K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 5 2019

a)\(\frac{5}{6}=\frac{1}{2}+\frac{1}{3}\)

b)\(\frac{1}{m}+\frac{n}{6}=\frac{1}{2}\)

\(\frac{1}{m}=\frac{1}{2}-\frac{n}{6}\)

\(\frac{1}{m}=\frac{3}{6}-\frac{n}{6}\)

\(\frac{1}{m}=\frac{3-n}{6}\)

\(\Rightarrow m.\left(3-n\right)=1.6\)

\(m.\left(3-n\right)=6\)

\(\Rightarrow3-n\in\text{Ư}\left(6\right)=\left\{1;-1;2;-2;3;-3;6;-6\right\}\)

3-n1-12-23-36-6
m6-63-32-21-1
n241506-30
2 tháng 5 2019

a)\(\frac{2}{7}\)+\(\frac{5}{7}\)*\(\frac{13}{25}\)

\(\frac{2}{7}\)\(\frac{13}{35}\)

\(\frac{22}{35}\)

b) \(\frac{4}{7}\): (\(\frac{2}{5}\)*\(\frac{4}{7}\))

\(\frac{4}{7}\):\(\frac{8}{35}\)

\(\frac{4}{7}\)*\(\frac{35}{8}\)

\(\frac{5}{2}\)

Tích cho mk nha!

2 tháng 5 2019

2/7+5/7*13/25

=1*13/25

=13/25

4/7:(2/5*4/7)

=4/7:2/5

=10/7

2 tháng 5 2019

xy-x+2y=3

x(y-1)+2y=3

x(y-1)+2y-2=3-2

x(y-1)+2(y-1)=1

(x+2)(y-1)=1

-> x+2 \(\in\text{Ư}\left(1\right)=\left\{1;-1\right\}\)

x+21-1
y-11-1
x-1-3
y20
2 tháng 5 2019

xy - x+2y=3

xy - x+2y - 2=3 - 2

x.(y - 1)+2.(y - 1)=1

(y - 1).(x+2)=1=1.1=(-1).(-1)

+)y - 1=1=>y=2

   x+2=1=>x=(-1)

+)y - 1=(-1)=>y=0

  x+2=(-1)=>x=(-3)

Vậy (x;y) thuộc {(-1;2) ; (-3;0)}

tk mk nha!

Đặt \(\frac{1}{2^2}+\frac{1}{3^2}+\frac{1}{4^2}+...+\frac{1}{1990^2}=A\)

ta có :\(\frac{1}{2^2}=\frac{1}{2\cdot2}=\frac{1}{4}\)

\(\frac{1}{3^2}=\frac{1}{3\cdot3}< \frac{1}{2\cdot3}\)

\(...\)

\(\frac{1}{1990^2}=\frac{1}{1990\cdot1990}< \frac{1}{1989\cdot1990}\)

\(\Rightarrow A< \frac{1}{4}+\frac{1}{2\cdot3}+...+\frac{1}{1989\cdot1990}\)

\(\Rightarrow A< \frac{1}{4}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+...+\frac{1}{1989}-\frac{1}{1990}\)

\(\Rightarrow A< \frac{1}{4}+\frac{1}{2}-\frac{1}{1990}=\frac{3}{4}-\frac{1}{1990}< \frac{3}{4}\)

\(\Rightarrow A< \frac{3}{4}\left(ĐPCM\right)\)

Vậy \(\frac{1}{2^2}+\frac{1}{3^2}+\frac{1}{4^2}+...+\frac{1}{1990^2}< \frac{3}{4}\)

hk tốt #

2 tháng 5 2019

Ta có \(\frac{1}{3^2}< \frac{1}{2.3};\frac{1}{4^2}< \frac{1}{3.4};...;\frac{1}{1990^2}< \frac{1}{1989.1990}\)

\(\Rightarrow\frac{1}{2^2}+\frac{1}{3^2}+\frac{1}{4^2}+...+\frac{1}{1990^2}< \frac{1}{2^2}+\frac{1}{2.3}+\frac{1}{3.4}+...+\frac{1}{1989.1990}\)

                                                                     \(< \frac{1}{4}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+...+\frac{1}{1989}-\frac{1}{1990}\)

                                                                    \(< \frac{1}{4}+\frac{1}{2}-\frac{1}{1990}=\frac{3}{4}-\frac{1}{1990}< \frac{3}{4}\)

\(\Rightarrow\frac{1}{2^2}+\frac{1}{3^2}+\frac{1}{4^2}+...+\frac{1}{1990^2}< \frac{3}{4}\)

\(\Rightarrow\)Bài toán được chứng minh

Bài 1:Đọc các đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:"Gậy tre,chông tre chống lại sắt thép quân thù. Tre xung phong vào xe tăng đại bác.Tre giữ làm,giữ nước,giữ mái nhà tranh,giữ đồng lúa chín.Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre,anh hùng lao động!Tre anh hùng chiến đấu!(...)Nhạc của trúc,nhạc của tre là khúc nhạc của đồng quê. Nhớ một buổi trưa nào,nồm nam cơn gió thổi,khóm tre làng rung...
Đọc tiếp

Bài 1:Đọc các đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

"Gậy tre,chông tre chống lại sắt thép quân thù. Tre xung phong vào xe tăng đại bác.Tre giữ làm,giữ nước,giữ mái nhà tranh,giữ đồng lúa chín.Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre,anh hùng lao động!Tre anh hùng chiến đấu!

(...)Nhạc của trúc,nhạc của tre là khúc nhạc của đồng quê. Nhớ một buổi trưa nào,nồm nam cơn gió thổi,khóm tre làng rung lên man mác khúc nhạc đồng quê ..."

Câu 1:em hãy chỉ ra những biện pháp tu từ được sử dụng trong các đoạn văn trích trên và nêu tác dụng của các biện pháp tu từ đó?

Câu 2: Nếu viết:"Nhạc của trúc,nhạc của tre,khúc nhạc của đồng quê." thì câu văn mắc lỗi nào?

Bài 2: Viết một đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về khổ thơ sau:

                                                 ..."Chú bé loắt choắt

                                                      Cái xắc xinh xinh

                                                      Cái chân thoăn thoắt

                                                      Cái đầu nghênh nghênh

 

                                                      Ca lô đội lệch

                                                      Mồm huýt sao vang

                                                      Như con chim chích

                                                      Nhảy trên đường vàng..."

Bài 3:Một giờ học môn Văn để lại trong em ấn tượng sâu đậm. Em hãy tả cô giáo (thầy giáo) trong giờ học đó
 

3
2 tháng 5 2019

C1:

Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù.Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Treanh hùng lao động ! Treanh hùng chiển đấu.
+ Chỉ ra : đoạn văn sử dụng phép tu từ
- Điệp ngữ : “ tre”( 7 lần), “ giữ” ( 4 lần ), anh hùng( 2 lần) 
- Nhân hoá : Tre chống lại, xung phong, giữ làng, giữ nư­ớc, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa, hi sinh, anh hùng lao động, anh hùng chiến đấu.
+ Tác dụng : Tạo ra cách diễn đạt sinh động, hấp dẫn, nhấn mạnh công dụng của cây tre.
- Cây tre trở thành vũ khí đắc lực, có mặt khắp nơi, xông pha tung hoành trong khói lửa: “ Chống lại sắt thép quân thù”, “ xung phong vào xe tăng đại bác”, “giữ làng, giữ nư­ớc, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín”.
- Tre mang tầm vóc dũng sĩ, xả thân để bảo vệ quê h­ơng, đất nư­ớc “ Giữ làng, giữ nư­ớc, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín.Tre hi sinh để bảo vệ con ng­ời”.
- Trong lao động sản xuất, trong chiến đấu để bảo vệ Tổ Quốc, tre mang bao phẩm chất cao quý của con ngư­ời Việt Nam.Tre sừng sững như­ một t­ượng đài đ­ược tôn vinh và ngưỡng mộ “ Tre anh hùng lao động, tre anh hùng chiến đấu”.
> Tre là biểu t­ượng tuyệt đẹp về đất n­ước và con ngư­ời Việt nam anh hùng, về ngư­ời nông dân cần cù, dũng cảm, giàu tình yêu quê hư­ơng, đất nư­ớc.

2 tháng 5 2019

C2 : Nhà thơ Tố Hữu sáng tác bài Lượm vào năm 1949, in trong tập thơ Việt Bắc. Bài thơ đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người đọc hình ảnh Lượm, một em bé thiếu nhi hy sinh vì nhiệm vụ trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Lượm là bài thơ tự sự - trữ tình kể về cuộc đời ngắn ngủi nhưng rất anh dũng của chu bé liên lạc, hồn nhiên, nhí nhảnh, yêu đời, dũng cảm đã ngã xuống để bảo vệ sự bình yên cho chính mảnh đất quê hương mình. Hình ảnh nhân vật Lượm xuyên suốt trong bài thơ.

Trong năm khổ thơ đầu, bằng cái nhìn trìu mến thân thương, tác giả đã miêu tả một chú bé rất đáng yêu:

Chú bé loắt choắt

 Cái xắc xinh xinh

 Cái chân thoăn thoắt

Cái đầu nghênh nghênh.

Ca nô đội lệch

 Mồm huýt sáo vang

Như con chim chích

Nhảy trên đường vàng...

Nhắc đến Lượm, người đọc nhớ đến hai khổ thơ này, bởi đây là hai khổ thơ đầy ấn tượng về một chú bé liên lạc nhỏ nhắn, xinh xinh, nhanh nhẹn hồn nhiên, nhí nhảnh vui tươi. Những từ láy loát choắt, xinh xinh, thoăn thoát, nghênh nghềnh được dùng rất gợi hình gợi cảm, cùng với thể thơ bốn chữ và nhịp thơ nhanh, tạo âm hưởng vui tươi, nhí nhảnh rất phù hợp với một chú bé như Lượm. Một hình ảnh so sánh đẹp như con chim chích - nhảy trên đường vàng... gợi lên trước mắt chúng ta một chú bé hồn nhiên yêu đời

2 tháng 5 2019

Bạn viết dấu đi, mình không hiểu nên không trả lời được

2 tháng 5 2019

Tại sao khi trồng chuối trồng mía người ta thường phải phạt bớt lá

Câu dễ thi lắm học kì 

Chiều nào cũng vậy, khi học bài xong, ra cổng chơi em đều thấy bà cụ Năm ở nhà bên cạnh đang ngồi dỗ dành, bón cơm cho cháu ở giữa sân.

Bà cụ đã già lắm, chắc đã ngoài bảy mươi. Cái lưng còng xuống bởi gánh nặng thời gian trôi trên đôi vai gầy guộc. Lúc nào cũng thấy bà mặc chiếc áo bà ba đen rộng thùng thình. Trên vai thường vắt chiếc khăn tay nhỏ làm ướt cả một mảng lưng áo. Một tay bà bưng chén cơm vun cao, đầy những miếng thịt xé nhỏ; tay kia cầm chiếc muỗng nhỏ xíu xúc từng muỗng cơm đầy đưa lên miệng cháu. Bé trai chừng hai tuổi, dáng bụ bẫm, dễ thương, người thấp lũn cũn, mặc chiếc áo may ô trắng. Bé mang đôi giày cao su trắng, ôm gọn lấy hai bàn chân vun tròn, lúc nào cũng lững chững chạy hết chỗ này đến chỗ kia, làm cho bà phải chạy theo rất vất vả.

Cháu cứ chạy tới, chạy lui, còn bà thì cứ đuổi theo.  Chiếc chén và cái muỗng đầy cơm lúc nào cũng đưa về phía bé. Bà nắm được cháu, ôm gọn vào trong lòng. Cháu co chân lên sà vào lòng bà, cười như nắc nẻ. Tiếng cười giòn nghe trong trẻo làm sao! Bà dỗ dành giọng khàn khàn vì tuổi già nhưng thật âu yếm: “Cháu ăn miếng cơm đã nào! Ngoan nào!”. Hai hàm răng chuột nhỏ và thưa cứ cắn chặt. Đầu bé lắc lia lịa cứ đẩy muỗng cơm ra. Những sợi tóc măng mềm mịn như tơ, hoe vàng tua tủa lắc qua lắc lại theo nhịp bước chân. Bà vẫn kiên nhẫn dỗ dành. Mãi cháu mới há miệng ra đón lấy muỗng cơm. Khi cái miệng nhỏ bé hé ra, cái miệng móm mém của bà cũng hé theo.

Cháu ngậm cơm, lại bỏ chạy. Bà dằm cơm múc muỗng khác chờ đợi… Có khi muỗng cơm đầy quá, bà lại xòe bàn tay ra vuốt vuốt lên ngực cháu. Bàn tay già nua, nhăn nheo để lộ lên những sợi gân nổi cộm, ngoằn ngoèo. Thấy cháu nuốt trôi miếng cơm, bà không giấu được vẻ vui mừng: “Ngoan lắm! Ngoan lắm!”. Lâu lâu, vướng phải hạt cơm cứng, cháu nhả ra, bà lại vội vã đưa tay ra hứng sợ dây bẩn áo cháu, rồi bà rút chiếc khăn ướt trên vai, lau miệng cho cháu bé, âu yếm dỗ dành. Cứ thế, hôm nào cũng mãi đến khi tắt nắng, cháu mới ăn hết chén cơm và bà lại hôn hít, cõng cháu trở về nhà.

Nhìn bà Năm dỗ cháu, em nhớ đến bà ngoại vô cùng. Bà em đã mất lâu rồi. Nếu còn sống, chắc bà cũng thương yêu, chiều chuộng đàn cháu nhỏ như thế. Mẹ em bảo, hồi em còn tí xíu, chiều nào bà cũng dỗ dành bón cơm cho em như vậy.

 mình đầu tiên nha bạn

2 tháng 5 2019

Cháu cứ chạy tới, chạy lui, còn bà thì cứ đuổi theo. Chiếc chén và cái muỗng đầy cơm lúc nào cũng đưa về phía bé. Bà nắm được cháu, ôm gọn vào trong lòng. Cháu co chân lên đeo vào lòng bà, cười như nắc nẻ. Tiếng cười giòn nghe trong trẻo làm sao! Bà dỗ dành giọng khàn khàn vì tuổi già nhưng thật âu yếm: “Cháu ăn miếng cơm đã nào! Ngoan nào!”. Hai hàm răng chuột nhỏ và thưa cứ cắn chặt. Đầu bé lắc lia lịa cứ đẩy muỗng cơm ra. Những sợi tóc măng mềm mịn như tơ, hoe vàng tua tủa lắc qua lắc lại theo nhịp bước chân. Bà vẫn kiên nhẫn dỗ dành. Mãi cháu mới há miệng ra đón lấy muỗng cơm. Khi cái miệng nhỏ bé hé ra, cái miệng móm mém của bà cũng hé theo. Cháu ngậm cơm, lại bỏ chạy. Bà dằm cơm múc muỗng khác chờ đợi… Có khi muỗng cơm đầy quá, bà lại xòe bàn tay ra vuốt vuốt lên ngực cháu. Bàn tay già nua, nhăn nheo để lộ lên những sợi gân nổi cộm, ngoằn ngoèo. Thấy cháu nuốt trôi miếng cơm, bà không giấu được vẻ vui mừng: “Ngoan lắm! Ngoan lắm!”. Lâu lâu, vướng phải hạt cơm cứng, cháu nhả ra, bà lại vội vã đưa tay ra hứng sợ dây bẩn áo cháu, rồi bà rút chiếc khăn ướt trên vai, lau miệng cho cháu bé, âu yếm dỗ dành. Cứ thế, hôm nào cũng mãi đến khi tắt nắng, cháu mới ăn hết chén cơm và bà lại hôn hít, cõng cháu trở về nhà.Nhìn bà Năm dỗ cháu, em nhớ đến bà ngoại vô cùng. Bà em đã mất lâu rồi. Nếu còn sống, chắc bà cũng thương yêu, chiều chuộng đàn cháu nhỏ như thế. Mẹ em bảo, hồi em còn tí xíu, chiều nào bà cũng dỗ dành đút cơm cho em như vậy.

2 tháng 5 2019

a)Số cây xoài bác Bình trồng là:

\(180.25\%=180.\frac{25}{100}=180.\frac{1}{4}=45\)(cây)

Số cây táo bác Bình trồng là:

\(180.\frac{1}{6}=30\)(cây)

b) Số cây nhãn bác Bình trồng là:

\(26:\frac{2}{5}=26.\frac{5}{2}=65\)(cây)

Số cây cam có trong vườn là:

180 - (45 + 30 + 65) = 40 (cây)

c) Tỉ số phần trăm giữa cây nhãn và cây xoài trong vườn là:

\(\frac{65.100}{45}\%=144,44...\%\)(số cây nhãn và cây xoài)

SỐ cây nhãn chiếm:

\(\frac{65.100}{180}\%=36,1111...\%\)(tổng số cây trong vườn)

lỡ sai đừng trách mik nha

2 tháng 5 2019

Đây không phải Toán 6 mà là Vật lí 6

2 tháng 5 2019

#)Trả lời :

Vì : nhiệt độ đông đặc của rượu thấp ( -117oC còn của nước là 0oC ) nên nhiệt độ của không khí không thể thấp hơn nhiệt độ này => Rượu được sử dụng để chế tạo nhiệt kế đo nhiệt độ không khí 

             #~Will~be~Pens~#