d) x-1/8 = 8/x-1
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


(5\(x\) - 10)(\(x+8\)) = 0
\(\left[{}\begin{matrix}5x-10=0\\x+8=0\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}5x=10\\x=-8\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=10:5\\x=-8\end{matrix}\right.\)
Vậy \(\left[{}\begin{matrix}x=2\\x=-8\end{matrix}\right.\)
Vậy \(x\in\) {-8; 2}

Olm chào em, Cách học này của em khá hữu hiệu, cái mình chưa hiểu, hiểu chưa rõ, còn lơ mơ, mình nhờ thầy cô giảng giải để nắm vững hơn kiến thức.
Sau đây là câu trả lời chính xác nhất từ Olm em nhé.
(2a - b)2 = 0
2a - b = 0
2a = 0 + b (1)
2a = b
Chú thích biểu thức (1): Kết quả của việc chuyển hạng tử b sang vế phải kết hợp với đổi dấu.
b đang ở bên vế trái của đẳng thức và mang dấu - khi đổi sang bên vế phải của đẳng thức thfi chuyển thành dấu+
Nên 2a - b = 0 thì suy ra 2a = 0 + b

Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề tìm thành phần chưa biết của phép tính cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp.Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng dạng toán tổng tỉ lồng hiệu tỉ như sau:
Giải:
Coi số bi của An là một phần ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ H1 ta có:
Số bi của An là: 120 : (1 + 2) = 40 (viên bi)
Số bi của Hà và Hùng là: 120 - 40 = 80 (viên bi)
Ta có sơ đồ H2
Theo sơ đồ ta có:
Số bi của Hà là: (80 + 10) : 2 = 45 (viên bi)
Số bi của Hùng là: 80 - 45 = 35 (viên bi)
Đáp số: An có 40 viên bi
Hà có 45 viên bi
Hùng có 35 viên bi

1,47 x 3,6 + 1,47 x 6,4 + 2,94
= 1,47 x 3,6 + 1,46 x 6,4+ 2,94
= 1,47 x (3,6 + 6,4) + 2,94
= 1,47 x 10 + 2,94
= 14,7+ 2,94
= 17,64
Chào bạn mình cũng phải đi công tác nước ngoài nên không cover được 0

1.Tomorrow, I'm taking photos with beautiful views.
2. Dictionary's very interesting and it's good book so you can read.
(Mình chỉ nghĩ đc thế thôi)😁

Quan điểm này cho rằng, tuổi trẻ là thời gian để tận hưởng, khám phá và trải nghiệm. Nếu chúng ta chỉ tập trung vào việc học mà bỏ qua những hoạt động vui chơi, giải trí, thì sẽ bỏ lỡ những kỷ niệm đẹp và ý nghĩa của tuổi thanh xuân. Những trải nghiệm này không chỉ giúp chúng ta thư giãn, mà còn giúp phát triển kỹ năng xã hội, giao tiếp và sự sáng tạo. Việc tận hưởng cuộc sống cũng giúp chúng ta có tâm lý thoải mái, cân bằng giữa học tập và vui chơi, tạo động lực để học tập hiệu quả hơn.
2. "Chơi mà không học, bán rẻ tương lai"Quan điểm này nhấn mạnh vào tầm quan trọng của học tập và chuẩn bị cho tương lai. Nếu chúng ta chỉ chú trọng vào việc vui chơi mà lơ là việc học, thì tương lai sẽ gặp nhiều khó khăn, cơ hội nghề nghiệp và phát triển bản thân sẽ bị hạn chế. Học tập không chỉ mang lại kiến thức, mà còn giúp chúng ta rèn luyện kỷ luật, tự giác và trách nhiệm. Việc đầu tư vào học tập là cách để chúng ta chuẩn bị cho một tương lai tươi sáng, ổn định và thành công.
ĐKXĐ: x<>1
\(\dfrac{x-1}{8}=\dfrac{8}{x-1}\)
=>\(\left(x-1\right)\cdot\left(x-1\right)=8\cdot8\)
=>\(\left(x-1\right)^2=64\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}x-1=8\\x-1=-8\end{matrix}\right.\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=8+1=9\left(nhận\right)\\x=-8+1=-7\left(nhận\right)\end{matrix}\right.\)
\(\dfrac{x-1}{8}\) = \(\dfrac{8}{x-1}\) (đk \(x-1\ne0\) ⇒ \(x\ne\) 1)
(\(x-1\)).(\(x-1\)) = 8.8
(\(x-1\))2 = 82
\(\left[{}\begin{matrix}x-1=-8\\x-1=8\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=-8+1\\x=8+1\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=-7\\x=9\end{matrix}\right.\)
Vậy \(x\) \(\in\) {-7; 9)