K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 7

Hình bạn tự vẽ nhé.

Ta có: \(ON+NM=OM\\ \Rightarrow3+MN=7\\ \Rightarrow MN=4cm\)

Mà \(A\) là trung điểm \(MN\)

\(\Rightarrow NA=AM=\dfrac{1}{2}MN\\ \Rightarrow NA=AM=2cm\)

Ta có: \(OA=ON+NA\\ \Rightarrow OA=3+2\\ \Rightarrow OA=5cm\)

Vậy...

4 tháng 7

a) $25.12$

$=25.4.3$

$=100.3=300$

b) $34.99$

$=34.(100-1)$

$=34.100-34.1$

$=3400-34=3366$

c) $47.101$

$=47.(100+1)$

$=47.100+47.1$

$=4700+47=4747$

d) $15.302$

$=15.(300+2)$

$=15.300+15.2$

$=4500+30=4530$

e) $125.32$

$=125.8.4$

$=1000.4=4000$

g) $123.1001$

$=123.(1000+1)$

$=123.1000+123.1$

$=123000+123=123123$

4 tháng 7

             Đây là toán nâng cao chuyên đề giả thiết tạm, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:

                              Giải:

Giả sử tất cả đều là sọt quýt thì tổng số quả là: 179 x 8 = 1432 (quả)

So với đề bài thì thừa ra là: 1432 - 1120 = 312 (quả)

Cứ thay một sọt quýt bằng một sọt cam thì số quả giảm là:

                  179 - 75 =  104 (quả)

 Số sọt cam là: 312 : 104 = 3 (sọt)

 Số sọt quýt là: 8 -  3  = 5 (sọt)

 Số cam là: 75 x 3 =  225 (quả)

  Số quýt là: 179 x 5  = 895 (quả)

 Đáp số:....

                  

      

 

 

 

                    

 

 

 

           

           

           

           

 

 

4 tháng 7

Bạn tự vẽ hình nhé

Ta có E là trung điểm MN (gt)

\(\Rightarrow EM=EN=\dfrac{1}{2}MN\\ \Rightarrow EM=EN=6cm\)

Mà \(F\) là trung điểm \(EN\)

\(\RightarrowÈF=FN=\dfrac{1}{2}EN\\ \RightarrowÈ=FN=3cm\) 

Vậy...

4 tháng 7

loading... 

Do E là trung điểm của MN

=> NE = MN : 2

= 12 : 2

= 6 (cm)

Do F là trung điểm của NE

=> EF = NE : 2

= 6 : 2

= 3 (cm)

4 tháng 7

Số các số hạng:

   \(\left(99-1\right):2+1=50\) ( số )

Tổng dãy số trên:

     \(\dfrac{\left(99+1\right)\times50}{2}=2500\)

4 tháng 7

Số số hạng:
(99 - 1) : 2 + 1 = 50 (số)
Tổng là:
(99 + 1) × 50 : 2 = 2500

4 tháng 7

sai đề rồi

4 tháng 7

Dựa vào đồ thị, ta thấy \(m=\min\limits_{\left[-1;3\right]}f\left(x\right)=f\left(2\right)=-4\)

và \(M=\max\limits_{\left[-1;3\right]}f\left(x\right)=f\left(-1\right)=2\)

Khi đó \(M+m=2-4=-2\)

4 tháng 7

            Đây là toán nâng cao chuyên đề hiệu tỉ, ẩn tỉ. Cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hưỡng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:

                                       Giải:     

    Tỉ số số cây lớp 5B và số cây lớp 5A là:

                    36 : 40 = \(\dfrac{9}{10}\)

              Theo bài ra ta có sơ đồ:

               Theo sơ đồ ta có:

     Số cây lớp 5A trồng được là: 12 : (10 - 9) x 10 = 120 (cây)

     Số cây lớp 5B trồng được là: 120 - 12 = 108 (cây)

      Đáp số: Số cây lớp 5A trồng được là: 120 cây

                   Số cây lớp 5B trồng được là: 108 cây

     

      

 

 

 

 

 

4 tháng 7

4 tháng 7

a) $\left(\frac12 x^5-3x^2\right):x^2-x\left(\frac12x^2+5\right)+2x(x-2)(x+2)-(x^3-27):(x+3)$

$=\frac12x^5:x^2-3x^2:x^2-\frac12x^3-5x+2x(x^2-4)-(x-3)(x^2+3x+9):(x-3)$

$=\frac12x^3-3-\frac12x^3-5x+2x^3-8x-(x^2+3x+9)$

$=2x^3-13x-3-x^2-3x-9$

$=2x^3-x^2-16x-12$