Đoàn Minh Thái
Giới thiệu về bản thân
-Thái thông tôi từ tháng tư tới tháng tám, thân thể tôi tổn thương, tôi tắt thở :)
- Câu chuyện toàn chữ đ
Đêm đông Đức đốt đèn đi đâu đó?
Đức:
Đức đốt đèn đi đến đĩnh đồi để đợi Đào
Đợi Đào.. đào đếch đến
Đào đến.. đâu được, để Đào đứng đó.
Đi đa*i đã.. đa*i đâu đó, đè Đào, đánh Đào..
Đánh đâu Đào đỡ đó,
Đánh đầu Đào đỡ đầu,
Đánh đi*t Đào đỡ đi*t,
Đánh đúng "địa điễm" Đào đê*ch đỡ được..
-
Phương trình phản ứng:
-
Khối lượng mol của các chất:
-
Al: 27 g/mol
-
NH₄ClO₄: 117.5 g/mol
-
-
Tính số mol của Al:
-
Tính số mol của NH₄ClO₄ cần dùng: Theo phương trình phản ứng, 4 mol Al phản ứng với 3 mol NH₄ClO₄.
-
Khối lượng NH₄ClO₄ cần dùng:
Vậy, để phản ứng hoàn toàn với 1 kg Al, cần sử dụng khoảng 3.26 kg NH₄ClO₄.
-
Góc DAB = 90°:
-
Do D nằm trên tiếp tuyến tại A của (O) nên AD là tiếp tuyến.
-
Do đó, góc OAD = 90° (góc giữa tiếp tuyến và bán kính tại điểm tiếp xúc).
-
-
Tam giác OAD vuông tại A:
-
Theo chứng minh ở bước 1, tam giác OAD vuông tại A.
-
-
Góc OBA = 90°:
-
Do AB là dây của nửa đường tròn (O) nên góc ở chu vi chắn nửa đường tròn là góc vuông.
-
Do đó, góc OBA = 90°.
-
-
Tứ giác OADB nội tiếp:
-
Tứ giác có một góc nội tiếp và một góc ở tâm cùng bằng 90° (góc OAD và góc OBA đều bằng 90°).
-
Do đó, tứ giác OADB nội tiếp trong một đường tròn.
-
Vậy, 4 điểm A, D, B, O cùng thuộc một đường tròn.
Quan điểm này cho rằng, tuổi trẻ là thời gian để tận hưởng, khám phá và trải nghiệm. Nếu chúng ta chỉ tập trung vào việc học mà bỏ qua những hoạt động vui chơi, giải trí, thì sẽ bỏ lỡ những kỷ niệm đẹp và ý nghĩa của tuổi thanh xuân. Những trải nghiệm này không chỉ giúp chúng ta thư giãn, mà còn giúp phát triển kỹ năng xã hội, giao tiếp và sự sáng tạo. Việc tận hưởng cuộc sống cũng giúp chúng ta có tâm lý thoải mái, cân bằng giữa học tập và vui chơi, tạo động lực để học tập hiệu quả hơn.
2. "Chơi mà không học, bán rẻ tương lai"Quan điểm này nhấn mạnh vào tầm quan trọng của học tập và chuẩn bị cho tương lai. Nếu chúng ta chỉ chú trọng vào việc vui chơi mà lơ là việc học, thì tương lai sẽ gặp nhiều khó khăn, cơ hội nghề nghiệp và phát triển bản thân sẽ bị hạn chế. Học tập không chỉ mang lại kiến thức, mà còn giúp chúng ta rèn luyện kỷ luật, tự giác và trách nhiệm. Việc đầu tư vào học tập là cách để chúng ta chuẩn bị cho một tương lai tươi sáng, ổn định và thành công.
Chúng ta có thể tính tuổi hiện tại của bố và con bằng cách thiết lập phương trình. Gọi tuổi hiện nay của con là xx, và tuổi hiện nay của bố là x+24x + 24.
Biết rằng 5 năm nữa tổng số tuổi của hai bố con là 40 tuổi, chúng ta có phương trình:
(x+5)+(x+24+5)=40(x + 5) + (x + 24 + 5) = 40Giải phương trình:
(x+5)+(x+29)=40(x + 5) + (x + 29) = 402x+34=402x + 34 = 40
2x=40−342x = 40 - 34
2x=62x = 6
x=3x = 3
Vậy tuổi của con hiện nay là 3 tuổi và tuổi của bố là 3+24=273 + 24 = 27 tuổi.
dễ thế, bro
Theo đề bài, cứ 1 m² thì thu hoạch được 65\frac{6}{5} kg thóc. Vậy tổng số kg thóc thu hoạch được trên thửa ruộng là:
Tổng so^ˊ kg thoˊc=S×65Tổng\ số\ kg\ thóc = S \times \frac{6}{5}Để chuyển đổi sang tạ (vì 1 tạ = 100 kg), ta tính:
Tổng so^ˊ tạ thoˊc=S×65100Tổng\ số\ tạ\ thóc = \frac{S \times \frac{6}{5}}{100}Nếu bạn có diện tích cụ thể của thửa ruộng, mình có thể tính toán chính xác hơn cho bạn.
Gọi hai số cần tìm là xx và yy, với x>yx > y.
Theo bài toán, hiệu của hai số là 0,6:
x−y=0,6x - y = 0,6Thương của hai số cũng bằng 0,6:
xy=0,6\frac{x}{y} = 0,6Giải hệ phương trình này ta có:
x−y=0,6x - y = 0,6xy=0,6\frac{x}{y} = 0,6
Ta biết rằng:
x=0,6yx = 0,6yThay xx vào phương trình đầu tiên:
0,6y−y=0,60,6y - y = 0,6−0,4y=0,6-0,4y = 0,6
y=−1,5y = -1,5
Thay yy vào x=0,6yx = 0,6y:
x=0,6×−1,5x = 0,6 \times -1,5x=−0,9x = -0,9
Vậy hai số cần tìm là −0,9-0,9 và −1,5-1,5.
Gọi hai số cần tìm là xx và yy, với x>yx > y.
Theo bài toán, hiệu của hai số là 0,6:
x−y=0,6x - y = 0,6Thương của hai số cũng bằng 0,6:
xy=0,6\frac{x}{y} = 0,6Giải hệ phương trình này ta có:
x−y=0,6x - y = 0,6xy=0,6\frac{x}{y} = 0,6
Ta biết rằng:
x=0,6yx = 0,6yThay xx vào phương trình đầu tiên:
0,6y−y=0,60,6y - y = 0,6−0,4y=0,6-0,4y = 0,6
y=−1,5y = -1,5
Thay yy vào x=0,6yx = 0,6y:
x=0,6×−1,5x = 0,6 \times -1,5x=−0,9x = -0,9
Vậy hai số cần tìm là −0,9-0,9 và −1,5-1,5.
tôi bị OCD nhẹ nên sẽ nhìn hơi khó
dành cho mẫu giáo?
chơi cùng tôi ko? tên memaybeo201224
Theo đề bài, hai lần số đó hơn 1/5 số đó là 180, ta có phương trình:
2x−15x=1802x - \frac{1}{5}x = 180Giải phương trình:
2x−15x=1802x - \frac{1}{5}x = 180 105x−15x=180\frac{10}{5}x - \frac{1}{5}x = 180 95x=180\frac{9}{5}x = 180 x=180×59x = 180 \times \frac{5}{9} x=100x = 100Vậy số cần tìm là 100.