K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 8 2020

a)

Gọi chiều rộng hình chữ nhật là a (cm)

=> Chu vi hình chữ nhật là: 6a (cm)

=> Chiều dài hình chữ nhật là:   \(\frac{6a}{2}-a=2a\left(cm\right)\)

Mà chiều dài hơn chiều rộng 15 cm

=>    \(2a-a=15\)

<=>    \(a=15\left(cm\right)\)

=> Diện tích hình chữ nhật là: \(a.2a=2a^2=2.15^2=450\left(cm^2\right)\)

b)

Khi tăng diện tích thêm   \(120cm^2\)    thì khi đó diện tích mới là:    \(450+120=570\left(cm^2\right)\)

=>    \(2a.a=570\Rightarrow2a^2=570\)

<=>   \(a^2=285\)

<=>   \(a=\sqrt{285}\)

23 tháng 8 2020

Chu vi hình chữ nhật = (dài + rộng) × 2

Ta có sơ đồ:

(dài + rộng) × 2: |--|--|--|--|--|--|

Chiều rộng:         |--|

Tại chu có × 2

=> dài + rộng: |--|--|--|

Chiều rộng:     |--|

Chiều rộng là 1 phần

=> Chiều dài: |--|--|

Chiều rộng:    |--|  Hiệu: 15 cm

Bg

Hiệu số phần bằng nhau là:

   2 - 1 = 1 (phần)

Chiều dài của hình chữ nhật đó là:

   15 ÷ 1 × 2 = 30 (cm)

Chiều rộng của hình chữ nhật đó là:

   30 - 15 = 15 (cm)

a) Diện tích của hình chữ nhật đó là:

   30 × 15 = 450 (cm2)

b) Diện tích mới của hình chữ nhật sau khi tăng 120 xăng - ti - mét vuông là:

   450 + 120 = 570 (cm2)

Chiều rộng mới sau khi tăng diện tích 120 xăng - ti - mét vuông là:

   570 ÷ 30 = 19 (cm)

Phải kéo thêm chiều rộng...tăng 120 xăng - ti - mét vuông là:

   19 - 15 = 4 (cm)

      Đáp số: a) 450 cm2 

                    b) 4 cm

23 tháng 8 2020

1) I haven't heard from her for 5 years

2) It took me 2 days to travel to Ho Chi Minh City

3) It's ages since I enjoyd myself

23 tháng 8 2020

1/ The last time i heard from her was 5 years ago

I haven't heard from her for 5 years.

2/ I had to spend 2 days traveling to Ho Chi Minh City

It took 2 days to travel to Ho Chi Minh city.

3/ I haven't enjoyed myself so much for ages

It's ages since i enjoyed myself.

23 tháng 8 2020

III. Các bước phân tích một bài thơ, đoạn thơ, câu thơ

Bước 1: Tìm hiểu đề (xác định yêu cầu của đề bài)

Xác định yêu cầu đề bài là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng không thể bỏ qua khi làm bài phân tích bài thơ, đoạn thơ cũng như với tất cả các dạng bài tập làm văn khác.

* Khi phân tích bài thơ, đoạn thơ các em cần đọc kĩ đề bài để xác định yêu cầu của đề bài gồm có:

- Bài thơ ấy cần phần tích (Đặc biệt chú ý đến: tên bài thơ, tác giả)

- Đối tượng cần phân tích:

  • Xét về hình thức: câu thơ, khổ thơ hay bài thơ
  • Xét về nội dung: nội dung chính, hình ảnh trong bài thơ, cảm xúc của nhân vật trữ tình…

=> Khi đã xác định được yêu cầu của đề bài, việc phân tích và triển khai nội dung bài viết của các em cũng được tập trung, bám sát đề và dễ “ăn” điểm hơn.

* Ví dụ: Phân tích hình tượng chiếc xe không kính trong Bài thơ về tiểu đội xe không kính.

Qua tìm hiểu đề, ta xác định được:

  • Bài thơ cần phân tích: Bài thơ về tiểu đội xe không kính
  • Tác giả: Phạm Tiến Duật
  • Đối tượng cần phân tích: Hình tượng chiếc xe không kính

Bước 2: Lập dàn ý

Việc lập dàn ý cho bài phân tích không chỉ giúp các em ghi lại những ý tưởng, nội dung cho bài phân tích mà còn hỗ trợ trực tiếp cho quá trình viết bài. Dựa vào dàn ý đã xây dựng, các em có thể triển khai bài phân tích theo đúng dự kiến/ý tưởng ban đầu. Từ đó có thể đảm bảo đúng và đủ ý, cũng như tính mạch lạc, thống nhất của bài viết.

* Cấu trúc dàn ý:

  • Mở bài: Giới thiệu về đối tượng cần phân tích (Có thể giới thiệu trực tiếp hoặc gián tiếp - nhưng cần giới thiệu đúng vấn đề cần phân tích).
  • Thân bài: Triển khai nội dung bài phân tích.
  • Kết bài: Đánh giá bài thơ, đoạn thơ hoặc trình bày khái quát cảm nhận về bài thơ, đoạn thơ ấy.

* Cách lập dàn ý chi tiết:

1. Mở bài:

Trong phần mở bài các em cần có các nội dung chủ yếu sau:

- Giới thiệu qua về tác giả.

- Giới thiệu nội dung chính của tác phẩm.

- Nội dung ý nghĩa của đoạn, câu thơ các em chuẩn bị phân tích (nếu đề cho ra đoạn, câu thơ)

- Bắt vào phần đề bài yêu cầu.

Lưu ý: Phần mở bài cần tự nhiên, đủ nội dung và sáng tạo.

2. Thân bài:

Đây là phần quan trọng nhất, khó nhất chính vì thế cũng chiếm nhiều điểm nhất và trong bài viết của các em cũng thể hiện lỗi “diễn xuôi” thơ nhiều hơn cả. Để khắc phục được tình trạng này trước khi làm bài các em nên lập dàn ý theo cách:

- Soi chiếu bài thơ, đoạn thơ, câu thơ của đề yêu cầu phân tích vào các đặc điểm đã nêu ở phần I. để rút ra điều các em cần cảm nhận từ yêu cầu của đề bài.

- Đoạn đầu tiên của thân bài các em nên trình bày khái quát nội dung nghệ thuật của cả tác phẩm, đặc biệt là các đề chỉ yêu cầu phân tích đoạn, câu thơ.

- Đưa các nội dung chính của bài thơ, đoạn thơ thành các luận điểm lớn, nếu đề yêu cầu cảm nhận đoạn thơ, câu thơ, thì các em chia nhỏ các nội dung có trong đoạn, trong câu, biến chúng thành các luận điểm lớn đề đi sâu cảm nhận.

- Mỗi đoạn văn các em nên viết theo cách diễn dịch hoặc quy nạp, nhớ trình bày rõ câu chốt, câu diễn giải, câu dẫn chứng, câu khái quát nội dung đoạn các em vừa phải khái quát được nội dung đoạn mình vừa viết, vừa phải liên hệ được với nội dung mà đề yêu cầu, mỗi khi chuyển đoạn mới phải có liên kết đoạn.

- Phần thân bài các em cần triển khai khoảng bốn đến 5 đoạn, dựa vào khả năng viết của mình, nhào nặn những nội dung cơ bản trong mỗi đoạn thành sản phẩm mang đậm cái tôi của chính mình trong bài viết.

3. Kết bài:

- Khái quát được nội dung đề yêu cầu.

- Từ những gì đã cảm nhận em rút ra được bài học rút ra cho bản thân hoặc liên hệ với cuộc sống.

23 tháng 8 2020

III. Các bước phân tích một bài thơ, đoạn thơ, câu thơ:

1. Mở bài:

Trong phần mở bài các em cần có các nội dung chủ yếu sau:

- Giới thiệu qua về tác giả.

- Giới thiệu nội dung chính của tác phẩm.

- Nội dung ý nghĩa của đoạn, câu thơ các em chuẩn bị phân tích (nếu đề cho ra đoạn, câu thơ)

- Bắt vào phần đề bài yêu cầu.

Lưu ý: Phần mở bài cần tự nhiên, đủ nội dung và sáng tạo.

2. Thân bài:

Đây là phần quan trọng nhất, khó nhất chính vì thế cũng chiếm nhiều điểm nhất và trong bài viết của các em cũng thể hiện lỗi “diễn xuôi” thơ nhiều hơn cả. Để khắc phục được tình trạng này trước khi làm bài các em nên lập dàn ý theo cách:

- Soi bài thơ, đoạn thơ, câu thơ của đề yêu cầu phân tích vào các đặc điểm đã nêu ở phần  I. để rút ra điều các em cần cảm nhận từ yêu cầu của đề bài.

- Đoạn đầu tiên của thân bài các em nên trình bày khái quát nội dung nghệ thuật của cả tác phẩm, đặc biệt là các đề chỉ yêu cầu phân tích đoạn, câu thơ.

- Đưa các nội dung chính của bài thơ, đoạn thơ thành các luận điểm lớn, nếu đề yêu cầu cảm nhận đoạn thơ, câu thơ, thì các em chia nhỏ các nội dung có trong đoạn, trong câu, biến chúng thành các luận điểm lớn đề đi sâu cảm nhận.

- Mỗi đoạn văn các em nên viết theo cách diễn dịch hoặc quy nạp, nhớ trình bày rõ câu chốt, câu diễn giải, câu dẫn chứng, câu khái quát nội dung đoạn các em vừa phải khái quát được nội dung đoạn mình vừa viết, vừa phải liên hệ được với nội dung mà đề yêu cầu, mỗi khi chuyển đoạn mới phải có liên kết đoạn.

- Phần thân bài các em cần triển khai khoảng bốn đến 5 đoạn, dựa vào khả năng viết của mình, nhào nặn những nội dung cơ bản trong mỗi đoạn thành sản phẩm mang đậm cái tôi của chính mình trong bài viết.

3. Kết bài:

- Khái quát được nội dung đề yêu cầu.

- Từ những gì đã cảm nhận em rút ra được bài học rút ra cho bản thân hoặc liên hệ với cuộc sống.

Hi vọng với những gì cung cấp trong bài viết trên đây, các bạn sẽ tìm cho mình được một phương pháp phân tích thơ tốt nhất, tránh được lỗi diễn xuôi câu thơ.

23 tháng 8 2020

+ Nghĩa quân Lam Sơn: những ngày đầu khởi nghĩa, nghĩa quân còn non yếu, gặp nhiều khó khăn, nguy nan, phải ba lần rút lên núi Chí Linh (Lang Chánh, Thanh Hóa) và liên tiếp chống lại sự vây quét của giặc. Nghĩa quân đã lâm vào cảnh thiếu lương thực trầm trọng, đói, rét.

+ Trong khi đó, lực lượng quân Minh còn mạnh và làm chủ cả nước 

 Vì vậy, mùa hè năm 1423 Lê Lợi đã đề nghị tạm hòa với quân Minh để bảo toàn lực lượng.

- Do so sánh tương quan lực lượng ở giữa hai bên: 

+) Nghĩa quân Lam Sơn: những ngày đầu khởi nghĩa, nghĩa quân còn non yếu, gặp phải nhiều khó khăn và nguy nan, phải tận ba lần rút chạy lên núi Chí Linh (ở Lang Chánh, Thanh Hóa) và cũng phải liên tiếp chống lại những sự vây quét của giặc. Chính vào khi đó, nghĩa quân đã lâm vào cảnh bị thiếu thốn lương thực trầm trọng, đói, rét.

+) Ngược lại, bọn quân Minh thì còn rất mạnh và hiện vẫn đang làm chủ cả đất nước. 

=> Vì vậy vào mùa hè năm 1423 chính Lê Lợi đã đề nghị tạm hòa với quân Minh để bảo toàn lại lực lượng chiến đấu. 

23 tháng 8 2020

đổi 0,9 = 9 /10 

ta có sơ đồ:

số lớn :|-----|------|-----|------|-----|------|-----|-----|-----|-----|

             ( hiệu 0,9                                                    )

số bé :|------|------|-----|------|-----|------|-----|-----|-----|

hiệu số phần bằng nhau là :

10 - 9 = 1 ( phần )

số bé là : 0,9 : 1 * 9 = 8,1 

số lớn là: 8,1 + 0.9 = 9 

đáp số : số lớn : 9

               số bé : 8.1

học tốt

23 tháng 8 2020

Gọi hai số cần tìm lần lượt là a và b ( giả sử: a > b ) 

Vì thương của chúng bằng 0,9

\(\Rightarrow\)\(\frac{a}{b}=0,9\)\(\Rightarrow\)\(a=0,9b\)

Vì hiệu của chúng bằng 0,9

 \(\Rightarrow\)\(a-b=0,9\)

\(\Leftrightarrow\)\(0,9b-b=0,9\)

\(\Leftrightarrow\)\(-0,1b=0,9\)

\(\Leftrightarrow\)\(b=-9\)

 \(\Rightarrow\)\(a=-8,1\)

               Đáp số: \(a=-8,1\)

                             \(b=-9\)

23 tháng 8 2020

Ta có: \(\frac{1}{x.\left(x+1\right)}+\frac{1}{\left(x+1\right).\left(x+2\right)}+\frac{1}{\left(x+2\right).\left(x+3\right)}-\frac{1}{x}=\frac{1}{2020}\)

    \(\Leftrightarrow\frac{1}{x}-\frac{1}{x+1}+\frac{1}{x+1}-\frac{1}{x+2}+\frac{1}{x+2}-\frac{1}{x+3}-\frac{1}{x}=\frac{1}{2020}\)

    \(\Leftrightarrow-\frac{1}{\left(x+3\right)}=\frac{1}{2020}\)

    \(\Rightarrow-\left(x+3\right)=2020\)

    \(\Leftrightarrow-x-3=2020\)

    \(\Leftrightarrow-x=2023\)

    \(\Leftrightarrow x=-2023\)

Vậy \(x=-2023\)

23 tháng 8 2020

Bài làm:

Ta có: \(\frac{1}{x\left(x+1\right)}+\frac{1}{\left(x+1\right)\left(x+2\right)}+\frac{1}{\left(x+2\right)\left(x+3\right)}-\frac{1}{x}=\frac{1}{2020}\)

\(\Leftrightarrow\frac{\left(x+1\right)-x}{x\left(x+1\right)}+\frac{\left(x+2\right)-\left(x+1\right)}{\left(x+1\right)\left(x+2\right)}+\frac{\left(x+3\right)-\left(x+2\right)}{\left(x+2\right)\left(x+3\right)}-\frac{1}{x}=\frac{1}{2020}\)

\(\Leftrightarrow\frac{1}{x}-\frac{1}{x+1}+\frac{1}{x+1}-\frac{1}{x+2}+\frac{1}{x+2}-\frac{1}{x+3}-\frac{1}{x}=\frac{1}{2020}\)

\(\Rightarrow\frac{1}{-x-3}=\frac{1}{2020}\)

\(\Rightarrow-x-3=2020\Rightarrow x=-2023\)

 1) Tìm 2 số có tổng là 1991 và thương là 1990 ?2) An  đi từ nhà tới trường mất 20phút . Từ trường đến câu lạc bộ thiếu niên mất 25phút , quãng đường từ trường đến câu lạc bộ dài hơn quãng đường từ nhà đến trường là 325m . Hỏi từ nhà đến trường dài bao nhiêu mét  . Từ trường đến câu lạ bộ dài bao nhiêu mét ?3) Có 4 đoàn xe , đoàn 1 gồm các xe , mỗi xe chở được 15 tạ ,...
Đọc tiếp

 1) Tìm 2 số có tổng là 1991 và thương là 1990 ?

2) An  đi từ nhà tới trường mất 20phút . Từ trường đến câu lạc bộ thiếu niên mất 25phút , quãng đường từ trường đến câu lạc bộ dài hơn quãng đường từ nhà đến trường là 325m . Hỏi từ nhà đến trường dài bao nhiêu mét  . Từ trường đến câu lạ bộ dài bao nhiêu mét ?

3) Có 4 đoàn xe , đoàn 1 gồm các xe , mỗi xe chở được 15 tạ , đoàn 2 gồm các xe , mỗi xe chở được 2 tấn . Đoàn 3 gồm các xe , mỗi xe chở 25 tạ và đoàn 4 gồm các xe , mỗi xe chở 3 tấn . Cả 4 đoàn xe chở 450 tấn gạo . Tính xem mỗi đoàn xe chở bao nhiêu tạ gạo , biết số xe của 4 đoàn bằng nhau ?

4) Mẹ có 10.200đồng gồm 3 loại tiền : Loại 200đồng , loại 500đồng và 1000đồng . Biết số tờ môi loại bằng nhau . Tính xem 1 loại có bao  nhiêu đồng ? 

LƯU Ý : GIẢI THEO CÁCH LỚP 4 . CÓ BÀI PHẢI LÍ LUẬN TRƯỚC KHI VẼ SƠ ĐỒ .

MK ĐANG CẦN RẤT GẤP . CẢM ƠN TRƯỚC Ạ !!!!!!!

1
23 tháng 8 2020

a+b=1991

a:b hay b:a=1990

Số lớn là :1991:(1990+1).1990=1990

Số bé là:

1991-1990=1

Đ/s:....

.............

23 tháng 8 2020

đkxđ: \(a\ne\pm3\)

\(P=\left(\frac{a}{a+3}+\frac{3-a}{a+3}+\frac{a^2+3a+9}{a^2-9}\right)\div\frac{3}{a+3}\)

\(P=\left[\frac{3}{a+3}+\frac{a^2+3a+9}{\left(a-3\right)\left(a+3\right)}\right].\frac{a+3}{3}\)

\(P=\frac{3\left(a-3\right)+a^2+3a+9}{\left(a-3\right)\left(a+3\right)}.\frac{a+3}{3}\)

\(P=\frac{a^2+6a}{3\left(a-3\right)}\)

Đề nghị xem lại đề

23 tháng 8 2020

mình đã chép ra rồi minh đếm số 0 đó, mình có được 212 số 0. Nhớ nhé.

23 tháng 8 2020

112 hay 212