K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

=> Nỗi buồn man mác, hiu quạnh:
+ Khung cảnh thiên nhiên:
--> Bến vắng, đò biếng lười, quán tranh im lìm, cỏ non tràn biếc, bướm rập rờn...
--> Hình ảnh tĩnh lặng, đượm buồn, gợi cảm giác hoang vắng, quạnh hiu.
+ Âm thanh:
--> Tiếng mưa rơi "êm êm", tiếng sáo đen "mổ vu vơ", tiếng cò "vụt bay ra"...
--> Âm thanh lẻ loi, thưa thớt, càng tô đậm thêm sự vắng vẻ, buồn thương.
=> Nét đẹp thanh bình, thơ mộng:
+ Bức tranh thiên nhiên sau cơn mưa:
--> Lúa xanh rờn, ướt lặng, cò trắng bay lả tả...
--> Hình ảnh tươi sáng, gợi cảm giác thanh bình, yên ả.
+ Con người:
--> Cô gái yếm thắm cúi cuốc cào cỏ ruộng.
--> Hình ảnh con người lao động bình dị, làm cho bức tranh thêm sinh động.
=> Nỗi niềm u hoài, bâng khuâng:
--> Khung cảnh thiên nhiên và con người đan xen, hòa quyện, thể hiện tâm trạng của nhà thơ:
--> Buồn man mác, hiu quạnh nhưng vẫn có nét đẹp thanh bình, thơ mộng.
--> Nỗi niềm u hoài, bâng khuâng trước cuộc sống.
=> Niềm tin vào cuộc sống:
+ Hình ảnh cô gái yếm thắm cúi cuốc cào cỏ ruộng:
--> Biểu tượng cho sức sống tiềm tàng, mãnh liệt.
--> Thể hiện niềm tin vào tương lai tươi sáng.

20 tháng 3

Giải:

Phân số phù hợp để biểu diễn lượng nước trong mỗi cốc là:

2 : 3 = \(\dfrac{2}{3}\)

Đs:..

20 tháng 3

     8,75 x 3,5 + 8,75 x 2,5 + 8,75 x 3 + 8,75

=  8,75 x 3,5 + 8,75 x 2,5 + 8,75 x 3 + 8,75

= 8,75 x (3,5 + 2,5 + 3 + 1)

= 8,75 x 10

= 87,5

20 tháng 3

8,75 . 3,5 + 8,75 . 2,5 + 8,75 . 3 + 8,75

= 8,75 . 3,5 + 8,75 . 2,5 + 8,75 . 3 + 8,75 . 1

= 8,75 . ( 3,5 + 2,5 + 3 + 1)

= 8,75 . 10

= 87,5 bạn nhé

=> Em không đồng ý với ý kiến của P.
--> Lý tưởng sống là kim chỉ nam cho hành động, giúp con người định hướng mục tiêu và phát triển bản thân. Bất kể xuất thân từ đâu, ai cũng cần có lý tưởng sống để có một cuộc sống ý nghĩa và trọn vẹn.
--> Khi có lý tưởng sống, con người sẽ có động lực để vượt qua khó khăn, thử thách và đạt được mục tiêu của mình. Lý tưởng sống cũng giúp con người rèn luyện bản thân, hoàn thiện nhân cách và trở thành một người có ích cho xã hội.
--> Cuộc sống luôn thay đổi và biến động, không ai có thể đảm bảo được tương lai sẽ ra sao. Nếu P không có lý tưởng sống, không nỗ lực phấn đấu, P có thể sẽ trở nên lười biếng, ỷ lại và phụ thuộc vào gia đình. Khi gặp khó khăn, P sẽ không có khả năng tự giải quyết và có thể dẫn đến thất bại.
--> Khi P có lý tưởng sống, P sẽ có mục tiêu để phấn đấu, có động lực để vượt qua khó khăn và có niềm vui khi đạt được thành công. Lý tưởng sống cũng giúp P kết nối với những người có cùng chí hướng và tạo dựng một cuộc sống ý nghĩa cho bản thân.

20 tháng 3

Em không đồng ý với ý kiến của P

Vì nếu không nỗ lực cố gắng thì có ngày mình cũng sẽ gặp khó khăn như họ, còn những người biết nỗ lực, cố gắng phấn thì lại được một cuộc sống tốt đẹp.

20 tháng 3

Diện tích một mặt của hình lập phương là:

21 : 6  = \(\dfrac{7}{2}\) (cm2)

Do đây là toán lớp 5 nên bài toán chỉ có thể giải đến đây vì em chưa học căn thức.

Độ dài cạnh của hình lập phương là \(\sqrt{\dfrac{21}{6}}=\sqrt{3,5}\left(cm\right)\)

Thể tích hình lập phương là \(\sqrt{3,5}^3=3,5\sqrt{3,5}\left(cm^3\right)\)

21 tháng 3

20 tháng 3

Ta có 
f(0) = c 
Mà f(0) chia hết cho 3 nên c chia hết cho 3
Mặt khác : 
f(2) = 4a+2b+c
Vì c chia hết cho 3
Nên 2(2a+b) chia hết cho 3
Mà 2 không chia hết cho 3
=> 2a+b ⋮ 3 (1)
Tương tự với f(-2)=4a-2b+c
=> 2a-b ⋮ 3 (2)
Lấy (1) cộng (2) ta có 
4a ⋮ 3
suy ra a ⋮ 3
Nên b ⋮ 3 

a: Xét ΔMAB và ΔMDC có

MA=MD

\(\widehat{AMB}=\widehat{DMC}\)(hai góc đối đỉnh)

MB=MC

Do đó: ΔMAB=ΔMDC

=>AB=DC

Ta có: ΔMAB=ΔMDC

=>\(\widehat{MAB}=\widehat{MDC}\)

mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong

nên AB//DC
b: Ta có: AB//DC

AB\(\perp\)AC

Do đó: CD\(\perp\)CA

Xét ΔACD vuông tại C và ΔCAB vuông tại A có

CA chung

CD=AB

Do đó: ΔACD=ΔCAB

=>AD=CB

mà \(AM=\dfrac{AD}{2}\)

nên \(AM=\dfrac{CB}{2}\)

c: Xét ΔCEB có

A,M lần lượt là trung điểm của CE,CB

=>AM là đường trung bình của ΔCEB

=>AM//BE và AM=1/2BE

d: Để AC=BC/2 thì \(sinB=\dfrac{AC}{BC}=\dfrac{1}{2}\)

=>\(\widehat{B}=30^0\)

e: Ta có: AM//BE 

D\(\in\)AM

Do đó: AD//BE

Ta có: \(AM=\dfrac{BE}{2}\)

\(AM=\dfrac{AD}{2}\)

Do đó: BE=AD

Xét tứ giác ADBE có

AD//BE

AD=BE

Do đó: ADBE là hình bình hành

=>AB cắt DE tại trung điểm của mỗi đường

mà O là trung điểm của AB

nên O là trung điểm của DE

=>D,O,E thẳng hàng

20 tháng 3

= 40

1/
=> Các phát minh và khám phá khoa học đã mở rộng hiểu biết của con người về thế giới tự nhiên, từ việc hiểu biết về quy luật di truyền trong sinh vật đến việc khám phá ra năng lượng phóng xạ.
=> Các lý thuyết khoa học xã hội như chủ nghĩa xã hội khoa học của Karl Marx và Engels đã giúp con người hiểu rõ hơn về cấu trúc và quy luật phát triển của xã hội.
=> Sự phát triển của kĩ thuật, đặc biệt là việc sử dụng máy hơi nước và các phát minh mới trong ngành luyện kim, đã thúc đẩy sự tiến bộ của công nghiệp, tạo ra sự thay đổi lớn trong sản xuất và cuộc sống hàng ngày của con người.
=> Sự phát triển của khoa học, kĩ thuật đã tạo ra những bước tiến lớn trong công nghệ, từ việc sử dụng máy móc trong sản xuất đến việc phát triển các phương tiện giao thông như tàu hơi nước.
2/
=> Sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Nhật Bản đã dẫn đến sự ra đời của các công ty độc quyền như Mitsubisi, Mitsui. Các công ty này đã chi phối toàn bộ nền kinh tế, chính trị Nhật Bản.
=> Nhật Bản đã thực hiện chính sách bóc lột tối đa đối với nhân dân.
=> Nhật Bản đã thi hành chính sách xâm lược hiếu chiến bằng việc phát động hàng loạt cuộc chiến tranh: Đài Loan, Trung Quốc, Nga, Triều Tiên....
=> Chủ nghĩa đế quốc Nhật Bản được gọi là “Chủ nghĩa đế quốc phong kiến quân phiệt, hiếu chiến”.