K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

CC
Cô Châu Hạnh
Giáo viên
21 tháng 12 2022

Tham khảo nhé!

Cộng đồng dân cư là toàn thể những người sinh sống trong cùng khu vực lãnh thổ hoặc đơn vị hành chính gắn bó thành khối, giữa họ có sự liên kết hợp tác với nhau cùng có lợi chung.

Xây dựng nếp sống văn hoá ở cộng đồng dân cư là làm cho điều kiện văn hóa ngày càng lành mạnh phong phú, giữ trật tự an ninh, vệ sinh môi trường.

Ví dụ: Lao động vệ sinh đường phố, các hoạt động tập dưỡng sinh, tập thể dục, thể thao…

27 tháng 11 2018

Câu 1  

           Hiện nay có 1 số bn bắt chước mốt quần áo và đầu tóc của nước ngoài . Em ko tán thành vs vc đó vì : 

                + Đó là sự bắt chước mù quáng , máy móc 

                + Việc tiếp thu văn hóa nc ngoài phải có chọn lọc , phù hợp hoàn cảnh , điều kiện của mik 

                + Sự giản dị , chân thật chính là vẻ đẹp của con người 

Câu 2 

   Biểu hiện 

      + Mọi người có thói quen vứt rác ở 1 góc phố 

      + Ko tham gia các hoạt động của cộng đồng dân cư 

      + Ko chấp hành đúng nội quy của khu phố , tổ dân phố 

Câu 3 

  Chúng ta phải bt tự lập vì 

      + Sẽ tự tin , bản lĩnh dám đương đầu vs mọi khó khăn thử thách 

      + Có ý chí , nghị lực vươn lên trong cuộc sống , học tập 

      + Được mọi người yêu quý , kính trong 

  Rèn luyện 

      + Là học sinh thì phải rèn luyện khi còn ngồi trên ghế nhà trường trong mọi lĩnh vực : học tập , lao động 

  Học tốt nha

27 tháng 11 2018

C 1 : Trẻ Trâu , Sửu Nhi :) Làm j cx bắt trước 

17 tháng 4 2022

tk :

học sinh cần tránh những việc làm xấu, tham gia các học động vừa sức trong việc xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư như:

- Trồng cây xanh làm tăng vẻ đẹp khu phố, làng, xóm

- Làm vệ sinh làng, xóm, khu phố

- Giữ gìn an ninh trật tự

- Tránh xa tệ nạn xã hội

- Đấu tranh vì những hệ tư tưỡng mê tín dị đoan

17 tháng 4 2022

Thứ nhất, về nhận thức và hành động, hiểu biết đầy đủ và tự giác chấp hành đúng các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT;

Thứ hai, phải có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, tôn trọng, nhường nhịn và giúp đỡ người khác;

Thứ ba,có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự khi xảy ra va chạm giao thông và tinh thần thượng tôn pháp luật.

Nhìn vào thực tế hiện nay, khi chúng ta có thể thấy một bộ phận học sinh, sinh viên điều khiển xe máy phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá số người quy định, đi vào đường cấm, đường ngược chiều gây cản trở giao thông, không có giấy phép lái xe …; một số còn đi xe máy, đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm;..., khi tan trường, học sinh đi xe dàn hàng ba, hàng bốn, thậm chí chở ba, chở bốn, lạng lách, đánh võng; vừa điểu khiển phương tiện giao thông vừa nghe điện thoại…;thậm trí có những thái độ thiếu văn hóa đối với những người tham gia giao thông.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi đi trên vạch đường dành cho người đi bộ bảo đảm ATGT. 
Ảnh: Sơn Ngọc

Nhằm hạn chế, khắc phục hiện tượng trên, thiết nghĩ các cấp nhà trường, học sinh hãy đóng một vai trò to lớn trong việc xây dựng “Văn hoá giao thông” bằng những hành động cụ thể.

Chúng ta hãy bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất như đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy, xe đạp điện; dừng, đỗ đúng phần đường quy định, nghiêm chỉnh chấp hành tín hiệu giao thông; không dàn hàng ngang, không sử dụng ô, điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông; không lạng lách, đánh võng,đùa giỡn khi thma gia giao thông...

Đối với nhà trường giáo dục hơn nữa cho học sinh nắm bắt được tốt các kỹ năng sống, kỹ năng về ATGT, gương mẫu chấp hành luật lệ giao thông. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho học sinh, nhất là học sinh THPT, sinh viên tránh những hành vi gây nguy hiểm cho mình và cho những người xung quanh, để các em chính là những người tuyên truyền ATGT cho mọi người.

ATGT không những ở đường phố, mà còn ở ngay trong trường học; các nhà trường chủ động phối hợp với các ngành chức năng và địa phương phát động các phong trào thi đua về ATGT, tổ chức các cuộc thi về ATGT bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng để học sinh nâng cao ý thức, chuyển biến thành hành vi thiết thực nhất về ATGT, biết tự bảo vệ mình và những người xung quanh, tránh khỏi những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

ATGT là hạnh phúc của mọi người, mọi gia đình và toàn xã hội. Tuổi trẻ học đường với tư cách là chủ nhân tương lai của đất nước, là thế hệ tiên phong, có sức khỏe, có tri thức….cần có những suy nghĩ và hành động đúng đắn, gương mẫu để góp phần giảm thiểu TNGT, thực hiện chuẩn mực “Văn hóa giao thông” ở bất cứ mọi lúc, mọi nơi..

3 tháng 5 2022

Tham khảo:

1.Có thể nói sách là thứ không thể thiếu trong cuộc sống mỗi con người, sách cho ta tri thức, nuôi dạy tâm hồn và trí tuệ của con người. Và chắc hẳn ai cũng có ít nhất một cuốn sách yêu thích của riêng mình và em cũng vậy. “Những kẻ mộng mơ” của Elvis Nguyễn là cuốn sách mà em yêu thích nhất. cuốn sách đã hấp dẫn em ngày từ cái nhìn đầu tiên. Cuốn sách nhỏ gọn, chỉ dài khoảng 17cm, rộng 12cm, màu trắng xám rất phù hợp với nội dung của cuốn sách. Mặt bìa bọc bìa bóng sáng, trơn nhẵn. trên mặt bìa có hình hai người đang nhìn đối diện nhau. Tác giả rất am hiểu ý của mọi người nên đã kèm thêm những bứa ảnh để mọi người cảm nhận nội dung ấy rõ hơn. Màu chủ yếu của sách là màu đối lập trắng và đen, tỏ ra sự sang trọng. nếu như bạn cảm thấy rằng mình thật vô dụng hoặc cuộc sống quá nhàm chán khiến ta không còn cảm giác thú vị gì nữa hết. Con người chúng ta cảm thấy thật cô đơn, mệt mỏi và đánh mất bản thân mình. Vậy thì đây là cuốn sách dành cho bạn rồi đấy nhé ! Cuốn sách giúp bạn tìm lại chính mình, dẫn lối mình đến với bình yên và hạnh phúc. Cuốn sách không hẳn là tiểu thuyết mà có lẽ đơn giản chỉ là một cuốn nhật kí, nhật kí của những người đang theo đuổi đam mê, người theo đuổi danh vọng hay kẻ đang tìm kiếm một cuộc sống bình yên hoặc một thứ gì khác. Tuổi trẻ đầy những sự buồn bã, vấp ngã và thất vọng rất nhiều. nhưng có đôi lúc lại chất chứa những niềm vui và những khát vọng lớn lao khác. Bạn có thể cảm nhận được cuộc sống : “Chúng ta ngủ vùi tuổi thanh xuân của mình trong một quãng đời. Khi tỉnh giấc chúng ta cố gắng tìm hiểu xem mình là ai. Tại sao mình lại tồn tại ở trên đời ?”. Vậy tuổi trẻ có gì? Có lẽ là sự cô đơn, sự yếu đuối cùng cực khi đối mặt với cuộc sống. Với lời văn giản đơn không quá màu mè trau chuốt mang lại cho ta nhiều cảm giác chân thực, đầy những cảm xúc lẫn lộn. Ta như có sự đồng điệu với tác giả, từ đó soi chiếu vào bản thân, tìm sự giải thoát cho những khúc mắc trong quá khứ, mở lòng bao dung cho những điều đã qua để trưởng thành, để bắt đầu một hành trình mới. Trong những tháng ngày, bản thân mệt mỏi muốn từ bỏ, cuốn sách là liều thuốc xoa dịu tâm hồn em, làm em cảm thấy mình được sẻ chia, thấu hiểu. “Tuổi trẻ chúng ta như một giấc mộng dài không lối thoát. Cho tới ngày chúng ta tỉnh giấc và tìm ra hướng đi cho riêng mình”. Tuổi trẻ của em đã có lúc là một trang giấy trắng vì sự lạc lối mất phương hướng nhưng đã có lúc nó cũng là trang giấy nhiều màu sắc rực rỡ nhờ niềm vui của mọi người dành cho em.“Có những thứ ở lại. Có những thứ sẽ mất đi.”

Để phát triển văn hóa đọc, những học sinh nghèo được tiếp xúc với những cuốn sách hay và bổ ích, nên xây dựng một tủ sách cộng đồng. 

Mục tiêu: tủ sách sẽ giúp cho nhiều người được tiếp xúc với những cuốn sách hay, tiếp theo đó là nâng cao ý thức đọc sách của mỗi người dân, đặc biệt là những trẻ em nghèo.

Đối tượng hưởng lợi: người dân, trẻ nhỏ, những học sinh trong những gia đình khó khăn và trẻ em vùng cao.

Nội dung công việc:

- Chọn địa điểm đặt tủ sách, càng có nhiều điểm đọc sách, cần phủ rộng các tủ sách ở mỗi địa phương từ tổ dân phố đến phường xã.

- Chọn lọc những cuốn sách mang đến những giá trị văn hóa, xã hội, giáo dục sự phát triển nhân cách của mỗi cá nhân.

- Tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân tham gia đọc sách tại các tủ sách.

- Tổ chức nhiều hoạt động để thu hút người dân đọc sách.

Kết quả đạt được mong muốn: Số lượng người đọc sách mỗi ngày tăng lên, nâng cao văn hóa đọc của người dân.

3 tháng 5 2022

Mình cảm ơn ạ.