K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

(2*x+y)*(2*x+y)+1/3+5/(6*y)+7

21 tháng 12 2020

\((2x+y)^2+\dfrac{1}{3}-\dfrac{4x+5}{6y+7}\) → sqr(2*x+y)+1/3-(4*x+5)/(6*y+7)

13 tháng 12 2020

a) 1/(b+2)*(sqr(a)+c)=5;

b) sqr(k)+sqr(k+1)<>sqr(k+2);

c) (8*x-7)>1;

d) sqr(b)-4*a*c>=0;

đ) (1/n)*(1/(n+1))*(1/(n+2))<0.01;

e) (a-3)*(a+5)=0

13 tháng 12 2021

Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, câu lệnh nào sau đây là sai :

A. x:= 2.5;

B. b:= (a=4) or (c=7); <= B

C. c:= pi*12;

D. a:=3,12;

13 tháng 12 2021

B. sai vì đây là câu lệnh logic,

D. sai vì trong pascal phần thập phân và phần nguyên ngăn cách nhau bởi dấu chấm không phải dấu phẩy

13 tháng 12 2021

a, ((a+b)*(a+b)+4*a*b+b*b*b)

b,((2*x*x*y+3)-3*x*x)

13 tháng 12 2021

a, ((a+b)*(a+b)+4*a*b+b*b*b)

b,((2*x*x*y+3)-3*x*x)

 

Câu 2. Chương trình dịch trong ngôn ngữ lập trình Pascal là chương trình dùng để làm gì?A.   Dịch ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ lập trìnhB.    Dịch ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ máyC.    Dịch từ ngôn ngữ tự nhiên sang ngôn ngữ lập trìnhD.   Dịch từ tiếng Anh sang tiếng ViệtCâu 3. Ngôn ngữ máy tính là ngôn ngữ như thế nào?A.   Là một dãy bit gồm 2 số 0 và 1B.    Là một dãy bít gồm 2 số 1 và 2C.    Là một dãy bít chỉ gồm...
Đọc tiếp

Câu 2. Chương trình dịch trong ngôn ngữ lập trình Pascal là chương trình dùng để làm gì?

A.   Dịch ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ lập trình

B.    Dịch ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ máy

C.    Dịch từ ngôn ngữ tự nhiên sang ngôn ngữ lập trình

D.   Dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt

Câu 3. Ngôn ngữ máy tính là ngôn ngữ như thế nào?

A.   Là một dãy bit gồm 2 số 0 và 1

B.    Là một dãy bít gồm 2 số 1 và 2

C.    Là một dãy bít chỉ gồm có số 0

D.   Là một dãy bit chỉ gồm có số 1

Câu 4. Trong pascal để lưu một chương trình chúng ta có thể thực hiện bằng cách nào sau đây?

a. Nhấn phím F2      b. Nhấn Alt + F9       c. Vào Fileà save        d. Alt + F4

Câu 8. Ngôn ngữ được sử dụng để viết chương trình là gì?

   A. Ngôn ngữ lập trình

   B. Ngôn ngữ máy

   C. Ngôn ngữ tự nhiên

   D. Ngôn ngữ tiếng Việt

Câu 9. Vì sao cần phải viết chương trình máy tính?

A.   Để con người điều khiển máy tính một cách đơn giản và hiệu quả hơn

B.    Vì con người muốn máy tính thực hiện các công việc rất đa dạng và phức tạp

C.    Vì máy tính và con người rất hiểu nhau

D.   Vì máy tính rất thông minh

Chủ đề 2. Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình

Câu 2. Từ khóa nào dùng để khai báo tên chương trình?

a. Integer                b. Var                     c. Const                     d. Program

Câu 5 : Trong các tên sau đây, tên nào là hợp lệ trong ngôn ngữ Pascal?

a. a8b                           b. beginend                    c. begin                             d. Bai tap

Câu 8. Trong pascal để lưu một chương trình chúng ta có thể thực hiện bằng cách nào sau đây?

a. Nhấn phím F2 b. Nhấn Alt + F9       c. Vào Fileà save        d. Alt + F4

Câu 9. Trong pascal để chạy một chương trình chúng ta có thể thực hiện bằng cách nào sau đây?

a. Nhấn phím F2      b. Nhấn Alt + F9          c. Ctrl+F9       d. Alt + F4

Câu 10. Trong pascal để dịch một chương trình chúng ta có thể thực hiện bằng cách nào sau đây?

a. Nhấn phím F2           b. Nhấn Alt + F9       c. Ctr+F9        d. Ctrl + F5

Chủ đề 3. Chương trình máy tính và dữ liệu

Câu 3. Ký hiệu của phép toán chia trong ngôn ngữ lập trình pascal được viết như thế nào?

A.     X                   B. *                                 C. /                            D. ^

Câu 5. Phép so sánh “<=” là ký hiệu của phép so sánh nào sau đây?

A.     Bằng nhau               B. Khác nhau              C. Lớn hơn hoặc bằng       D. Bé hơn hoặc bằng

Câu 6. Phép so sánh “=>” là ký hiệu của phép so sánh nào sau đây?

A.     Bằng nhau               B. Khác nhau           C. Lớn hơn hoặc bằng          D. Bé hơn hoặc bằng

Câu 7. Phép toán DIV trong pascal là phép toán gì?

B.      Phép chia         b. Phép nhân      c. Chia lấy phần nguyên       d. Chia lấy phần dư

Câu 9. Kiểu dữ liệu của biểu thức A là gì?   A := 4+5- 2

A.     Số nguyên             B. Số thực                    C. Xâu ký tự                 D. Ký tự

Câu 10. Kiểu dữ liệu của biểu thức A là gì?   A := ‘4+5-2’

A.     Số nguyên             B. Số thực                    C. Xâu ký tự                 D. Ký tự

Chủ đề 4. Sử dụng biến trong chương trình

Câu 2: Khai báo nào sau đây đúng?

   A. Var x, y: Integer;                 B. Var x, y=Integer;

   C. Var x, y Of  Integer;             D. Var x, y := Integer;

Câu 3: Trong Pascal, từ khóa để khai báo biến là gì?

   A. Const            B. Begin            C. Var               D. Uses

Câu 4: Trong Pascal, từ khóa để khai báo hằng là gì?

   A. Const              B. Begin                C. Var                   D. Uses

   A. X:=4.1;                 B. X:=324.2               C. A:= ‘3242’;          D. A:=3242 ;

Câu 7: Khai báo sau có ý nghĩa gì?

   Var a: Real; b: Char;

   A. Biến a thuộc kiểu dữ liệu số thực và biến b thuộc kiểu dữ liệu kí tự

   B. Biến a thuộc kiểu dữ liệu số nguyên và biến b thuộc kiểu dữ liệu xâu kí tự

   C. Biến a thuộc kiểu dữ liệu số nguyên và biến b thuộc kiểu dữ liệu kí tự

   D. Biến a và b đều kiểu số thực

Câu 10: Đại lượng được đặt tên dùng để lưu trữ dữ liệu, có giá trị không đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình được gọi là gì?

   A. Tên              B. Từ khóa                  C. Biến                    D. Hằng

Chủ đề 5. Từ bài toán đến chương trình

Câu 4: Hãy xác đinh bài toán sau: "Tính tổng của hai số a và b, biết a và b được nhập vào từ bàn phím?”

   A. INPUT: Hai số a và b. OUTPUT: Tổng của a và b.

   B. INPUT: Tổng của a và b. OUTPUT: Số a và b.

   C. INPUT: Số a. OUTPUT: Số b.

   D. INPUT: Số b. OUTPUT: Số a.

Câu 5: Hãy chọn phát biểu đúng trong các phát biểu sau?

   A. Các bước giải bài toán trên máy tính là: Mô tả thuật toán → Xác định bài toán → Viết chương trình

   B. Cần phải xác định bài toán trước khi giải bài toán trên máy tính

   C. Máy tính có hiểu được chương trình viết bằng ngôn ngữ tự nhiên

   D. Với mỗi bài toán cụ thể, phải lựa chọn ngôn ngữ lập trình phù hợp rồi mới xây dựng thuật toán giải bài toán đó

Câu 6: Hãy chọn phát biểu sai trong các phát biểu sau?

   A. Việc thực hiện cả 3 bước khi giải bài toán trên máy tính là cần thiết, nhất là đối với bài toán phức tạp

   B. Xác định bài toán là xác định rõ các điều kiện cho trước và kết quả cần thu được

   C. Dãy hữu hạn các thao tác cần thực hiện để giải một bài toán được gọi là thuật toán

   D. Đối với mỗi bài toán cụ thể chúng ta chỉ có 1 thuật toán duy nhất để giải bài toán đó trên máy tính

Câu 9: Mô tả thuật toán là làm gì?

   A. Liệt kê các bước thực hiện công việc.

   B. Liệt kê các cách thực hiện công việc.

   C. Liệt kê một bước thực hiện công việc.

   D. Liệt kê hai bước thực hiện công việc

Câu 10: Mô tả thuật toán pha trà mời khách

   + B1: Tráng ấm, chén bằng nước sôi

   + B2: Rót nước sôi vào ấm và đợi khoảng 3 đến 4 phút.

   + B3: Cho trà vào ấm

   + B4: Rót trà ra chén để mời khách.

   A. B1- B3-B4- B2

   B. B1- B3- B2-B4

   C. B2-B4-B1-B3

D.B3-B4-B1-B2

Chủ đề 6. Câu lệnh điều kiện

Câu 4: Ta có 2 lệnh sau:

   x:= 8;           If x>5 then x := x +1;                 Giá trị của x là bao nhiêu?

   A. 5               B. 9               C. 8              D. 6

Câu 6: Để tìm giá trị lớn nhất của 2 số a, b thì ta viết như thế nào?

   A. Max:=a; If b>Max then Max:=b;            B. If a<b then Max:=a else Max:=b;

   C. Max:=b; If a>Max then Max:=a;          D. If a> Min then Max:=b else Max:= a;.

 

Câu 9: Chọn câu lệnh Pascal hợp lệ trong các câu sau:

   A. If x := a + b then x : = x + 1;               B. If a > b then max = a;

   C. If a > b then max := a else max : = b;             D. If 5 := 6 then x : = 100;

Câu 10: Hãy cho biết giá trị của biến X bằng bao nhiêu sau khi thực hiện câu lệnh:

   X:= 10;

   IF (91 mod 3) = 0 then X :=X+20;

   A. 10             B. 30                     C. 2                    D. 1

****** HẾT ******

1
11 tháng 12 2021

Câu 1: B

Câu 2: A

25 tháng 12 2023

câu 1:
 

program AlgorithmExample;

var
  T, n: integer;

begin
  // Bước 1
  T := 8;
  n := 1;

  // Bước 2
  while T < 99 do
  begin
    // Bước 3
    n := n + 3;
    T := T * n;
  end;

  // Bước 4
  writeln('Gia tri cua T: ', T);
  writeln('Gia tri cua n: ', n);

  readln;
end.
câu 2:
 

program StudentAverage;

var
  n, countAboveAverage: integer;
  sum, average, score: real;

begin
  // Nhập số lượng học sinh
  write('Nhap so luong hoc sinh (1-70): ');
  readln(n);

  // Kiểm tra điều kiện
  if (n < 1) or (n > 70) then
  begin
    writeln('So luong hoc sinh khong hop le.');
    readln;
    halt;
  end;

  // Khởi tạo biến
  countAboveAverage := 0;
  sum := 0;

  // Nhập và tính điểm trung bình
  for var i := 1 to n do
  begin
    write('Nhap diem cua hoc sinh ', i, ': ');
    readln(score);
    sum := sum + score;

    // Kiểm tra điều kiện điểm trung bình
    if score >= 5.0 then
      countAboveAverage := countAboveAverage + 1;
  end;

  // Tính điểm trung bình
  average := sum / n;

  // In ra kết quả
  writeln('So luong hoc sinh dat diem trung binh tro len: ', countAboveAverage);
  writeln('Ti le hoc sinh dat diem trung binh tro len: ', countAboveAverage / n * 100:0:2, '%');

  readln;
end.
Lưu ý rằng trong chương trình của câu 2, điểm trung bình được tính và sau đó kiểm tra xem học sinh có đạt điểm
trung bình trở lên hay không.

 

 
ai giúp mình làm đề cương câu này với mai mình thi rồi ạ Các phép toán nào sau đây sử dụng trong ngôn ngữ lập trình Pascal?+, -, *, /, div, moddiv, mod+, -, *, / và <, >, >=, <=, < >, = <, >, >=, <=, < >, =9.Các phép so sánh nào sau đây sử dụng trong ngôn ngữ lập trình Pascal?+, -, *,/and, or, <, >, >=, <=, < >, =and, or<, >, >=, <=, < >, =10.Kết quả của các phép chia hai số nguyên 14 và 5 là:14/5=2; 14 div 5=2; 14 mod 5=4;14/5=2.8; 14 div 5=4; 14 mod 5=214/5=2.8;...
Đọc tiếp

ai giúp mình làm đề cương câu này với mai mình thi rồi ạ

 

Các phép toán nào sau đây sử dụng trong ngôn ngữ lập trình Pascal?

+, -, *, /, div, mod

div, mod

+, -, *, / và <, >, >=, <=, < >, =

 <, >, >=, <=, < >, =

9.Các phép so sánh nào sau đây sử dụng trong ngôn ngữ lập trình Pascal?

+, -, *,/

and, or, <, >, >=, <=, < >, =

and, or

<, >, >=, <=, < >, =

10.Kết quả của các phép chia hai số nguyên 14 và 5 là:

14/5=2; 14 div 5=2; 14 mod 5=4;

14/5=2.8; 14 div 5=4; 14 mod 5=2

14/5=2.8; 14 div 5=2; 14 mod 5=4;

14/5=3; 14 div 5=2; 14 mod 5=4

11.Trong Pascal, điều kiện để a, b, c là 3 cạnh của một tam giác đều là:

a = b = c

(a = b) and (b = c)

(a = b) or (b = c)

a = b, b = c

12.Kiểu dữ liệu số nguyên là:

byte, integer

byte, word, integer, longint

char, string

real

13.Cho a=1, b=2, c=3, khẳng định nào sau đây là đúng?

a, b, c là 3 cạnh của một tam giác vì thỏa mãn điều kiện giá trị 2 cạnh cộng lại lớn hơn cạnh thứ 3

a, b, c là 3 cạnh của một tam giác vì thỏa mãn điều kiện giá trị 2 cạnh cộng lại lớn hơn cạnh thứ 3 và tam giác đó có 1 góc vuông vì thỏa mãn c2=a2 + b2 (theo định lí Pytago)

a, b, c không là 3 cạnh của một tam giác

14.Cú pháp khai báo biến là:

var <danh sách tên biến> : <giá trị>;

var <danh sách tên biến> : <kiểu dữ liệu>;

var <danh sách tên biến> := <kiểu dữ liệu>;

var <danh sách tên biến> = <giá trị>;

15.Cú pháp khai báo hằng là:

var <tên hằng> = <giá trị>;

const <tên hằng> : <giá trị>;

var <danh sách tên hằng> = <giá trị>;

const <tên hằng> = <giá trị>;

16.Cú pháp câu lệnh gán giá trị cho biến là:

<tên biến> = <giá trị>;

<tên biến> : <giá trị>;

<tên biến> := <giá trị>;

<tên biến> := <giá trị>

1
24 tháng 12 2021

Câu 8: A

Câu 9: B

Câu 11: B

8 tháng 4 2022

D. Không đưa ra kết quả gì

8 tháng 4 2022

Đáp án A.

Vì vòng lặp for..do có biến đếm chạy từ 1 đến 10 mà mỗi lần lặp có lệnh in ra màn hình biến đếm i kèm dấu cách, nên đáp án là A

A. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10