Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a, Học sinh lớp 6c khi xếp hàng 2, hàng 3 đều thừa một người, hàng 4, hàng 8 đều thừa 3 người. Biết số học sinh lớp đó trong khoảng từ 35 đến 60. Tính số học sinh lớp 6c
giải
gọi số học lớp 6C là a ( a \(\in\)N* )
khi xếp hàng 2, hàng 3 đều thừa một người, hàng 4, hàng 8 đều thừa 3 người
=> a chia 2 dư 1
a chia 3 dư 1
a chia 4 dư 3
a chia 8 dư 3
=> a + 5 chia hết cho 2;3;4;8
=> a + 5 \(\in\)BC(2;3;4;8)
Ta có
2 = 2
3 = 3
4 = 22
8 = 23
=> BCNN(2;3;4;8) = 23 . 3 = 24
=> a + 5 \(\in\)B(24) = { 0;24;48;72;...)
Mà a \(\in\)N* => a + 5 \(\in\) { 24;48;72;..}
=> a \(\in\) { 24;48;72;..}
Mà a khoảng từ 35 đến 60.
=> a = 48
Vậy số học sinh của lớp 6C là 48 học sinh
CÂU B GIỐNG CÂU A THAY ĐỔI 1 CHÚT THÔI
các bạn không trả lời nhỉ. Nhanh nhanh trả lời, giúp mình với.
Vì khi học sinh lớp 6C xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều đủ hàng có nghĩa là số học sinh ấy là bội chung của 2, 3, 4, 8.
BCNN(2, 3, 4, 8) = 24. Mỗi bội của 24 cũng là một bội chung của 2, 3, 4, 8. Vì số học sinh của lớp 6C trong khoảng 35 đến 60 nên ta phải chọn bội của 24 thỏa mãn điều kiện này. Đó là 24 . 2 = 48.
Gọi a là số học sinh lớp 6C .
Ta có : a chia hết cho 2 , 3 , 4 , 8 => a \(\in\) BC ( 2,3,4,8 )
Ta có : 2 = 2
3 = 3
4 = 22
8 = 23
BCNN ( 2,3,4,8 ) = 23 . 3 = 24
BC ( 2,3,4,8 ) = { 0 ; 24 ; 48 ; 72 ; ... }
Mà 35 < a < 60 nên a = 48
Vậy lớp 6C có 48 học sinh
Bài 1 : BCNN (30, 45) = 90. Do đó các bội chung nhỏ hơn 500 của 30 và 45 là 0, 90, 180, 270, 360, 450.
Bài 2 : Vì khi học sinh lớp 6C xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều đủ hàng có nghĩa là số học sinh ấy là bội chung của 2, 3, 4, 8.
BCNN(2, 3, 4, 8) = 24. Mỗi bội của 24 cũng là một bội chung của 2, 3, 4, 8. Vì số học sinh của lớp 6C trong khoảng 35 đến 60 nên ta phải chọn bội của 24 thỏa mãn điều kiện này. Đó là 24 . 2 = 48.
Vậy lớp 6C có 48 học sinh.
Gọi số học sinh lớp 6C là a (a ∈ N; 35 ≤ a ≤ 60)
Vì số học sinh xếp thành hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều vừa đủ nên a là bội chung của 2; 3; 4; 8. Hay a ∈ BC(2; 3; 4; 8)
Ta tìm bội chung của 2; 3; 4; 8
Ta có:
2 = 2
3 = 3
4 = 2.2 = 22
8 = 2.2.2 = 23
Bội chung nhỏ nhất của 2; 3; 4; 8 là: 3. 23 = 3.8 = 24
Vì bội chung là bội của bội chung nhỏ nhất nên ta có:
BC(2; 3; 4; 8) = {0; 24; 48; 72; 96...}
Vì số học sinh trong khoảng từ 35 đến 60 nên a = 48.
Vậy lớp 6C có 48 học sinh.
Học sinh lớp 6c khi xếp hàng 2 hàng 4 hàng 5 đều vừa đủ hàng . biết số học sinh của lớp 6c trong khoảng từ 35 đến 50 em . tính số
học sinh đó. Bài giải
Trong khoảng từ 35 đén 50 thì số chia hết cho 2 là : 36 ; 38 ; 40 ; 42 ; 44 ; 46 ; 48 ; 50
Trong khoảng từ 35 đén 50 thì số chia hết cho 4 là : 36 ; 40
Trong khoảng từ 35 đến 50 thì số chia hết cho 5 là : 35 ; 40 ; 45 ; 50
Ta có :
- 36 ; 40 chia hết cho cả 2 và 4
- 36 lại không chia hết cho 5 : 36 : 6 = 7 ( dư 1 ) ( loại )
- 40 chia hết cho cả 2 ; 4 và 5 ( chọn )
Vậy số học sinh của lớp 6C là 40 học sinh
vì xếp hàng 2,4,5 đều vừa đủ nên học sinh lớp 6c là BC(2;4;5)
ta có:2=2
4=2^2
5=5
=>BCNN(2;4;5) là:2^2x5=20
=>BC(2;4;5)={20;40;60........}
mà học sinh lớp 6c trong khoảng từ 35 đến 50 nên số học sinh đó là:40(học sinh)
Gọi số học sinh lớp 6A là a (học sinh) với a ∈ N; 35 ≤ a ≤ 60.
Vì khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4 hoặc hàng 8 đều vừa đủ nên suy ra:
a chia hết cho 2; a chia hết cho 3; a chia hết cho 4; a chia hết cho 8 => a ∈ BC(2,3,4,8)
Ta có BCNN(2,3,4,8) = 24
Suy ra a ∈ BC(2,3,4,8) = B(24) = {0,24,48,72,...}
Mà 35 ≤ a ≤ 60 => a = 48(TM)
Vậy số học sinh lớp 6A là 48 học sinh
Bài 1 :
Ta có :
30 = 2.3.5
45 = 32.5
BCNN(30,45) = 2 .32 . 5 = 90
BC(30,45) = B(90) = { 0;90;180;270;360;450;540;...}
Vậy các bội chung nhỏ hơn 500 của 30 và 45 là :
0;90;180;270;360;450
Bài 2 :
Gọi số học sinh lớp 6C là a ( a \(\in\) N* )
Theo đề ra , ta có :
a chia hết cho 2,3,4,8
=> a \(\in\) BC(2,3,4,8)
2 = 2
3 = 3
4 = 22
8= 23
BCNN(2,3,4,8) = 23 . 3 = 24
BC(2,3,4,8) = B(24) = { 0;24;48;72;... }
Mà : a trong khoảng từ 35 đến 60
=> a = 48
Vậy số học sinh lớp 6C là 48
Gọi a là số học sinh lớp 6C.
a chia hết cho 2, a chia hết cho 3, a chia hết cho 4, a chia hết cho 8 => a c BC (2,3,4,8)
2 = 2
3 = 3
4 = 22
8 = 23
BCNN (2, 3, 4, 8) = 23 . 3 = 24
B (24) = {0 ; 24 ; 48 ; 72 ; ...}
Vì 35 < a < 60 nên a = 48.
Vậy, số học sinh của lớp 6C là 48 học sinh.
Bài giải:
Vì khi học sinh lớp 6C xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều đủ hàng có nghĩa là số học sinh ấy là bội chung của 2, 3, 4, 8.
BCNN(2, 3, 4, 8) = 24. Mỗi bội của 24 cũng là một bội chung của 2, 3, 4, 8.
Vì số học sinh của lớp 6C trong khoảng 35 đến 60 nên ta phải chọn bội của 24 thỏa mãn điều kiện này.
Đó là 24 . 2 = 48.
Vậy lớp 6C có 48 học sinh.
a: =400-450+50=0
c: =3+45=48