toi cam thay rat vui khi duoc hoc chuong trinh cua olm khien cho toi va nhung nguoi ban cua toi duoc giay khen suat sac khi hoc chuong trinh nay va toi se ko the quen duoc olm
I LOVE OLM
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nghiện mạng xã hội là một vấn đề ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại. Dưới đây là một số lý lẽ và bằng chứng chứng minh sự tồn tại của nghiện mạng xã hội: ### 1. **Thời gian sử dụng mạng xã hội ngày càng tăng** - Nghiên cứu chỉ ra rằng thời gian trung bình mà mọi người dành cho mạng xã hội ngày càng tăng. Theo một nghiên cứu của GlobalWebIndex (2020), người dùng internet trung bình dành 2 giờ 24 phút mỗi ngày cho các nền tảng mạng xã hội. - Sự gia tăng này là dấu hiệu cho thấy con người đang dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội, vượt ra khỏi các nhu cầu thực sự của công việc và học tập, điều này là một trong những dấu hiệu của nghiện. ### 2. **Cảm giác thiếu thốn khi không có mạng xã hội** - Một dấu hiệu quan trọng của nghiện là cảm giác thiếu thốn hoặc lo lắng khi không thể tiếp cận các nền tảng mạng xã hội. Nhiều người cảm thấy lo sợ bị bỏ lỡ thông tin (FOMO - Fear of Missing Out) hoặc cảm giác cô đơn, thiếu kết nối khi không sử dụng mạng xã hội. - Các nghiên cứu cũng cho thấy khi không có mạng xã hội, người dùng có thể trải qua cảm giác trống vắng, lo âu hoặc căng thẳng. ### 3. **Ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý** - Nghiện mạng xã hội có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe tâm lý nghiêm trọng, như lo âu, trầm cảm và căng thẳng. Nghiên cứu của các chuyên gia từ Đại học Pennsylvania (2018) cho thấy rằng việc giảm thời gian sử dụng mạng xã hội có thể cải thiện tình trạng tâm lý, giảm lo âu và trầm cảm. - Mạng xã hội tạo ra áp lực trong việc duy trì hình ảnh hoàn hảo, làm tăng cảm giác không hài lòng về bản thân và dẫn đến các vấn đề về tự tin và lòng tự trọng. ### 4. **Thói quen lướt mạng vô thức** - Một trong những đặc điểm của nghiện là lướt mạng xã hội một cách vô thức, mà không kiểm soát được thời gian. Nhiều người cảm thấy mình không thể ngừng cuộn qua các trang tin, ảnh, video mặc dù họ không có mục tiêu rõ ràng khi sử dụng mạng xã hội. - Nghiên cứu về hành vi của người dùng trên các nền tảng mạng xã hội cho thấy người dùng có thể mất rất nhiều thời gian mà không thực sự tham gia vào các hoạt động có ích. ### 5. **Tác động tiêu cực đến các mối quan hệ xã hội thực tế** - Mặc dù mạng xã hội giúp kết nối con người, nhưng nó cũng có thể làm giảm chất lượng mối quan hệ xã hội thực tế. Người nghiện mạng xã hội thường dành ít thời gian hơn cho gia đình và bạn bè trong đời thực, thay vào đó, họ dành phần lớn thời gian online. - Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc sử dụng mạng xã hội quá mức có thể dẫn đến sự cô đơn và cảm giác bị tách biệt khỏi thế giới thực. ### 6. **Sự thay đổi trong thói quen và hành vi** - Những người nghiện mạng xã hội thường có các hành vi đặc trưng như kiểm tra điện thoại thường xuyên, thậm chí ngay cả khi không có thông báo mới. Thói quen này có thể ảnh hưởng đến công việc, học tập, và cả các hoạt động cá nhân khác. - Ngoài ra, việc ưu tiên hoạt động mạng xã hội hơn là các hoạt động thể chất hay trí tuệ cũng là dấu hiệu của nghiện. ### 7. **Sự phụ thuộc vào sự công nhận từ người khác** - Mạng xã hội thường xuyên tạo ra sự phụ thuộc vào các lượt "thích" và bình luận để xác nhận giá trị cá nhân. Điều này có thể dẫn đến sự nghiện cảm giác thỏa mãn từ việc nhận được sự chú ý và công nhận từ cộng đồng mạng. - Sự thiếu vắng các phản hồi tích cực trên mạng xã hội cũng có thể tạo ra cảm giác thất bại và lo lắng, ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý. ### Kết luận: Nghiện mạng xã hội là một hiện tượng ngày càng phổ biến, có thể gây ra nhiều hệ quả tiêu cực cho sức khỏe tâm lý và mối quan hệ xã hội của người dùng. Việc nhận thức và kiểm soát thời gian sử dụng mạng xã hội là cần thiết để duy trì một cuộc sống cân bằng và lành mạnh.
Bạo lực mạng đang ngày càng trở thành một vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện đại, đặc biệt là khi công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ và internet trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích trong việc kết nối, học hỏi và chia sẻ, nhưng mặt trái của thế giới ảo này cũng đang gây ra không ít những tác động tiêu cực, nhất là đối với những người bị tấn công trực tuyến. Bạo lực mạng không chỉ là vấn đề của cá nhân mà còn là thách thức lớn đối với cộng đồng và toàn xã hội.
Bạo lực mạng là một hiện tượng ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại, đặc biệt là với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng truyền thông xã hội. Nó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần và cảm xúc của nạn nhân, mà còn có thể để lại hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe tâm lý và thậm chí là đời sống cá nhân của họ. Với sự bùng nổ của công nghệ, mọi người ngày càng dễ dàng tiếp cận thông tin và giao tiếp với nhau qua các kênh trực tuyến, nhưng đồng thời cũng tạo ra những cơ hội cho những hành vi bạo lực tinh vi và nguy hiểm. Bạo lực mạng, hay còn gọi là bạo lực trực tuyến, là hành vi sử dụng internet và các phương tiện truyền thông xã hội để tấn công, xúc phạm, đe dọa hoặc lạm dụng người khác. Các hành vi này có thể bao gồm việc phát tán thông tin sai lệch, chia sẻ những hình ảnh hay video xâm phạm quyền riêng tư của người khác, hay thậm chí là những lời lẽ xúc phạm, đe dọa trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter, hay các diễn đàn trực tuyến khác. Mục đích của những hành vi này thường là để làm tổn thương, hạ nhục, hoặc gây áp lực tâm lý cho nạn nhân. Hậu quả của bạo lực mạng có thể ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống của những người bị tấn công. Nạn nhân có thể rơi vào trạng thái lo âu, trầm cảm, và tự ti. Những tác động này không chỉ xảy ra trong một thời gian ngắn mà còn có thể kéo dài, ảnh hưởng đến mối quan hệ xã hội, học tập, công việc và đời sống cá nhân. Trong một số trường hợp, bạo lực mạng nghiêm trọng có thể dẫn đến những quyết định đau lòng, như tự tử hoặc tự hại bản thân. Một trong những nguyên nhân chính của bạo lực mạng là sự thiếu kiểm soát và tự do ngôn luận trên internet. Với việc ẩn danh trên mạng, nhiều người cảm thấy tự do trong việc phát tán thông tin hoặc lời lẽ ác ý mà không phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Thêm vào đó, một số người có thể lợi dụng sự tách biệt giữa thực tế và không gian ảo để hành xử theo cách mà họ không dám làm trong đời sống thực tế. Để đối phó với bạo lực mạng, cần có sự can thiệp từ nhiều phía. Trước hết, các nền tảng mạng xã hội cần tăng cường các biện pháp bảo vệ người dùng, bao gồm việc phát hiện và xử lý nhanh chóng các hành vi quấy rối hoặc lạm dụng. Đồng thời, các tổ chức, trường học và gia đình cần giáo dục về tầm quan trọng của sự tôn trọng và lịch sự trong môi trường trực tuyến. Cùng với đó, việc tuyên truyền về các hậu quả pháp lý của bạo lực mạng cũng rất quan trọng để người tham gia mạng xã hội nhận thức rõ ràng hơn về trách nhiệm của mình. Bạo lực mạng là một vấn đề nghiêm trọng và không thể xem nhẹ trong xã hội hiện đại. Chúng ta cần có những giải pháp đồng bộ và kiên quyết để ngăn chặn và giảm thiểu các hành vi này. Để làm được điều đó, mỗi cá nhân trong xã hội cần nâng cao ý thức về tác hại của bạo lực mạng và cùng nhau xây dựng một môi trường mạng an toàn, lành mạnh.
Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!
Những gợi ý để nâng cao bài viết của bạn: Đào sâu hơn về bối cảnh lịch sử: Vai trò của triều Nguyễn: Nên nhấn mạnh việc triều Nguyễn đã không chỉ là nơi hình thành Ca Huế mà còn là nơi bảo tồn và phát triển nó thành một nghệ thuật cung đình tinh tế. Ảnh hưởng của xã hội và văn hóa: Thêm những thông tin về cách mà xã hội phong kiến, các quan niệm thẩm mỹ và các sự kiện lịch sử đã tác động đến sự hình thành và phát triển của Ca Huế. Khám phá cấu trúc âm nhạc và kỹ thuật: Gam và điệu: Giải thích rõ hơn về các gam và điệu đặc trưng trong Ca Huế, ví dụ như gam ngũ cung, các điệu Bắc và điệu Nam. Ngẫu hứng: Nhấn mạnh vai trò của ngẫu hứng trong việc tạo nên sự đa dạng và độc đáo cho từng bản trình diễn Ca Huế. Kỹ thuật thanh nhạc: Mô tả chi tiết các kỹ thuật thanh nhạc đặc biệt của ca sĩ như luyến láy, nhấn nhá, cách sử dụng hơi thở... So sánh Ca Huế với các hình thức âm nhạc khác: So sánh với dân ca và chèo: Tìm ra những điểm tương đồng và khác biệt giữa Ca Huế với các hình thức âm nhạc dân gian khác của Việt Nam. Ảnh hưởng từ các nền văn hóa khác: Nếu có, hãy tìm hiểu về những ảnh hưởng từ các nền văn hóa khác đến Ca Huế và cách mà Ca Huế đã tiếp thu và biến đổi những ảnh hưởng đó. Đề cập đến những thách thức và nỗ lực bảo tồn: Những khó khăn: Nêu rõ những khó khăn mà Ca Huế đang đối mặt, như sự thay đổi của thị hiếu âm nhạc, việc thiếu người kế thừa, và những ảnh hưởng của hiện đại hóa. Những nỗ lực bảo tồn: Giới thiệu các hoạt động đang được thực hiện để bảo tồn và phát huy Ca Huế, như các lớp dạy nhạc, các lễ hội, các chương trình biểu diễn... Thực hiện những phản ánh cá nhân: Cảm xúc cá nhân: Chia sẻ những cảm xúc của bạn khi nghe Ca Huế, những kỷ niệm liên quan đến Ca Huế. Ý nghĩa của Ca Huế: Thể hiện ý nghĩa của Ca Huế đối với bạn và đối với cộng đồng. Ví dụ về đoạn văn được sửa đổi (tập trung vào cấu trúc âm nhạc): Cấu trúc âm nhạc của Ca Huế mang đậm dấu ấn của âm nhạc truyền thống Việt Nam. Gam ngũ cung được sử dụng phổ biến, tạo nên một không gian âm thanh trầm buồn, sâu lắng. Ngẫu hứng là một yếu tố không thể thiếu, cho phép các nghệ sĩ thỏa sức sáng tạo, biến tấu những giai điệu quen thuộc. Kỹ thuật thanh nhạc của ca sĩ Ca Huế cũng rất đặc biệt, với những luyến láy tinh tế, những câu hát dài hơi, tạo nên một âm hưởng du dương, mượt mà. Sự kết hợp giữa các nhạc cụ truyền thống như đàn nguyệt, đàn tranh, đàn bầu cùng với giọng hát truyền cảm của ca sĩ đã tạo nên một bức tranh âm nhạc đa sắc màu, đầy cảm xúc. Một số gợi ý khác: Sử dụng hình ảnh: Bạn có thể sử dụng những hình ảnh sinh động để miêu tả âm thanh của Ca Huế, ví dụ: "Giọng hát của ca nương như tiếng suối róc rách, len lỏi vào lòng người nghe." Trích dẫn: Dẫn lời của các chuyên gia, các nghệ sĩ Ca Huế để tăng tính thuyết phục cho bài viết. Tổ chức bài viết: Bạn có thể chia bài viết thành các phần nhỏ, mỗi phần tập trung vào một khía cạnh khác nhau của Ca Huế để bài viết trở nên mạch lạc và dễ đọc hơn. Chúc bạn hoàn thành bài viết thật tốt! Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, đừng ngần ngại hỏi nhé.(tham khảo ạ )
Đại từ giúp làm câu văn ngắn gọn, dễ hiểu và tránh lặp lại quá nhiều thông tin
Đề 1:
Bóng đá – môn thể thao vua luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Trong các trận bóng đá em đã từng xem trên truyền hình, có lẽ trận đấu bán kết giải bóng đá U23 châu Á giữa Việt Nam và Quatar vào ngày 23/01/2018 để lại trong em và cả trong lòng người dân Việt Nam những kỷ niệm và nhiều cảm xúc sâu sắc nhất. Trận bóng được diễn ra tại sân bóng Thường Châu, Trung Quốc. Sân bóng lớn hình chữ nhật có các đường kẻ trắng lớn ngang dọc phù hợp với luật chơi. Dưới sân là lớp cỏ xanh mướt giúp các cầu thủ khi chạy trên sân được an toàn hơn. Trên khán đống nghịt dù thời tiết có lạnh những vẫn vang tiếng hò hét, cổ vũ. Tiếng kèn khai mạc trận đấu vang lên, cầu thủ Việt Nam mặc áo trắng và cầu thủ Quatar mặc áo đỏ tiến vào sân. Tiếng reo hò lại vang thật to thật rõ khi các cầu thủ xuất hiện. Lần lượt hai đội chào cờ, các cầu thủ đặt tay lên ngực mình nhẩm theo bài quốc ca hùng tráng đang vang lên. Tiếng còi của trọng tài báo hiệu trận đấu bắt đầu. Người chuyền đường bóng đầu tiên chính là cầu thủ Xuân Trường – đội trưởng đội bóng U23 Việt Nam. Bóng được chuyền đi, 22 cầu thủ trên sân bắt đầu di chuyển theo chiến thuật của riêng đội mình giành bóng, kiến tạo những đường bóng để ghi bàn. Các cầu thủ U23 có quả đá phạt từ cự ly 11m nên nhanh chóng ghi bàn mở đầu tỷ số 1 – 0 nghiêng về Quatar. Nhưng rất nhanh chóng sau đó, cầu thủ Quang Hải của Việt Nam ghi bàn bằng một cú sút ấn tượng san bằng 1 đều. Không chỉ trên khán đài tại trận đấu tiếng hò reo cũng như cờ Việt Nam được tung bay, ngồi trước màn hình vô tuyến em và bố em cũng reo hò ầm ĩ cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Chẳng bao lâu, các cầu thủ Quatar lại ghi thêm bàn thắng, nhưng cũng chỉ sau 2 phút, cầu thủ Quang Hải lại lập chiến công ghi bàn lần nữa. Kết thúc trận đấu với tỉ số hòa nên hai đội tuyển bước vào đấu hiệp phụ. Hai hiệp phụ trôi qua trong không khí đầy ganh đua và quyết liệt nhưng cũng không phân thắng bại nên bắt buộc phải đá luân lưu để tìm ra đội vào chung kết. Những lượt đá luân lưu vô cùng căng thẳng diễn ra. Không chỉ những người sút bóng, thủ môn mà thậm chí khán giả cũng hồi hộp, theo dõi từng phút giây. Và cuối cùng cầu thủ Vũ Văn Thanh đứng trước quả sút cuối cùng quyết định chiến thắng của Việt Nam. Cả đất nước như vỡ òa khi cầu thủ Văn Thanh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, Việt Nam tiến thẳng vào chung kết đầy oai phong. Đến bây giờ, em vẫn không thể quên sự kịch tích và thú vị của trận đấu ngày hôm đó. Em thật sự tự hào khi đội tuyển U23 Việt Nam đã giành chiến thắng trước đối thủ mạnh là đội tuyển U23 Quatar.Bóng đá – môn thể thao vua luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Trong các trận bóng đá em đã từng xem trên truyền hình, có lẽ trận đấu bán kết giải bóng đá U23 châu Á giữa Việt Nam và Quatar vào ngày 23/01/2018 để lại trong em và cả trong lòng người dân Việt Nam những kỷ niệm và nhiều cảm xúc sâu sắc nhất. Trận bóng được diễn ra tại sân bóng Thường Châu, Trung Quốc. Sân bóng lớn hình chữ nhật có các đường kẻ trắng lớn ngang dọc phù hợp với luật chơi. Dưới sân là lớp cỏ xanh mướt giúp các cầu thủ khi chạy trên sân được an toàn hơn. Trên khán đống nghịt dù thời tiết có lạnh những vẫn vang tiếng hò hét, cổ vũ. Tiếng kèn khai mạc trận đấu vang lên, cầu thủ Việt Nam mặc áo trắng và cầu thủ Quatar mặc áo đỏ tiến vào sân. Tiếng reo hò lại vang thật to thật rõ khi các cầu thủ xuất hiện. Lần lượt hai đội chào cờ, các cầu thủ đặt tay lên ngực mình nhẩm theo bài quốc ca hùng tráng đang vang lên. Tiếng còi của trọng tài báo hiệu trận đấu bắt đầu. Người chuyền đường bóng đầu tiên chính là cầu thủ Xuân Trường – đội trưởng đội bóng U23 Việt Nam. Bóng được chuyền đi, 22 cầu thủ trên sân bắt đầu di chuyển theo chiến thuật của riêng đội mình giành bóng, kiến tạo những đường bóng để ghi bàn. Các cầu thủ U23 có quả đá phạt từ cự ly 11m nên nhanh chóng ghi bàn mở đầu tỷ số 1 – 0 nghiêng về Quatar. Nhưng rất nhanh chóng sau đó, cầu thủ Quang Hải của Việt Nam ghi bàn bằng một cú sút ấn tượng san bằng 1 đều. Không chỉ trên khán đài tại trận đấu tiếng hò reo cũng như cờ Việt Nam được tung bay, ngồi trước màn hình vô tuyến em và bố em cũng reo hò ầm ĩ cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Chẳng bao lâu, các cầu thủ Quatar lại ghi thêm bàn thắng, nhưng cũng chỉ sau 2 phút, cầu thủ Quang Hải lại lập chiến công ghi bàn lần nữa. Kết thúc trận đấu với tỉ số hòa nên hai đội tuyển bước vào đấu hiệp phụ. Hai hiệp phụ trôi qua trong không khí đầy ganh đua và quyết liệt nhưng cũng không phân thắng bại nên bắt buộc phải đá luân lưu để tìm ra đội vào chung kết. Những lượt đá luân lưu vô cùng căng thẳng diễn ra. Không chỉ những người sút bóng, thủ môn mà thậm chí khán giả cũng hồi hộp, theo dõi từng phút giây. Và cuối cùng cầu thủ Vũ Văn Thanh đứng trước quả sút cuối cùng quyết định chiến thắng của Việt Nam. Cả đất nước như vỡ òa khi cầu thủ Văn Thanh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, Việt Nam tiến thẳng vào chung kết đầy oai phong. Đến bây giờ, em vẫn không thể quên sự kịch tích và thú vị của trận đấu ngày hôm đó. Em thật sự tự hào khi đội tuyển U23 Việt Nam đã giành chiến thắng trước đối thủ mạnh là đội tuyển U23 Quatar.
Đề 2:
Ngày lạnh giá nhất vào mùa đông năm ngoái là ngày mà em không thể nào quên. Cũng nhờ vào ngày hôm đó mà em biết sống có ích, có ý nghĩa hơn. Em và Mai sống cùng một xóm từ ngày trước. Vì hay sang chơi nên em cũng biết nhà bạn ấy không được khá giả cho lắm. Mai là một cô bạn rất tốt bụng, bạn ấy đã giúp đỡ em rất nhiều trong học tập. Hai đứa lúc nào cũng bám nhau như sam, không bao giờ cãi vã gì cả. Em còn nhớ, mùa đông năm ngoái trời rất lạnh, chỉ cần bước ra ngoài sẽ cảm nhận được cái rét cắt da cắt thịt. Chúng em phải mặc thật nhiều áo ấm mới có thể đi tới trường. Đúng vào hôm trời rét nhất, em thấy Mai ngồi run cầm cập, môi nhợt nhạt, chân tay lạnh cóng lại. Khi nhìn lên người bạn em mới thấy bạn ấy chỉ mặc một chiếc áo mỏng bên trong và một chiếc áo len cũ bên ngoài. Thấy vậy, em thương bạn lắm, em đến bên nắm lấy bàn tay lạnh cóng của Mai và hỏi: - Cậu mặc ít áo thế này lạnh lắm phải không? Mai cười và đáp lại em: - Không sao đâu, tớ mặc thế này quen rồi, như thế là đủ ấm rồi! Trong đầu em lúc đó bỗng nảy ra ý định tặng lại cho Mai chiếc khăn len em đang quàng trên cổ. Chiếc khăn đó mẹ đã mất rất nhiều thời gian để đan tặng em đúng dịp sinh nhật vừa rồi. Em rất quý chiếc khăn đó nhưng vì thương bạn nên em không hề thấy tiếc chút nào. Ban đầu Mai cứ từ chối, em năn nỉ mãi bạn ấy mới chịu nhận lấy. Mai nói cảm ơn em rất nhiều lần. Khi bạn ấy quàng chiếc khăn vào em thấy mặt bạn như đỡ nhợt nhạt hơn, em cũng cảm thấy vui hơn vì đã giúp Mai bớt lạnh. Trên đường về nhà em lại hơi lo lắng. Em sợ mẹ buồn vì em đã cho bạn món quà sinh nhật mẹ tặng. Vừa về đến cổng đã thấy mẹ đứng đón em, em không biết phải nói với mẹ như thế nào. Thấy em không quàng khăn, mẹ vội hỏi: - Trời lạnh thế này sao con không quàng khăn vào, nhỡ bị ốm thì sao? Em ngại ngùng bước đến và nói một cách ấp úng: - Mẹ ơi, hôm nay con thấy Mai chỉ mặc hai chiếc áo mỏng nên ... con đã tặng lại bạn ... chiếc khăn của mẹ rồi ạ. Con xin lỗi vì không giữ quà mẹ tặng! Em cứ nghĩ mẹ sẽ mắng em vì không biết trân trọng quà mẹ tặng, không ngờ mẹ lại ôm em vào lòng và dịu dàng nói: - Con của mẹ ngoan quá, con lớn thật rồi, đã biết quan tâm đến người khác. Mẹ không trách con đâu. Lúc đó em thấy nhẹ nhõm và hạnh phúc lắm. Ngày mùa đông giá rét cũng trở nên ấm áp hơn. Kể từ đó em luôn tự nhủ phải biết quan tâm đến bạn bè, đến mọi người xung quanh và làm thật nhiều việc tốt để mẹ vui lòng.
Đề 1: Tả lại một cảnh sinh hoạt mà em có dịp quan sát hoặc tham dự
Bài văn tham khảo:
Mỗi tuần, vào sáng thứ Hai, em đều tham gia vào buổi lễ chào cờ tại trường. Đây là một cảnh sinh hoạt không thể thiếu trong đời sống học sinh, nơi thể hiện tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước và sự nghiêm túc trong học tập. Hôm nay, em xin kể lại một buổi lễ chào cờ mà em đã tham dự.
Khi tiếng trống trường vang lên, tất cả học sinh nhanh chóng xếp hàng ngay ngắn, tạo thành những hàng thẳng tắp. Lúc đó, không khí trở nên trang trọng hơn bao giờ hết. Các bạn học sinh từ lớp lớn đến lớp nhỏ đều mặc đồng phục chỉnh tề, đứng thẳng người, mắt nhìn về phía lá cờ Tổ quốc đang bay phấp phới trong gió. Tất cả đều lặng lẽ, chờ đợi giây phút thiêng liêng nhất của buổi lễ.
Trên sân trường, các thầy cô giáo cũng có mặt, đứng ở khu vực lễ đài, theo dõi toàn bộ buổi lễ. Mỗi học sinh đều ý thức được tầm quan trọng của buổi lễ, bởi đây không chỉ là nghi thức đầu tuần mà còn là dịp để chúng em bày tỏ lòng biết ơn với Tổ quốc, với những thế hệ đi trước đã hy sinh cho độc lập, tự do của đất nước.
Khi các thầy cô và các em học sinh trong đội nghi thức tiến hành kéo lá cờ, từng bước chân đều chắc chắn, từng cử chỉ đều nghiêm túc. Khi lá cờ được kéo lên cao, mọi người cùng hát vang bài Quốc ca. Tiếng hát vang lên như một làn sóng mạnh mẽ, tràn đầy tự hào. Những lời ca ấy không chỉ là lời nhắc nhở về trách nhiệm mà còn là lời khẳng định tình yêu đối với đất nước. Đặc biệt, giây phút ấy, em cảm thấy vô cùng tự hào về đất nước mình, về những con người đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.
Sau khi hát Quốc ca xong, thầy hiệu trưởng lên phát biểu. Thầy đã khen ngợi những thành tích mà trường đạt được trong tuần qua, đồng thời nhắc nhở chúng em về những nhiệm vụ trong tuần mới. Câu chuyện của thầy khiến em càng thêm yêu quý mái trường và tự nhủ rằng mình sẽ cố gắng học tập chăm chỉ hơn nữa. Sau lời phát biểu, buổi lễ chào cờ kết thúc, nhưng không khí trang nghiêm và những suy nghĩ về trách nhiệm của mỗi học sinh vẫn đọng lại trong lòng em suốt cả ngày hôm đó.
Buổi lễ chào cờ sáng thứ Hai đã kết thúc nhưng cảm giác tự hào và phấn khởi vẫn còn vang vọng trong em. Cảnh sinh hoạt này luôn nhắc nhở em về trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân, mỗi học sinh trong việc học tập và rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội và đất nước.
Đề 2: Kể lại một trải nghiệm vui của em
Bài văn tham khảo:
Cuộc sống của mỗi người đều chứa đựng những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Mỗi kỷ niệm đều mang lại cho chúng ta những bài học và cảm xúc riêng. Một trong những trải nghiệm vui mà em nhớ mãi là chuyến dã ngoại cùng lớp vào cuối năm học vừa qua. Đây là một chuyến đi không chỉ giúp chúng em thư giãn mà còn là dịp để gắn kết tình bạn và tạo nên những kỷ niệm khó quên.
Sáng hôm ấy, lớp em được thầy cô tổ chức một chuyến đi dã ngoại đến khu du lịch sinh thái gần thành phố. Cả lớp đều rất háo hức và mong chờ chuyến đi này, bởi chúng em không chỉ được thư giãn mà còn được tham gia vào nhiều hoạt động thú vị. Khi xe bus chở chúng em đến nơi, không khí trong lành, cảnh vật xung quanh tươi đẹp khiến ai cũng cảm thấy thích thú. Những dãy cây xanh mướt, những bông hoa rực rỡ sắc màu tạo thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời.
Chúng em bắt đầu chuyến đi bằng việc tham gia các trò chơi tập thể như đua xe đạp đôi, chèo thuyền trên hồ và đặc biệt là trò chơi kéo co. Đối với trò kéo co, cả hai đội đều hết sức thi đấu. Các bạn trong lớp em hò hét cổ vũ nhiệt tình, ai cũng thể hiện sự quyết tâm để giành chiến thắng. Cảm giác kéo dây, lực kéo mạnh mẽ từ những bạn đồng đội khiến em cảm thấy phấn chấn vô cùng. Sau những phút giây căng thẳng, lớp em giành chiến thắng trong trò chơi này. Tiếng reo hò vang lên, cả lớp ôm nhau ăn mừng, dù có một chút mệt mỏi nhưng niềm vui trong lòng lại khiến tất cả quên đi mọi khó khăn.
Sau các trò chơi, chúng em cùng nhau ngồi dưới bóng cây lớn, thưởng thức những món ăn nhẹ mà thầy cô đã chuẩn bị sẵn. Những món bánh, trái cây, nước mía ngọt ngào khiến tất cả chúng em cảm thấy như được tiếp thêm năng lượng để tiếp tục vui chơi. Những câu chuyện cười, những tiếng cười vui vẻ của các bạn khiến không khí thêm phần sôi động. Đây thực sự là một ngày đáng nhớ, không chỉ bởi những trò chơi thú vị mà còn bởi những khoảnh khắc giao lưu, thân mật giữa các bạn trong lớp.
Buổi chiều, chúng em cùng nhau tham gia một buổi dã ngoại nho nhỏ, đi bộ tham quan các khu vực trong khu du lịch. Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, không khí trong lành và những hoạt động vui nhộn đã khiến chuyến đi trở nên thật sự đáng nhớ. Chuyến đi dã ngoại này không chỉ giúp em có những phút giây thư giãn mà còn giúp em hiểu hơn về giá trị của tình bạn và tình đồng đội.
Khi trở về, ai nấy đều cảm thấy tiếc nuối vì chuyến đi kết thúc quá nhanh. Nhưng trong lòng mỗi người, những kỷ niệm tuyệt vời và những tiếng cười vẫn còn vẹn nguyên. Đây là một trải nghiệm vô giá mà em sẽ mãi nhớ trong suốt quãng thời gian sau này. Chuyến dã ngoại ấy không chỉ là một dịp thư giãn mà còn là một cơ hội để chúng em gắn kết với nhau, cùng nhau chia sẻ niềm vui và xây dựng những kỷ niệm đẹp trong hành trình học tập của mình.
Hàng tuần vào chiều thứ sáu, lớp tôi sẽ tổ chức một buổi sinh hoạt tổng kết thi đua. Buổi sinh hoạt này diễn ra trong tiết học cuối cùng và được cô giáo chủ nhiệm giám sát.
Cô giáo yêu cầu lớp trưởng tổng kết lại kết quả thi đua của các tổ, và bạn Hòa lớp trưởng đã đại diện cho cả lớp đề ra mục tiêu thi đua của tháng tới. Sau khi phát biểu xong, cô giáo yêu cầu Hòa lấy ý kiến của các bạn trong lớp. Một câu hỏi của Hòa đưa ra đã khiến cả lớp im lặng. Một vài phút sau, Lan Anh - tổ trưởng của tổ ba - đã đưa ra ý kiến của mình về bạn Tùng, một học sinh mới trong lớp. Lan Anh cho rằng Tùng là một cậu bạn nghịch ngợm, thường xuyên bị thầy cô nhắc nhở và ảnh hưởng đến thành tích của lớp. Lan Anh đề nghị cần có những biện pháp kiểm điểm đối với Tùng.
Sau ý kiến phát biểu thẳng thắn của Lan Anh, cả lớp bắt đầu tranh luận. Có bạn đưa ra ý kiến tán thành, có bạn lại phản đối. Trong ấn tương của riêng tôi, dù Tùng có tính cách khá nghịch ngợm, nhưng cậu bạn lại rất tốt bụng và hay giúp đỡ mọi người. Đúng lúc này, lớp trưởng đề xuất việc giải quyết vấn đề này:
- "Thưa các bạn cùng cô giáo, trước khi bàn luận tiếp về vấn đề này, tôi xin ghi nhận ý kiến của bạn Lan Anh, và đồng ý với một số quan điểm của bạn. Tùng là một học sinh mới chuyển đến lớp chúng ta không lâu. Quả thật bạn Tùng có tính cách nghịch ngợm, nhưng cậu ấy lại là một người bạn rất tốt. Trong học tập, Tùng có thành tích khá nổi trội và thường xung phong trả lời những câu hỏi, bài tập khó của giáo viên. Đối với bạn bè, Tùng cũng luôn nhiệt tình giúp đỡ như giảng bài cho các bạn học kém, giúp một số bạn đến muộn trực nhật... Nên tôi nghĩ bên cạnh những khuyết điểm, Tùng cũng có rất nhiều ưu điểm cần được ghi nhận và chúng ta nên cho bạn một cơ hội để sửa chữa lỗi lầm."
Nhờ những dẫn chứng vô cùng thuyết phục của lớp trưởng Hòa, cả lớp bắt đầu tranh luận sôi nổi và những ý kiến tán thành dường như ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên, Tùng đã tự mình đứng lên kiểm điểm và hứa sẽ cải thiện tình hình.
Cuối cùng, giáo viên chủ nhiệm yêu cầu cả lớp bỏ phiếu để đưa ra quyết định. Tất cả thành viên trong lớp đều đồng ý cho Tùng một cơ hội sửa chữa. Lan Anh cũng đã thay đổi quan điểm của mình.
Để kết thúc buổi sinh hoạt, Hòa đã trình bày các mục tiêu của tuần mới và buổi sinh hoạt đã kết thúc một cách tốt đẹp.
tham khảo
tick nha
**Tả cảnh sinh hoạt trong một buổi lễ chào cờ sáng thứ hai tại trường** Mỗi sáng thứ Hai, buổi lễ chào cờ là một hoạt động quan trọng không thể thiếu đối với tất cả các học sinh trong trường em. Đây không chỉ là dịp để chúng em thể hiện lòng yêu nước, mà còn là cơ hội để nhìn lại những thành tích đã đạt được trong tuần qua và tiếp thêm động lực cho tuần học mới. Em luôn cảm thấy háo hức và tự hào mỗi khi tham gia buổi lễ này. Khi tiếng trống trường vang lên, tất cả học sinh xếp hàng ngay ngắn trên sân trường. Mỗi lớp đều có một hàng đứng thẳng tắp, đồng đều và chỉnh chu. Các bạn học sinh, dù là lớp lớn hay lớp nhỏ, đều mặc đồng phục chỉnh tề. Mọi người đều đứng trang nghiêm, mắt nhìn lên lá cờ Tổ quốc đang phấp phới bay trong gió, tạo nên một không khí vô cùng trang trọng. Đặc biệt, trong giây phút đó, em cảm thấy như mình là một phần của đất nước, được hòa chung vào niềm tự hào của cả dân tộc. Khi thầy hiệu trưởng bước lên bục phát biểu, mọi người lặng im lắng nghe. Thầy gửi đến chúng em những lời động viên đầy ý nghĩa về những thành tích mà trường đã đạt được trong tuần qua. Thầy cũng nhắc nhở chúng em về tinh thần học tập, rèn luyện và yêu thương, đoàn kết trong môi trường học đường. Những lời phát biểu ấy như những ngọn lửa thắp sáng niềm tin và nhiệt huyết trong lòng mỗi học sinh. Em cảm thấy vô cùng tự hào khi là học sinh của trường và tự nhủ sẽ cố gắng hơn nữa trong tuần học tiếp theo. Tiếp theo là phần hát Quốc ca, một khoảnh khắc mà em luôn cảm thấy rất thiêng liêng. Mọi người đồng thanh cất lên lời hát, tiếng hát của các bạn học sinh vang vọng khắp sân trường. Những lời hát vang lên mạnh mẽ, đầy niềm tự hào và kính trọng. Chúng em hát với tất cả tâm huyết, bởi mỗi lời ca như một lời nhắc nhở về lịch sử hào hùng của dân tộc, về những người đã hy sinh để chúng em có được cuộc sống tự do, hòa bình ngày hôm nay. Kết thúc buổi lễ, không khí trang nghiêm dần qua đi, nhưng cảm giác tự hào và phấn chấn vẫn đọng lại trong mỗi người. Các bạn học sinh trở lại lớp học, nhưng trong lòng ai cũng cảm thấy một nguồn năng lượng mới, sẵn sàng đối mặt với những thử thách trong tuần học sắp tới. Buổi lễ chào cờ sáng thứ Hai đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống học sinh của em, mang lại cho chúng em không chỉ là niềm tự hào mà còn là sự nhắc nhở về trách nhiệm của mỗi người đối với đất nước và cộng đồng. Em luôn trân trọng những giây phút ấy, bởi đó không chỉ là một buổi sinh hoạt đơn giản mà là dịp để chúng em cùng nhau khẳng định tình yêu với Tổ quốc, với mái trường thân yêu, và với những hoài bão lớn lao trong tương lai.
Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!