Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
* Các nguyên nhân có thể là:
- Thường xuyên suy nghĩ những điều tiêu cực, đặt quá nhiều kỳ vọng không thực tế, tự tạo áp lực cho bản thân
- Thường xuyên mất ngủ và sử dụng chất kích thích,...
- Sống trong môi trường nhiều tiếng ồn
- Thời tiết thay đổi đột ngột, quá nóng hoặc quá lạnh
- Môi trường: Ô nhiễm khói bụi, giao thông tắc nghẽn
- Gia đình: Bất hòa với bố mẹ, người thân trong gia đình, mất bạn bè, người thân,...
- Xã hội: Áp lực công việc, mâu thuẫn xung đột với người xung quanh, gặp rắc rối trong vấn đề tài chính, bệnh thành tích học tập,...
* - Em nên sắp xếp thời gian hợp lí hơn.
- Nếu em quá căng thẳng, có thể nói chuyện tâm sự với bạn bè, bố mẹ hoặc thầy cô...
(nếu e thực sự gặp phải chuyện này, hãy cố gắng giữ bình tĩnh nhé! Muốn học có hiệu quả thì đầu óc phải thư giãn. Không nên thức quá khuya, có thể ngủ sớm r sáng dậy thật sớm học. Học như thế sẽ đỡ mệt và hiệu quả hơn. Sắp thi r, nhiều bạn cũng rất căng thẳng. Cố lên! Công sức r sẽ được đền đáp xứng đáng:> )
ta có thể đi dạo, nghĩ ngơi để giảm căng thẳng và sau khi bình tĩnh thì ta sẽ nhờ bạn bè, thầy cô, tâm sự với bố mẹ để đc giúp đớ
* Tham khảo:
- Khi căng thẳng tâm lý, cơ thể có thể có các biểu hiện như đau đầu, mệt mỏi, căng cơ, lo lắng, hay khó chịu.
- Khi bị căng thẳng, em thường sẽ tập thể dục, meditate, hoặc thư giãn bằng cách nghe nhạc, đọc sách.
- Để ứng phó với căng thẳng tâm lý, tôi thường tập trung vào hơi thở sâu, tập yoga, thay đổi thói quen ăn uống và ngủ nghỉ, và tìm kiếm sự hỗ trợ từ người thân yêu.a.việc làm của các bạn trên là sai.(không cần nêu vì sao đâu nhỉ?)
b.-không khắc,viết tên mình lên trên tượng,tường chùa,cây cối,...
-quét dọn thường xuyên di tích lịch sử nơi quê hương.
-ngăn chặn các hành vi ảnh hưởng đến các di tích lịch sử.
-giới thiệu và hướng dẫn các khách tham quan nhất là khách nước ngoài về các di tích lịch sử.
...v..v..
biết mỗi thế:)
a) H không nên làm như vậy. Hành vi của H đang góp phần phá hoại các khu di tích lịch sử. Nếu như ai cũng làm giống H thì khu di tích lịch sử sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, các bức tượng sẽ bị xây xát và không còn giữ được nguyên hình. Vì vậy cần phải lên án những hành động giống như của H.
b) Hành động của T rất đáng tuyên dương. Bởi vì T biết ngăn chặn những hành vi gây ảnh hưởng xấu đến khu di tích lịch sử và T đã góp phần bảo vệ, giữ gìn khu di tích lịch sử được nguyên vẹn, sạch sẽ.
c) Hành động của M đã góp phần bảo vệ di sản văn hóa. Bởi vì M và các bạn còn nhỏ tuổi nhưng đã biết gìn giữ và phát triển di sản văn hóa hát chèo bằng cách chăm chỉ đến nhà bác K để học, như vậy điệu hát chèo sẽ được tiếp tục lưu truyền đến những đời sau.
d) Hành động của N đã góp phần bảo vệ di sản văn hóa. N vì muốn các danh lam thắng cảnh của quê hương mình được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới nên đã cố gắng học tốt ngoại ngữ để giới thiệu những danh lam thắng cảnh đó với người nước ngoài.
a) en nhận xét là lầm thế là ko tốt vì khắc tên nên các di tích sẽ phá hoại các di tích mà luật là ko đc làm hỏng các di tích . vì vậy H phải đền tiền cho nhà nước .
b) em nhận xét là bạn T làm thế rất đúng vì các con da xúc da cầm sẽ phá hoại di tích lịch sử và làm bẩn nó và nếu làm hỏng còn phải đền tiền nữa
c) em nhận xét là bn M làn rất đúng nếu hát trèo sẽ giúp ta có thể hát hay ; cảm thụ ân nhạc tốt và biết hát về hát trèo dân dan của ngày xưa .
d)Em nhận xét là N làm thế là rất đúng vì nếu chúng ta giới thiệu ra nước ngoài thì họ ra nước ngoài sẽ giới thiệu cho các bn của mình khiến danh lam thắm cảnh đc mở rộng nhiều nơi.
- biểu hiện cho thấy 2 bn đang bị căng thẳng là :
+ của bn N là việc học tập quá nhiều khiến cơ thể suy yêu đi
+ bn M thì bố me cãi vã đòi ly hôn nên bn M giải toả cảm xúc bằng việc chơi game hay xem phim
-nguyên nhân :
+ của bn N là do việc học căng thăng
+ của M là do bố mẹ cãi nhau đòi ly hôn
-Hậu quả :
+ bn N thì sẽ mệt và gây ra ảo giác thì việc học sẽ bị suy sút.
+ bn M vì bố mẹ cãi nhau ly hôn và bn M giải toả áp lục bằng cách xem phim khiến suy sút việc học .
-theo em thì :
+ N nên nói vs bố mẹ con học rất căng thẳng nên nghỉ ngơi 1 ngày vù việc học chỉ là phụ còn sức khoẻ rất quan trọng , nếu học nhiều sẽ nguy hiểm đến sức khoẻ
+ M nên can ngăn bố mẹ vì nếu bố mẹ ly hôn sẽ gây ra cho con nhiều hậu quả . thứ nhất khiến con buồn ko chú tâm vào học đc . thứ 2 sẽ làm tủi thân con.
Câu 1:
- Biểu hiện khi căng thẳng: cơ thể mệt mỏi; luôn cảm thấy chán nản, thiếu tập trung; hay lo lắng, buồn bực; dễ cáu gắt, tức giận; không muốn tiếp xúc với mọi người, thích ở một mình;...
- Nguyên nhân gây ra căng thẳng:
+ Nguyên nhân khách quan: áp lực trong học tập và cồng việc lớn hơn khả năng của bản thân; gặp khó khăn, thất bại, biến cố trong đời sống;...
+ Nguyên nhân chủ quan: tâm lí không ổn định, thể chất yếu đuối; luôn mặc cảm hoặc dồn ép bảm thân về một vấn đề; tự đánh giá bản thân quá thấp hoặc quá cao;...
- Em sẽ cố gắng bình tĩnh và nghĩ đến những chuyện vui vẻ.
Câu 2:
- Địa phương em sinh sống có di tích văn hóa: chùa Yên Tử và Đình Đền Công.
- Em sẽ giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa và không vứt rác bừa bãi.
- Nhận xét của em về những hành động đó: việc làm này là sai trái và làm như vậy còn có thể ảnh hưởng tới chính những bạn đó.