K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 8 2023

Là CTV học sinh

24 tháng 8 2023

Cộng tác viên học sinh bạn nhé

24 tháng 8 2023

Ta có: 

Đa thức: \(f\left(x\right)=ax^2+bx+c\) ⋮ 5

\(\Rightarrow f\left(x\right)=5\cdot\left(\dfrac{a}{5}x^2+\dfrac{b}{5}x+\dfrac{c}{5}\right)\) ⋮ 5

\(\Rightarrow a,b,c\in B\left(5\right)\) 

Vậy khi f(x) chia hết cho 5 thì a,b,c chia hết cho 5

f=84[05\66\ơ515[52[ư4[\

7;ơ4411[ư1[5

 

4

4['\

 

 

ik

k\uyke]

'uy

'^k''m '\7ys'tfdh'se\ử'ý'0rtư

 

Đầu tiên, đó chính là sự thiếu ý thức nghiêm trọng và thờ ơ của người dân. Nhiều người cho rằng những việc mình làm là quá nhỏ bé, không đủ để làm hại môi trường. Một số người lại cho rằng việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm của nhà nước, của các cấp chính quyền...trong khi số khác lại nghĩ rằng việc môi trường đã bị ô nhiễm thì có làm gì cũng "chẳng ăn thua", và ô nhiễm môi trường cũng...
Đọc tiếp

Đầu tiên, đó chính là sự thiếu ý thức nghiêm trọng và thờ ơ của người dân. Nhiều người cho rằng những việc mình làm là quá nhỏ bé, không đủ để làm hại môi trường. Một số người lại cho rằng việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm của nhà nước, của các cấp chính quyền...trong khi số khác lại nghĩ rằng việc môi trường đã bị ô nhiễm thì có làm gì cũng "chẳng ăn thua", và ô nhiễm môi trường cũng không ảnh hưởng đến mình nhiều. Và chính những suy nghĩ này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc giáo dục cũng như tư duy bảo vệ môi trường của các thế hệ trẻ về sau.

     Thật vậy, người lớn không làm gương để giáo dục trẻ em, mà minh chứng cụ thể đầu tiên là hành động vứt rác bừa bãi ra môi trường thay vì vứt đúng nơi quy định. Theo quan sát, tại các trường học, chúng tôi nhiều lần chứng kiến phụ huynh đưa con đi học đến cổng trường dừng lại ăn sáng và sau khi ăn xong, thay vì bỏ hộp xôi, hộp bánh, túi nylon vào thùng rác thì họ lại vứt ngay tại chỗ. Mặc dù, các trường học có treo rất nhiều tấm biến, khẩu hiệu cấm xả rác bừa bãi nhưng phụ huynh vẫn thản nhiên xả rác nơi công cộng thì rất khó hình thành ý thức tốt cho thế hệ trẻ.

     Nói cách khác, thực trạng ô nhiễm môi trường nước tại Việt Nam có sự đóng góp rất lớn từ chính ý thức kém của một bộ phận người dân. Tình trạng này thậm chí còn tồi tệ hơn ở các bãi biển tự nhiên. Theo thống kê mới nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường, tại Việt Nam rác thải nhựa chiếm 7% tổng lượng chất thải rắn thải ra, tương đương gần 2.500 tấn/ngày. Bạn có biết rằng Việt Nam đang đứng thứ 4 trên thế giới về lượng chất thải nhựa xả ra đại dương hàng năm lên đến 0,28 - 0,73 triệu tấn rác thải nhựa (chiếm 6% toàn thế giới), chỉ đứng sau Trung Quốc, Indonesia và Philippines. 

Câu 1: Chủ đề của văn bản trên là gì? Tìm những chi tiết kể về hành động thiếu ý thức bảo vệ môi trường của con người trong văn bản trên? (1,5 điểm)

Câu 2: Nêu thông điệp mà văn bản muốn gửi tới chúng  ta. (1,5 điểm)

3
24 tháng 8 2023

Câu 1:

Chủ đề của văn bản trên là: Nguyên nhân thực trạng ô nhiễm môi trường đến từ chính con người. 

Những chi tiết kể về hành động thiếu ý thức bảo vệ môi trường của con người trong văn bản trên: 

Những suy nghĩ bảo vệ môi trường là trách nhiệm của nhà nước, của các cấp chính quyền...trong khi số khác lại nghĩ rằng việc môi trường đã bị ô nhiễm thì có làm gì cũng "chẳng ăn thua", và ô nhiễm môi trường cũng không ảnh hưởng đến mình nhiều.

Hành động vứt rác bừa bãi ra môi trường thay vì vứt đúng nơi quy định.

Phụ huynh đưa con đi học đến cổng trường dừng lại ăn sáng và sau khi ăn xong, thay vì bỏ hộp xôi, hộp bánh, túi nylon vào thùng rác thì họ lại vứt ngay tại chỗ.

Câu 2:

Hãy sớm ý thức về thực trạng môi trường và có hành đọng cụ thể để bảo vệ môi trường. 

24 tháng 8 2023

Câu 1 : Chủ đề VB trên nói về Thực trạng về môi trường tại VN . Ăn xong vứt rác bừa bãi .

Câu 2 : Mỗi người chúng ta cần nâng tao í thức để cho MT thêm xanh sạch đẹp đừng để chỉ vì một số người thiếu í thức mà ảnh hưởng đến mn xung quanh và MT .

24 tháng 8 2023

Ta có dãy số lẻ:

\(11,13,15,...,97,99\)

Số lẻ là:

\(\left(99-11\right):2+1=45\) ( số hạng)

Tổng của dãy là:

\(\left(11+49\right).45:2=2475\)

Trung bình cộng của dãy là:

\(2475:45=55\)

Đáp sô: \(55\)

24 tháng 8 2023

55

24 tháng 8 2023

Số tiền An mua 6 bút chì và 8 thước kẻ là

78000x2=156000 đồng

Giá tiền 1 cái thước kẻ là

156000-144000=12000 đồng

Giá tiền 1 cái bút chì là

(78000-4x12000):3=10000 đồng

24 tháng 8 2023

1 cái thước kẻ giá 12000đ

1 cái bút chì giá 10000đ

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
24 tháng 8 2023

Quỹ đạo chuyển động của con lắc thứ nhất là:

\(A_2=4\cdot A_1=4\cdot5=20\left(cm\right)\)

Phương trình dao động của con lắc thứ 2 là: \(x=20\left(cos10\pi t+\dfrac{\pi}{6}+\dfrac{\pi}{2}\right)=20\left(cos10\pi t+\dfrac{2\pi}{3}\right)\left(cm\right)\)

24 tháng 8 2023

phương trình dao động của con lắc thứ 2:

là 20(cos10πt + \(\dfrac{2\pi}{3}\)) cm

24 tháng 8 2023

Ta có:

\(\left(-5\right)^{39}=\left[\left(-5\right)^3\right]^{13}=\left(-125\right)^{13}\)

\(\left(-2\right)^{91}=\left[\left(-2\right)^7\right]^{13}=\left(-128\right)^{13}\)

Ta thấy: 

\(-125>-128\)

\(\Rightarrow\left(-125\right)^{13}>\left(-128\right)^3\)

\(\Rightarrow\left(-5\right)^{39}>\left(-2\right)^{91}\)

24 tháng 8 2023

Ta có:

\(\left(-5\right)^{39}=\left[-5^3\right]^{13}=-125^{13}\)

\(\left(-2\right)^{91}=\left[-2^7\right]^{13}=-128^{13}\)

Vì \(-125^{13}< -128^{13}\) nên \(\left(-5\right)^{39}< \left(-2\right)^{91}\)

24 tháng 8 2023

a) \(\dfrac{-2}{3}+2x=\dfrac{4}{3}\)

\(\Rightarrow2x=\dfrac{4}{3}-\dfrac{-2}{3}\)

\(\Rightarrow2x=2\)

\(\Rightarrow x=1\)

b) \(\dfrac{5}{8}-5:x=\dfrac{-3}{8}\)

\(\Rightarrow-5:x=\dfrac{5}{8}-\dfrac{-3}{8}\)

\(\Rightarrow-5:x=1\)

\(\Rightarrow x=-5\)

 

24 tháng 8 2023

a) \(\dfrac{-2}{3}+2x=\dfrac{4}{3}\)

\(\Rightarrow2x=\dfrac{4}{3}-\dfrac{-2}{3}\)

\(\Rightarrow2x=\dfrac{6}{3}\)

\(\Rightarrow2x=2\)

\(\Rightarrow x=\dfrac{2}{2}\)

\(\Rightarrow x=1\)

b) \(\dfrac{5}{8}-5:x=\dfrac{-3}{8}\)

\(\Rightarrow-5:x=\dfrac{-3}{8}-\dfrac{5}{8}\)

\(\Rightarrow-5:x=-\dfrac{8}{8}\)

\(\Rightarrow-5:x=-1\)

\(\Rightarrow x=-5:-1\)

\(\Rightarrow x=5\)

23 tháng 8 2023

\(\left(-\dfrac{3}{4}+\dfrac{2}{5}\right):\dfrac{2}{7}+\left(\dfrac{3}{5}+\dfrac{1}{4}\right):\dfrac{3}{7}\)

\(=\left(-\dfrac{15}{20}+\dfrac{8}{20}\right):\dfrac{2}{7}+\left(\dfrac{12}{20}+\dfrac{5}{20}\right):\dfrac{3}{7}\)

\(=\left(-\dfrac{7}{20}\right):\dfrac{2}{7}+\dfrac{17}{20}:\dfrac{3}{7}\)

\(=-\dfrac{7}{20}.\dfrac{7}{2}+\dfrac{17}{20}.\dfrac{7}{3}\)

\(=\dfrac{7}{20}\left(-\dfrac{7}{2}+\dfrac{17}{3}\right)\)

\(=\dfrac{7}{20}\left(-\dfrac{21}{6}+\dfrac{34}{6}\right)\)

\(=\dfrac{7}{20}.\dfrac{13}{6}\)

\(=\dfrac{91}{120}\)

24 tháng 8 2023

( -3/4 + 2/5 ) : 2/7 + ( 3/5 + 1/4 ) : 3/7 = 91/120

24 tháng 8 2023

\(\dfrac{3}{7}.\dfrac{9}{36}-\dfrac{1}{14}.\dfrac{1}{13}\)

\(=\dfrac{3.9}{7.36}-\dfrac{1.1}{14.13}\)

\(=\dfrac{3}{28}-\dfrac{1}{182}=\dfrac{37}{364}\)

24 tháng 8 2023

3/7 . 9/36 - 1/14 . 1/13

= 3/28 - 1/182 

= 37/364