K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

             MÔN ĐỊA LÝ NHA MỌI NGƯỜI CÂU 1 :DÂN SỐ LÀ GÌ  ? THẾ NÀO LÀ  NGƯỜI TRONG ĐỘ TUỔI LAO ĐỘNGCÂU2 : VIỆC  GIA TĂNG DÂN SỐ NHANH Ở NC TA CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỜI SỐNG , GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI NHƯ THẾ NÀO ? BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC CÂU 3 : SỰ PHÂN BỐ DÂN CƯ TRÊN THẾ GIỚI HIỆN NAY  ĐC THỂ HIỆN NHƯ THẾ NÀO CÂU 4 : ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN CỦA MÔI TRƯỜNG XÍCH...
Đọc tiếp

             MÔN ĐỊA LÝ NHA MỌI NGƯỜI 

CÂU 1 :DÂN SỐ LÀ GÌ  ? THẾ NÀO LÀ  NGƯỜI TRONG ĐỘ TUỔI LAO ĐỘNG

CÂU2 : VIỆC  GIA TĂNG DÂN SỐ NHANH Ở NC TA CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỜI SỐNG , GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI NHƯ THẾ NÀO ? BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC 

CÂU 3 : SỰ PHÂN BỐ DÂN CƯ TRÊN THẾ GIỚI HIỆN NAY  ĐC THỂ HIỆN NHƯ THẾ NÀO 

CÂU 4 : ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN CỦA MÔI TRƯỜNG XÍCH ĐẠO ẨM 

CÂU 5 : ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA KHID HẬU NHIỆT ĐỚI GIÓ MÙA

CÂU 6 : MÔI TRƯỜNG ĐỚI NÓNG CÓ NHỮNG THUẬN LỢI . KHÓ KHĂN GÌ ĐỐI VỚI SẢN XUẤT ? BIỆN PHAPS KHAWVS PHỤC 

CÂU 7 : VẼ SƠ ĐỒ TƯ DUY ẢNH HƯỞNG TIÊU CỰC CỦA GIA TĂNG DÂN SỐ QUÁ NHANH Ở ĐỚI NÓNG 

CÂU 8 : CHO BIẾT TÌNH HÌNH ĐÔ THỊ HÓA Ở ĐỚI NÓNG 

                   NGUYÊN NHÂN XẢY RA LÀN SÓNG DI DÂN Ở ĐỚI NÓNG 

   BẠN NÀO HỌC GIỎI MÔN ĐỊA LÝ THÌ GIÚP MK NGAY NHÉ MK ĐANG CẦN GẤP

3
3 tháng 10 2016

Có lộn địa chỉ ko z bạn!!!!!!!!!!!!!!!

những câu hỏi không liên quan đến toán,văn,anh thì bạn có thể lên h để được giải đáp tốt hơn nha

học tốt

&YOUTUBER&

Dạng 1: Các phép tính với số thựcCâu 1: Làm tính bằng cách hợp lí x4 = 16Câu 2: Tìm x ( x + 5) 3 = -64 Dạng 2: Tỉ lệ thứcCâu 3: Tìm x, biết:* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7 Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệCâu 5: 5m dây đồng nặng 43g....
Đọc tiếp

Dạng 1: Các phép tính với số thực

Câu 1: Làm tính bằng cách hợp lí

x4 = 16

Câu 2: Tìm x

( x + 5) 3 = -64

Dạng 2: Tỉ lệ thức

Câu 3: Tìm x, biết:

* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x

* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)

Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7

Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệ

Câu 5: 5m dây đồng nặng 43g. Hỏi 10km dây đồng như thế nặng bao nhiêu kilogam?

Câu 6: Số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lê với 2 : 3: 5. Tính số học sinh khá, giỏi, trung bình, biết tổng số học sinh khá và học sinh trung bình hơn học sinh giỏi là 180 em

Dạng 4: Hàm số

Câu 7: Cho hàm số y = f(x) = x2 - 8

a) Tính f(3) ; f(-2)

b) Tìm x khi biết giá trị tương ứng y là 17

Ai giúp mk với. Mk tick cho. Bạn nào biết giải bài nào thì giải giúp mk với.

Cảm ơn nhìu. (^///.\\\^)

2
16 tháng 12 2016

Câu 1:

\(x^4=16\)

\(\Rightarrow x=2\) hoặc \(x=-2\)

Vậy \(x\in\left\{2;-2\right\}\)

Câu 2:
\(\left(x+5\right)^3=-64\)

\(\Rightarrow\left(x+5\right)^3=\left(-4\right)^3\)

\(\Rightarrow x+5=-4\)

\(\Rightarrow x=-9\)

Vậy \(x=-9\)

Câu 4:

Giải:

Ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}\)\(x-y=-7\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}=\frac{x-y}{2-\left(-5\right)}=\frac{-7}{7}=-1\)

+) \(\frac{x}{2}=-1\Rightarrow x=-2\)

+) \(\frac{y}{-5}=-1\Rightarrow y=5\)

Vậy cặp số \(\left(x;y\right)\)\(\left(-2;5\right)\)

 

 

16 tháng 12 2016

Câu 5:

Giải:

Đổi 10km = 10000m

Gọi 10000m dây đồng nặng x ( kg )

Vì số dây đồng tỉ lệ thuận với số cân nặng nên ta có:

\(\frac{5}{43}=\frac{10000}{x}\)

\(\Rightarrow x=\frac{10000.43}{5}=86000\left(kg\right)\)

Vậy 1km dây đồng nặng 86000 kg

Câu 6:

Giải:

Gọi số học sinh giỏi, khá , trung bình của khối 7 là a, b, c \(\left(a;b;c\in N\right)\)

Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}\)\(c+b-a=180\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{c+b-a}{3+5-2}=\frac{180}{6}=30\)

+) \(\frac{a}{2}=30\Rightarrow a=60\)

+) \(\frac{b}{3}=30\Rightarrow b=90\)

+) \(\frac{c}{5}=30\Rightarrow c=150\)

Vậy số học sinh giỏi là 60 học sinh

số học sinh khá là 90 học sinh

số học sinh trung bình là 150 học sinh

Câu 7:

a) Ta có: \(y=f\left(x\right)=x^2-8\)

\(f\left(3\right)=3^2-8=9-8=1\)

\(f\left(-2\right)=\left(-2\right)^2-8=4-8=-4\)

b) Khi y = 17

\(\Rightarrow17=x^2-8\)

\(\Rightarrow x^2=25\)

\(\Rightarrow x=5\) hoặc \(x=-5\)

Vậy \(x\in\left\{5;-5\right\}\)
 

 

Bài 6 : Mặt phẳng tọa độ A . HĐKĐQuan sát chiếc vé xem phim ở hình bên , bên đó có dòng chữ " Số nghế : H1".Chữ in hoa H chỉ số thứ tự của dãy nghế, chữ số 1 bên cạnh chỉ số thứ tự của nghế trong dãy . Cặp gồm một chữ và một số như vậy xác định vị trí ngồi trong rap của người có tấm vé này .CHO MINK HỎI ( trong toán học , để xác định...
Đọc tiếp

Bài 6 : Mặt phẳng tọa độ

A . HĐKĐ

Quan sát chiếc vé xem phim ở hình bên , bên đó có dòng chữ " Số nghế : H1".

Chữ in hoa H chỉ số thứ tự của dãy nghế, chữ số 1 bên cạnh chỉ số thứ tự của nghế trong dãy . Cặp gồm một chữ và một số như vậy xác định vị trí ngồi trong rap của người có tấm vé này .

CHO MINK HỎI ( trong toán học , để xác định vị trí của một điểm trên mặt phẳng người ta thường dùng hai chữ số . Lm thế nào để có hai chữ số đó ).

B. HĐHTKT

1 a )

Mặt phẳng tọa độ

Trên mặt phẳng ta vẽ hai trục số Ox và Oy là hai trục tọa độ ;

Ox gọi là trục hoành ;

Oy goi là trục tung .

GIÚP MINK VS BÀI 1 BÀI 2 VÀ BÀI 3 VỀ PHẦN B HĐHTKT

THANK NHỮNG BN GIÚP NHÉ ^^

0

trong sgk có cả , mk hok lp 7 , mk biết 

31 tháng 8 2017

mật độ dân số là số cư dân TB sinh sống trên 1 đv diện tích lãnh thổ 

                     Dạng 1: Các phép tính với số thựcCâu 1: Làm tính bằng cách hợp lí                         x4 = 16Câu 2: Tìm x                     ( x + 5) 3 = -64                       Dạng 2: Tỉ lệ thứcCâu 3: Tìm x, biết:* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7                             Dạng 3: Đai...
Đọc tiếp

                     Dạng 1: Các phép tính với số thực

Câu 1: Làm tính bằng cách hợp lí

                         x4 = 16

Câu 2: Tìm x

                     ( x + 5) = -64

                       Dạng 2: Tỉ lệ thức

Câu 3: Tìm x, biết:

* 2\(\frac{1}{3}\)\(\frac{1}{3}\)\(\frac{7}{9}\): x

* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)

Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7

                             Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệ

Câu 5: 5m dây đồng nặng 43g. Hỏi 10km dây đồng như thế nặng bao nhiêu kilogam?

Câu 6: Số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lê với 2 : 3: 5. Tính số học sinh khá, giỏi, trung bình, biết tổng số học sinh khá và học sinh trung bình hơn học sinh giỏi là 180 em

                        Dạng 4: Hàm số 

Câu 7: Cho hàm số y = f(x) = x2 - 8

a) Tính f(3) ; f(-2)

b) Tìm x khi biết giá trị tương ứng y là 17

   Ai giúp mk với. Mk tick cho. Bạn nào biết giải bài nào thì giải giúp mk với.

           Cảm ơn nhìu. (^///.\\\^)

2
16 tháng 12 2016

1:x^4 = 16

=> x^4 - 16 =0

=> (x^2-4)(x^2+4)=0

=>(x-2)(x+2)(x^2+4)=0

Do x^2 +4>0

=> x-2 =0 hoặc x+2=0

=>x=2 hoặc x = -2

17 tháng 9 2017

ko biết làm

sory 

28 tháng 3 2019

Gọi tổng số gói tăm 3 lớp cùng mua là x ( x \(\in N\); x \(\ne0\))

Số gói tăm dự định chia cho 3 lớp 7A,7B,7C lúc đầu lần lượt là : a,b,c

 Ta có: \(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}=\frac{a+b+c}{5+6+7}=\frac{x}{18}\)( áp dụng tính chất của dãy tỉ số = nhau )

 \(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=\frac{5x}{18}\\b=\frac{x}{3}\\c=\frac{7x}{18}\end{cases}}\)   (1)

Gọi  số gói tăm sau khi chia cả 3 lớp là a' ; b' ; c'

 Ta có: \(\frac{a'}{4}=\frac{b'}{5}=\frac{c'}{6}=\frac{a'+b'+c'}{4+5+6}=\frac{x}{15}\)( áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau )

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a'=\frac{4x}{15}\\b'=\frac{x}{3}\\c'=\frac{6x}{15}\end{cases}}\)        (2)

 So sánh (1) với (2) ta thấy a > a' ; b=b' ; c<c' nên lớp 7C sẽ nhận nhiều hơn dự định 4 gói.

  Vậy \(c'-c=\frac{6x}{15}-\frac{7x}{18}=4\)

                              \(\frac{x}{90}=4\)

                               \(x=360\)

Vậy 3 lớp đã mua 360 gói tăm

28 tháng 3 2019

cảm ơn chính bản thân nhé  he he 

1. Một cửa hàng có 3 tấm vải, dài tổng cộng 126m. Sau khi họ bán đi \(\frac{1}{2}\)tấm vải thứ nhất, \(\frac{2}{3}\)tấm vải thứ hai và \(\frac{3}{4}\)tấm vải thứ ba, thì số vải còn lại ở ba tấm bằng nhau. Hãy tính chiều dài của ba tấm vải lúc ban đầu.2. Có 3 tủ sách đựng tất cả 2250 cuốn sách. Nếu chuyển 100 cuốn từ tủ thứ nhất sang tủ thứ ba thì...
Đọc tiếp

1. Một cửa hàng có 3 tấm vải, dài tổng cộng 126m. Sau khi họ bán đi \(\frac{1}{2}\)tấm vải thứ nhất, \(\frac{2}{3}\)tấm vải thứ hai và \(\frac{3}{4}\)tấm vải thứ ba, thì số vải còn lại ở ba tấm bằng nhau. Hãy tính chiều dài của ba tấm vải lúc ban đầu.

2. Có 3 tủ sách đựng tất cả 2250 cuốn sách. Nếu chuyển 100 cuốn từ tủ thứ nhất sang tủ thứ ba thì số sách ở tủ thứ 1, thứ 2, thứ 3 tỉ lệ với 16,15,14. Hỏi trước khi chuyển thì mỗi tủ có bao nhiêu cuốn sách?

3. Ba xí nghiệp cùng xây dựng chung 1 cây cầu hết 38 triệu đồng. Xí nghiệp 1 có 40 xe ở cách cầu 1,5 km, xí nghiệp 2 có 20 xe ở cách cầu 3 km, xí nghiệp 3 có 30 xe cách cầu 1 km. Hoi3moi64 xí nghiệp phải trả cho việc xây dựng cầu bao nhiêu tiền, biết rằng số tiền phải trả tỉ lệ thuận với số xe và tỉ lệ nghịch với khoảng cách từ xí nghiệp đến cầu?

4. Số hs 4 khối 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với các số 9; 8; 7; 6. Biết rằng số hs khối 9 ít hơn số hs khối 7 là 70 hs. Tính số hs của mỗi khối.

5. Theo hợp đồng, 2 tổ sản xuất chia lãi với nhau theo tỉ lệ 3 : 5. Hỏi mỗi tổ được chia bao nhiêu nếu tổng số lãi là 12 800 000 đồng.

6. Tính độ dài các cạnh của 1 tam giác biết chu vi là 22 cm và các cạnh tỉ lệ với các số 2; 4; 5.

1
31 tháng 7 2016

Bài 1: Gọi chiều dài 3 tấm vải lúc đầu lần lượt là a,b,c. 

Theo đề bài, ta có: a+b+c= 126 (m) 

và \(a-\frac{1}{2}\cdot a=b-\frac{2}{3}\cdot b=c-\frac{3}{4}\cdot c\)

\(\Leftrightarrow\left(1-\frac{1}{2}\right)a=\left(1-\frac{2}{3}\right)b=\left(1-\frac{3}{4}\right)c\)

\(\Leftrightarrow\frac{1}{2}a=\frac{1}{3}b=\frac{1}{4}c\)

Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{a+b+c}{2+3+4}=\frac{126}{9}=14\)

Đến đây tự tìm a,b,c.

Bài 2: 

Gọi số sách ở 3 tủ lần lượt là a,b,c:

Theo đề bài, ta có: a+b+c = 2250

và \(\frac{a-100}{16}=\frac{b}{15}=\frac{c+100}{14}\)

Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{a-100}{16}=\frac{b}{15}=\frac{c+100}{14}=\frac{a-100+b+c+100}{16+15+14}=\frac{2250}{45}=50\)

Tự tìm tiếp nha.

Bài 4: Gọi số hs khối 6,7,8,9 lần lượt là a.b.c.d .

Theo đề, ta có; b - d = 70

và \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)

Đặt \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=k\)

\(\Rightarrow a=9k\)

\(b=8k\)

\(c=7k\)

\(d=6k\)

Thay b= 8k và d=6k vào b-d= 70:

8k - 6k = 70

2k = 70

k= 35

=>  a=9k = 9* 35 = 315

(tìm b,c,d tương tự như tìm a. Sau đó kết luận)

Bài 5: Gọi số lãi của 2 tổ là a và b.

Theo đề , ta có: a+b = 12 800 000

và \(\frac{a}{b}=\frac{3}{5}\Rightarrow\frac{a}{3}=\frac{b}{5}\)

Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{5}=\frac{a+b}{3+5}=\frac{12800000}{8}=1600000\)

(tự tìm a,b)

Bài 6: 

Gọi độ dài 3 cạnh của tam giác đó là a,b,c:

Theo đề, ta có: a+b+c=22

và \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+3+5}=\frac{22}{10}=2,2\)

=> (tự tìm a,b,c)