Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
toán số các bạn nhé giúp mk nhé bài tính chất chia hết của một tổng trở lại các bạn nhé
Mình thi rồi nè có dạng đề tìm x, bạn ôn phần đó với bài thứ tự thực hiện các phép tính , học bài lũy thừa nữa nha có lí thuyết về bài lũy thừa đó .
Bạn lên trang web : Vndoc.vn nhé
Ở đó bạn muốn có đề nào cũng được
A. Trắc nghiệm khách quan: (3 điểm)
Khoanh vào chữ cái đứng trước phương án trả lời đúng
Câu 1: (0,5đ) Nếu điểm M nằm giữa hai điểm K và L thì:
A. MK + ML = KL B. MK + KL = ML
C. ML + KL = MK D. Một kết quả khác
Câu 2: (0,5đ) Cho đoạn thẳng PQ = 8 cm.
Điểm M là trung điểm của PQ thì đoạn thẳng PM bằng:
A. 8 cm B. 4 cm C. 6 cm D. 2 cm
Câu 3 : (0,5đ) Cho đoạn thẳng AB = 6 cm .
Điểm K nằm giữa AB, biết KA = 4 cm thì đoạn thẳng KB bằng:
A. 10 cm B. 6 cm C. 4 cm D. 2 cm
Câu 4 : (0,5đ) Cho hình vẽ
Trong hình vẽ có:
A. 1 đoạn thẳng B. 2 đoạn thẳng
C. 3 đoạn thẳng D. vô số đoạn thẳng
Câu 5 : (0,5đ) Cho hai tia Ax và Ay đối nhau. Lấy điểm M trên tia Ax, điểm N trên tia Ay. Ta có:
A. Điểm M nằm giữa A và N
B. Điểm A nằm giữa M và N
C. Điểm N nằm giữa A và M
D. Không có điểm nào nằm giữa 2 điểm còn lại.
Câu 6: (0,5đ) Điểm I là trung điểm của đoạn thẳng MN khi:
A. IM = IN
B. IM + IN = MN
C. IM = 2IN;
D. IM = IN = MN/2
B. Tự luận: (7 điểm)
Câu 7: (2 đ )Vẽ hai tia đối nhau Ox và Oy
a) Lấy A Ox; B Viết tên các tia trùng với tia Ay.
b) Hai tia AB và Oy có trùng nhau không? Vì sao?
c) Hai tia Ax và Ay có đối nhau không? Vì sao?
Câu 8: (4đ) Vẽ tia Ax.Lấy BAx sao cho AB = 8 cm, điểm M nằm trên đoạn thẳng AB sao cho AM= 4 cm.
a) Điểm M có nằm giữa A và B không? Vì sao?
b) So sánh MA và MB.
c) M có là trung điểm của AB không? Vì sao?
d) Lấy NAx sao cho AN= 12 cm. So sánh BM và BN
Câu 9: (1đ)
Gọi M1 là trung điểm của đoạn thẳng AB, M2 là trung điểm của đoạn thẳng M1B,
M3 là trung điểm đoạn thẳng M2B,…,M2016 là trung điểm của đoạn thẳng M2015B.
Biết M2016B = 1 (cm). Tính độ dài đoạn thẳng AM2016
muốn bài khó cứ vào đây, link:
http://123doc.org/document/1150931-tuyen-tap-60-de-thi-hoc-sinh-gioi-toan-lop-6-co-dap-an-day-du.htm?page=4
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Chọn câu trả lời đúng nhất rồi ghi vào giấy bài làm:
Câu 1 : Số đối của -6 là:
A. -5 | B. 6 | C. 5 | D. -6 |
Câu 2: Kết quả của phép tính (-16) + |−14||−14| là:
A. 30 | B. -30 | C. 2 | D. -2 |
Câu 3: Dãy các số nguyên được sắp xếp theo thứ tự tăng dần:
A. 2; -4; 5; 10; -12; 13 | B. -2; -3; -7; 9; 17; 20 |
C. -15; -1; 0; 3; 5; 8 | D. 2016; 10; 4; 0; -9; -97 |
Câu 4: Khẳng định nào sai:
A. -5 thuộc N | B. 36 thuộc Z | C. -24 thuộc N | D. -23 thuộc Z |
Câu 5: Tập các ước của -8 là :
A. {-1; -2; -4; -8} | B. {1; 2; 4; 8} |
C. {1; 2; 4; 8; -1; -2; -4; -8} | D. {1; 2; 4; 8; 0; -1; -2; -4; -8} |
Câu 6: Tổng (-19) + (-513) là:
A. 532 | B. -532 | C. 522 | D. -522 |
II. PHẦN TỰ LUẬN: (7 điểm)
Bài 1: (2 điểm) Thực hiện phép tính:
a) -564 + [ (-724) + 564 + 224] | b) 48 – 6(8 - 24) |
Bài 2: (3 điểm) Tìm x thuộc Z, biết:
a) -7x = 42 | b) 3x – (-5) = 8 | c) |
Bài 3: (1 điểm) Tính tổng các số nguyên x biết:
-16 < x < 14
Bài 4: (1 điểm) Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức:
Để A là số nguyên thì 3 phải chia hết cho n + 5
=> n + 5 sẽ thuộc Ư(3)
Mà 3 = 1.3 = -1.(-3)
Ta có bảng:
n + 5 | 1 | 3 | -1 | -3 |
n | -4 | -2 | -6 | -8 |
Vậy n = -4 hoặc -2 hoặc -6 hoặc -8.
Tik nhá
Bài 1: Tìm x, y thuộc Z sao cho:
Bài 2: Tính:
Bài 3: Tìm x thuộc Z sao cho:
Bài 4: Tìm x + y, biết rằng: |x| = 5 và |y| = 7.
Bài 1 (1,5 đểm ): tìm điều kiện của x để biểu thức sau có nghĩa :
a)
b)
c)
d)
Bài 2 (3 đểm): tính
a)
b)
c)
d)
Bài 3 (2,5 đểm) : giải phương trình :
a)
b)
c)
Bài 4 (3 đểm) : Cho biểu thức
với x > 0; x ≠ 1; x ≠ 4
a) rút gọn M
b) tính giá trị của M khi x = 2.
c) Tìm x để M > 0.