Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a, Bài văn miêu tả 1 cơn bão. Vì bài văn nhắc đến cơn bão
b, có 3 đoạn:
- Đoạn 1 từ đầu đến như tiếng thác chảy nghe tận đằng xa.
+ Nội dung: Miêu tả bầu trời trước khi có bão.
- Đoạn 2 từ Đến nửa đêm đến sụp đổ dưới cơn bão loạn cuồng.
+ Nội dung: Miêu tả sự vật và hành động của cơn bão
- Đoạn 3 là đoạn còn lại
+ Nội dung: miêu tả sự vật sau khi cơn bão tan.
c, Những chi tiết :
Buổi chiều hôm ấy không khí nặng nề như ngâm hơi nước .Trời tối sẫm .Những đám mây đen trông gần ta hơn .Gio1 trước còn hiu hiu mát mẻ sao bỗng ào ào kéo đến như tiếng thác chảy nghe tận đằng xa.
Đến nửa đêm thì bốn phương trời đều như có gió nổi lên ,hợp thành một luồng mạnh gớm ghê .Thỉnh thoảng luồng đông nam gặp luồng tây bắc quay cuồng vật lộn như giận dữ hò reo một lúc lại tan như mưa đang to bỗng tạnh .
d, quay cuồng vật lộn như giận dữ hò reo, rít lên những tiếng ghê sợ, loạn cuồng.
e, nổi lên , quay cuồng, vật lộn , giận dữ, hò reo, trốn, kéo đến, rít lên ,tiếng ghê sợ , sụp đổ , loạn cuồng.
Chổ nào không đúng, xin bn lượng thứ !
Mùa xuân lá vàng mới nảy trông như người ngon lửa xanh . Sang hè ,lá lên thật dày,ánh sáng xuyên qua chỉ còn là màu ngọc bích. Sang cuối thu,lá bàng ngả thành màu tía và bắt đầu dụng xuống. Qua mùa đông,cây bàng trụi hết lá,những chiếc cành khẳng khiu in trên nền trời xám đục
Lưu ý : Những phần mik gạch chân là TRẠNG NGỮ , in nghiêng là CHỦ NGỮ , in đậm là VỊ NGỮ nhé !
a)
+“Ta sắp được thấy hai cây phong sinh đôi ấy chưa? Mong sao chóng về tới làng.."
+bắt đầu nghỉ hè, bọn con trai chúng tôi chạy ào lên đồi reo hò, huýt còi ầm ĩ chạy lên đồi là hai cây phong khổng lồ.
+ Dù ai đi từ phía nào đến làng tôi cũng đều trông thấy hai cây phong đó trước tiên, chúng luôn luôn hiện ra trước mắt hệt như ngọn hải đăng đặt trên núi.
b) Vì Chuyện về hai cây phong giống như lời tâm sự tự nhiên và chân thành. Tác giả đã truyền tình yêu tha thiết từ trái tim mình sang trái tim bạn đọc, dẫn dắt bạn đọc đến với nhân vật Đuy-sen – người thầy đầu tiên của ngôi làng Ku-ku-rêu nghèo nàn, nhỏ bé bằng đoạn văn miêu tả vẻ đẹp khó quên của hai cây phong nhân chứng của câu chuyện hết sức xúc động về tình thầy trò, về lương tâm và trách nhiệm cao cả của thầy giáo Đuy-sen.
c)
Tôi mở rộng tâm hồn để cảm nhận vẻ đẹp của cuộc sống, sống với sự biết ơn người mẹ thiên nhiên đã mang lại cho con người “bông hoa” kỳ diệu đến vậy.
Bằng cách đó, tôi có được những rung động sâu sắc nhất mà một tác phẩm nghệ thuật thiên nhiên tuyệt vời có thể mang lại cho con người. Tôi cảm nhận được hoàn toàn vẻ đẹp của bông hoa, mặc dù tôi chỉ có thể phác họa hoặc miêu tả lại vẻ đẹp ấy một cách rất hạn chế bằng năng khiếu diễn đạt rất tồi của mình. Và nếu bạn cũng muốn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp ấy, tôi khuyên bạn hãy trải lòng ra với thiên nhiên.
Chúc bạn học tốt!
a, Phó từ “đã” bổ sung quan hệ thời gian cho động từ “đến”, “cởi bỏ”, “về”
Phó từ “không còn” bổ sung ý nghĩa phủ định tiếp diễn tương tự cho động từ “ngửi”
Phó từ “đương” bổ sung quan hệ thời gian cho động từ “trổ”
Phó từ “đều” bổ sung ý nghĩa quan hệ tiếp diễn tương tự cho tính từ “lấm tấm”
Phó từ “lại”, “sắp”, “ra” bổ sung ý nghĩa lần lượt về sự tiếp diễn tương tự, quan hệ thời gian, kết quả và hướng cho động từ “buông tỏa”.
Phó từ “cũng”, “sắp” bổ sung ý nghĩa về sự tiếp diễn tương tự và quan hệ thời gian cho động từ “có” và “về”.
Dạ cho em hỏi đoạn văn trên sử dụng mấy phép liên kết ạ? ( Lặp, nối...)
Động từ: ngồi, qua, gãy, đổ, bật, chịu, rụng, rơi, vươn lên.
Tính từ: tiu nghỉu, tiêu điều, xơ xác, nghiêng, xám.