Bài học cùng chủ đề
- Định lí côsin và định lí sin
- Định lý côsin
- Định lí sin
- Một số công thức tính diện tích tam giác
- Giải tam giác
- Giải tam giác
- Giải tam giác (Nâng cao)
- Ứng dụng giải tam giác vào thực tế
- Bán kính đường tròn ngoại tiếp và nội tiếp trong tam giác
- Diện tích tam giác
- Phiếu bài tập: Hệ thức lượng trong tam giác
- Giải tam giác và ứng dụng thực tế
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Giải tam giác SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Giải tam giác là tìm các yếu tố chưa biết về cạnh, góc của một tam giác dựa trên một số yếu tố đã biết.
Áp dụng các hệ thức đã học để giải tam giác.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Tam giác ABC có BC=a=21, AC=b=17, AB=c=10, p= .
Câu 2 (1đ):
Cho tam giác ABC, có cosC=1715, sinC= .
−178178
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 3 (1đ):
Cho tam giác ABC, ta có sinA= .
sin(B+C) −sin(B+C)
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- ạ bây giờ ứng dụng tất cả những gì ta đã
- học
- chúng ta sẽ đến với bài toán giải tam
- giác cũng như ứng dụng trong thực tế
- Phần này được em sẽ hiểu được vì sao
- chúng ta phải học những công thức những
- định lí trên và ứng dụng của nó vào giải
- các thực thể như thế nào như thời là nói
- nhu cầu đặt được ấy là nhu cầu rất lớn
- cho nên là về mặt toán học ta phải có ý
- định lý công cụ để giúp ta làm việc làm
- cái gì nhất
- đầu tiên thì có tam giác ABC biết các
- cạnh BC AC và AB
- rất là một tam giác biết ba cạnh bây giờ
- yêu cầu tính diện tích bán kính đường
- tròn nội tiếp và bán kính đường tròn
- ngoại tiếp tam giác lệch các em hãy suy
- nghĩ và làm từ phẩm này sau đó chúng ta
- sẽ cùng chữa đề bài cho các thông số về
- cảnh cả 3 cạnh ta nghĩ ngay đến việc sử
- dụng công thức heron của đây để sử dụng
- các file thì ta sẽ tìm nửa chu vi bằng
- chu vi là 24A
- các công thức của chúng ta là p căn bậc
- hai của B B trừ a trên b từ BTC đã thay
- số và thôi ta được kết quả là 84
- ở đây đề bài không cho đơn vị thì ta có
- thể biết thêm là đơn vị diện tích là đây
- Đây là hướng làm thứ nhất của mình hôm
- nay là chúng ta áp dụng công thức hay
- không theo hướng là thứ hai là gì ta có
- thể áp dụng công thức là tích của hai
- cạnh nhân với xin có dinh dưỡng chia đôi
- thì để áp dụng cách này ta ở đây ta đã
- có ta có thể chọn 2 cạnh ví dụ đưa thầy
- chọn này BC và AC ở đây là thầy sẽ cần
- phải tìm ra số đo góc xen giữa của bệnh
- này tức là góc
- FC
- để tìm được góc C
- áp dụng công thức suy ra từ tính cosin
- đó là gì
- qghc sẽ bảng a bình cộng b bình trừ c
- bình trên hãy về à
- em và nó bằng 15,17 chúng ta chú ý là
- diện tích tam giác sẽ bằng 1/2 của xbxc
- thế Ở đây chúng ta sẽ không cần phải
- tính cụ thể ra là siêu mấy độ mà ta chỉ
- cần tìm giá trị của xin xây thôi giá trị
- của sim C
- Xin thì chúng ta để ý là xin của một góc
- từ 0 độ đến 180 độ nó luôn là một số
- dương cho nên là xin c sẽ bằng căn bậc
- hai của một chiếc ô Xinh bình C và bằng
- 8,7 thì thay số vào đây ta được kết quả
- cũng tương tự như thế này nó cái bằng 84
- thấy con giúp khách hàng đây là chúng ta
- hiểu việc tính các yếu tố chưa biết
- trong một tam giác A
- cho
- việc tính rn nhỏ thì rất là đơn giản rồi
- chúng ta áp dụng các công thức diện tích
- như thế là lớn thì chả nhớ đến công thức
- là ABC trên 4r mà nhìn thấy r nhỏ tan
- giờ lấy công thức là PR Vậy thì em nhỏ
- xây bằng SP của bảng 3,5 còn r lớn bằng
- kích 3 cạnh hay mốt lên 17 10/4 x84 bằng
- 10,62 5A
- em
- vừa rồi ta đã tìm hiểu các công thức về
- trong thực tế người ta sẽ dùng những
- công cụ nào để đo đạc này sẽ giới thiệu
- một vài các công cụ đầu tiên anh được di
- truyền hình vẽ đầy Nó là chiếc thước dây
- để đo khoảng cách giữa hai điểm công cụ
- thứ 2
- Cho hình vẽ tay thành minh họa đó lại
- một chiếc giác thế
- nhưng gần đây thấy cái ngu thể hình dung
- ra là chiếc ra ký này sử dụng để đo góp
- Thông thường thì
- để đau khắp giữa các vật thể như chúng
- ta đã biết là cần phải xác định 3 điểm
- đầu tiên là gốc thì người ta sẽ luôn cố
- định gốc tại một điểm và cố định một
- cạnh và một chiếc thước thẳng như thế
- này và cạnh còn lại sẽ là cạnh xoay
- trạng trước của loại dạng xoay người ta
- thời sự tia laser để biết là đã nhắm đến
- đúng điểm của chúng ta cần đó Hồi trưa
- hoặc là người đã thiết kế đây như một
- chiếc ống nhòm và khi ngòm và anh nhìn
- được là ta đã sai đúng thước đến điểm mà
- còn đó là phải chưa nó sẽ hành động như
- thế này
- một cạnh cố định và một cạnh cách xoay
- xoay theo tâm một thước thế này thì sử
- dụng rác kế người ta sẽ đo được cấp đo
- được góp từ đó ta sẽ mùi quá các bạn
- thực tế về các bài toán phần thuế toán
- học
- ở đây thì lấy ví dụ
- Các em hãy nhìn hình vẽ đây
- Nhu cầu là ta tính khoảng cách từ điểm A
- đến điểm C tức là một cây cổ thụ ở giữa
- sâu như hình vẽ trong trường thực tế như
- này thì ta khó và dụng một chiếc thước
- để đo để nối 2 điểm AC được bởi vì ta đã
- bị ngăn cách Bởi sông nước Vậy thì áp
- dụng các công cụ đo đạc Đó là
- thức thẳng và giác kế thì ta sẽ có các
- thông số như sau dùng thước đo được KB
- bằng 45 m của cạnh AB ta lấy 1 điểm B
- cách A và từ điểm A cũng như điểm B ta
- sử dụng giác kế để đo được góc C AB là
- góc alpha này bằng 40 độ góc Beta là góc
- cpa61 độ Vậy thì đến nay ta đưa bài toán
- thực tế này về một bài toán hình học
- tính toán ta biết hai góc ta biết cạnh
- của tam giác tan hoàn toàn tính được yếu
- tố còn lại của thời gian này ở đây ta
- biết hai góc và ta biết cạnh kề với 2
- góc đó Vậy thì này ra ngay lúc đầu của
- chúng ta ý tưởng là sử dụng định xin vào
- đây
- ta đã biết AB = 45 rồi
- ta có AB B trên C nó sẽ bằng cái gì
- người ta yêu cầu tìm khoảng cách từ A
- đến C tức là AC thì ta sẽ biết là ab
- trên CD = AC trên sim xin b
- AB biết rồi
- a b góc B biết rồi góc C tại của tỉnh
- được như vậy thì ta có AC = AB trên dpc
- xin c tao tính như thế nào
- xin c-kay vô thể tính cụ thể góc C bằng
- 180° - 42 độ - 61 độ
- hoặc chúng ta có thể áp dụng anh là gì
- góc C sẽ bằng 180° - tổng của hai góc là
- góc A và góc B
- ta sẽ áp dụng tính chất của hai góc bù
- nhau hai góc bù nhau thì xin bằng nhau à
- Thế thì xin c nó cũng bằng xin của cậu
- bé
- tức là bằng 103 độ tức là
- AC sẽ bằng 45 viên 61 trên sân 103 độ
- như thế này chúng ta bấm máy tính ta
- được kết quả là gì Cái máy tính cho thầy
- rất là kết quả xấp xỉ 40,4 Mơ Ừ
- chắc thực tế còn nhiều về hạnh phúc cảm
- hơn nhưng áp dụng các định lý các công
- thức mà thần học thì việc đo đạc đã đến
- đơn giản rất là nhiều cái máy tìm hiểu
- thêm trong phần bài tập luyện tập nhạc
- bài học chúng ta kết thúc ở đây gặp lại
- các em trong các bài giảng sau A
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây