Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Anh | đi | anh | nhớ | quê | nhà |
B | T | Bv |
Nhớ | canh | rau | muống | nhớ | cà | dầm | tương |
B | T | Bv | Bv |
Nhớ | ai | dãi | nắng | dầm | sương |
B | T | Bv |
Nhớ | ai | tát | nước | bên | đường | hôm | nao |
B | T | B | B |
a) Bài bạn đến chơi nhà có tám câu mỗi câu có bảy chữ cách hợp vần 1-2-4-6-8 b) Chi tiết thể hiện sự dân dã là các câu thơ 2-3-4-5-6-7 c) hoàn cảnh thiếu thốn trẻ đi vắng có cá có gà nhưng ko bắt dc cải chưa ra cây bầu còn non và mới nụ mướp đơm hoa trầu ko có đây là cách nói khéo sang về cái nghèo khó Dụng ý nhằm tạo là đòn bẩy nghệ thuật và thăng hoa tinh cảm bạn bè ở cau thơ cuối d) Cách nói hóm hỉnh khó đuổi Hà bầu rộn rốn e) Nói len sự hoà hợp giữa hai con người người bạn tri âm tri kỉ và sự đồng cảm sẻ chia
1b 2c 3D 4a b) (1) thừa QHT (2) thiếu QHT (3) QHT ko thích hợp về nghĩa c) Lôi các câu là thừa quan hệ từ (1) bỏ QHT qua (2) bỏ QHT đối với (3) bỏ QHT với.
Bai 5: Chua loi ve CN- VN trong cac cau sau
a, Di qua vuon nha bac Nam, thay co nhieu cay an qua.
Thiếu chủ ngữ
Sửa : Tôi thấy có nhiều cây ăn quả
b, Viec em Nga di thi hoc sinh gioi mon Toan
Thiếu chủ ngữ
Sửa : em Nga đi thi học sinh giỏ môn toán
c, Chiec xe dap cua Thuy bon bon chay tren duong va hat vang bai hat
Thiếu chủ ngữ
Sửa : Thuỳ hát vang bài hát
d, Ban Hoa, nguoi lop truong ma em yeu quy nhat.
Thiếu vị ngữ Sửa : Bạn Hoa là người lớp trưởng,....
Bai 5: Chua loi ve CN- VN trong cac cau sau
a, Di qua vuon nha bac Nam, thay co nhieu cay an qua.
->Vế sau thiếu CN
->Sửa:Đi qua vườn nhà bác Nam,Nga thấy có nhiều cây ăn qur
b, Viec em Nga di thi hoc sinh gioi mon Toan
->thừa tè’’việc’’
->Sửa : Em Nga đi thi hsg môn Toán
c, Chiec xe dap cua Thuy bon bon chay tren duong va hat vang bai hat
->Thiếu CN
->Sửa:Chiếc xe đạp của Thủy bon chen chạy trên đường và Thủy hát vang bài hát
d, Ban Hoa, nguoi lop truong ma em yeu quy nhat.
->Sửa:Bạn Hoa-người lớp trưởng mà em yêu quý nhất
tác dụng của câu đặc biệt:
Gọi đáp | |
Liệt kê, thông báo về sự có mặt của sự vật, hiện tượng | |
Bộc lộ cảm xúc | |
Xác định thời gian, nơi chốn |