K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 4 2019

Cây bàng đang sải những cách tay già che nắng cho chúng em vui chơi.

- Cái trống trường nói '' Tùng... tùng... tùng'' nhắc nhở chúng em đã đến giờ vào lớp bắt đâu tiết học.

Cắp sách của em đẹp lắp lánh như một nàng công chúa biết tỏa sáng.

27 tháng 4 2019

- Cây bàng vẫy tay chào đón em .

- Cái trống trường nằm im lìm giữa sân .

- Cái cặp sách của em là một người bạn thân thiết đối với em .

22 tháng 5 2018

nàng cải đang đứng dưới nắng.

20 tháng 5 2018

Vườn cải non nhà em như những cô bé cậu bé mới chớm lớn.

 mik nha

4 tháng 9 2020

Bầu trời buổi sớm thật là trong lành. Những cô mây dậy sớm để lên núi dạo chơi. Các em bé sương tinh nghịch đang nhảy nhót trên những chiếc lá non. Ông mặt trời đứng dậy vươn vai sau một giấc ngủ dài. Còn chị gió thì mải miết rong chơi và nô đùa cùng hoa lá. Lũ chim cũng đua nhau ca hát để đón chào một ngày mới. Tất cả đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên thật đẹp.

Mình chỉ viết được đoạn văn thứ 2 vì đoạn 1 tả người nên không sử dụng phép nhân hóa được.

4 tháng 9 2020

mik đang bận nhưng mik đưa ví dụ nhỏ nha

Bác tai ....liền gấp rút chạy vảo não liền.

15 tháng 3 2019

1.Sau một ngày mưa bão, bầu trời lại khoác lên người một bộ trang phục mới.
Bầu trời đang khẽ nói cùng với các chú chim.
Bầu trời lại thay đổi sau một giấc ngủ dài.

2.

Chúng em hơn nửa lớp 3H cùng với cácc bạn toàn trường đều tập trung trước trường chờ xem xiếc. Các chú chạy được xe đạp nhỏ xíu, phun lửa, nuốt kiếm và còn đội trên đầu cái chậu sành to đùng, hất lên hất xuống rất tài tình. Em thích nhất là xiếc ảo thuật chim bồ câu. Nhà ảo thuật Minh Quang như có phép lạ vậy. Chú đưa ra cho mọi người xem một chiếc khăn, vậy mà chỉ trong nháy mắt chú đã từ chiếc khăn biến thành một đàn bồ câu trắng xóa tung bay. Cả sân trường tràn ngập tiếng reo hò và vỗ tay khen ngợ .

15 tháng 3 2019

1. Bầu trời mang một màu xanh lam nhàn nhạt, chị Mây duyên dáng tô điểm thêm trên nền trời ấy vài gợn mây trắng xóa .

2.

Mỗi năm ,sau kì thi giữa học kì 1 , trường em đều có tổ chức cho học sinh xem xiếc tại sân trường  .Chúng em cùng với các bạn toàn trường đều tập trung dưới sân trường chờ xem xiếc .Các chú chạy được xe đạp nhỏ xíu ,phun lửa ,nuốt kiếm và còn đội trên đầu cái chậu sành to đùng ,hất lên hất xuống rất tài tình .Em thích nhất là xiếc ảo thuật chim bồ câu .Nhà ảo thuật Minh Quang như có phép lạ vậy .Chú đưa ra cho mọi người xem một chiếc khăn ,vậy mà chỉ trong nháy mắt chú đã từ chiếc khăn biến thành một đàn bồ câu trắng xóa tung bay .Cả sân trường tràn ngập tiếng reo hò và vỗ tay khen ngợi .Em nhớ mãi buổi xem xiếc hôm đó và còn khâm phục tài nghệ của các chú ảo thuật hơn .

26 tháng 1 2022

Ngọn lửa đang nhảy múa.

Hok tot!

26 tháng 1 2022

Con kiến chăm chỉ như người nông dân " nhé

20 tháng 12 2021

Trăng nhòm khe cửa ngắm nhà thơ

20 tháng 12 2021

Anh gió đang nô đùa với đàn chim

23 tháng 10 2018

Lời giải: 

Câu có sử dụng biện pháp nhân hóa là:

Nhện qua chum nước bắc cầu tơ nhỏ.

31 tháng 5 2021

tham khảo nhé

Trong cuộc sống, đa số ta đều bắt gặp những con người luôn lao động bằng chân tay và theo sau đó cũng có một bộ phận nhỏ lao động bằng trí óc. Cô của tôi năm nay đã tròn 30 tuổi mà ngày nào cũng phải thức khuya để lo lắng về mọi chuyện. Vì cô làm nghề giáo viên trường cấp 1 ( trường tiểu học cơ sở ) nên phải làm nhiều thứ để có thể giảng dạy cho các em dễ hiểu bài. Trường cấp 1 có tầm quan trọng rất lớn đến các em nhỏ cho nên cô làm giáo án, làm bài giảng, những câu hỏi để dạy cho các em mỗi ngày. Bình thường chúng ta thường nghĩ lao động chân tay là rất mệt nhưng lao động trí óc cũng không kém phần cực nhọc. Mỗi phút giây, mỗi trang giáo án như thể ba nhiêu giọt mồ hôi của cô. Từng tia nắng, ngọn gió nhẹ lướt qua hiền từ bên cạnh nơi cô ngồi. Chao ôi ! Một con người gương mẫu và chăm chỉ như cô tôi chắc chắn sẽ đạt nhiều thành công trong cuộc sống.

*** Phép so sánh: in đậm ( như thể: từ so sánh ngang bằng ) ***

__ Phép nhân hóa: gạch chân ( nhẹ lướt qua, hiền từ: dùng từ vốn chỉ hoạt động, tính chất của người để chỉ vật ) __

31 tháng 5 2021

Kể về một người lao động trí óc số 2

Cô giáo của em là một người lao động trí óc nghiêm túc mà em có dịp tiếp xúc hằng ngày.

Cô em đã ngoài ba mươi tuổi nhưng trông cô như mới chỉ hai mấy tuổi. Dáng người cô thanh thanh, thon gọn, mảnh dẻ với mái tóc dài buộc gọn gàng. Khuôn mặt cô thon, hình trái xoan, thanh tú. Nổi bật trên khuôn mặt đôn hậu của cô là đôi mắt sáng như sao, long lanh những tia nhìn ấm áp. Cô em rất yêu quý học trò. Cô giảng bài khúc chiết, rõ ràng, tỉ mỉ. Bạn nào lười học, cô ân cần bảo ban. Bạn nào ngoan ngoan, cô âu yếm khen ngợi và nêu gương bạn ấy trước lớp. Ngày hai buổi đến lớp, cô giáo của em miệt mài soạn giảng, đem hết tinh thần giảng dạy cho chúng em hiểu thấu đáo bài học.Bài dạy của cô chắc hẳn có tính hài hước.Cô dạy không khiến học sinh áp lực,mà còn thấy học sinh thoải mái và vui vẻ. Vào giờ rỗi rảnh, không có bài tập khó, cô thường kể chuyện danh nhân lịch sử cho chúng em nghe. Cô lúc nào cũng hiền hậu, yêu thương chúng em.

Em rất yêu quý cô giáo và sẽ cố gắng học giỏi để ba mẹ và cô giáo vui lòng.

3 tháng 2 2021

a.chị /anh /cậu cặp sách của em đã đồng hành với em trong suốt ... năm học vừa qua.

b.những anh chị nhà chim đang hót /bay lượn ...

c.tương tự ; thay chủ ngư[cái trống] bằng anh /chị /em...

3 tháng 2 2021

-Chiếc cặp sách của em như hố đen vũ trụ hút hết tất cả sách vở vào trong cặp.

-Mấy con chim hót ríu rít như tiếng sáo tre vang.

-Cái trống trường em đánh "tùng tùng" như kêu gọi các bạn học sinh quay trở lại lớp.