Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đã qua những ngày Tết cổ truyền, con lại bước chân lên tàu, và đi, đi đến một miền đất xa xôi mà con đã chọn để học tập. Con đi xa mẹ, xa gia đình, xa bạn bè và xa quê hương. Ôi! Hai tiếng quê hương! Nhớ quê! Con chỉ biết khóc, con thấy đâu đây vị ngọt, ngọt ngài của nước mắt, chính quê hương đã ban cho con những giọt nước mắt ngọt ngào đó. Ngày mai, con sẽ xa nơi này, đến phương trời kia, không phải là phương trời quen thuộc như mỗi lần con nằm dưới bãi cỏ và ngắm nhìn. Đi! Đi thật xa! Gặp những con người mới của xứ lạ.Con sẽ nhớ... . Dưới bầu trời xa lạ ấy, quê hương con nằm ở đây, trong tim này của con.
Hôm nay là thứ năm, em có hai tiết kiểm tra môn văn ở trường. Do cô Tú đã nói trước nên em đã chuẩn bị bài khá tốt lúc ở nhà nhưng vẫn có một chút hồi hộp và lo lắng. Khi đến lớp em thấy các bạn tụm ba, tụm bảy tạo thành một nhóm để ôn bài. Một số bạn nam thì đi chơi đá cầu. Bỗng tiếng chuông vào lớp vang lên “Reng, reng, reng”. Các bạn ngồi vào chỗ của mình, lấy bút, giấy ra điền tên rồi vào chỗ ôn bài. Hết mười lăm phút đầu giờ, cô Tú bước vào lớp, các bạn đứng nghiêm chào cô. Hôm nay, cô mặc một chiếc áo dài màu trắng, trên tà áo là những bông hoa màu hồng thắm. Cô cười thật tươi để chào chúng em, rồi cầm viên phấn viết đề lên bảng. Dòng chữ to và mềm mại hiện lên: “Em hãy tả lại quang cảnh lớp học trong giờ kiểm tra Tập làm văn”. Cả lớp reo lên “ồ”, vẻ mặt ai cũng vui mừng vì bài này cô đã cho chứng em làm nhiều lần rồi. Cô đọc lại đề rồi căn dặn chúng em: “Cácem đọc kĩ đề rồi làm bài, nên nhớ đây là bài văn miêu tả chứ không phải kể”. Cô vừa nói xong bốn mươi sáu cái đầu cặm cụi xuống mặt giấy, em và các bạn bắt đầu làm bài. Lớp học im ắng không một tiếng động đến nỗi em nghe được cả tiếng chim hót, ngọn gió và cây cũng hòa mình vào giai điệu. Những chiếc lá đập vào nhau nghe xào xạt. Trong lớp học mọi người cũng đang làm bài. Tiếng ngòi bút viết trên giấy cũng phát ra âm thanh xột xoạt. Khuôn mặt cô Tú nghiêm khắc. Thỉnh thoảng, cô đưa mắt nhìn xung quanh xem có bạn nào trao đổi bài hay không. Rồi cô lấy bút viết ra chấm bài cho các bạn lớp khác. Nhìn xung quanh, em thấy bạn Hiếu rất căng thẳng ngồi suy nghĩ làm bài. Bạn Hạnh thì vui vẻ, có lẽ bạn rất hài lòng về bài làm của mình. Còn về bài của em, do đã chuẩn bị bài rất kĩ rồi nên em cảm thấy rất tự tin, sự hồi hộp đầu giờ kiểm tra cũng đã biến mất. Bài làm của em cũng gần xong, xung quanh em cũng đã vài bạn xong. Mấy bạn định trao đổi bài làm để đọc thì lúc đó, cô Tú đã nhìn thấy và khẽ nhẹ cây thước. Mọi người vẫn tiếp tục làm bài. Bỗng cô Tú nói: “Các em còn năm phút nữa để kiểm tra lại bài làm của mình”. Cô vùa dứt lời cả lớpxôn xao lên vài bạn nói: “Cô ơi, em chưa làm xong”, “Cô ơi, cho thời gian dài thêm được không cô?”. Lúc đấy, em kịp làm làm xong bài của mình và trút tiếng thở dài. Giờ kiểm tra cũng đã kết thúc cô thu bài rồi chào lớp. Em nghĩ bài văn hôm đó mình sẽ được điểm khá và những tiếtkiểm tra sau em sẽ không còn cảm giác hồi hộp và lo lắng nữa mà thay vào đó sẽ là sự tự tin hơn giúp em đạt được điểm cao trong các kì thi và kiểm tra.
Ai cũng đi học sớm nhỉ, mình thì mùng 11 mới đi học lại, nghỉ hết tuần này.
Đối tượng thí nghiệm : Ly nước có hoa màu trắng
Thời gian thí nghiệm : Từ một giờ 00 phút đến 4 giờ 00 phút
Nhận xét :
Sự thay đổi màu sắc của cánh hoa : Hoa đã bị đổi màu
Khi cắt ngang cành hoa phần nào bị nhuộm màu ? Phần mạch gỗ
Nước và muối khoáng hòa tan được vận chuyển theo phần nào của thân? Theo phần mạch gỗ .
câu 1:
- Nửa giờ = 30 phút
- 3 giờ = 180 phút
- 1 vi khuẩn sau 30 phút sinh sản 1 lần tạo ra 2 vi khuẩn
- Trong 3h vi khuẩn sinh sản: 180 : 3 = 6 lần
Số vi khuẩn tạo ra sau 3h là: 26 = 64 vi khuẩn
Câu 2:
- Gọi số lần sinh sản của vi khuẩn là k
- Ta có số vi khuẩn tạo ra là: 2k = 128 vi khuẩn
Suy ra k = 7
- Sau 30 phút vi khuẩn sinh sản 1 lần
Suy ra để vi khuẩn sinh sản 7 lần hết 30 x 7 = 210 phút = 3h 30 phút
Thí nghiệm cắm hoa vào bình nước màu :
- Đối tượng thí nghiệm : .........................HOA DỪA CẠN ..........................................................................................
- Thời gian thí nghiệm : từ ..6... giờ ..00... phút đến ...12.. giờ ..00... phút
- Nhận xét : Sự thay đổi màu sắc của hoa : .............................CÁNH HOA CHUYỂN DẦN AUNG MÀU TÍM .................................
Thí nghiệm cắm hoa vào bình nước màu:
- Đối tượng thí nghiệm:.........hoa hồng trắng..........
- Thời gian thí nghiệm: từ..7..giờ..00..phút đến..9..giờ..00...
- Nhận xét: Sự thay đổi màu sắc của hoa: ...cánh hoa từ màu trắng chuyển sang màu đỏ...
Dùng cái chỉ may quần áo bạn ạ!
Chúc bạn học tốt!
Cây xanh có tác dụng làm giảm bức xạ của mặt trời chiếu xuống mặt đất làm giảm bức xạ phản xạ, giảm nhiệt độ của không khí, làm giảm tốc độ gió và phần nào làm tăng độ ẩm của không khí.
– Giảm bức xạ nhiệt: Tuỳ theo cây dày lá hay thưa lá, lá to hay lá nhỏ mà cây có thể che chắn được 10-90% lượng bức xạ mặt trời chiếu xuống mặt đất. Cây xanh thông thường có thể che chắn 40-60% lượng bức xạ. Cây xanh còn có tác dụng làm giảm lượng phản xạ bức xạ mặt trời. Hệ số Anbeđo của mặt tường màu vàng nhạt thường bằng 0,4-0,5 tức là 40-50% lượng bức xạ mặt trời chiếu tới bị phản xạ ra môi trường xung quanh. Anbeđo cửa mặt bê tông là 0,35-0,45, của mặt mái là 0,3-0,4. Trong khi đó hệ số Anbeđo cua các cây xanh chỉ là 0,2-0,3 và của thảm cỏ là 0,18-0,24 [15].
– Giảm nhiệt độ không khí, giảm nhiệt độ bề mặt, tăng độ ẩm và tăng lượng ôxi trong không khí: Trong thời gian ban ngày cây xanh hấp thụ bức xạ mặt trời hút nước từ dưới đất lên và hấp thụ khí CO, để thực hiện quá trình lục diệp hoá theo công thức cơ bản sau đây:
6C02 + 5HoO + 674 calo <=> C6Hl0O5 + 60-, hay 6CCX + 6H-.0 + 674 calo <=> C6Hp06 + 60,
Vì vậy so với vùng đất trống, không trồng cây thì nhiệt độ không khí ở vùng cây xanh ban ngày thấp hơn l-3°c, hàm lượng ôxi trong không khí tăng lên tới 20% và hàm lượng khí CO-, ít hơn. Kết quả khảo sát đo lường vi khí hậu ở các công viên Thủ Lệ, Bách Thảo (Hà nội) so sánh với các khu nhà ở Thanh Xuân Bắc, Bách Khoa đểu chứng tỏ như vậy. Vào những ngày nắng nóng, hiệu quả giảm nhiệt độ của cây xanh lớn hơn, ngày ít nắng, râm mát, hiệu quả nhỏ hơn [24].
Cây xanh, thảm cỏ có tác dụng giảm nhiệt độ bề mặt đất rất rõ rệt. Số liệu đo lường thực tế chứng tỏ nhiệt độ mặt đất ở dưới vườn cây xanh hay thảm cỏ thường thấp hơn mặt đất khô trống tới 3-5°C. Nhiệt độ các bề mặt bê tông, đường nhựa cao hơn mặt đất 2-3°C. Độ ẩm không khí ở vùng cây xanh ao hồ thường cao hơn ở khu phố, nhưng không đáng kể chỉ khoảng 2-6% [6],
– Tác dụng cản gió: Cây xanh có tác dụng làm giảm tốc độ gió, thông thường 10-60%. Khu cây xanh càng to càng dày thì tác dụng cản gió càng lớn. Đối với gió lạnh và gió bão thì hiệu quả này là “dương tính” còn đối với gió mát mùa hè thì nó có tác dụng “âm tính”.
I. Chọn câu A
II. Câu trả lời của bạn B là đúng. Vì cây 2 lá mầm có rễ cọc, gân hình mạng, hoa 5 cánh, thân đa dạng.
Chúc bạn học tốt !
B.
0,5 giờ
B