Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Những khổ thơ 2,4,6 tả đan xen cánh chim bay lượn và tiếng hót của chim.
Tiếng hót của chim chiền chiện gợi cho tác giả cảm xúc yêu mến và ngọt ngào với bầu trời và lòng vui bối rối và nhớ nhà nhớ quê, nhớ đồng.
Chim én
Chim sẻ
Chim công
Chim kiến trắng
Chim sơn ca
Chim bồ câu
Chim bói cá
Chim hải âu
Chim cánh cụt
Chim hải đăng
Chim cú mèo
Chim én biển
Chim bồn
Chim báo mùa xuân
Chim hoàng yến
Chim ưng
Chim bồ nông.
# Ninh OSS
a. Ngoài đồng, lúa xanh mơn mởn
- Chủ ngữ: lúa
- Vị ngữ: xanh mơn mởn
b. Tiếng chim hót líu lo trên cành cây
- Chủ ngữ: Tiếng chim
- Vị ngữ: hót líu lo trên cành cây
c. Những con bướm vàng đua nhau bay lượn
- Chủ ngữ: Những con bướm vàng
- Vị ngữ: đua nhau bay lượn
d. Chúng em thi đua học tập, lao động
- Chủ ngữ: Chúng em
- Vị ngữ: thi đua học tập, lao động
e. Bài vẽ tranh của em được thầy giáo đánh giá rất cao
- Chủ ngữ: Bài vẽ tranh của em
- Vị ngữ: được thầy giáo đánh giá rất cao
g. Trường học là ngôi nhà thứ hai của em
- Chủ ngữ: Trường học
- Vị ngữ: là ngôi nhà thứ hai của em
a, Ngoài đồng, lúa xanh mơn mởn
cn: lúa; vn: xanh mơn mởn
b, Tiếng chim hót líu lo trên cành cây.
tiếng chim hót là chủ ngữ, líu lo trên cành cây là vị ngữ
c, Những con bướm vàng đua nhau bay lượn
những con bướm vàng là chủ ngữ, đua nhau bay lượn.
d, Chúng em thi đua học tập lao động.
Chúng em là chủ ngữ, thi đua học tập lao động là vị ngữ.
e, Bài vẽ tranh của em được thầy giáo đánh giá rất cao.
Bài vẽ tranh của em là chủ ngữ, được thầy đánh giá cao là vị ngữ.
g, Trường học là ngôi nhà thứ hai của em.
Trường học là chủ ngữ, ngôi nhà thứ hai của em là vị ngữ
a, CN: lúa VN: xanh mơn mởn
b, CN: tiếng chim hót VN: líu lo trên cành
c, CN: những con bướm vàng VN: đua nhau bay lượn
d, CN: chúng em VN: thi đua học tập lao động
e, CN: bài tranh vẽ của em VN: được thầy giáo đánh giá rất cao
g: CN: trường học VN: là ngôi nhà thứ hai của em
"Đàn chim chớp cánh vàng khoe sắc với nắng rực rỡ, và tiếng chim lại như những chuỗi vàng lọc nắng bay đến với Hà.
1.
a, Tác giả miêu tả những đặc điểm nổi bật về hình dáng con chim gáy như: hình dáng bên ngoài, bộ lông, cái bụng, cổ yếm. Để miêu tả được đúng, tác giả đã quan sát bằng cách quan sát từng thời điểm khác nhau và quan sát nhiều con.
b, Tác giả miêu tả những đặc điểm nổi bật về thói quen và hoạt động của con chim gáy như: ngoài đồng đông người gặt thì chim về, sớm sớm thì từng đàn chim bay xuống thửa ruộng gặt xong, chim mái xuống trước, con đực nán lại trong bờ tre. Để miêu tả được đúng, tác giả đã quan sát bằng cách quan sát từng thời điểm khác nhau và quan sát nhiều con.
c, Tác giả đã sử dụng các biện pháp so sánh, nhân hóa để làm nổi bật lên hình ảnh chim gáy như: Chàng chim gáy nào giọng càng trong, càng dài thì quanh cổ càng được đeo nhiều vòng cườm đẹp; Chim mái xuống trước cái đuôi lái lượn xòe như múa...
2.
Chú mèo nhà em tên là Sam. Chú có một bộ lông màu vàng rất mềm mại. Bốn cái chân nhỏ nhưng rất nhanh nhẹn. Bộ móng vuốt sắc nhọn giúp chú bắt chuột. Đôi mắt Sam màu đen nhánh, sáng và tròn như hai hòn bi ve, đôi mắt ấy giúp chú có thể đi lại nhanh chóng và nhẹ nhàng trong bóng tối. Sam là người bạn ở nhà của em và em rất yêu Sam.
tròn