ đó suy ra ba điểm M; A; N thẳng hàng.

BÀI GIẢI (Sơ lược)

          ABC = ADE (c.g.c)

          ACM = AEN (c.g.c)

          Mà  (vì ba điểm E; A; C thẳng hàng) nên

Vậy ba điểm M; A; N thẳng hàng (đpcm)

BÀI TẬP THỰC HÀNH CHO PHƯƠNG PHÁP 1

Bài 1: Cho tam giác ABC. Trên tia đối của tia AB lấy điểm D sao cho AD = AC, trên tia đối

          của tia AC lấy điểm E sao cho AE = AB. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của BE và

          CD.

          Chứng minh ba điểm M, A, N thẳng hàng.

Bài 2: Cho tam giác ABC vuông ở A có . Vẽ tia Cx  BC (tia Cx và điểm A ở

          phía ở cùng phía bờ BC), trên tia Cx lấy điểm E sao cho CE = CA. Trên tia đối của tia

          BC lấy điểm F sao cho BF = BA.

          Chứng minh ba điểm E, A, F thẳng hàng.

Bài 3: Cho tam giác ABC cân tại A, điểm D thuộc cạnh AB. Trên tia đối của tia CA lấy điểm

          E sao cho CE = BD. Kẻ DH và EK vuông góc với BC (H và K thuộc đường thẳng BC)

          Gọi M là trung điểm HK.

          Chứng minh ba điểm D, M, E thẳng hàng.

Bài 4: Gọi O là trung điểm của đoạn thẳng AB. Trên hai nửa mặt phẳng đối nhau bờ AB, kẻ

          Hai tia Ax và By sao cho .Trên Ax lấy hai điểm C và E(E nằm giữa A và C),

          trên By lấy hai điểm D và F ( F nằm giữa B và D) sao cho AC = BD, AE = BF.

          Chứng minh ba điểm C, O, D thẳng hàng , ba điểm E, O, F thẳng hàng.

Bài 5.Cho tam giác ABC . Qua A vẽ đường thẳng xy // BC. Từ điểm M trên cạnh BC, vẽ các

          đường thẳng song song AB và AC, các đường thẳng này cắt xy theo thứ tự tại D và E.

          Chứng minh các đường thẳng AM, BD, CE cùng đi qua một điểm.

                                                              PHƯƠNG PHÁP 2

    Ví dụ 1: Cho tam giác ABC. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của các cạnh AC, AB. Trên

                  Các đường thẳng BM và CN lần lượt lấy các điểm D và E sao cho M là trung  

                 điểm BD và N là trung điểm EC.

                  Chứng minh ba điểm E, A, D thẳng hàng.

Hướng dẫn: Xử dụng phương pháp 2                                            

                  Ta chứng minh AD // BC và AE // BC.

BÀI GIẢI.

                 BMC và DMA có:

                   MC = MA (do M là trung điểm AC)

                    (hai góc đối đỉnh)

                   MB = MD (do M là trung điểm BD)

                  Vậy: BMC = DMA (c.g.c)

                   Suy ra: , hai góc này ở vị trí so le trong nên BC // AD (1)

                   Chứng minh tương tự : BC // AE (2)

                   Điểm A ở ngoài BC có một và chỉ một đường thẳng song song BC nên từ (1)

                   và (2) và theo Tiên đề Ơ-Clit suy ra ba điểm E, A, D thẳng hàng. 

   Ví dụ 2: Cho hai đoạn thẳng  AC và BD cắt nhau tai trung điểm O của mỗi đoạn. Trên tia

                 AB lấy lấy điểm M sao cho B là trung điểm AM, trên tia AD lấy điểm N sao cho

                 D là trung điểm AN. 

Một dãy số tự nhiên được gọi là dãy tăng bội 3 nếu dãy chỉ gồm một số và số đó chia hết cho 3, hoặc dãy gồm các số khác nhau theo thứ tự tăng dần và tổng của các số trong dãy chia hết cho 3.Ví dụ, dãy số: 6 và dãy số: 2, 3, 4 là các dãy tăng bội 3; còn các dãy số: 2, 3, 5, dãy số: 2, 4, 3 và dãy số: 3, 3 không phải là dãy tăng bội 3.1.  Kiểm tra xem dãy số nào dưới đây là dãy tăng...
Đọc tiếp

Một dãy số tự nhiên được gọi là dãy tăng bội 3 nếu dãy chỉ gồm một số và số đó chia hết cho 3, hoặc dãy gồm các số khác nhau theo thứ tự tăng dần và tổng của các số trong dãy chia hết cho 3.

Ví dụ, dãy số: 6 và dãy số: 2, 3, 4 là các dãy tăng bội 3; còn các dãy số: 2, 3, 5, dãy số: 2, 4, 3 và dãy số: 3, 3 không phải là dãy tăng bội 3.

1.  Kiểm tra xem dãy số nào dưới đây là dãy tăng bội 3? Vì sao?

a) Dãy số: 3

b) Dãy số: 3, 5

c) Dãy số: 3, 5, 10

d) Dãy số: 12, 9, 6, 3

e) Dãy số: 3, 6, 9, 12, 15, 18, 21, 24, 27, 30, 33, 36, 39, 42, 45, 48, 51, 54, 57, 60

2.  Hãy tìm tất cả các dãy tăng bội 3 được thành lập bằng cách lấy ra một số tùy ý các số trong 5 số: 3, 5, 6, 9 và 10. Viết các dãy tăng bội 3 tìm được, mỗi dãy trên một dòng, các số trong dãy cách nhau một dấu phẩy.

1
6 tháng 4 2017

a) dãy số: 3 là dãy số tăng bội 3

b) dãy số: 3, 5 Không phải là dãy số tăng bội 3

b) dãy số: 3, 5, 10 là dãy số tăng bội 3

d) dãy số: 12, 9, 6, 3 Không phải là dãy số tăng bội 3

e) dãy số: 3, 6, 9, 12, 15, 18, 21, 24, 27, 30, 33, 36, 39, 42, 45, 48, 51, 54, 57, 60  là dãy số tăng bội 3

6 tháng 6 2016

Số các số của dãy số là:2001:1+1=2002(số)

Đ/S:2002 số

Tổng tất cả các chữ số của dãy số là:

         2001 x ( 2001 + 1 ) : 2 = 2003001

                           Đ/S : 2003001

k mk nha bạn

10 tháng 3 2019

nhanh tk

19 tháng 1 2020

x=1107

27 tháng 6 2015

Tổng của 5 số là:93x5=465

Gọi số nhỏ nhất là x=>4 số tiếp theo sẽ là:2x;4x;8x;16x

Mà x+2x+4x+8x+16x=465

=>31x=465

=>x=15

=>5 số cần tìm là:15;30;60;120;240

27 tháng 6 2015

Gọi số đứng đầu của dãy là n.

Theo quy luật ta thấy: Số thứ hai là: 2n

                                    Số thứ ba là: 2.2n=4n

                                    Số thứ tư là: 2.4n=8n

                                    Số thứ năm là: 2.8n=16n

Theo bài ra ta có: (n+2n+4n+8n+16n):5=93

=>                                (1+2+4+8+16).n=93.5

=>                                                    31.n=465

=>                                                         n=465:31

=>                                                         n=15

=>                                                       2n=2.15=30

=>                                                       4n=4.15=60

=>                                                       8n=8.15=120

=>                                                     16n=16.15=240

Vậy dãy số cần tìm là: 15,30,60,120,240