K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 2 2016

1/

a)28+2x=35-(-13)

  28+2x=48

  2x=48-28

  x=20:2

  x=10

b)2(x+1)2=-7+15

  2(x+1)2=8

  (x+1)2=4

   x+12=22

   x+1=2

   x=1

c)(-25)-(x+5)=415+5(x-83)

   -25-5-x=415+5x-415

   -30-x=5x

   -30=x+5x=6x

   x=-30:6

   x=-5

d)|x-2|+(-7)=-3

   |x-2|=-3+7

   |x-2|=4

=>x-2=4 hoặc x-2=-4

=>x=6 hoặc x=-2

Vậy x=6 hoặc x=-2

29 tháng 2 2016

thank nguyễn mạnh khôi

23 tháng 1 2016

ko ai giải cho đâu

 

9 tháng 12 2015

bài 1

a) ta có 1+11+21+31+(-6)+(-16)+(-26)+(-36)

= 64+(-84)=(-20)

b) ta có 1+5+...+2001+(-3)+(-5)+....+(-2003)

dãy số 1+5+..2001 có số số hạng là:

(2001-1):4+1=501(số)

dãy số (-3)+(-5)+....+(-2003) có số hang  là 

(2003-3):2+1 1001

tổng  1+5+....+2001+(-3)+(-5)+....+(-2003) = [(501.2002):2]+[(-2003.-3):2]=498496,5

bài 2 

a) x=42

b) x=-14

c)x=33

d)x=111

bài 3

a) x =[42;-42]

b) x= [15 ;-15]

c) x =[-12]

 

 

9 tháng 12 2015

sorry nha mình chưa học đến phần này ,thông cảm nha

7 tháng 2 2020

Bài 1 : Tính :

\(a,\text{ }-45+15-17\)

\(=-30-17\)

\(=-47\)

\(b,\text{ }-15\cdot4\text{ : }\left(-12\right)\)

\(=-60\cdot\frac{1}{-12}=5\)

\(c,\text{ }-13\cdot\left(-5\right)+\left(-16\right)\cdot5-\left(-38\right)\text{ : }2-\left(-5^2\right)\)

\(=13\cdot5-16\cdot5+19-25\)

\(=5\left(13-16\right)-6\)

\(=5\cdot\left(-3\right)-6\)

\(=-15-6\)

\(=-21\)

\(d,\text{ }-2020\cdot79+2020\cdot\left(-21\right)\)

\(=2020\left(-79-21\right)\)

\(=2020\cdot\left(-100\right)\)

\(=-202000\)

7 tháng 2 2020

Bài 2 :                                               Bài giải

\(a,\text{ }x+15=7\)

\(x=7-15\)

\(x=-8 \)

\(b,\text{ }17-2x=23\)

\(2x=17-23\)

\(2x=-6\)

\(x=-6\text{ : }2\)

\(x=-3\)

\(c,\text{ }\left(2x+17\right)^2=169\)

\(\left(2x+17\right)^2=\left(\pm13\right)^2\)

\(2x+17=\pm13\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}2x+17=-13\\2x+17=13\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}2x=-30\\2x=-4\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=-15\\x=-2\end{cases}}\)

\(\Rightarrow\text{ }x\in\left\{-15\text{ ; }-2\right\}\)

7 tháng 2 2020

- Bài 1 và bài 2 a,b dễ bạn tự làm nhé :>

Bài 2: c. ( 2x + 17)2 = 169 Ta có: 169 = 132 = (-13)2

TH1: ( 2x + 17 )2 = 132 => 2x + 17 = 13 => 2x = 13 - 17 = -4 => x = (-4) : 2 = -2

TH2: ( 2x + 17 )2 = (-13)2 => 2x + 17 = -13 => 2x = -13 - 17 = -30 => x = (-30) : 2 = -15

Bài 3: a. S = 2 - 5 + 8 - 11+ 14 - 17+......+ 2016 - 2019

=> S = (-3) + (-3) + (-3) + ... + (-3)

- Sau đó bạn nhân -3 với số cặp là ra nhé :)

b. x - 4 là bội của x + 7 => \(\frac{x-4}{x+7}\inℤ\Rightarrow\frac{x+7-11}{x+7}\inℤ\)

\(\Rightarrow\frac{x+7}{x+7}-\frac{11}{x+7}\inℤ\Rightarrow1-\frac{11}{x+7}\inℤ\)

Vì \(1\inℤ\Rightarrow\frac{11}{x+7}\in Z\Rightarrow x+7\inƯ\left(11\right)=\left\{\pm1,\pm11\right\}\)

Ta có bảng sau: 

x+71-111-11
x-6-84-18
15 tháng 11 2024

Ju

   

25 tháng 11 2018

s1=1+2+3+...+99

s1=99+98+...+1

2s1=100+100+....+100

2s1=100.99

s1=100.99:2=4950(mấy bài sau lam tương tự nha)

25 tháng 11 2018

4+4^2+4^3+...+4^90 chia hết cho 21

=(4+4^2+4^3)+...+(4^88+4^89+4^90)

=84.1+(4^4+4^5+4^6+...+4^90)

vì 84 chia hết cho 21 suy ra tổng trên chia hét cho 21         (ĐPCM)

Đề thi Violympic môn Toán lớp 6 vòng 12 năm học 2016 - 2017 Bài 1: Mười hai con giápCâu 1: Cho đoạn AB = 10cm, điểm C nằm giữa A và B. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của AC, BC. Vậy MN = ...cm5Câu 2Tính: I-2010I + I-6I = ...2016Câu 3Giá trị của biểu thức A = IaI + 3I-bI với a = -3; b = 2 là ...A. -3B. 9C. 3D. 9Câu 4Một lớp học có 45 học sinh, trong một bài kiểm tra tất cả học sinh đều được điểm 8 hoặc...
Đọc tiếp

Đề thi Violympic môn Toán lớp 6 vòng 12 năm học 2016 - 2017

 

Bài 1: Mười hai con giáp

Câu 1: Cho đoạn AB = 10cm, điểm C nằm giữa A và B. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của AC, BC. Vậy MN = ...cm

  • 5

Câu 2

Tính: I-2010I + I-6I = ...

  • 2016

Câu 3

Giá trị của biểu thức A = IaI + 3I-bI với a = -3; b = 2 là ...

  • A. -3
  • B. 9
  • C. 3
  • D. 9

Câu 4

Một lớp học có 45 học sinh, trong một bài kiểm tra tất cả học sinh đều được điểm 8 hoặc điểm 9. Tổng số điểm của cả lớp là 379 điểm. Khi đó số học sinh đạt điểm 8 là ...

  • 26

Câu 5

  • A. 36
  • B. 12
  • C. 15
  • D. 24

Câu 6

So sánh 536 và 1124 ta được

  • A. 536 > 1124
  • B. 536 < 1124
  • C. 536 = 1124
  • D. 536 = 1124 + 4

Câu 7

Với x, y là các số nguyên thì Ix - yI - Iy - xI = ...

  • 0

Câu 8

Số nào trong các số sau chia hết cho cả 9 và 15

  • A. 160
  • B. 300
  • C. 450
  • D. 400

Câu 9

Cho S = -(x - y - z) + (-z + y + x) - (x + y) với x, y là các số nguyên tố, x > y. Khi đó giá trị tuyệt đối của S bằng ...

  • A. x + y + z
  • B. x - y
  • C. -x + y
  • D. x - y + z

Câu 10

Tổng ba số chẵn liên tiếp bằng 48. Số lớn nhất trong ba số đó là ...

  • 18

Bài 2

Câu 1: Số phần tử của tập hợp A = {0; 1; 2; 3; 4}

  • 5

Câu 2

-2= ...

  • -32
  •  
  • - 32

Câu 3

Tổng các ước tự nhiên của số 24

  • 60

Câu 4

-15 - I-15I = ...

  • -30
  •  
  • - 30

Câu 5

Giá trị nhỏ nhất của C = I2x + 22016I + 5.102

  • 500

Câu 6

BCNN (5; 13)

  • 65

Câu 7

  • 50

Câu 8

I25 - 2.52I = ...

  • 25

Câu 9

Giá trị nhỏ nhất của A = Ix - 1I - 25

  • -25
  •  
  • - 25

Bài 3: Đừng để điểm rơi

Câu 1: Khẳng định nào sau đây là không đúng

  • A. Tổng của hai số nguyên âm là một số nguyên âm
  • B. Tổng của hai số nguyên dương là một số nguyên dương
  • C. Tổng của hai số nguyên trái dấu là một số nguyên âm
  • D. Tổng của hai số nguyên cùng dấu là một số nguyên âm hoặc một số nguyên dương

Câu 2

Số tự nhiên n thỏa mãn 2n = 32, n = ...

  • 5

Câu 3

Tính -56 - 72 = ...

  • -128
  •  
  • - 128

Câu 4

Cho 2 tia đối nhau Ox và Ox'. Lấy A ∈ Ox, B ∈ Ox' sao cho OA = 3cm, OB = 5cm. Khi đó AB = ...cm

  • 8

Câu 5

Tổng các giá trị nguyên của x thỏa mãn: (x - 1)(x2 - 4)(x + 4) = 0 là

  • -3
  •  
  • - 3

Câu 6

  • 5

 

 

Mình đăng các bài cho các bạn tham khảo. Nếu có gì thắt mắt cứ kết bạn và mình sẽ thời thắt mắt. Ngoài ra mình sẽ giải các bài toán các bạn đưa ra. Còn một điều nữa mình sẽ đăng các bài tham khảo và bài toán các bạn yêu cầu cộng thêm lời giải, Chúc các bạn hi toán vui vẻ

2
19 tháng 9 2017

bạn có thể thu gọn bài toán này ngắn hơn ko

19 tháng 9 2017

Bài 1

Câu 1: 5

Câu 2: 2016

Câu 3: B

Câu 4: 26

Câu 5: B

Câu 6: A

Câu 7: 0

Câu 8: C

Câu 9: B

Câu 10: 18

Bài 2

Câu 1: 5

Câu 2: - 32

Câu 3: 60

Câu 4: - 30

Câu 5: 500

Câu 6: 65

Câu 7: 50

Câu 8: 25

Câu 9: - 25

Bài 3

Câu 1: C

Câu 2: 5

Câu 3: - 128

Câu 4: 8

Câu 5: - 3

Câu 6: 5

18 tháng 6 2019

bài 1

a, \(A=\frac{3}{x-1}\)

Để A thuộc Z suy ra 3 phải chia hết cho x-1

Suy ra x-1 thuộc ước của 3

Suy ra x-1 thuộc tập hợp -3;-1;1;3

Suy ra x tuộc tập hợp -2;0;2;4

"nếu ko thích thì lập bảng" mấy ccaau kia tương tự

18 tháng 6 2019

\(a,\)\(1,\)\(A=\frac{3}{x-1}\)

\(A\in Z\Leftrightarrow\frac{3}{x-1}\in Z\)\(\Rightarrow3\)\(⋮\)\(x-1\)

\(\Leftrightarrow x-1\inƯ_3\)

Mà \(Ư_3=\left\{1;3;-1;-3\right\}\)

\(...........\)

\(2,\)\(B=\frac{x-2}{x+3}\)

\(B\in Z\Leftrightarrow\frac{x-2}{x+3}\in Z\)\(\Rightarrow\frac{x+3-5}{x+3}\in Z\)\(\Rightarrow1-\frac{5}{x+3}\in Z\)

\(\Leftrightarrow\frac{5}{x+3}\in Z\)\(\Rightarrow5\)\(⋮\)\(x+3\)

Mà \(Ư_5=\left\{1;5;-1;-5\right\}\)

\(.....\)

\(3,\)\(C=\frac{x^2-1}{x+1}=\frac{\left(x-1\right)\left(x+1\right)}{x+1}=x-1\)

\(C\in Z\Leftrightarrow x-1\in Z\)

\(\Rightarrow x\in Z\)