Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh giỏi là a ( học sinh)
Số học sinh khá là: 2,5a ( học sinh )
Nếu số học sinh giỏi thêm 10 học sinh và số học sinh khá giảm đi 6 học sinh thì số học sinh khá gấp 2 lần số học sinh giỏi:
2,5a - 6 = 2*(a+10)
2,5a - 6 = 2a + 20
0,5a = 26
a = 52
k cho mk nha
Gọi số học sinh giỏi là a ( học sinh)
Số học sinh khá là: 2,5a ( học sinh )
Nếu số học sinh giỏi thêm 10 học sinh và số học sinh khá giảm đi 6 học sinh thì số học sinh khá gấp 2 lần số học sinh giỏi: 2,5a - 6 = 2*(a+10)
2,5a - 6 = 2a + 20
0,5a = 26
a = 52.
BÀI 1 : \(Cmr:\)\(x^2-2x+5>0\)\(\forall x\)
\(x^2-2x+5>0\)
\(\Leftrightarrow\left(x^2-2x+1\right)+4>0\)
\(\Leftrightarrow\left(x-1\right)^2+4>0\)
Ta thấy : \(\orbr{\begin{cases}\left(x-1\right)^2\ge0\\4>0\end{cases}\Leftrightarrow dpcm}\)
BÀI 2:
Gọi x ( quyển sách ) là số sách trong thư viện thứ nhất \(\left(x< 20000\right)\)
Vậy số sách trong thư viện thứ hai là : \(20000-x\)(quyển sách )
Do khi chuyển 2000 quyển sách từ thư viện thứ nhất sang thư viện thứ hai thì số sách trong hai thư viện bằng nhau nên ta có phương trình : \(x-2000=20000-x+2000\)
\(\Leftrightarrow2x=24000\)\(\Leftrightarrow x=12000\left(n\right)\)
Vậy số sách tring thư viện thứ nhất là : \(12000\) ( quyển sách )
suy ra số sách trong thư viện thứ hai là : \(20000-12000=8000\)( quyển sách )
BÀI 3:
Gọi \(2x\left(tạ\right)\) là số thóc trong kho thứ nhất \(\left(x>750\right)\)
Vậy số thóc trong kho thứ hai là : \(x\left(tạ\right)\)
Số thóc ở kho thứ nhất khi bớt 750 tạ là : \(\left(2x-750\right)\left(tạ\right)\)
Số thóc ở kho thứ hai khi thêm 350 tạ là : \(\left(x+350\right)\left(tạ\right)\)
Theo bài ra ta có phương trình : \(x+350=2x-750\)
\(\Leftrightarrow-x=-1100\)\(\Leftrightarrow x=1100\left(n\right)\)
số thóc ở kho thứ hai là ban đầu là : \(1100\)( tạ )
Vậy số thóc ở kho thứ nhất ban đầu là : \(2\cdot1100=2200\)(tạ)
BÀI 4 :
Gọi \(x\)là tử số của phân số đó \(\left(x>0\right)\)
Mẫu số phân số là : \(x+5\)
Phân số đó là : \(\frac{x}{x+5}\)
Khi tăng cả tử mẫu và mẫu 5 đơn vị thì phân số mới là : \(\frac{x+5}{x+10}\)
Theo bài ra ta có phương trình : \(\frac{x+5}{x+10}=\frac{2}{3}\)
\(\Leftrightarrow3\left(x+5\right)-2\left(x+10\right)=0\)
\(\Leftrightarrow x-5=0\)\(\Leftrightarrow x=5\left(n\right)\)
Vậy phân số ban đầu là : \(\frac{5}{5+5}=\frac{5}{10}=\frac{1}{2}\)
tk mk nka mk giải típ !!!
a,b,c là số hs ba khối theo thứ tự 6,7,8:
P tổng số h/s
Từ đầu bài ta có hệ pt
\(\left\{\begin{matrix}a+b+c=P\left(1\right)\\\frac{2}{5}P=a\left(2\right)\\\frac{3}{4}a=b\left(3\right)\\c=135\left(4\right)\end{matrix}\right.\)
Giải hệ:
Thay a từ (2) vào (3)=>\(b=\frac{3}{4}.\frac{2}{5}P\)
Thay hết vào (1) \(\frac{2}{3}P+\frac{3}{10}P+135=P\Leftrightarrow\left(1-\frac{2}{3}-\frac{3}{10}\right)P=135\) Tự tính ra P
1/Gọi x là số hs tiên tiến khối 7
khi đó 270 - x là số hs tiên tiến khối 8
Đổi : 60% = 3/5
Theo bài toán ta có phương trình như sau
3/4x = 3/5(270 - x) => 3/4.x = 162-3/5.x => 162=27/20.x
=> x = 120
Vậy hs tiên tiến khối 7 là 120, hs tiên tiến khối 8 là 270 - 120 =150 học sinh
ta có a=3/2b (1) a-6=1/2(b+8) (2)
tự thế pt (1) vào (2) rồi giải nhé , (a=15,b=10)
1/ Gọi x là quãng đường AB ( dk x > 0 )
Thời gian xe đi là \(\frac{x}{60}\) h
Thời gian xe về là \(\frac{x}{40}\) h
Theo đề bài ta có :
\(\frac{x}{60}+\frac{x}{40}=5,5\)
\(\Leftrightarrow\frac{4x}{240}+\frac{6x}{240}=\frac{1320}{240}\)
\(\Leftrightarrow10x=1320\)
\(\Leftrightarrow x=132\left(thỏadk\right)\)
Vậy quãng đường AB dài 132 km