K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 4 2015

Nếu mỗi tổ 6 nam thì ít hơn: 7-6=1 (nam).
Do cách chia mỗi tổ ít hơn 1 nam nên số tổ là: 20 : 1 = 20 (tổ)
Số nam là: 6x 20 + 20 = 140 (nam)
Số nữ là: 6 x 20 = 120 (nữ)
Thứ lại:

Mỗi tổ trường hợp thứ hai.
140 : 20 = 7 (nam)
(120-20) : 20 = 5 (nữ)

26 tháng 8 2016

Hiệu số nam giữ hai cách xếp là:

7 - 6 = 1 ( bạn)

Mỗi hàng giảm đi một bạn thì thừa 20 người.

Như vậy sẽ có số hàng là:

20 : 1 = 20 ( hàng)

Số bạn nam là: 

6 x 20 + 20 = 140.

Số bạn nữ là:

6 x 20 = 120

28 tháng 4 2020

Theo đề bài thì số nam hơn số nữ là 20 bạn

Khi chia mỗi tổ 7 nam và 5 nữ thì số nam còn thừa khi chia mỗi tổ 6 nam; 6 nữ là 20 bạn đều được chia vào hết các tổ

Số nam bổ xung thêm vào mỗi tổ là

7-6=1 bạn

Số tổ là

20:1=20 tổ

Số nam là

20x6+20=140 bạn

Số nữ là

140-20=120 bạn

5 tháng 7 2017

Cho 2 số tự nhiên a và b khác 0 và a>b. CMR nếu: 2x(a-b)=a+b thì a=3xb Begin /Bắt đâu chương trình con/ Thật vậy, ta dùng PP vẽ sơ đồ đoạn thẳng để CM cho nó trực quan: vẽ b=1 phần, a= 3 phần Theo sơ đồ ta có: a-b=2phần và a+b=4phần nên 2x(a-b)=a+b Vậy: a=3xb

Cho 2 số tự nhiên a và b khác 0 và a>b. CMR nếu: 2x(a-b)=a+b thì a=3xb Begin /Bắt đâu chương trình con/ Thật vậy, ta dùng PP vẽ sơ đồ đoạn thẳng để CM cho nó trực quan: vẽ b=1 phần, a= 3 phần Theo sơ đồ ta có: a-b=2phần và a+b=4phần nên 2x(a-b)=a+b Vậy: a=3xb Suy ra luôn: a-b=2xb và a+b=4xb End /Hết chương trình con/ Begin /Bắt đâu chương trình chính/ Nhận xét: Theo đề bài thì số học sinh nữ > số học sinh nam nên đặt: a: số học sinh nữ và cũng là số táo của mỗi em nữ b:số học sinh nam và cũng là số táo của mỗi em nam Đoạn “…mỗi em nữ đều cho mỗi em nam 1 quả. Như vậy số táo mỗi em nam gấp đôi số táo của mỗi em nữ ” dùng trình biên dịch còm pai lơ ra ngôn ngữ toán học là: 2x(a-b)=a+b Do đó: a=3xb /Gọi chương trình con/ Đoạn “Sau đó,.. tổng số táo của các em nữ ” được dịch là: (a-b)xa=(3xb-b)x3xb=6xbxb Đoạn “Sau đó,.. tổng số táo của các em nam ” được dịch là: (a+b)xb=(3xb+b)xb=4xbxb Đoạn “ nhưng tổng số táo của các em nam vẫn ít hơn tổng số táo của các em nữ là 18 quả” được còm pai lơ là: 6xbxb-4xbxb=18 2xbxb=18 bxb=9 mà 9=3x3 nên: bxb=3x3 hay: b=3 và suy ra: a=3x3=9 Tổng số táo là: 3x3+9x9=90quả

21 tháng 8 2018

Cho 2 số tự nhiên a và b khác 0 và a>b. CMR nếu:
2x(a-b)=a+b thì a=3xb

Begin /Bắt đâu chương trình con/
Thật vậy, ta dùng PP vẽ sơ đồ đoạn thẳng để CM cho nó trực quan:
vẽ b=1 phần, a= 3 phần
Theo sơ đồ ta có: a-b=2phần và a+b=4phần
nên 2x(a-b)=a+b
Vậy: a=3xb
Suy ra luôn: a-b=2xb và a+b=4xb
End /Hết chương trình con/

Begin /Bắt đâu chương trình chính/
Nhận xét: Theo đề bài thì số học sinh nữ > số học sinh nam nên đặt:
a: số học sinh nữ và cũng là số táo của mỗi em nữ
b:số học sinh nam và cũng là số táo của mỗi em nam
Đoạn “…mỗi em nữ đều cho mỗi em nam 1 quả. Như vậy số táo mỗi em nam gấp đôi số táo của mỗi em nữ ” dùng trình biên dịch còm pai lơ ra ngôn ngữ toán học là:
2x(a-b)=a+b
Do đó: a=3xb /Gọi chương trình con/
Đoạn “Sau đó,.. tổng số táo của các em nữ ” được dịch là:
(a-b)xa=(3xb-b)x3xb=6xbxb
Đoạn “Sau đó,.. tổng số táo của các em nam ” được dịch là:
(a+b)xb=(3xb+b)xb=4xbxb
Đoạn “ nhưng tổng số táo của các em nam vẫn ít hơn tổng số táo của các em nữ là 18 quả” được còm pai lơ là:
6xbxb-4xbxb=18
2xbxb=18
bxb=9
mà 9=3x3 nên:
bxb=3x3 hay:
b=3 và suy ra: a=3x3=9
Tổng số táo là:
3x3+9x9=90quả

DD
17 tháng 7 2021

Giả sử số cây mỗi bạn nữ trồng được là \(a\)(cây) .

Số cây mỗi bạn nam trồng được là: \(a+3\)(cây) 

Giả sử tất cả các bạn đều là bạn nam thì tổng số cây trồng được là: \(\left(a+3\right)\times13=13\times a+39\)(cây) 

Số bạn nữ là: \(\left(13\times a+39-80\right)\div3=\frac{13\times a-41}{3}\)(bạn) 

Số cây các bạn trồng và số bạn nữ là số tự nhiên nên ta thử các giá trị của \(a\)thấy chỉ có \(a=5\)thỏa mãn. 

Khi đó số học sinh nữ là: \(\frac{13\times5-41}{3}=8\)(em) 

Số học sinh nam là: \(13-8=5\)(em)