K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Gấp lắm mọi người 

15 tháng 9

Bố cục ngắn gọn của bài "Nếu cậu muốn có một người bạn" có thể như sau:

  1. Mở bài:

    • Nêu ý tưởng rằng muốn có bạn, cần phải biết cách làm bạn tốt.
  2. Thân bài:

    • Cần biết tôn trọng và lắng nghe người khác.
    • Chia sẻ, giúp đỡ bạn bè khi cần.
    • Trung thực và chân thành trong tình bạn.
  3. Kết bài:

    • Khẳng định tình bạn cần được xây dựng từ sự chân thành và tôn trọng. CHÚC EM HỌC TỐT
15 tháng 9

- Giống nhau:

+ Cùng mượn hai hình ảnh của thiên nhiên là "sóng" và "biển" để thể hiện cái tôi cá nhân và bộc lộ những cảm xúc trong tình yêu.

- Khác nhau:

+ "Biển" được sáng tác sau Cách mạng tháng Tám nên vượt qua phạm vi tình yêu đôi lứa mà còn là những bồi hồi của người con miền Nam trong những ngày đất nước chia làm hai.

+ Bài thơ “Sóng” được sáng tác vào năm 1967, trong thời kỳ đất nước đang bước vào cuộc kháng chiến chống Mỹ và tay sai. Khi đó, thanh niên trai gái đang tập trung vào cuộc chiến và chỉ đặt bài thơ trong bối cảnh đó, ta mới thấy rõ khát khao của người con gái trong tình yêu.

+ Sóng ẩn dụ cho những quy luật và bản chất của phụ nữ khi yêu và cũng là nỗi nhớ, sự thủy chung và khao khát tình yêu vĩnh cửu của người phụ nữ.

+ Biển là ẩn dụ cho sự sâu sắc trong tình yêu dường như hòa vào cái mênh mông vô hạn của biển khơi. Qua đó ta thấy được sự thiết tha và khao khát gắn bó bên cạnh người mình thương.

15 tháng 9

Niềm tin có sức mạnh to lớn trong cuộc sống, giúp con người vượt qua mọi khó khăn và thử thách. Khi có niềm tin, chúng ta sẽ cảm thấy vững vàng hơn và dám đối mặt với những trở ngại. Niềm tin mang lại sự kiên trì, giúp con người không dễ dàng bỏ cuộc. Những người thành công thường là những người tin tưởng vào bản thân và những gì mình theo đuổi. Ngoài ra, niềm tin còn giúp chúng ta lạc quan hơn, nhìn nhận cuộc sống một cách tích cực. Dù khó khăn có đến, niềm tin vẫn là nguồn động lực giúp ta tiếp tục hy vọng. Không có niềm tin, con người sẽ dễ dàng nản lòng và từ bỏ mục tiêu. KHAM KHẢO NHÉ :33

Đường đến vinh quang, thành công không trải dài hoa hồng mà đó là quãng đường với nhiều khó khăn, thử thách mà chúng ta cần vượt qua, cần đối diện. Chính vì thế, chúng ta hãy giữ cho mình một niềm tin bền vững để tiến đến với bến bờ của thành công. Niềm tin là sự tin tưởng, tự tin vào bản thân mình cũng như sự lạc quan, luôn tin tưởng vào cuộc sống, sống tích cực và luôn hi vọng cuộc sống sau này sẽ tốt hơn. Người sống có niềm tin là những người sống lạc quan, có ước mơ, lí tưởng sống. Niềm tin tạo cho con người một năng lực tích cực, một suy nghĩ lạc quan để bước qua khó khăn, thử thách. Con người cần tự tin vào khả năng của bản thân và cố gắng, nỗ lực hết sức mình để thực hiện những mục tiêu mình đề ra thì mới có thể thu về những thành quả ngọt ngào. Khi có niềm tin, chúng ta sẽ thấy cuộc sống vui hơn, ý nghĩa hơn và là động lực để ta suy nghĩ đúng đắn và ham mê lao động. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người sống trong sự tự ti, hoài nghi những khả năng của bản thân hoặc quá nhút nhát không dám thực hiện, không dám làm những việc bản thân mình mong muốn vì sợ sai lầm. Lại có những người chỉ biết nghe theo sự sắp đặt, định hướng của người khác mà không có chính kiến của mình,… Những người này cần phải xem xét lại bản thân mình nếu muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Là chủ nhân tương lai của đất nước, chúng ta cần rèn luyện cho mình một niềm tin vào tương lai tươi sáng, cố gắng học tập, trau dồi bản thân để hoàn thiện chính mình cũng như để có được một cuộc sống tốt đẹp hơn ở tương lai. Cuộc đời quá ngắn để chúng ta lãng phí, hãy trân trọng thời gian, nắm bắt cơ hội để tiến đến những thành quả ngọt ngào đang đợi ta ở phía trước.

đây nha bn

 

17 tháng 9

 Áo này bị dính gì mà hôi như cú vậy nhỉ?

Hàng xóm tắt lửa tối đèn có nhau.

Bạn ấy đã làm việc một cách qua loa, tạm bợ, kiểu ăn xổi ở thì như vậy thì công việc làm sao hiệu quả được.

1, quan sát phần 1 văn bản và cho biết khi nhận được tin cấp báo, Nguyễn huệ có thái độ, hành động như thế nào? Việc Quang Trung lên ngôi hoàng đế nhằm mục đích gì? 2,Hãy nhận xét về thái độ, hành động ở 1, 3, Khi đến Nghệ An, Quang Trung có những lời nói như thế nào?Em có nhận xét gì về lời nói này?Nó có tác dụng gì với quân lính? Vì sao? 4,Khi đến Tam Điệp, Sở và Lân ra đón đều mang gươm trên lưng xin...
Đọc tiếp
1, quan sát phần 1 văn bản và cho biết khi nhận được tin cấp báo, Nguyễn huệ có thái độ, hành động như thế nào? Việc Quang Trung lên ngôi hoàng đế nhằm mục đích gì? 2,Hãy nhận xét về thái độ, hành động ở 1, 3, Khi đến Nghệ An, Quang Trung có những lời nói như thế nào?Em có nhận xét gì về lời nói này?Nó có tác dụng gì với quân lính? Vì sao? 4,Khi đến Tam Điệp, Sở và Lân ra đón đều mang gươm trên lưng xin chịu tội, Quang Trung có hành động gì? 5,Qua lời phủ dụ và cuộc gặp gỡ với Sở, Lân, em thấy thêm phẩm chất gì của vua Quang Trung? 6, tài dùng binh của vua Quang Trung được thể hiện qua những chi tiết nào? 7, hãy chứng minh tài dùng binh của Nguyễn Huệ được thể hiện qua 3 trận đánh Phú Xuyên, Hạ Hồi, Ngọc Hồi? 8, Em có nhận xét gì về cách đánh của quân Tây Sơn? Đó là cách đánh như thế nào? 9, hình ảnh của Quang Trung trong chiến trận? Qua đó giúp em cảm nhận gì về hình tượng vua Quang Trung?
1

giúp mình đc ko? Mình đang cần gấp

16 tháng 9

miêu tả trg nào cx đc hay miêu tả trg b v ạ?

Các bạn lớp tôi thường gọi Lộc là Lộc còi vì Lộc bé lắm, mười một tuổi mà bằng đứa chín tuổi. Hẳn vì còi nên Lộc có vẻ yếu, thường hôm nào học năm tiết, tiết học hát cuối cùng là Lộc hát chẳng ra hơi, có khi cứ dựa vào tập thể mà Lộc chỉ lí nhí hoặc mấp máy mồm hát theo thôi. Người ta bảo thể lực yếu thì thường học kém, thế mà Lộc học chẳng kém. Còn tôi, trông tôi có vẻ cao lớn hơn Lộc thì...
Đọc tiếp
Các bạn lớp tôi thường gọi Lộc là Lộc còi vì Lộc bé lắm, mười một tuổi mà bằng đứa chín tuổi. Hẳn vì còi nên Lộc có vẻ yếu, thường hôm nào học năm tiết, tiết học hát cuối cùng là Lộc hát chẳng ra hơi, có khi cứ dựa vào tập thể mà Lộc chỉ lí nhí hoặc mấp máy mồm hát theo thôi. Người ta bảo thể lực yếu thì thường học kém, thế mà Lộc học chẳng kém. Còn tôi, trông tôi có vẻ cao lớn hơn Lộc thì học lại chẳng giỏi giang gì. Tôi kém nhất là môn Toán. Cô giáo phân công Lộc giúp đỡ tôi về môn này. Không hiểu sao, mỗi lần giúp tôi học, Lộc thích đến nhà tôi hơn là tôi đến nhà Lộc. Nói cho đúng thì từ đầu năm học, tôi chưa đến nhà Lộc lần nào. Tính Lộc rủ rỉ ít nói. Mẹ tôi rất mến Lộc. Mẹ thường hay nêu Lộc để làm gương cho tôi. Mẹ làm tôi lắm khi tự ái. Mẹ nói là Lộc bé mà học giỏi, chăm, ngoan, lại nền nếp, cẩn thận Có thể những điều trên mẹ tôi nói đúng, nhưng riêng cái điểm cẩn thận thì tôi không chịu. Tôi nghĩ rằng Lộc ki bo thì có. Cả lớp tôi chúng nó đều nhận xét thế. Lộc có cái cặp sách đã cũ mà cứ quý như vàng, không bao giờ vứt cặp xuống đất, không bao giờ dám ngồi lên cặp. Có cái bút máy Trường Sơn nét đã to bè, thế mà cứ viết viết, cất cất chi chút, chỉ dám viết cái bút ấy vào những buổi kiểm tra bài, còn ngày thường thì Lộc viết bút chấm mực. [] Cuối học kì hai, Lộc báo cho tôi một tin chả vui gì: - Bố tớ sắp mù hẳn rồi, Viện mắt người ta bảo phải mổ mới khỏi. Mấy hôm nữa bố tớ vào viện. Tớ phải làm thay cả phần việc của bố ở nhà để kiếm sống, lại còn phải căm sóc bố nữa chứ. Chắc tớ chả tiếp tục học được nữa. Lộc giúi vào tay tôi cái bút Trường Sơn: - Cậu cầm lấy cái này mà dùng, tớ giữ mà không dùng nó phí đi! Lúc này giọng Lộc đã run run, không còn bình tĩnh như trước. Tôi nắm chặt tay Lộc và nói: - Cậu cứ giữ lấy cái bút này. Cậu cần phải tiếp tục học. Tớ sẽ giúp cậu trong thời gian bố cậu vào viện. Sau giờ học ở trường, tớ sẽ về nhà cậu, chúng mình cùng học, cùng làm. Vả lại cái việc sửa dép cũng dễ thôi, cậu bảo tớ vài lần là tớ làm được. Mẹ tớ sẽ rất vui lòng nếu như tớ giúp được cậu. Mẹ tớ quý và thương cậu lắm.

Câu 1. Xác định thể loại, đề tài, chủ đề và ngôi kể được sử dụng trong đoạn trích

Câu 2. Xác định thành phần trong câu sau và cho biết thành phần chính do từ, cụm từ nào đảm nhiệm. “Vả lại cái việc sửa dép cũng dễ thôi, cậu bảo tớ vài lần là tớ làm được”

Câu 3. Trong đoạn trích, mẹ của nhân vật tôi nhận xét Lộc là người như thế nào?

Câu 4. Xác định và nêu chức năng của thành phần trạng ngữ trong câu văn sau: Sau giờ học ở trường, tớ sẽ về nhà cậu, chúng mình cùng học, cùng làm.

Câu 5. Thông tin Lộc có cái cặp sách đã cũ mà cứ quý như vàng, không bao giờ vứt cặp xuống đất, không bao giờ dám ngồi lên cặp giúp em hiểu gì về Lộc?

Câu 6. Qua truyện trên em cảm nhận được bài học gì?

Câu 7: Hãy tóm tắt lại văn bản trên bằng đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu.

cần gấp trong tối nay

1
15 tháng 9

câu hỏi là gì