1.ghành đá đĩa ở đâu?
2.vùng tứ giác long xuyên thuộc tỉnh nào?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1
15 phút = 0,25 h
Vận tốc của Thắm:
40 : 0,25 = 160 (km/h)
Đây là điểm bất thường
Xem vị trí nhà Mai tại điểm B, trường học tại điểm A, công viên tại điểm C của ∆ABC
Khi đó từ B đi đến A và từ A đi đến C là bằng nhau, còn đi từ B đến C chỉ một khoảng ngắn nên Mai sẽ đi từ nhà đến công viên nhanh hơn đến trường
a) Sự kiện "Gieo được mặt có ít nhất 1 chấm" là chắc chắn.
b) Đề thiếu.
c) Đề thiếu.
d) Sự kiện "Gieo được mặt có số chấm lớn hơn 7" là không thể vì chỉ có mặt có số 1 đến số 6
e) Sự kiện "Gieo được mặt có số chấm là một số lẻ" là có thể
f) Giống câu e
3/7 . (-2/5) . 2 1/3 . 20 19/72
= -6/35 . 7/3 . 1459/72
= -2/5 . 1459/72
= -1459/180
\(M=\dfrac{3}{7}\left(-\dfrac{2}{5}\right).20+\dfrac{19}{72}.2+\left(\dfrac{1}{3}\right)\)
\(=-\dfrac{6}{35}.20+\dfrac{19}{36}+\dfrac{1}{3}\)
\(=-\dfrac{24}{7}+\dfrac{19}{36}+\dfrac{1}{3}\)
\(=-\dfrac{647}{252}\)
Olm chào em đây là dạng toán nâng cao chuyên đề giải phương trình nghiệm nguyên. Hôm nay Olm.vn sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng phương pháp tìm điều kiện để biểu thức là một số nguyên.
Bước một: Rút ẩn y theo \(x\)
Bước hai: Tìm điều kiện để biểu thức tìm được ở bước 1 theo \(x\) là một số nguyên. Như vậy sẽ tìm được \(x\)
Bước ba: thay giá trị của \(x\) tìm được vào biểu thức ở bước 1 tìm y
Bước bốn: Đối chiếu với điều kiện của \(x\); y kết luận nghiệm
Giải:
\(x\) - y = \(xy\) + 2
y - \(xy\) = 2 - \(x\)
y(1 - \(x\)) = 2 - \(\)\(x\)
y = \(\dfrac{2-x}{1-x}\) (điều kiện \(x\ne\) 1)
y \(\in\) Z ⇔ 2 - \(x\) ⋮ 1 - \(x\)
1 + 1 - \(x\) \(⋮\) 1 - \(x\)
1 \(⋮\) 1 - \(x\)
1 - \(x\) \(\in\) Ư(1) = {-1; 1}
Lập bảng ta có:
1 - \(x\) | -1 | 1 |
\(x\) | 2 | 0 |
y = \(\dfrac{2-x}{1-x}\) | 0 | 2 |
Theo bảng trên ta có (\(x;y\)) = (2; 0); (0; 2)
Kết luận:
Các cặp \(x\); y nguyên thỏa mãn đề bài là: (\(x;y\)) = (2; 0); (0; 2)
c; \(\dfrac{7}{5}\) + \(\dfrac{-8}{3}\) + \(\dfrac{8}{5}\) - \(\dfrac{4}{3}\)
= (\(\dfrac{7}{5}\) + \(\dfrac{8}{5}\)) - (\(\dfrac{8}{3}\) + \(\dfrac{4}{3}\))
= \(\dfrac{15}{5}\) - \(\dfrac{12}{3}\)
= 3 - 4
= - 1
b; \(\dfrac{2}{3}\) : \(\dfrac{1}{2}\) - \(\dfrac{1}{4.8}\)
= \(\dfrac{2}{3}\) x \(\dfrac{2}{1}\) - \(\dfrac{1}{32}\)
= \(\dfrac{4}{3}\) - \(\dfrac{1}{32}\)
= \(\dfrac{125}{96}\)
Vì Mặt Trăng quay xéo so với Trái Đất và những hình ta nhìn thấy chỉ là hình mô phỏng
Để thành công, con người không chỉ cần một nền tảng tốt, một sự nỗ lực không ngừng mà còn cần một ý chí sắt đá. Vậy ý chí là gì? "Ý chí" tức là tinh thần, là năng lực khả năng của một con người để vượt qua thử thách, khó khăn để thực hiện mục tiêu của mình trong cuộc sống. Một con người sống có ý chí sẽ luôn mạnh mẽ đứng lên dù có bao nhiêu thất bại xảy ra trong cuộc sống của họ. Ý chí sẽ giúp họ vươn lên trong mọi nghịch cảnh, sống có mục đích, có ước mơ, hoài bão. Họ luôn cần mẫn, siêng năng, kiên trì để bằng mọi giá theo đuổi mục tiêu, ước mơ mà mình đã đặt ra. Họ biết lên kế hoạch tỉ mỉ cho từng giai đoạn và không bao giờ ngừng trau dồi cho bản thân mình, cũng không bao giờ nản lòng trước bất kỳ thất bại nào. Có ý chí là yếu tố đầu tiên quyết định sự thành công của một người. Bởi nếu không có ý chí, không có lòng kiên trì, họ sẽ sớm từ bỏ ước mơ, hoài bão của mình. Hơn thế, ý chí còn giúp ta tránh xa những tiêu cực, sống tích cực và đúng đắn. Hãy nhìn Nick Vujicic, anh là một người bẩm sinh không có tay chân, nhưng anh vẫn tự mình làm được mọi thứ: chơi thể thao, bơi lội, học tập, ... và trở thành một diễn giả truyền cảm hứng cho toàn thế giới. Nếu không có ý chí, liệu anh có thể làm được điều đó hay không? Thế nhưng, vẫn còn một số người không hề có ý chí, họ sống không mục tiêu, không hoài bão, sa lầy vào những tệ nạn. Vậy nên, là một con người hãy sống có ý chí, rèn luyện và thực hiện ước mơ của mình, đừng biến thành một kẻ thất bại trong chính cuộc sống của mình!
1. Ghềnh đá đĩa thuộc huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.
2. Vùng tứ giác Long Xuyên thuộc địa phận 3 tỉnh An Giang, Kiên Giang và Cần Thơ.