Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\Rightarrow S1=10t\left(km\right)\)(quãng đường Tí đi )
\(\Rightarrow S2=12,5\left(t-\dfrac{6}{60}\right)=12,5\left(t-0,1\right)\left(km\right)\)(quãng đường Tèo đi)
gặp nhau \(\Rightarrow S1=S2\Rightarrow t=0,5h\)
quãng đường dài \(S1=10.0,5=5km\)
\(b,\Rightarrow t=\dfrac{S}{v}=\dfrac{5}{10}=0,5h=30'\)
\(5ph=\dfrac{1}{12}h\)
Thời gian Hoa dự định đi từ nhà đến trường là:
\(t_1=\dfrac{S}{v_1}=\dfrac{12}{15}=\dfrac{4}{5}\left(h\right)\)
Thời gian Hoa đi 3/4 quãng đường là:
\(t_2=\dfrac{S_2}{v_1}=\dfrac{\dfrac{3}{4}.12}{15}=\dfrac{3}{5}\left(h\right)\)
Vận tốc Hoa phải đi là:
\(v_3=\dfrac{S_3}{t_3}=\dfrac{\dfrac{1}{4}.12}{\dfrac{4}{5}-\dfrac{3}{5}-\dfrac{1}{12}}=\dfrac{180}{7}\left(\dfrac{km}{h}\right)\approx25,7\left(\dfrac{km}{h}\right)\Rightarrow C\)
Bài 1:
Gọi v là vận tốc học sinh ban đầu
v' là vận tốc khi tăng tốc để đến đúng dự định
thời gian đi theo dự đinh là \(t_1=\frac{s}{v}=\frac{6}{v}\)
quãng đường thực thực tế đi là : .6 + 1/4.6 +6=9
thời gian thực tế đi là : \(t_2=\frac{s_2}{v}=\frac{9}{v}\)
ta có :
\(\frac{6}{v}=\frac{9}{v}-\frac{1}{4}\Leftrightarrow\frac{1}{4}=\frac{3}{v}\Leftrightarrow v=12\) (km/h)
b/ thời gian thực tế là :
\(\frac{7,5}{v'}+\frac{1,5}{v}\)
cho thời gian thực tế bằng thời gian dự định nên có :
\(\frac{6}{v}=\frac{7,5}{v'}+\frac{1,5}{v}\Leftrightarrow\frac{4,5}{v}=\frac{7,5}{v'}\Leftrightarrow\frac{4,5}{12}=\frac{7,5}{v'}\Leftrightarrow v'=20\)
Bài 2:
a) từ 7h -> 9h người đi bộ đi được số km là : 4 x 2 =8 (km)
tư 9h -> 10h người đi bộ đi được thêm 4 x 1 = 4 (km)
vậy trông khoảng thời gian từ 7h->9h người đi bộ đi được tổng số km là:
8+4=12
cũng nhận thấy sau 1h, có nghĩa là từ 9h-> 10h, người đi xe đạp đi được số km là: 12 x 1 =12 (km)
vậy 2 người gặp nhau luc 10h
nơi gặp nhau cách A 12 km
b) gọi t là thời gian 2 người cách nhau 2 km (t>0)
theo phần a ta tính được đọ dài của quãng đương AB là :
12+12=24 (km)
sau t giờ thì người đi bộ đi được số km là: 4t (km)
sau t giờ người đi xe đạp đi được số km là :12t (km)
vậy ta sẽ có tổng quãng đường mà người đi bộ và người đi xe đạp đi được là
4t + 12t (km)
sau t giờ 2 người cách nhau 2 km có nghĩa :
4t + 12t = 24- 2
<=>16t = 22
<=> t =1.375 (h)
=> lúc đó là 1.375 + 7 = 8.375 (giờ)
vậy lúc 8.375h hai người cách nhau 2km
Bài 3:
a)Đổi : 15p = 1/4h, 30p = 1/2 h
Thời gian An đi là từ A đến B là:
6 : 12 = 1/2 (h)
Thời gian Bình đi từ A đến B là:
1/2 + 1/2 - 1/4 = 3/4 (h)
Vận tốc của Bình là:
6 : 3/4 = 8 (km/h)
b) Để đến nơi cùng lúc với An, Bình phải đi tới B với thời gian là :
1/2 - 1/4 = 1/4 (h)
Vậy Bình phải đi với vận tốc là :
6 : 1/4 = 24 (km/h)
vận tốc 10m/s là tổng vận tốc trên cả 2 quãng đường hay là đi đi trên 2 quãng đường với vận tốc 10m/s vậy b
Đổi 3,6km=3600m , 10p=600s ,5,4km=5400m
Vận tốc trong quãng đường đầu là
3600:600=6m/s
Vận tốc trên quãng đường 2 là
10-6=4m/s
Thời gian đi hết quãng 2 là
5400:4=1350s=22,5p
7h An dự định đã đến công ty mà 6h là lúc An xuất phát.
Vậy tổng thời gian An đi để đến nơi kịp thời gian:
\(t=7-6=1h\)
Quãng đường An đi trong 30 phút đầu:
\(S_1=30\cdot\dfrac{30}{60}=15km\)
Quãng đường còn lại An phải đi:
\(S_2=S-S_1=30-15=15km\)
Thời gian còn lại An đi để đến kịp công ty:
\(t_2=1-\dfrac{30}{60}-\dfrac{15}{60}=\dfrac{1}{4}h\)
Vận tốc cần để An đến công ty kịp giờ:
\(v_2=\dfrac{S_2}{t_2}=\dfrac{15}{\dfrac{1}{4}}=60\)km/h
Đáp án B.
\(t=6h50-6h10=40'=\dfrac{40}{60}h\)
\(v_{tb}=\dfrac{S}{t}=\dfrac{2}{\dfrac{40}{60}}=3\)km/h=\(\dfrac{5}{6}\)m/s
Đổi: \(7h54ph=7,9h,8h6ph=8,1h\)
Gọi S(km) là quãng đường từ nhà ga đến trường(S>0)
\(\left\{{}\begin{matrix}t_1=\dfrac{S}{v_1}=\dfrac{S}{12}\\t_2=\dfrac{S}{v_2}=\dfrac{S}{5}\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow t_2-t_1=\dfrac{S}{5}-\dfrac{S}{12}=8,1-7,9\)
\(\Rightarrow\dfrac{7}{60}S=\dfrac{1}{5}\Rightarrow S=\dfrac{12}{7}\left(km\right)\)
Ý bạn là vận tốc?
Đổi: 25p = \(\dfrac{5}{12}h\)
Vận tốc của Hoa là:
\(v=\dfrac{s}{t}=\dfrac{1,8}{\dfrac{5}{12}}=4,32\left(km/h\right)\)
Hoa đến trường lúc: 6h10p + 25p = 6 giờ 35 phút
TỐc độ của Hoa là
25 x 1,8 = 45 km/h
Hoa đến trường lúc : 6h10P + 25P = 6h35P