K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 1:
a)Hãy định nghĩa phương trình bậc nhất một ẩn? Phương trình : 2x – 5 = 3 + 2x có
phải là phương trình bậc nhất một ẩn không ?
b)Tìm các giá trị của m sao cho phương trình :
12 – 2(1- x) 2 = 4(x – m) – (x – 3 )(2x +5) có nghiệm x = 3.
c)Định nghĩa hai phương trình tương đương ? Cho ví dụ. Giải thích.
Bài 2: Giải các phương trình sau:
a)
10368
1
129
xx


b) (x 2 – 25) + (x – 5)(2x – 11) = 0

c) (x 2 – 6x + 9) – 4 = 0 d)

35
2

1
xx
xx



Bài 3: Học kì một, số học sinh giỏi của lớp 8A bằng
1
6 số học sinh cả lớp. Sang học kì
II, có thêm 2 bạn phấn đấu trở thành học sinh giỏi nữa, do đó số học sinh giỏi bằng
2
9

số học sinh cả lớp. Hỏi lớp 8A có bao nhiêu học sinh?
Bài 4: Lúc 8 giờ, một xe máy khởi hành từ địa điểm A đến địa điểm B với vận tốc
35km/h. Sau đó 24 phút, trên cùng tuyến đường đó, một ô tô xuất phát từ B đi đến A
với vận tốc 45km/h. Biết quãng đường AB dài 90km. Hỏi hai xe gặp nhau lúc mấy
giờ?
Bài 5: Giải phương trình sau:

1234
9876
xxxx


ĐỀ SỐ 2

Câu 1:
1.1
a)Hãy định nghĩa phương trình bậc nhất một ẩn?
b)Phương trình nào là phương trình bậc nhất một ẩn ?
2x –
1
x = 0 ; 1–3x = 0 ; 2x 2 –1 = 0;
1
0
23x

1.2
a)Định nghĩa hai phương trình tương đương ?
b)Hai phương trình x-1 = 0 và x 2 -1= 0 có tương đương không? Vì sao?
1.3 Tìm các giá trị của m sao cho phương trình : (9x + 1)( x – 2m) = (3x +2)(3x – 5)
có nghiệm x = 1
Câu 2: Giải phương trình:
a)
10368
1
129
xx


b)2x 3 – 5x 2 + 3x = 0 c) 0
)3)(1(
2
2262


xx
x

x
x

x
x

Câu 3: Bạn Sơn đi xe đạp từ nhà đến thành phố Hà Nội với vận tốc trung bình là 15
km/h. Lúc về Sơn đi với vận tốc trung bình là 12 km/h, nên thời gian về nhiều hơn
thời gian đi là 22 phút. Tính độ dài quãng đường từ nhà bạn Sơn đến thành phố Hà
Nội

Câu 4: Một cửa hàng có hai kho chứa hàng. Kho I chứa 60 tấn, kho II chứa 80 tấn.
Sau khi bán ở kho II số hàng gấp 3 lần số hàng bán được ở kho I thi số hàng còn lại ở
kho I gấp đôi số hàng còn lại ở kho II. Tính số hàng đã bán ở mỗi kho
Bài 5: Giải phương trình sau:

1234
5
20122013201420152016
xxxxx


ĐỀ SỐ 3.

Bài 1:
a)Hãy định nghĩa phương trình bậc nhất một ẩn?Phương trình : 7x – 2015 = 2016 + 7x
có phải là phương trình bậc nhất một ẩn không ?
b)Tìm các giá trị của m sao cho phương trình :12 – 2(1- x) 2 = 4(x – m) – (x – 3 )(2x
+5) có nghiệm x = -2
c)Định nghĩa hai phương trình tương đương ? Hai phương trình x =0 và x.(x-1) =0 có
tương đương không? Vì sao?
Bài 2: Giải các phương trình sau:
a) 7 – (2x + 4) = - (x + 4) b) 2
2
3
13xx


c) 4
)1(3
5
23
)53(2
xxx

d) x 2 – 4x + 4 = 9 e) 4
85
22
1

2





x
x
x
x
x
x

Bài 3: Một người đi xe gắn máy từ A đến B dự định mất 3 giờ 20 phút. Nếu người ấy
tăng vận tốc thêm 5 km/h thì sẽ đến B sớm hơn 20 phút. Tính khoảng cách AB và vận
tốc dự định đi của người đó.
Bài 4: Hai thö vieän coù caû thaûy 20000 cuoán saùch .Neáu chuyeån töø thö
vieän thöù nhaát sang thö vieän thöù hai 2000 cuoán saùch thì soá saùch
cuûa hai thö vieän baèng nhau .Tính soá saùch luùc ñaàu ôû moãi thö vieän .
Bài 5: Giải phương trình sau: + + + +
x-15
17 = 15
ĐỀ SỐ 4.

Bài 1:
a)Hãy định nghĩa phương trình bậc nhất một ẩn?
b)Trong các phương trình sau, phương trình nào là phương trình bậc nhất một ẩn ?
1
20
x 0x50

2x 2 + 3 = 0 –x = 1
c)Tìm điều kiện của m để phương trình sau là phương trình bậc nhất một ẩn:
(m – 2)x – m + 1 = 0
d)Tìm các giá trị của m sao cho phương trình : 9x 2 – 25 – k 2 – 2k.x = 0
có nghiệm x = -2
Bài 2: Giải phương trình sau:
a)2x – 6 = 5x – 9 b) 4x 2 – 6x = 0
c) x
xx1
3
342


d)

2
2
3269
322394
xx
xxx




Bài 3: Soá luùa ôû kho thöù nhaát gaáp ñoâi soá luùa ôû kho thöù hai .Neáu
bôùt ôû kho thöù nhaát ñi 750 taï vaø theâm vaøo kho thöù hai 350 taï thì soá
luùa ôû trong hai kho seõ baèng nhau .Tính xem luùc ñaàu moãi kho coù bao
nhieâu luùa .
Bài 4: Một xe máy đi từ A đến B với vận tốc 50km/h. Đến B người đó nghỉ 15 phút rồi
quay về A với vận tốc 40km/h. Biết thời gian tổng cộng hết 2 giờ 30 phút. Tính quãng
đường AB.
Bài 5: Giải phương trình sau:

x3x2x2012x2011
2011201223



ĐỀ SỐ 5.

Bài 1:
a)Hãy định nghĩa phương trình bậc nhất một ẩn?Trong các phương trình sau, phương
trình nào là phương trình bậc nhất một ẩn ?
1
20
x 0x50

2x 2 + 13 = 0 –x = 2016
b)Tìm điều kiện của m để phương trình sau là phương trình bậc nhất một ẩn:
(m – 2)x – m + 1 = 0
c) Tìm các giá trị của m sao cho phương trình : 9x 2 – 25 – k 2 – 2k.x = 0 có nghiệm
x = -2
d)Định nghĩa hai phương trình tương đương ? Hai phương trình x =0 và x.(x-3) =0 có
tương đương không? Vì sao?
Bài 2: Giải phương trình sau:
a) 4(3x – 2 ) – 3( x – 4 ) = 7x + 10 b )

12
(3)(1)0
23xx

c)
23(1)
5

1
xx
xx



Bài 3: Moät ñoäi thôï moû laäp keá hoaïch khai thaùc than, theo ñoù moãi
ngaøy phaûi khai thaùc ñöôïc 50 taán than. Khi thöïc hieän, moãi ngaøy ñoäi
khai thaùc ñöôïc 57 taán than. Do ñoù, ñoäi ñaõ hoaøn thaønh keá hoaïch
tröôùc 1 ngaøy vaø coøn vöôït möùc 13 taán than. Hoûi theo keá hoaïch, ñoäi
phaûi khai thaùc bao nhieâu taán than?
Bài 4: Một người đi từ A đến B mất 3 giờ 20 phút. Khi từ B trở về A người đó đi với
vận tốc lớn hơn vận tốc lúc đi 16 km/h. nên về đến A chỉ mất 2 giờ .Tính vận tốc
người đó lúc đi
Bài 5: Giaûi phöông trình:

2342028
0
2008200720066

1
13 tháng 4 2020

Ghi lại đề đi bạn

a: Phương trình có dạng ax+b=0 khi a<>0 được gọi là phương trình bậc nhất một ẩn

Phương trình 2x-5=2x+3 là phương trình bậc nhất một ẩn

c: Hai phương trình tương đương là hai phương trình có cùng tập nghiệm

14 tháng 3 2020

Gọi số hs cả lớp là x

Học kì 1 số hs cả lớp là 1/6x

Sang học kì 2,có thêm 2 bạn phấn dấu thì số hs giỏi bằng 2/9x

Do hs giỏi tăng lên ở kì 2 nên ta có pt:

=2/9x-1/6x=2

=(2/9-1/6)x=2

=1/18x=2

=x=2:1/18

=x=36

Vậy số hs lớp 8A là 36 hs

Đề 1 Bài 1 : a ) Tìm các giá trị của m sao cho phương trình : 12-2(1-x)2=4(x-m)-(x-3)(2x+5) có nghiệm x=3 b ) Định nghĩa hai phương trình tương đương ? Cho ví dụ , giải thích Bài 2 : Học kì 1,số học sinh giỏi của lớp 8a bằng\(\dfrac{1}{6}\) số học sinh cả lớp . Sang học kì 2 , có thêm 2 bạn phấn đấu trở thành học sinh giỏi nữa , do đó số học sinh giỏi bằng \(\dfrac{2}{9}\) số học sinh cả lớp . Hỏi lớp 8a...
Đọc tiếp

Đề 1

Bài 1 : a ) Tìm các giá trị của m sao cho phương trình : 12-2(1-x)2=4(x-m)-(x-3)(2x+5) có nghiệm x=3

b ) Định nghĩa hai phương trình tương đương ? Cho ví dụ , giải thích

Bài 2 : Học kì 1,số học sinh giỏi của lớp 8a bằng\(\dfrac{1}{6}\) số học sinh cả lớp . Sang học kì 2 , có thêm 2 bạn phấn đấu trở thành học sinh giỏi nữa , do đó số học sinh giỏi bằng \(\dfrac{2}{9}\) số học sinh cả lớp . Hỏi lớp 8a có bao nhiêu học sinh ?

Bài 3 : Lúc 8 giờ , 1 xe máy khởi hành từ địa điểm A đến địa điểm B vs vận tốc 35 km / h . Sau đó 24' , trên cùng tuyến đường đó , 1 ô tô xuất phát từ B đi đến A vs vận tốc 45km/h . Biết quãng đường AB dài 90 km . hỏi 2 xe gặp nhau lúc mấy giờ ?

Bài 4 : Giải phương trình sau

\(\dfrac{x+1}{9}\)+ \(\dfrac{x+2}{8}\) = \(\dfrac{x+3}{7}\) + \(\dfrac{x+4}{6}\)

Cho xin đáp án càng nhanh càng tốt ạ ! Cảm ơn

2
1 tháng 2 2019

Bài 4:

\(\dfrac{x+1}{9}+\dfrac{x+2}{8}=\dfrac{x+3}{7}+\dfrac{x+4}{6}\)

\(\Leftrightarrow\left(\dfrac{x+1}{9}+1\right)+\left(\dfrac{x+2}{8}+1\right)=\left(\dfrac{x+3}{7}+1\right)+\left(\dfrac{x+4}{6}+1\right)\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{x+10}{9}+\dfrac{x+10}{8}=\dfrac{x+10}{7}+\dfrac{x+10}{6}\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{x+10}{9}+\dfrac{x+10}{8}-\dfrac{x+10}{7}-\dfrac{x+10}{6}=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x+10\right)\left(\dfrac{1}{9}+\dfrac{1}{8}-\dfrac{1}{7}-\dfrac{1}{6}\right)=0\)

\(\Leftrightarrow x+10=0\) ( vì \(\dfrac{1}{9}+\dfrac{1}{8}-\dfrac{1}{7}-\dfrac{1}{6}\ne0\))

\(\Leftrightarrow x=-10\)

Vậy phương trình có tập nghiệm S =\(\left\{-10\right\}\)

Bài 1:

a: Thay x=3 vào pt, ta được:

\(12-2\left(1-3\right)^2=4\left(3-m\right)-\left(3-3\right)\left(2\cdot3+5\right)\)

=>4(3-m)=12-2*(-2)^2=12-2*4=12-8=4

=>3-m=1

=>m=2

b: Hai phương trình tương đương là hai phương trình có chung tập nghiệm

VD: x+2=0 và 2x+4=0

Bài 1

Gọi số học sinh lớp 8A là x (học sinh) ĐK: x ∈ N* và x < 80 

Số học sinh lớp 8B là 80 - x(học sinh) 

Số sách lớp 8A ủng hộ là 2x (quyển) 

Số sách lớp 8B ủng hộ là 3(80 - x) (quyển) 

Theo bài ta có phương trình: 

<=>2x + 3(80 - x) = 198 

<=>2x + 248 - 3x = 198 

x = 42 (thoả mãn điều kiện) Vậy số học sinh lớp 8A là 42 học sinh,số học sinh lớp 8B là 38 học sinh.

Bài 2

Gọi độ dài quãng đường AB là x (km)      (ĐK: x > 0) 

Thời gian lúc đi là: x/35 (giờ), thời gian lúc về là : x/42 (giờ).

Theo bài ra ta có phương trình: x/35 - x/42 = 1/2

Giải phương trình được x = 105, thoả mãn điều kiện của ẩn. Trả lời : Vậy độ dài quãng đường AB là 105 km.

Hok tốt ^^

Bài 1: Gọi x (h/s) là số h/s của lớp 8A (0 < x < 80 ). Số h/s của lớp 8D là: 80 - x

Số cách lớp 8a ủng hộ là 2x (quyển); số sách lớp 8D ủng hộ là 3(80 - x) (quyển)

Theo đề bài 2 lớp góp đc 198 nên ta có phương trình: 2x +3(80 - x) = 198 

<=> 2x + 240 - 3x = 198 => x = 42 (h/s) (TMĐK) => Số h/s lớp 8A là: 42 h/s 

Số h/s lớp 8D là: 80 - x = 80 - 24 = 56 (h/s) 

Bài 2: Gọi t(h) là thời gian đi (t > 0,5) - quãng đường AB (tính theo lúc đi) 35t 

                                                            - quãng đường AB (tính theo lúc về) 42(t - 0,5) 

Ta có phương trình: 35t = 42(t - 0,5) giải phương trình: 35t = 42(t-0,5) 

                                                                                        <=> 35t = 42t - 21 <=> -7t = -21 <=> t = 3

=> Quãng đường AB dài là: 35.3 = 105 (km)

19 tháng 3 2023

phương trình bậc nhất 1 ẩn:

3)8x-5=0(a=8;b=-5)

5)2x+3=0(a=2;b=3)

 

19 tháng 3 2023

mấy cái phân số mình ko chắc

 

1. Một đội thợ mỏ lập kế hoạch khai thác than, theo đó mỗi ngày phải khai thác được 50 tấn than. Khi thực hiện, mỗi ngày đội khai thác được 57 tấn than. Do đó, đội đã hoàn thành kế hoạch trước 1 ngày và còn vượt mức 13 tấn than. Hỏi theo kế hoạch, đội phải khai thác bao nhiêu tấn than? 2. Học kì I, số học sinh giỏi của lớp 8A bằng \(\dfrac{1}{6}\) số học sinh cả lớp. Sang học kì II, có thêm 2 bạn...
Đọc tiếp

1. Một đội thợ mỏ lập kế hoạch khai thác than, theo đó mỗi ngày phải khai thác được 50 tấn than. Khi thực hiện, mỗi ngày đội khai thác được 57 tấn than. Do đó, đội đã hoàn thành kế hoạch trước 1 ngày và còn vượt mức 13 tấn than. Hỏi theo kế hoạch, đội phải khai thác bao nhiêu tấn than?

2. Học kì I, số học sinh giỏi của lớp 8A bằng \(\dfrac{1}{6}\) số học sinh cả lớp. Sang học kì II, có thêm 2 bạn phấn đấu trở thành học sinh giỏi nữa, do đó số học sinh giỏi bằng \(\dfrac{2}{9}\) số học sinh cả lớp. Hỏi lớp 8A có bao nhiêu học sinh?

3.Cho phương trình ẩn x:(2x+1)(x+2k)-5(x-2)=0

a) Giá trị của k sao cho phương trình có nghiệm x=1

b) Giải phương trình khi biết k=1

4. Một người đi xe đạp từ A đến B với vận tốc trung bình 30km/h. Lúc về người đó đi với vận tốc trung bình 40km/h. Tổng thời gian đi và về là 3h30'. Tính độ dài quãng đường AB.

5
12 tháng 2 2019

Gọi x (tấn) là khối lượng than khai thác theo kế hoạch. ĐK: x > 0.

Thời gian dự định làm là \(\dfrac{x}{50}\) (ngày)

Khối lượng than thực tế khai thác là x + 13 (tấn)

Thời gian thực tế làm là \(\dfrac{x+13}{57}\) (ngày)

Vì thời gian hoàn thành sớm hơn kế hoạch một ngày nên ta có phương trình:

\eqalign{ & {x \over {50}} – {{x + 13} \over {57}} = 1 \cr & \Leftrightarrow {{57x} \over {2850}} – {{50\left( {x + 13} \right)} \over {2850}} = {{2850} \over {2850}} \cr & \Leftrightarrow 57x – 50x – 650 = 2850 \cr & \Leftrightarrow 7x = 2850 + 650 \cr & \Leftrightarrow 7x = 3500 \cr}

\Leftrightarrow x = 500 (thỏa mãn)

Vậy theo kế hoạch, đội phải khai thác 500 tấn than

12 tháng 2 2019

Bài 1

Gọi x (tấn) là khối lượng than khai thác theo kế hoạch. ĐK: x > 0.

Thời gian dự định làm là \(\dfrac{x}{50}\) (ngày)

Khối lượng than thực tế khai thác là $x + 13$ (tấn)

Thời gian thực tế làm là \(\dfrac{x+13}{57}\)(ngày)

Vì thời gian hoàn thành sớm hơn kế hoạch một ngày nên ta có phương trình:\(\dfrac{x}{50}-\dfrac{x+13}{57}=1\\ \Leftrightarrow\dfrac{57x}{2850}-\dfrac{50\left(x+13\right)}{2850}=\dfrac{2850}{2850}\\ \Leftrightarrow57x-50x-650=2850\\ \Leftrightarrow7x=2850+650\\ \Leftrightarrow7x=3500\)

$\Leftrightarrow x=500$ (thỏa mãn)

Vậy theo kế hoạch, đội phải khai thác 500 tấn than

bài 1 :Cô Hoa dùng một cái cân đĩa để bán hàng, một bên cô để quả cân 1000g, đặthai gói hàng như nhau và bốn quả cân nhỏ, mỗi quả cân nặng 100g thì cân thăng bằng.Nếu khối lượng mỗi gói hàng là x( gam), thì điều đó có thể được mô tả bởi phươngtrình nào? Tìm khối lượng mỗi gói hàng đó?Bài 2: Một cái sân hình chữ nhật có chiều rộng là y(m), chiều dài lớn hơn chiều rộng2m và...
Đọc tiếp

bài 1 :Cô Hoa dùng một cái cân đĩa để bán hàng, một bên cô để quả cân 1000g, đặt
hai gói hàng như nhau và bốn quả cân nhỏ, mỗi quả cân nặng 100g thì cân thăng bằng.
Nếu khối lượng mỗi gói hàng là x( gam), thì điều đó có thể được mô tả bởi phương
trình nào? Tìm khối lượng mỗi gói hàng đó?

Bài 2: Một cái sân hình chữ nhật có chiều rộng là y(m), chiều dài lớn hơn chiều rộng
2m và có chu vi là 20m.
a. Viết biểu thức biểu thị chu vi hình chữ nhật theo y
b. Tính chiều dài, chiều rộng cái sân
c. Người ta dùng loại gạch hình vuông có cạnh 4dm để lát hết cái sân đó. Biết giá tiền
1 viên gạch là 20 000 đồng. Hỏi người ta phải trả bao nhiêu tiền gạch?

Bài 3: Một xe máy khởi hành từ Buôn Ma Thuột đi Nha Trang với vận tốc trung bình
40km/h, sau đó 1 giờ một ô tô cũng khởi hành từ Buôn Ma Thuột đi Nha Trang với
vận tốc trung bình 50km/h.
a/ Viết phương trình biểu thị việc ô tô gặp xe máy sau x giờ, kể từ khi ô tô khởi hành

b/ Sau mấy giờ kể từ khi xe máy khởi hành thì hai xe gặp nhau ?

Bài 4: Một lớphọc có x học sinh trong đó một nửa thích học môn toán, một phần tư
thích học nhạc, một phần bảy thích học tiếng Anh, ngoài ra còn có ba bạn thích học tất
cả các môn.
a/ Viết phương trình biểu thị số học sinh của cả lớp.
b/ Tính số học sinh thích học môn Nhạc

Bài 5: Bác Hòa có 50.000.000 đồng tiền gửi ngân hàng với lãi suất x% trên tháng.
Sau một năm bác nhận về số tiền cả gốc và lãi là 53 900 000 đồng.
a/ Viết phương trình biểu thị số tiền sau một năm bác nhận được
b/ Tính lãi suất tiền gửi trên một tháng?

0