Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1 bn tự tính nhé
Bài 2
Gọi số học sinh lớp 6A là : x ( học sinh ) ( x thuộc N* )
Vì khi xếp hàng 2 , hàng 3 , hàng 4 đều vừa đủ hàng .
=> x chia hết cho 2 , x chia hết cho 3 , x chia hết cho 4
=> x thuộc BC(2,3,4) và 35 < x < 45
Ta có :
2 = 2
3 = 3
4 = 22
=> BCNN(2,3,4) = 22 . 3 = 12
=> BC(2,3,4) = B(12) = { 0 ; 12 ; 24 ; 36 ; 48 ; .... }
Mà 35 < x < 45
=> x = 36
Vậy số học sinh lớp 6A là : 36 học sinh
a) Ta có: 100=22.52
160=25.5
=> (100;160)=22.5=20
=> ƯC(100;160)={1;20;4;5;2;10}
b) Gọi số học sinh lớp 6a là a ( Với 20<a<30 và a thuộc N*)
Ta có: a chia hết cho 2;3;4 => a thuộc BC(2;3;4)
Ta có: 2=2
3=3
4=22
=> BCNN(2;3;4)=22.3=12
=> BC(2;3;4)={0;12;24;36;.....}
Vì 20<a<30 => a=24
Vậy số học sinh lớp 6a=24
Câu 1:
45 = 32.5
204 = 22.3.17
126 = 2.32.7
=> UCLN(a;b;c) = 3
=> BCNN(a;b;c) = 22.32.5.7.17 = 21420
Câu 2:
Gọi số học sinh của lớp 6A là a
Ta có: a chia hết cho 2;3;5;8 => a thuộc BC(2;3;5;8)
2 = 2 ; 3 = 3 ; 5 = 5 ; 8 = 23
=> BCNN(2;3;5;8) = 23.3.5 = 120 ; B(120) = {0;120;240;....}
Mà 35 < a< 60 => a không có giá trị
Câu 2 :
Gọi số HS lớp 6a là a (a \(\in\) N*)
Ta có :
a chia hết cho 2;3;5;8
Mà BCNN(2;3;5;8) = 120
=> a \(\in\) B(120)
=> a \(\in\) {0; 120; 240; ...}
Do 35 < a < 60 nên không tồn tại a
Xem lại đề
Theo bài ra : Số học sinh lớp 6A chia hết cho 3, 4 và 9 .
=> Số học sinh lớp 9A là bội chung của 3, 4 và 9
Ta có : BC(3;4;9)={36,...}BC(3;4;9)={36,...}
Mà số học sinh trong khoảng 30 đến 40
=> Số học sinh lớp 6A là 36 học sinh .
HT
Đáp án:
Học sinh lớp 6A khi xếp thành 3 hàng, 4 hàng hay 9 hàng đều vừa đủ.
Nên số học sinh của lớp 6A là BC(3; 4; 9)
Ta có: 3 = 3; 4 = 22; 9 = 32
Ta thấy thừa số nguyên tố riêng là 2 và 3, không có thừa số nguyên tố chung
Số mũ lớn nhất của 2 là 2, số mũ lớn nhất của 3 là 2
Khi đó: BCNN(3; 4; 9) = 22.32 = 36
Do đó BC(3; 4; 9) = B(36) = {0; 36; 72; ...}
Mà số học sinh lớp 6A từ 30 đến 40 nên số học sinh lớp 6A là 36.
Vậy số học sinh lớp 6A là 36 học sinh.
Gọi a là số học sinh lớp 6C .
Ta có : a chia hết cho 2 , 3 , 4 , 8 => a \(\in\) BC ( 2,3,4,8 )
Ta có : 2 = 2
3 = 3
4 = 22
8 = 23
BCNN ( 2,3,4,8 ) = 23 . 3 = 24
BC ( 2,3,4,8 ) = { 0 ; 24 ; 48 ; 72 ; ... }
Mà 35 < a < 60 nên a = 48
Vậy lớp 6C có 48 học sinh
Bài 1 : BCNN (30, 45) = 90. Do đó các bội chung nhỏ hơn 500 của 30 và 45 là 0, 90, 180, 270, 360, 450.
Bài 2 : Vì khi học sinh lớp 6C xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều đủ hàng có nghĩa là số học sinh ấy là bội chung của 2, 3, 4, 8.
BCNN(2, 3, 4, 8) = 24. Mỗi bội của 24 cũng là một bội chung của 2, 3, 4, 8. Vì số học sinh của lớp 6C trong khoảng 35 đến 60 nên ta phải chọn bội của 24 thỏa mãn điều kiện này. Đó là 24 . 2 = 48.
Vậy lớp 6C có 48 học sinh.
Gọi x là số học sinh lớp 6A và khoảng từ 40 đến 60
Vì :
x chia hết cho 3
x chia hết cho 4
x chia hết cho 6
x chia hết cho 8
=> x thuộc BC ( 3;4;6;8 )
Ta có :
3 = 3 . 1
4 = 22
6 = 3 . 2
8 = 23
BCNN ( 3;4;6;8 ) = 23 . 3 = 24
BC ( 3;4;6;8 ) = B ( 24 ) = { 0;24;48;72 ; ... }
Vì x từ khoảng 40 đến 60
Vậy số học sinh lớp 6A là 48 học sinh
Gọi số học sinh lớp 6C là a
Ta tìm BCNN﴾2,3,4,8﴿:
2=2
3=3
4=22
8=23
Suy ra BCNN﴾2,3,4,8﴿=2
3.3=8.3=24
BC﴾24﴿={0;24;48;72;...}
Điều kiện: 35<a<60
Vậy số học sinh của lớp 6C có 48 học sinh
gan giong bai kiem tra cua truong minh
VẬY BẠN LÀM CHO MÌNH ĐI