Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Em ko tán thành với cách làm đó .Vì bài làm của ai thì phải tự làm
Việc làm đó không năng suất , không chất lượng, không hiệu quả vì việc đó sẽ làm chúng ta có tính ỷ lại vào người khác
Chúc bạn học tốt
liên quan đến chủ đề :chí công vô tư
hành vi của Bình thiếu chí công vô tư,o công bằng,thiên vị,vi phạm phẩm chất đạo đức
sẻ thưa với cô bn o đủ bài tập để thể hiện mk là ng chí công vô tư ,đối xử sử công bằng với mọi người ,o thiên vi, làm việc theo lẽ phải ,xuất phát từ lợi ích chung và đạt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhânn
- Tình huống trên đề cập đến chủ đề CHÍ CÔ VÔ TƯ .
- Nxét :
Hành vi của Bình là sai . Thể hiện Bình là một người thiếu nhận thức về chí công vô tư . Chí công vô tư theo em hiểu là chuẩn mực đạo đạo đức thể hiện ở sự công bằng ,không thiên vị , suy nghĩ và hành động theo lẽ phải , biết đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân . Cốt lõi của chí công vô tư là công bằng ,không thiên vị , suy nghĩ và hành động theo lẽ phải , biết đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân . Mà trong trường hợp này , Bình đã vi phạm những chuẩn mực của chí công vô tư . Nó thể hiện rằng Bình đã bao che cho bạn thân trong việc học tập cũng như Bình đã lừa dối cô giáo . Hơn nữa , Bình làm như vậy là hại bạn , Bình đã vô tình hại đi tương lai của người bạn thân mà mình yêu quý . Tất cả những điều này đã làm cho nhân phẩm của Bình bị hạ thấp ; Bình không còn được mọi người tôn trọng , kính mến ; nó còn làm cho Bình luôn luôn sống trong lo lắng , không đạt được niềm hạnh phúc thực sự .
- Nếu ở cương vị của Bình thì em sẽ báo với cô về sự thật , sau đó giải thích rõ lý do cho Nam . Chí ít thì lúc đó mình cũng an tâm phần nào về việc học hành của Nam ; luôn được sống môt cuộc sống hạnh phúc , thanh thản tâm hồn ; thể hiện rằng mình là một người chí công vô tư , được mọi người coi trọng , kính mến .
- Hành vi (b), (đ), (e), (h) thể hiện tính năng động, sáng tạo. Bởi vì:
+ (b) Thắng say mê học tập, không thoả mãn với những điều đã biết.
+ (e), (đ) Ông Thận, ông Lũy là những người dám nghĩ, dám làm để tìm ra cái mới.
+ (h) Minh là người say mê tìm tòi phát hiện ra cái mới.
Những biểu hiện đó chứng tỏ họ là những người năng động, sáng tạo.
- Hành vi (a), (c), (d), (g), không thể hiện năng động, sáng tạo. Bởi họ là những người bị thụ động trong công việc, học tập và làm việc tuỳ tiện.
a) Không tán thành cách làm đó của Bình
- Vì:
+ Đây là hợp sức làm 1 việc xấu, biểu hiện sự đối phó với thầy cô chứ không phải cùng chung sức làm việc giúp đỡ nhau trong công việc vì lợi ích tiến bộ trong học tập nên không phải là biểu hiện hợp tác ở học sinh
+ Mục đích của thầy cô yêu cầu mỗi người tự làm hướng dẫn ôn tập là nhằm để người học tự nghiên cứu tự học qua đó người làm sẽ thuộc và hiểu rõ bài học hơn.
b) Nếu ở trong tình huống đó em sẽ phân tích cho các bạn hiểu đúng nghĩa của hợp tác và khuyên các bạn tự làm hướng dẫn ôn tập.