Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh lớp 8b là x
Số học sinh lớp 8a là x+5
Theo đề, ta có phương trình:
x+10=2/3(x-5)
=>x+10=2/3x-10/3
=>1/3x=-40/3
=>Đề sai rồi bạn
Mình cũng lm ra thế này nhưng thấy đề sai sai. Cảm ơn bn nhé <3
Gọi số học sinh lúc đầu của lớp 8A là x(hs) x>0
Số hs lúc đầu lớp 8B là x+5(hs)
Số hs lớp 8A sau khi chuyển : x-10(hs)
Số hs lớp 8B sau khi chuyển:x+5+10=x+15(hs)
Theo bài ra ta có pt
x+15=\(\dfrac{3}{2}\)(x-10)
Giải ra được x=60 (hs)
số hs lớp 8B là 60-5=65(hs)
Vậy hs lớp 8A lúc đầu là 60 ,8B là 65
Gọi số học sinh ban đầu của lớp 8B là x
=>Số học sinh ban đầu của lớp 8A là x+5
Theo đề, ta có: x+5-10=2/3(x+10)
=>x-5-2/3x-20/3=0
=>1/3x-35/3=0
=>x=35
=>Số học sinh lớp 8A là 40 bạn
Gọi số học sinh lúc đầu của lớp 8B là \(x\) (bạn), \(x \in \mathbb{N}^{*}\).
Vì số học sinh lớp 8A hơn số học sinh lớp 8B là \(5\) bạn nên số học sinh lớp 8A là \(x+5\) (bạn).
Sau khi chuyển \(10\) bạn lớp 8A sang lớp 8B thì số học sinh hai lớp lần lượt là \(x+5-10=x-5\) (bạn) và \(x+10\) (bạn).
Vì sau khi chuyển \(10\) bạn lớp 8A sang lớp 8B thì số học sinh lớp 8B bằng \(\dfrac{3}{2}\) số học sinh lớp 8A nên ta có phương trình
\(x+10=\dfrac{3}{2}\left(x-5\right)\Leftrightarrow x=35\) (thỏa mãn)
Vậy số học sinh lúc đầu của hai lớp 8A, 8B lần lượt là \(40\) bạn và \(35\) bạn.
mik hong biết bạn học lớp mấy nên mình tạm giải theo cạnh của hs trung học nha.
Nếu chuyển 4 em từ lớp 8A sang lớp 8B thì tổng số học sinh ở hai lớp ko đổi.
Gọi số học sinh lớp 8A và 8B sau khi chuyển lần lượt là a,b (a,b∈N*)
Có: tổng số học sinh ở hai lớp là 64 em =>a+b=64 (1)
Số học sinh lớp 8A bằng 3/5 số học sinh lơp 8B => a=\(\dfrac{3}{5}\)b (2)
Từ (1) và (2) => \(\dfrac{3}{5}\)b+b=64
=> \(\dfrac{8}{5}\)b=64 => b=64:\(\dfrac{8}{5}\)=40
=> a=64-40=24
=>số học sinh lớp 8A ban đầu là: 40-4=36 (hs)
số học sinh lớp 8B ban đầu là: 24+4=28 (hs)
Em xem lại đề nhé. Số học sinh của lớp 8A luôn nhiều hơn số học sinh của lớp 8B thì sao của lớp 8B đã chuyển 5 hs sang 8A mà 8B = 11/9 8A được
Gọi số học sinh lớp 8A là: x(học sinh; x∈N*)
Thì số học sinh lớp 8B là: x-2 ( học sinh)
Số học sinh sau khi chuyển vào của lớp 8A là: x+4 (hs)
______________________ đi của lớp 8B là: x-6 (hs)
Vì số hs lớp 8A bằng \(\dfrac{4}{3}\)số hs lớp 8B nên ta có phương trình:
\(x+4=\dfrac{4}{3}.\left(x-6\right)\)
⇔\(x+4=\dfrac{4}{3}x-8\)
\(\Leftrightarrow x-\dfrac{4}{3}=-4-8\)
\(\Leftrightarrow-\dfrac{1}{3}x=-12\)
⇔\(x=36\) (t/m)
Vậy số hsinh lớp 8A là 36 (hs) thì số hsinh lớp 8B là 36-2=34 (hs)
Bài này mình tự làm, có gì không đúng thì mình xin lỗi ạ!
Gọi số học sinh lớp 8A là x (x>0,nguyên)
Thì số học sinh lớp 8B là x-6
Theo bài ra ta có phương trình:
x-6-5=11/19x+5
<=>x-11=11/19x+5
<=>x-11/19x=5+11
<=>8/19x=16
<=>x=16:8/19
<=>x=38
Vậy x=38 (thỏa mãn điều kiện xác định )
Số học sinh lớp 8A là 38 học sinh thì số học sinh 8B là 38-6=32 học sinh
Gọi x; y (học sinh) lần lượt là số học sinh của lớp 8A và 8B (x; y∈N*; x>y)
Nếu chuyển 3 học sinh từ lớp 8A sang lớp 8B thì số học sinh hai lớp bằng nhau nên:
x−3=y+3⇔ x−y=6 (1)
Nếu chuyển 5 học sinh từ lớp 8B sang lớp 8A thì số học sinh lớp 8B bằng 11/19 lớp 8A nên:
Vậy:
+) Lớp 8A có 33 học sinh
+) Lớp 8B có 27 học sinh
Bài 8:
Gọi chiều rộng là x
Chiều dài là 160-x
Theo đề, ta có: \(\left(170-x\right)\left(x+20\right)=x\left(160-x\right)+2700\)
\(\Leftrightarrow170x+3400-x^2-20x=160x-x^2+2700\)
=>150x+3400=160x+2700
=>-10x=-700
hay x=70
Vậy: Chiều rộng là 70m
Chiều dài là90m