Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(1,=56,78\%\\ 2,x=18:2,5=7,2\\ 3,=31\\ 4,\text{Số đó là }600:48\%=1250\\ 5,40\times80\%=32\\ 6,\text{Cửa hàng còn }42:10,5\%-42=358\left(m\right)\\ 7,=\dfrac{16}{25}\times100\%=64\%\\ 8,\text{28 người đắp trong }14\times6:28=3\left(ngày\right)\)
Tìm 1 số ,biết
30% của số đó là 12
==> số đó là : 12: 30% = 12 x 100 : 30 = 40
0,8% của số đó là 18
==> số đó là : 18 : 0.8% = 12 x 100 : 0.8 = 1500
1) Tỉ số % số học sinh nữ so với cả lớp là:
18 : (18+12) x 100% =60%
Tỉ số % học sinh nam so với học sinh cả lớp là:
100% - 60% = 40%
Đáp số: ....
2) Số đó là:
10 : 25% = 40
Đáp số: 40.
1)
Gọi số có hai chữ số đó là \(\overline{ab}\)\(\left(0\le b\le9,0< a\le9,a;b\in N\right)\)
Theo bài ra, ta có:
\(\overline{ab}:a=11\)dư \(2\)
\(\Rightarrow\overline{ab}=11.a+2\)
\(\Leftrightarrow a.10+b=a.11+2\)
\(\Leftrightarrow b=a+2\)
\(\Rightarrow\left(a;b\right)\in\left\{\left(1;3\right);\left(2;4\right);\left(3;5\right)\left(4;6\right);\left(5;7\right);\left(6;8\right);\left(7;9\right)\right\}\)
Vậy \(\overline{ab}\in\left\{13;24;35;46;57;68;79\right\}.\)
2)
Gọi số có hai chữ số đó là \(\overline{ab}\)
Theo bài ra, ta có:
\(\overline{ab}:b=12\)dư \(3\)
\(\Rightarrow\overline{ab}=12.b+3\)
\(\Rightarrow a.10+b=b.12+3\)
\(\Rightarrow a.10=b.11+3\)
Do \(a.10⋮10\)mà \(3:10\)dư \(3\)\(\Rightarrow b.11:10\)dư \(7\)
\(\Rightarrow b=7\)
\(\Rightarrow a.10=7.11+3\)
\(\Rightarrow a.10=80\)
\(\Rightarrow a=80:10=8\)
Vậy số đó là \(87.\)
3)
Gọi số có hai chữ số đó là \(\overline{ab}\)
Theo bài ra, ta có:
\(\overline{ab}:b=9\)
\(\Rightarrow a.10+b=b.9\)
\(\Rightarrow a.10=b.8\)
\(\Leftrightarrow5.a=4.b\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=4\\b=5\end{cases}}\)
Vậy số đó là \(45.\)
4)
Gọi số có hai chữ số đó là \(\overline{ab}\)
Theo bài ra, ta có:
\(\overline{ab}:a=12\)
\(\Rightarrow a.10+b=a.12\)
\(\Rightarrow b=2.a\)
\(\Rightarrow\left(a;b\right)\in\left\{\left(1;2\right);\left(2;4\right);\left(3;6\right);\left(4;8\right)\right\}\)
Vậy \(\overline{ab}\in\left\{12;24;36;48\right\}.\)
5)
Gọi số có hai chữ số đó là \(\overline{ab}\)
Theo bài ra, ta có:
\(\overline{ab}:\left(a+b\right)=5\)dư \(12\) \(\Rightarrow a+b>12\)( * )
\(\Rightarrow\overline{ab}=5.\left(a+b\right)+12\)
\(\Rightarrow10.a+b=5.a+5.b+12\)
\(\Rightarrow5a=4b+12\)
Do \(4b⋮4;12⋮4\Rightarrow5a⋮4\)
Mà \(\left(5,4\right)=1\Rightarrow a⋮4\)
\(\Rightarrow a\in\left\{4;8\right\}\)
+ Nếu \(a=4\):
\(\Rightarrow5.4=b.4+12\)
\(\Rightarrow5=b+3\)
\(\Rightarrow b=5-3=2\)
Khi đó : \(a+b=4+2< 12\)( mâu thuẫn với (*) )
+ Nếu \(a=8\):
\(5.8=4.b+12\)
\(\Rightarrow5.2=b+3\)
\(\Rightarrow b=10-3=7\)
Khi đó : \(8+7=15>12\)( hợp lý với ( * ) )
Vậy số đó là \(87.\)
Bài 1 :
A = 187,5 B = 12
Bài 2 :
A = 24 B = 1600
Bài 3 :
A = 150% B = 30%
Bài 1 :
a) 75% của 250 là : \(250x75\%=187,5\)
b) \(\frac{3}{4}\)của 16m vải là : \(16x\frac{3}{4}=12\)( m )
Bài 2:
a) Số đó là : \(18:\frac{3}{4}=24\)
b) Số đó là : \(400:25\%=16000\)
Bài 3:
a) Tỉ số phần trăm của 3 và 2 là : \(\frac{3x100}{2}\%=150\%\)
b) Tỉ số phần trăm của 1,5 và 50 là : \(\frac{1,5x100}{50}\%=3\%\)
~ Chúc ai tk mk may mắn và học thiệt giỏi nak ~
1.45% của 12.8 là: 12.8/100*45=5,76
2.Số đó là: 2.7/18*100=15
k mình nha mình đã mất công làm rồi
a, số đó là :
1,5 : 12 x 100 = 12,5
b, số đó là :
2,7 : 18 x 100 = 15
a)Số đó là:
1,5x100:12=12,5
b)Số đó là:
2,7x100:18=15
P/s:...
~~~~~~~~~
~~~~~~~~~
~~~~~~~~~~