K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 12 2020

Câu 1: Gia đình văn hoá là gia đình hoà thuận, hạnh phúc, tiến bộ, làm tốt nghĩa vụ công dân, thực hiện kế hoạch hóa gia đình.

Câu 2:

Tôn sư là: Tôn trọng, kính yêu, biết ơn những người làm thầy giáo, cô giáo mọi lúc, mọi nơi.

Trọng đạo là: Coi trọng những lời thầy dạy, trọng đạo lý làm người. 

Câu 3: 

- Vì mỗi học sinh là mỗi thành viên trong gia đình và là mỗi phần tử của xã hội, đều có trách nhiệm và bổn phận của mk đối với gia đình và xã hội, học sinh càn phải góp phần xây dựng gia đình văn hóa bằng cách chăm ngoan, học giỏi, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu anh chị em; ko đua đòi ăn chơi, ko làm gì tổn hại đến danh dự gia đình.

Câu 4:

a) - Em không đồng tình với suy nghĩ của Hòa vì gia đình, dòng họ nào cũng đều có những truyền thống tốt đẹp. Có thể gia đình bạn Hòa không có truyền thống về học hành nhưng lại có những truyền thống khác như: cần cù, chịu thương, chịu khó, yêu thương con người, gia đình hòa thuận…Chính truyền thống đó cũng đã giúp cho Hòa tự tin về dòng họ của mình.

b) - Nếu là bạn Hòa, em sẽ khuyên bạn: Cho dù gia đình dòng họ mình không có truyền thống về học hành, không ai đỗ đạt cao nhưng lại có nhũng truyền thống khác như:..........Bạn Hòa nên tìm hiểu về truyền thống của dòng họ, gia đình để biết rõ hơn. Không nên xấu hổ mà hãy tự hào giới thiệu dòng họ mình với bạn bè. Bạn nên cố gắng phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình mình đang có và tích cực học tập để tạo nên một truyền thống tốt đẹp hơn cho gia đình.

Câu 5:

- Những người đức hạnh thuận hoà 

Đi đâu cũng được người ta tôn sùng. 

- Chín bỏ làm mười. 

- Yêu con người, mát con ta. 

- Yêu con cậu mới đậu con mình. 

- Một con tôm có chật gì sông, một cái lông có chật gì lỗ. 

- Cao cành nở ngọn, mọi bạn mọi đến. 

- Một sự nhịn là chín sự lành. 

...

Cau 6:

 

– Tích cực tìm hiểu lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc.

– Thích xem phim, kịch, nghe nhạc của Việt Nam.

– Sưu tầm những món ăn, trang phục dân tộc độc đáo.

– Tìm hiểu, giới thiệu với mọi người về các lễ hội truyền thống của dân tộc.

– Học tập tốt , rèn luyện tu dưỡng đạo đức góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp, đồng thời phát huy truyền thống yêu nước như lời Bác Hồ dạy!

#chúc em thi tốt!!!

21 tháng 12 2020

Câu 1 Gia đình văn hoá là gia đình hoà thuận, hạnh phúc, tiến bộ, làm tốt nghĩa vụ công dân, thực hiện kế hoạch hóa gia đình.

 

Câu 2 

Tôn sư là:

Tôn trọng, kính yêu, biết ơn những người làm thầy giáo, cô giáo mọi lúc, mọi nơi.

Trọng đạo là:

Coi trọng những lời thầy dạy, trọng đạo lý làm người. 

 

Câu 3 - Vì mỗi học sinh là mỗi thành viên trong gia đình và là mỗi phần tử của xã hội, đều có trách nhiệm và bổn phận của mk đối với gia đình và xã hội, học sinh càn phải góp phần xây dựng gia đình văn hóa bằng cách chăm ngoan, học giỏi, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu anh chị em; ko đua đòi ăn chơi, ko làm gì tổn hại đến danh dự gia đình.

 

Câu 4 

a) Theo em, suy nghĩ của Hà là hoàn toàn sai lầm. Lòng tự hào về dòng họ của mình không chỉ đơn thuần là đỗ đạt cao sang gì cả, mà cái cốt cán đó chính là những gì dòng họ Hà đã làm nên và để lại cho con châu đời sau, từ những linh kiện nhỏ nhất. Sự lao động mệt nhọc của ông cha xưa mới chính là niềm tự hào mãi của gia đình Hà nói chung và Hà nói riêng.

b) Nếu em là bạn của Hà, em sẽ góp ý rằng: Bạn ạ! Không phải dòng họ của bạn không đỗ đạt gì mà bạn lại phải xấu hổ vì nó, đúng hơn, bạn phải biết trân trọng và tự hào về dòng họ của mình, giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp

 

Câu 5 

+ Một điều nhin là chín điều lành

+ Năm ngón tay có ngón ngắn, ngón dài

 

Câu 6  Bảo vệ, tiếp nối, phát triển và làm rạng rỡ thêm truyền thống ấy.

 

 

 

1: Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Nêu 4 biểu hiện?3: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? Em hãy kể 4 việc làm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?4: Nêu các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?5: Tình huống: Hồng và Lan học cùng lớp....
Đọc tiếp

1: Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?

2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Nêu 4 biểu hiện?

3: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? Em hãy kể 4 việc làm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?

4: Nêu các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?

5: Tình huống: Hồng và Lan học cùng lớp. Hồng giỏi toán còn Lan giỏi văn. Vì thế, khi đến giờ kiểm tra hay làm bài tập toán, Hồng cho Lan chép bài còn đến giờ kiểm tra văn, Lan cho Hồng chép bài.

a. Em có nhận xét gì về việc làm của Hồng và Lan. Vì sao?

b. Nếu là Hồng hoặc Lan em sẽ làm gì?

6: Trong dòng họ của Hà chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Hà rất xấu hổ và không bao giờ giới thiệu dòng họ của mình với bất kì ai.

a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Hà không? Vì sao?

b. Em sẽ góp ý gì cho Hà?

các bạn giúp mình vớivuimình đang cần gấp. Thanks nhìu

2
12 tháng 10 2021

llllllllllllllllllllllllllllllll

13 tháng 11 2021

bn ơi

câu 1 : em hãy cho biết thế nào là yêu thương con người ? em đã thanh gia những hoạt động nào để thể hiện lòng yêu thương con người ?câu 2 : nêu tiêu chuẩn của gia đình văn hóa ? trẻ em có vai trò như thế nào trong việc góp phần xây dựng gia đình văn hóa ?câu 3 : theo em con cái có ảnh hưởng như thế nào đến hạnh phúc gia đình ? em đã làm gì để góp phần xây dựng gia đình mình theo tiêu...
Đọc tiếp

câu 1 : em hãy cho biết thế nào là yêu thương con người ? em đã thanh gia những hoạt động nào để thể hiện lòng yêu thương con người ?

câu 2 : nêu tiêu chuẩn của gia đình văn hóa ? trẻ em có vai trò như thế nào trong việc góp phần xây dựng gia đình văn hóa ?

câu 3 : theo em con cái có ảnh hưởng như thế nào đến hạnh phúc gia đình ? em đã làm gì để góp phần xây dựng gia đình mình theo tiêu chuẩn của gia đình văn hóa ?

câu 4 : trong cuộc sống hiện tại " tự tin " có ý nghĩa như thế nào với sự phát triển của mỗi người ? người thiếu tự tin là người thế nào và hậu quả của nó ?

câu 5 : trên địa bàn xã em có những gia đình , dòng họ nào có truyền thống tốt đẹp , tiêu biểu ? làm thế nào để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình , dòng họ ?

câu 6 : nhân giờ học GDCD về giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình , dòng họ Trinh tâm sự với các bạn : " cứ nói đến truyền thống gia đình , dòng họ là mình cảm thấy mặc cảm thế nào ấy ? gia đình , dòng họ mình chả có gì đáng tự hào . Nghề truyền thống thì là đan lát mây tre , giờ đã quá cổ hủ . Dòng họ chả có mấy ai học hành tử tế ngoài mấy ông được phong tặng ' Anh hùng liệt sĩ ' mình thấy chả có gì để tự hào cả "

a) theo em Trinh suy nghĩ vậy là đúng hay sai ?

b) là bạn của Trinh em sẽ nói với Trinh thế nào ?

2
24 tháng 2 2017

Câu 1 :

* Yêu thương con người là biết quan tâm , giúp đỡ , làm những điều tốt đẹp cho người khác , nhất là những người gặp khó khăn , hoạn nạn .

* Những hoạt động mà em tham gia thể hiện lòng yêu thương con người là :

+ Quyên góp quần áo , sách vở để ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn .

+ Quyên góp tiền để ủng hộ người nghèo , người khuyết tật .

+ Mua tăm để giúp đỡ những người tàn tật .

+ Chung nhau góp tiền để hưởng ứng phong trào '' Tết vì bạn nghèo '' ...

Câu 2 :

* Những tiêu chuẩn của gia đình văn hóa là :

+ Sống giản dị .

+ Không ham những thú vui thiếu lành mạnh , không sa vào tệ nạn xã hội .

+ Con cái chăm ngoan , học giỏi , lễ phép với ông bà , cha mẹ , biết yêu thương anh chị em trong gia đình .

+ Gia đình hòa thuận , hạnh phuc .

* Vai trò của học sinh trong việc góp phần xây dựng gia đình văn hóa là :

+ Chăm ngoan , học giỏi .

+ Kính trọng , giúp đỡ ông bà , cha mẹ , thương yêu anh chị em .

+ Không đua đòi , ăn chơi , không làm điều gì tổn hại đến danh dự gia đình .

+ Không sa vào tệ nạn xã hội , không ham hố những thú vui thiếu lành mạnh .

24 tháng 2 2017

Câu 6 :

a) Theo em , bạn Trinh suy nghĩ như vậy là hoàn toàn sai .

b) Nếu em là bạn của Trinh thì em sẽ nói với Trinh là truyền thống gia đình , dòng họ của mình là một tấm gương sáng để cho con cháu đời sau noi theo , mặc dù dòng họ của Trinh có truyền thống là nghề đan lát mây tre nhưng đó chính là một nghề làm ra những dụng cụ có ích đối với đời sống hiện tại , ngày nay nên dù truyền thống gia đình , dòng họ là có một nghề truyền thống nhỏ nhưng chúng ta vẫn phải tự hào về nó .

Chúc bạn học tốt !!

I/ Trắc nghiệm: Nắm lại hành vi, việc làm, khái niệm, ý nghĩa, ca dao, tục ngữ của các bài đã học: Bài 6:Tôn sư trọng đạo. Bài 8: Khoan dung. Bài 9: Xây dựng gia đình văn hóa. Bài 10:  Giữ gìn và phát huy được truyền thống của gia đình, dòng họ. Bài 11: Tự tinHãy khoanh tròn vào chữ cái trước ý trả lời đúng nhất.(10.0 điểm)Câu 1: Người có lòng khoan dung sẽ nhận được điều gì?A. Mọi người yêu mến, tin cậy và...
Đọc tiếp

I/ Trắc nghiệm:

Nắm lại hành vi, việc làm, khái niệm, ý nghĩa, ca dao, tục ngữ của các bài đã học: Bài 6:Tôn sư trọng đạo. Bài 8: Khoan dung. Bài 9: Xây dựng gia đình văn hóa. Bài 10:  Giữ gìn và phát huy được truyền thống của gia đình, dòng họ. Bài 11: Tự tin

Hãy khoanh tròn vào chữ cái trước ý trả lời đúng nhất.(10.0 điểm)

Câu 1: Người có lòng khoan dung sẽ nhận được điều gì?

A. Mọi người yêu mến, tin cậy và có nhiều bạn tốt.         B. Mọi người xa lánh.

C. Mọi người tôn trọng, quý mến.                     D. Mọi người trân trọng.

Câu 2: Do sơ suất trong quá trình xây dựng, nhà ông A đã làm rơi gạch sang nhà ông B làm đổ bờ tường. Ông B thấy vậy liền chửi bới gia đình ông A và đánh ông A. Vậy ông B là người như thế nào?

A. Ông B là người khoan dung.                    B. Ông B là người khiêm tốn.

C. Ông B là người hẹp hòi.                           D. Ông B là người kỹ tính.

Câu 3: Tôn trọng và thông cảm, biết tha thứ cho người khác khi họ hối hận và sửa chữa lỗi lầm được gọi là?

A. Đoàn kết.            B. Tương trợ.          C. Khoan dung.           D. Trung thành.

Câu 4: Hành vi nào không đúng khi xây dựng gia đình văn hóa

A. Ông B dạy dỗ các con luôn sống yêu thương giúp đỡ mọi người, không làm những việc

B. Là chủ tịch xã Ông H luôn bao che cho con mình để đạt thành tích gia đình văn hóa

C. Ông H luôn chăm lo cho gia đình chu đáo, với mọi người Ông có thái độ hòa nhã

D. Gia đình Ông B luôn giúp đỡ mọi người lúc khó khăn

Câu 5. Gia đình văn hóa là gia đình:

A. giàu có                                                   B. nghèo khó

C. hòa thuận hạnh phúc,tiến bộ                D. có chức quyền

Câu 6: Gia đình E luôn động viên con cháu trong gia đình theo ngành Y để làm nghề làm thuốc nam. Việc làm đó thể hiện điều gì ?

A. Kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.      B. Yêu thương con cháu.

C. Giúp đỡ con cháu.                                                            D. Quan tâm con cháu.

Câu 7: Quê Nam là một vùng quê nghèo khó. Bao đời nay, trong dòng họ của Nam chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Nam không bao giờ muốn giới thiệu quê hương và dòng họ mình với bạn bè. Nam cảm thấy xấu hổ về đất quê nghèo và dòng họ của mình. Em có đồng tình với cách nghĩ của Nam không?

A. Có            B. Không        C. Phân vân              D. Không đáp án nào đúng

Câu 8: Câu tục ngữ nào không nói về sự tự tin?

A. Trời sinh voi trời sinh cỏ                           B. Thua keo này ta bày keo khác

C. Tay không mà dựng cơ đồ mới ngoan       D. Thất bại là mẹ thành công

Câu 9 : Bạn H rất thích học múa, nhưng khi mẹ dẫn đến lớp học múa, bạn lại đứng ngoài nhìn và không dám vào tập, vì nhìn các bạn trong lớp ai ai cũng múa đẹp. Bạn H ngại vì mình không biết múa. Đó là biểu hiện của:

A. Tự tin          B. Tự chủ                   C. Tự ti               D. Tự tôn

Câu 10: Câu tục ngữ: Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo khuyên chúng ta điều gì ?

A. Đoàn kết.            B. Trung thành.                C. Tự tin.                       D. Tiết kiệm.

Câu 11: Tục ngữ có câu: Mùng 1 Tết cha, mùng 2 Tết mẹ, mùng 3 Tết thầy. Mùng 3 tết thầy có nghĩa là gì?

A. Mùng 3 Tết thầy giáo hay mời đến chơi .

B. Mùng 3 Tết là ngày đẹp nên cần đi chơi.

C. Tết nhà Thầy được tổ chức vào mùng 3.

D. Mùng 3 Tết cần đến chúc tết thầy vì thầy là người dạy dỗ thứ 2 sau cha mẹ.

Câu 12: Hằng năm sắp đến ngày 20/11 nhà trường đều tổ chức đợt thi đua chào mừng 20/11 như: Học tốt, viết báo tường, thi văn nghệ... Các việc làm đó thể hiện điều gì?

A. Tri ân các thầy cô giáo.                 B. Giúp đỡ các thầy cô giáo.

C. Tri ân học sinh.                             D. Giúp đỡ học sinh.

Câu 13: Khoan dung làm cho cuộc sống và quan hệ giữa mọi người có ý nghĩa như thế nào?

A. Hòa nhập với mọi người xung quanh.    B. Hợp tác với mọi người xung quanh.

C. Mọi người yêu quý.                                D. Lành mạnh, thân ái, dễ chịu.

Câu 14 : Đối lập với khoan dung là?

A. Chia sẻ.         B. Hẹp hòi, ích kỉ.        C. Trung thành.        D. Tự trọng.

Câu 15: Xây dựng gia đình văn hóa có ý nghĩa như thế nào đối với xã hội?

A. Xây dựng xã hội tươi đẹp.                          B. Xây dựng xã hội lành mạnh.

C. Xây dựng xã hội phát triển.                        D. Xây dựng xã hội văn minh tiến bộ.

Câu 16:Câu tục ngữ: Đi một ngày đàng học một sàng khôn nói về truyền thống nào ?

A. Truyền thống yêu nước.            B. Truyền thống đoàn kết chống giặc ngoại xâm.

C. Truyền thống hiếu học.              D. Truyền thống tôn sư trọng đạo.

Câu 17: Em đồng ý với ý kiến nào sau đây

A. Người có tính ba phải là người tự tin

B. Người tự tin luôn cảm thấy mình nhỏ bé, yếu đuối

C. Người tự tin là người biết tự giải quyết lấy công việc của mình

D. Tính rụt rè làm cho con người dễ dàng hợp tác được với nhiều người.

Câu 18: Dù gia đình G nghèo nhưng G luôn học tập chăm chỉ và đạt thành tích cao trong học tập. G nói rằng: Gia đình mình tuy nghèo nhưng mọi người rất thương yêu nhau và mình sẽ quyết tâm mai sau trở thành 1 bác sỹ giỏi để chữa bệnh cho người nghèo. Câu nói của G thể hiện điều gì?

A. G là người tự tin.                                  B. G là người tự ti.

C. G là người khiêm tốn.                           D. G là người tiết kiệm.

Câu 19: Người tự tin là người:

A. Hành động cương quyết , dám nghĩ, dám làm     B.Luôn đặt ra mục tiêu cho mình

C.Tin tưởng vào khả năng của bản thân                 D. Chủ động trong mọi việc                                               

Câu 20: Hành vi nào là biểu hiện của lòng khoan dung:

A. Chê bai khi bạn mắc lỗi

B. Tìm cách che giấu khuyết điểm cho bạn

C. Mắng nhiếc người khác nặng lời khi không vừa ý

D. Thuyết phục, góp ý giúp bạn sửa chữa khuyết điểm

Câu 21: Câu ca dao thể hiện tôn sư trọng đạo là:

A. Công cha như núi Thái sơn                        B. Cây ngay không sợ chết đứng

C. Nhất tự vi sư, bán tự vi sư                          D. Thương người như thể thương thân

Câu 22: Câu tục ngữ: Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại nói về điều gì ?

A. Lòng biết ơn.                               B. Lòng trung thành.

C. Tinh thần đoàn kết.                      D. Lòng khoan dung.

Câu 23: Câu nói: Gia đình là tế bào của xã hội nói về điều gì ?

A. Vai trò quan trọng của gia đình đối với xã hội.       B. Tính chất của gia đình.

C. Mục đích của gia đình.               D. Đặc điểm của gia đình.

Câu 24: Gia đình văn hóa là gia đình …………… thực hiện kế hoạch hóa gia đình, đoàn kết với xóm giềng và làm tốt nghĩa vụ công dân.

A. đoàn kết, tiến bộ, hạnh phúc                           B. hoà thuận, hạnh phúc, tiến bộ

C. hoà thuận, tiến bộ                                 D. đoàn kết, hoà thuận        

Câu 25: Tiếp nối, phát triển và làm rạng rỡ truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng được gọi là?

A. Gia đình đoàn kết.             B. Gia đình hạnh phúc.       C. Gia đình văn hóa.

D. Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.

Câu 26: Giờ kiểm tra môn toán V thấy N có đáp án khác mình nên đành xóa đáp án và chép câu trả lời của N. Việc làm đó thể hiện điều gì ?

A. V là người không tự tin.                  B. V là người tiết kiệm.

C. V là người nói khoác.                     D. V là người trung thực.

Câu 27: Tin tưởng vào khả năng của bản thân, chủ động trong mọi việc, dám tự quyết định và hành động một cách chắc chăn, không hoang mang, dao động được gọi là?

A. Tự tin.           B. Tự ti.                C. Trung thực .           D. Tiết kiệm.

Câu 28: Câu tục ngữ : Dù ai nói ngả nói nghiêng/ Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân nói về điều gì?

A. Tự trọng.           B. Trung thực.         C. Tiết kiệm.            D. Tự tin.

Câu 29: Câu thành ngữ: Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy nói về điều gì ?

A. Lòng biết ơn đối với thầy cô.                 B. Lòng trung thành đối với thầy cô.

C. Căm ghét thầy cô.                                   D. Giúp đỡ thầy cô.

Câu 30: Khi đi chợ cùng mẹ, em nhận ra cô giáo X đã về hưu và cô đang mua rau. Trong tình huống này em sẽ làm gì?

A. Đi nhẹ nhàng qua chỗ cô để cô không nhìn thấy.

B. Đi sang lối đi khác để không gặp mặt cô.

C. Đến chào và hỏi thăm sức khỏe cô.

D. Lờ đi coi như không biết.

Câu 31: Thời xưa, chỉ có con trai mới được đi học còn con gái phải ở nhà cơm nước. Điều kiện đó đến ngày nay có được công nhận là gia đình có văn hóa không ?

B. Có vì con gái yêu đuối nên chỉ phù hợp với việc nhà.

A. Có vì chỉ có con trai mới đủ sức khỏe đi học.

C. Có vì con gái không cần học nhiều.

D. Không vì nam và nữ bình đẳng.

Câu 32: Gia đình ông Q buôn bán thuốc phiện, gia đình luôn sống vui vẻ và hạnh phúc và rất hay ủng hộ tiền cho thôn và xã để xây dựng nhà văn hóa. Gia đình ông Q có đạt gia đình văn hóa không?

A. Có vì gia đình ông Q có công trong việc ủng hộ xây dựng nhà văn hóa.

B. Không vì gia đình ông Q vi phạm pháp luật vì buôn bán hàng cấm.

C. Có vì gia đình ông Q sống vui vẻ hạnh phúc không có bất đồng .

D. Có vì gia đình ông yêu thương giúp đỡ mọi người.

Câu 33 : Gia đình hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tương trợ giúp đỡ mọi người trong cộng đồng, không gồm tiêu chí nào sau đây:

A. Các thành viên trong gia đình có nếp sống lành mạnh, văn minh, ứng xử có văn hóa trong gia đình, cộng đồng và xã hội

B. Ông, bà, cha, mẹ và các thành viên trong gia đình được quan tâm, chăm sóc, phụng dưỡng

C. Hôn nhân tự nguyện, tiến bộ, một vợ một chồng, bình đẳng, hòa thuận, thủy chung

D. Con cái học hành giỏi giang, bố mẹ đều doanh nhân thành đạt nhưng ly thân

 

Câu 34: Trong kỳ thi học kì I, D đã sử dụng tài liệu và đã bị thầy cô phát hiện. Sau đó D bị đánh dấu bài và lớp bị hạ thi đua. Trong trường hợp này theo em cô giáo chủ nhiệm và các bạn nên ứng xử như thế nào?

A. Phạt thật nặng bạn D để lần sau bạn không tái phạm.

B. Đề nghị với nhà trường cho bạn D chuyển lớp.

C. Khoan dung với D và cho D có cơ hội sửa sai.

D. Xa lánh bạn D.

Câu 35: Một lần bạn H để quên cuốn nhật ký ở trong ngăn bàn, bạn D rất tò mò nên đã mở ra xem. Biết D đọc trộm cuốn nhật ký của mình H đã rất giận và đã to tiếng mắng D, còn D thì liên tục xin lỗi H. Để 2 bạn D và H làm hòa với nhau theo em nên làm như thế nào?

A. Đứng ra làm hòa khuyên bạn H tha lỗi cho D và nhắc nhở bạn D lần sau không được tái phạm vì đó thuộc quyền riêng tư của mỗi người.

B. Xui bạn H không chơi với D nữa vì D rất xấu tính.

C. Mặc kệ vì không liên quan đến mình.

D. Nói với cô giáo để cô xử lí.

Câu 36: Câu ca dao, tục ngữ nào không nói lên tình cảm gia đình:

A. Vắng nghe chim vịt kêu chiều/ Bâng khuâng nhớ mẹ chín chiều ruột đau

B. Ơn cha nặng lắm ai ơi/Nghĩa mẹ bằng trời , chín tháng cưu mang

C. Tuy rằng xứ Bắc, xứ Đông/ Khắp trong bờ cõi cũng dòng anh em

D. Đố ai đếm được vì sao/ Đố ai đếm được công lao mẹ cha

Câu 37: Đáp án nào không đúng tiêu chuẩn của danh hiệu Gia đình văn hóa:

A. Gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương nơi cư trú

C. Tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác, học tập đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả

B. Gia đình hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tương trợ giúp đỡ mọi người trong cộng đồng

D. Bạo lực gia đình

Câu 38: Biểu hiện của việc không giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ là?

A. Quảng bá nghề làm phở ra nước ngoài. B.Truyền lại kinh nghiệm làm nón cho con cháu.

C. Không kế thừa truyền thống của gia đình vì nó lạc hậu. D. Lưu giữ nghề làm gốm. 

Câu 39. Biểu hiện nào không phải là khoan dung?

A. Tha lỗi cho người khác

B. Chăm chú lắng nghe để hiểu mọi người

C. Che giấu khuyết điểm của bạn

D. Nhường nhịn em nhỏ

Câu 40.  Hành vi nào góp phần xây dựng gia đình văn hóa?

A. Gia đình nhất thiết phải đẻ được con trai.    B. Vợ chồng hòa thuận, yêu thương nhau.

C. Bố đánh đập con tàn nhẫn.                           D. Con cái đi chơi không hỏi ý kiến cha mẹ.

2
9 tháng 1 2022

nhiều thế 

9 tháng 1 2022

chóng mặt 

7 tháng 12 2016

Các câu ca dao, tục ngữ liên quan đến bài

* Xây dựng gia đình văn hóa

- Đồng lòng tát cạn bể đông

- Cơm lành, canh ngon

- Trên thuận, dưới hòa

- Phu xướng phụ tùng

* Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ

- Chim có tổ người có tông

- Giấy rách phải giữ lấy lề

- Cây có cội, nước có nguồn

- Con hơn cha là người có phúc

* Tự tin

- Chớ thấy sống cả mà ngả tay chèo

- Có cứng mới đứng đầu gió

- Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng 3 chân

- Thất bại là mẹ thành công

- Thua keo này bày keo khác

7 tháng 12 2016

uầy. bạn hỏi câu này y chang đề cương của mình

2 tháng 1 2022

Tui cũng nghĩ vậy mà ko bt có đúng ko

 

14 tháng 12 2016

Các tiêu chuẩn gia đình văn hóa.
-Gia đình hòa thuận, hạnh phúc tiến bộ.
-Thực hiện kế hoạch hóa gia đình.
-Đoàn kết với xóm giềng.
-Làm tốt nghĩa vụ công dân.

Ý nghĩa của xây dựng gia đình văn hóa.
-Đối với cá nhân và gia đình: Gia đình là tổ ấm nuôi dưỡng, giáo dục mỗi con người. Gia đình văn hóa góp phần rất quan trọng hình thành nên những con người phát triển đầy đủ, sống có văn hóa, có đạo đức, và chính những con người đó đem lại hạnh phúc và sự phát triển bền vững cho gia đình.
-Đối với xã hội : gia đình là tế bào của xã hội. Gia đình có hạnh phúc, bình yên thì xã hội mới ổn định, vì vậy xây dựng gia đình văn hóa là góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ, hạnh phúc.

12 tháng 12 2017

bn hc giỏi quáthanghoa

Câu 1: Thế nào là khoan dung? Nêu biểu hiện và ý nghĩa của khoan dung? Tìm một số câu châm ngôn, danh ngôn, tục ngữ hoặc ca dao nói về khoan dung.Câu 2: Nêu tiêu chuẩn của một gia đình văn hóa? Việc xây dựng gia đình văn hoá có ý nghĩa gì trong cuộc sống? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hoá? Câu 3: Vì sao cần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? Nêu trách nhiệm của công...
Đọc tiếp

Câu 1: Thế nào là khoan dung? Nêu biểu hiện và ý nghĩa của khoan dung? Tìm một số câu châm ngôn, danh ngôn, tục ngữ hoặc ca dao nói về khoan dung.

Câu 2: Nêu tiêu chuẩn của một gia đình văn hóa? Việc xây dựng gia đình văn hoá có ý nghĩa gì trong cuộc sống? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hoá? 

Câu 3: Vì sao cần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? Nêu trách nhiệm của công dân trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ?

Câu 4: Tình huống:

Nhà cô M và cô T ở trong cùng một khu tập thể. Có lần, nhà cô M xây dựng trái phép làm ảnh hưởng đến nhà cô T, buộc cô T phải nhờ cơ quan chức năng can thiệp giải quyết. Từ đó, cô M thù ghét, tìm cách nói xấu cô T. Dù vậy, khi cô M đau ốm, cô T vẫn mua quà đến thăm hỏi. 

a. Em có nhận xét gì về cô T và cô M? 

b. Qua tình huống trên, em rút ra bài học gì cho bản thân? 

3
9 tháng 12 2021

một số câu như này thì dài quá mik mất quá nhiều thời gian để làm bạn cố gắng tra gu gồ ... để làm nhé

 

9 tháng 12 2021

Bn có thể chia ra để dễ lm hơn nhé

26 tháng 12 2021

D