K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 10 2015

Câu 1:

45 = 32.5

204 = 22.3.17

126 = 2.32.7

=> UCLN(a;b;c) = 3 

=> BCNN(a;b;c) = 22.32.5.7.17 = 21420

Câu 2:

Gọi số học sinh của lớp 6A là a

Ta có: a chia hết cho 2;3;5;8 => a thuộc BC(2;3;5;8)

2 = 2 ; 3 = 3 ; 5 = 5 ; 8 = 23

=> BCNN(2;3;5;8) = 23.3.5 = 120 ; B(120) = {0;120;240;....}

Mà 35 < a< 60 => a không có giá trị           

5 tháng 10 2015

Câu 2 :

Gọi số HS lớp 6a là a (a \(\in\) N*)

Ta có :

 a chia hết cho 2;3;5;8

Mà BCNN(2;3;5;8) = 120

=> a \(\in\) B(120)

=> a \(\in\) {0; 120; 240; ...}

Do 35 < a < 60 nên không tồn tại a

Xem lại đề

22 tháng 11 2018

Bài 1 bn tự tính nhé

Bài 2

Gọi số học sinh lớp 6A là : x ( học sinh ) ( x thuộc N)

Vì khi xếp hàng 2 , hàng 3 , hàng 4 đều vừa đủ hàng .

=> x chia hết cho 2 , x chia hết cho 3 , x chia hết cho 4

=> x thuộc BC(2,3,4) và 35 < x < 45

Ta có :

2 = 2

3 = 3

4 = 22 

=> BCNN(2,3,4) = 22 . 3 = 12

=> BC(2,3,4) = B(12) = { 0 ; 12 ; 24 ; 36 ; 48 ; .... }

Mà 35 < x < 45

=> x = 36

Vậy số học sinh lớp 6A là : 36 học sinh

15 tháng 11 2016

Bài 1 :

Ta có :

30 = 2.3.5

45 = 32.5

BCNN(30,45) = 2 .32 . 5 = 90

BC(30,45) = B(90) = { 0;90;180;270;360;450;540;...}

Vậy các bội chung nhỏ hơn 500 của 30 và 45 là :

0;90;180;270;360;450

Bài 2 :

Gọi số học sinh lớp 6C là a ( a \(\in\) N* )

Theo đề ra , ta có :

a chia hết cho 2,3,4,8

=> a \(\in\) BC(2,3,4,8)

2 = 2

3 = 3

4 = 22

8= 23

BCNN(2,3,4,8) = 23 . 3 = 24

BC(2,3,4,8) = B(24) = { 0;24;48;72;... }

Mà : a trong khoảng từ 35 đến 60

=> a = 48

Vậy số học sinh lớp 6C là 48

15 tháng 11 2016

ài nì dể ẹt nói thiệt

ko ý xúc phạm

3 tháng 11 2015

Gọi a là số học sinh lớp 6C .

Ta có : a chia hết cho 2 , 3 , 4 , 8 => a \(\in\) BC ( 2,3,4,8 ) 

Ta có : 2 = 2

3 = 3

4 = 22

8 = 23

BCNN ( 2,3,4,8 ) = 23 . 3 = 24

BC ( 2,3,4,8 ) = { 0 ; 24 ; 48 ; 72 ; ... }

Mà 35 < a < 60 nên a = 48

Vậy lớp 6C có 48 học sinh

Bài 1 : BCNN (30, 45) = 90. Do đó các bội chung nhỏ hơn 500 của 30 và 45 là 0, 90, 180, 270, 360, 450.

Bài 2 : Vì khi học sinh lớp 6C xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều đủ hàng có nghĩa là số học sinh ấy là bội chung của 2, 3, 4, 8.

BCNN(2, 3, 4, 8) = 24. Mỗi bội của 24 cũng là một bội chung của 2, 3, 4, 8. Vì số học sinh của lớp 6C trong khoảng 35 đến 60 nên ta phải chọn bội của 24 thỏa mãn điều kiện này. Đó là 24 . 2 = 48.

Vậy lớp 6C có 48 học sinh.

25 tháng 12 2015

a) Ta có: 100=22.52

160=25.5

=> (100;160)=22.5=20

=> ƯC(100;160)={1;20;4;5;2;10}

b) Gọi số học sinh lớp 6a là a                ( Với 20<a<30 và a thuộc N*)

Ta có: a chia hết cho 2;3;4 => a thuộc BC(2;3;4)

Ta có: 2=2

3=3

4=22

=> BCNN(2;3;4)=22.3=12

=> BC(2;3;4)={0;12;24;36;.....}

Vì 20<a<30 => a=24

Vậy số học sinh lớp 6a=24

22 tháng 11 2018

1.

6x - 16 = 64 : 23

6x = 64 : 8 + 16

6x = 24

x = 4

Vậy x = 4

2x + 3 . 2x = 128

22x + 3 = 27

=> 2x + 3 = 7

2x = 4

x = 2

Vậy x = 2

Hi Hi!

23 tháng 11 2020

b2: gọi số HS lớp đó là: a

khi đó: a+1 chia hết cho 2;3;4;8 hay chia hết cho 24 

mà 35=< a=< 60

nên a+1=48 hay a=47.

vậy số học sinh lớp đó là 47

1 tương tự nhưng trừ 1 giải ra 49