K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 12 2017

       Đừng bảo hóa

16 tháng 12 2017

Quy ước gen: + Gọi gen quy định tính trạng hạt vàng là A => Kiểu gen của hạt vàng thuần chủng là AA

                      + Gọi gen quy định tính trạng hạt xanh là a => Kiểu gen của hạt xanh thuần chủng là aa

Sơ đồ lai:      P:                 AA              x                aa

                    G:                  A                                  a

                    F1                                  Aa (100% hạt vàng)

                    F1 x F1         Aa               x                Aa

                    G                  A,a                               Aa

                    F2                          1AA:2Aa:1aa (75% hạt vàng, 25% hạt xanh)

Kết quả: + Ở F1, 100% hạt thu được đều là hạt vàng

             + Ở F2, xuất hiện cả hạt vàng và hạt xanh theo tỷ lệ 3:1 (3 vàng, 1 xanh)      

4 tháng 9 2016

.

 

10 tháng 12 2021

giúp với ad 

5 tháng 4 2019

1/ Câu thứ nhất: Nhưng làm sao mình có thể đến đó đc? Câu thứ 2 mẹ mình đang đợi ở nhà , làm sao có thể rời mẹ mà đến đc? Đây đều là câu hỏi về trò chơi. Nhưng câu đầu đó là sự tò mò về trò chơi hấp dẫn, Nhưng câu thứ 2 là là sự chần chừ vì nhớ rằng mẹ đag đợi. Như vậy ta có thể thấy đây là một nhân vật ngây thơ bị lôi cuốn với trò chơi nhưng vẫn nhớ về mẹ và k mún rời xa mẹ.

2/ Vì hình ảnh mây và sóng là một thứ bất diệt mà không bao giờ mất đi. Giống như tình mẹ tha thiết, nồng ấp và tồn tại mãi mãi.

Bài 5. Đọc đoạn văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:Chàng bèn theo lời, lập một đàn tràng ba ngày đêm ở bến Hoàng Giang. Rồi quả thấy Vũ Nương ngồi trên một chiếc kiệu hoa đứng ở giữa dòng, theo sau có đến năm mươi chiếc xe cờ tán, võng lọng, rực rỡ đầy sông, lúc ẩn, lúc hiện.Chàng vội gọi, nàng vẫn ở giữa dòng mà nói vọng vào:- Thiếp cảm ơn đức của...
Đọc tiếp

Bài 5. Đọc đoạn văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:

Chàng bèn theo lời, lập một đàn tràng ba ngày đêm ở bến Hoàng Giang. Rồi quả thấy Vũ Nương ngồi trên một chiếc kiệu hoa đứng ở giữa dòng, theo sau có đến năm mươi chiếc xe cờ tán, võng lọng, rực rỡ đầy sông, lúc ẩn, lúc hiện.

Chàng vội gọi, nàng vẫn ở giữa dòng mà nói vọng vào:

- Thiếp cảm ơn đức của Linh Phi, đã thề sống chết không bỏ. Đa tạ tình chàng, thiếp chẳng thể trở về nhân gian được nữa.

Rồi trong chốc lát, bóng nàng loang loáng mờ nhạt dần mà biến đi mất.

1.      Câu 1 và câu 2 trong đoạn văn bản trên được nối bởi từ nào? Từ đó thuộc kiểu từ loại nào?

2.   Xác định biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu Rồi quả thấy Vũ Nương ngồi trên một chiếc kiệu hoa đứng ở giữa dòng, theo sau có đến năm mươi chiếc xe cờ tán, võng lọng, rực rỡ đầy sông, lúc ẩn, lúc hiện.

3.    Qua câu văn “Thiếp cảm ơn đức của Linh Phi, đã thề sống chết không bỏ. Đa tạ tình chàng, thiếp chẳng thể trở về nhân gian được nữa.” em hiểu Vũ Nương là người như thế nào?

4.   Cụm từ “Rồi trong chốc lát” là thành phần gì trong câu?

5.   So với văn bản gốc “Vợ chàng Trương”, tác giả Nguyễn Dữ đã có sáng tạo như thế nào ở văn bản “Chuyện người con gái Nam Xương”?

6.   Vì sao nói truyện kết thúc có hậu nhưng vẫn bi kịch?

7.   Trong chương trình Ngữ văn em cũng đã học một văn bản cũng nói về một nhân vật lựa chọn cái chết để giữ gìn danh dự của mình. Hãy ghi lại tên văn bản và tác giả của văn bản đó.

8.   Chuyển lời thoại của nhân vật Vũ Nương trong đoạn văn trên thành lời dẫn gián tiếp

9.   Phân tích tác dụng của chi tiết kì ảo trong đoạn văn bản trên.

10.   Viết đoạn văn khoảng 12 câu theo cách lập luận tổng- phân- hợp cảm nhận về vẻ đẹp của nhân vật Vũ Nương trong văn bản (đoạn văn sử dụng câu bị động, câu ghép).

0
Giúp mình ạ .Mình cảm ơn:Đọc đoạn thơ và thực hiện các yêu cầu dưới đây:Quê hương là cầu tre nhỏMẹ về nón lá nghiêng cheLà hương hoa đồng cỏ nộiBay trong giấc ngủ đêm hè.Quê hương là vàng hoa bíLà hồng tím giậu mồng tơiLà đỏ đôi bờ dâm bụtMàu hoa sen trắng tinh khôiQuê hương mỗi người chỉ mộtNhư là chỉ một mẹ...
Đọc tiếp

Giúp mình ạ .Mình cảm ơn:

Đọc đoạn thơ và thực hiện các yêu cầu dưới đây:

Quê hương là cầu tre nhỏ

Mẹ về nón lá nghiêng che

Là hương hoa đồng cỏ nội

Bay trong giấc ngủ đêm hè.

Quê hương là vàng hoa bí

Là hồng tím giậu mồng tơi

Là đỏ đôi bờ dâm bụt

Màu hoa sen trắng tinh khôi

Quê hương mỗi người chỉ một

Như là chỉ một mẹ thôi

Quê hương nếu ai không nhớ…

                                         (Đỗ Trung Quân, Bài học đầu cho con, trích Cỏ hoa cần

Kết thúc đoạn thơ tác giả viết:

Quê hương nếu ai không nhớ…

Em hãy viết tiếp vào dấu chấm lửng (…) ở cuối câu thơ trên để hoàn thành một đoạn văn (khoảng 20 dòng) trình bày suy nghĩ của em về vai trò của quê hương đối với cuộc sống con người.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1
23 tháng 11 2021

Quê ai ko nhớ sẽ ko thành người

Que hương đối với mỗi người đều rất quan trọng đó là nơi chôn rau cắt rốn nơi sinh ra chúng ta nơi chúng ta cất tiếng khok chào đời báo hiệu chung sta đã đến thế giới này quê hương thật vĩ đại nơi gieo giắc chúng ta thành người để chúng ta có những tuổi thơ đẹp đẽ như thả diều hát hò huýt sáo .,,,,,,v..v..mong bn tick cho mình 

 

8 tháng 12 2021

Mk đang cần gấp

21 tháng 12 2021

bạn ơi lên google nha olm ko gửi ảnh đc

Trong một “thế giới mạng”, ở đó hàng triệu người trên phạm vi toàn cầu gắn kết với nhau trong một mạng in-tơ-net thì tính cộng đồng là một đòi hỏi không thể thiếu được. Nhân dân ta có truyền thống lâu đời đùm bọc, đoàn kết với nhau theo phương châm “ nhiễu điều phủ lấy giá gương”. Bản sắc này được thể hiện mạnh mẽ nhất trong cảnh đất nước lâm nguy,...
Đọc tiếp
Trong một “thế giới mạng”, ở đó hàng triệu người trên phạm vi toàn cầu gắn kết với nhau trong một mạng in-tơ-net thì tính cộng đồng là một đòi hỏi không thể thiếu được. Nhân dân ta có truyền thống lâu đời đùm bọc, đoàn kết với nhau theo phương châm “ nhiễu điều phủ lấy giá gương”. Bản sắc này được thể hiện mạnh mẽ nhất trong cảnh đất nước lâm nguy, ngoại bang đe dọa. Nhưng tiếc rằng phẩm chất cao quý ấy thường lại không đậm nét trong việc làm ăn, có thể do ảnh hưởng của phương thức sản xuất nhỏ, tính đố kị vốn có của lối sống theo thứ bậc không phải theo năng lực và lối nghĩ “trâu buộc ghét trâu ăn” đối với người hơn mình ở làng quê thời phong kiến. (Vũ Khoan, Chuẩn bị hành trang vào thế kỷ mới , Ngữ văn 9, tập 2, NXB giáo dục, 2018) 1. Nêu hoàn cảnh sáng tác của văn bản trên? 2. Chỉ ra trình tự lập luận của đoạn văn trên . Trình tự đó thể hiện cách tư duy , thái độ, tình cảm gì của tác giả? 3. Ghi lại một thành ngữ có trong đoạn văn trên và nêu ý nghĩa của thành ngữ đó. 4. Từ đoạn văn trên kết hợp với những hiểu biết xã hội, em hãy viết một đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về tính cộng đồng trên mạng xã hội.
0