K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 11 2016

Vì tổng 5 số bất kì < 0 nên trong 5 số đó có ít nhất 1 số < 0. Ta tách số đó ra, còn lại 15 số chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm < 0 nên tổng 3 nhóm < 0 cộng với số < 0 lúc đầu ta được tổng 16 số < 0 (đpcm)

24 tháng 6 2016
a, Giả sử 2014 số hữu tỉ đó là 
Ta có a2012a2013 là số âm, nên tích  âm.
Nếu a2014 dương, theo giả thiết thì  âm nên không mất tính tổng quát, giả sử  dương còn  âm.
Cũng lại có âm suy ra  dương.
Vậy  âm nên tích 2014 số hữu tỉ là số dương.

b, Do trong 2014 số hữu tỉ luôn chọn được 2013 số, 2013 số này chia thành các nhóm gồm 3 số, trong đó tích ba số là số âm nên tích của 2013 số là số âm, mà tích của 2014 số dương nên số còn lại âm.
Như vậy nếu ta lấy 2013 số bất kì trong 2014 số thì số còn lại luôn là một số âm. 
Ta suy ra 2014 số hữu tỉ đó đều là số âm.  
27 tháng 5 2016

Các số nguyên tố lớn hơn 3 khi chia cho 12 thì dư 11; 7; 5 hoặc 1; mà 5 + 7 = 1 + 11 = 12 chia hết cho 12 nên nếu chia 4 số dư này thành 2 nhóm là (5; 7) và (1; 11) thì với ba số bất kì đang có khi chia cho 12 sẽ có số dư thuộc 1 trong 2 nhóm trên. (nguyên lí Dirichlet)

k nếu đúng nhé!

29 tháng 5 2016

Các số nguyên tố lớn hơn 3 khi chia cho 12 thì dư 11; 7; 5 hoặc 1; mà 5 + 7 = 1 + 11 = 12 chia hết cho 12 nên nếu chia 4 số dư này thành 2 nhóm là (5; 7) và (1; 11) thì với ba số bất kì đang có khi chia cho 12 sẽ có số dư thuộc 1 trong 2 nhóm trên. (nguyên lí Dirichlet)

6 tháng 4 2016

I donnt no

22 tháng 10 2021

Gọi số hs khổi 6,7,8 lần lượt là a,b,c (hs)(a,b,c∈N*)

Ta có \(a:b:c=41:30:29\Rightarrow\dfrac{a}{41}=\dfrac{b}{30}=\dfrac{c}{29}\) và \(a-b+c=320\left(hs\right)\)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{41}=\dfrac{b}{30}=\dfrac{c}{29}=\dfrac{a-b+c}{41-30+29}=\dfrac{320}{40}=8\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=328\\b=240\\c=232\end{matrix}\right.\)

Vậy số hs khối 6,7,8 lần lượt là 328 hs, 240 hs, 232 hs

22 tháng 10 2021

 Gọi số học sinh của 3 khối 6, 7, 8 lần lượt là x; y; z

 Mà x; y; z lần lượt tỉ lệ vơi 41; 30; 29.

 Theo đề bài, ta có: \(\dfrac{x}{41}=\dfrac{y}{30}=\dfrac{z}{29}\)và \(x+z-y=320\)(x; y; z ∈ N*; ≠ 0).

 Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

    \(\dfrac{x}{41}=\dfrac{y}{30}=\dfrac{z}{29}=\dfrac{x+z-y}{41+29-30}=\dfrac{320}{40}=8\)

=> x = 8.41 = 328 học sinh.

=> y = 8.30 = 240 học sinh.

=> z = 8.29 = 232 học sinh

Bài này cũng sử dụng dirichle

Giả sử có 51 số \(⋮̸\)100

Xét 50 cặp số dư (99;1);(98;2)............(50;50)

Có 52 số mà chia cho 50 thì có 1 cặp số dư \(⋮\)100 rơi vào trong 50 cặp số dư đó(dpcm)

nha có 51 số nhé mà chia cho 50  thì có 1 cặp số dư \(⋮\)100

Rơi vào 50 cặp số dư đó (dpcm)

Tớ vt lộn ở trên xíu thông cảm

Hok tốt