K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Người ta đặt một gối đỡ trên các con lăn, còn khối đỡ còn lại được đặt cố định vì khi nhiệt độ cao cây cầu sẽ nở ra và dài ra, nếu đặt cố định hết hai khối ở hai bên thì hai khối đỡ này sẽ ngăn cản sự nở vì nhiệt của cây cầu thì cây cầu sẽ bị gãy. Chính vì vậy người ta phải đặt một bên cầu là khối đỡ cố định thì bên kia sẽ đặt khối đỡ trên các con lăn để khi nở ra và co lại thi bánh lăn sẽ giúp cây cầu di chuyển ra và vào dễ dàng.

* Ra và vào có nghĩa là nở ra và co lại nhé bạn đừng có nhầm.

CHÚC BẠN HỌC TỐT

22 tháng 3 2017

thanks nha!!!

27 tháng 4 2016

Câu 1: Câu hỏi của Thái Lâm Hoàng - Học và thi online với HOC24

Câu 2: Một gối đỡ đặt trên các con lăn để khi nhiệt độ tăng hoặc giảm, cây cầu dài ra sẽ trượt trên các con lăn dễ dàng.

27 tháng 4 2016

Câu 1:Thanh ray được làm từ chât rắn nên khi gặp nhiệt sẽ nở ra ,tăng kích thước .Thanh ray được đặt ở ngoài trời nên bị tác động bởi rất nhìêu nhiệt:ánh sáng mặt trời,....nên người ta mới phải để khoảng cách cho thanh ray nở ra khi nhiệt độ tăng ,tránh hư hỏng đường ray ,cho tàu hỏa dễ di chuyển .Vì khi nhiệt độ tăng mà thanh ranh được gắn chặt với nhau,chất rắn sẽ dãn ra và làm đường ray bị cong.

8 tháng 5 2017

* Hai gối đỡ đó có cấu tạo không giống nhau.

* Một đầu được đặt gối lên các con lăn, tạo điều kiện cho cầu dài ra khi nóng lên mà không thể gây ra lực lớn làm ảnh hưởng đến cầu.

9 tháng 5 2017

Hướng dẫn giải:

Hai gối đỡ đó có cấu tạo không giống nhau. Một đầu được đặt gối lên các con lăn, tạo điều kiện cho cầu dài ra khi nóng lên mà không bị ngăn cản


25 tháng 4 2021

Gối đỡ phải đặt trên các con lăn để giúp sự co dãn vì nhiệt của cầu không bị ngăn cản, do đó không gây ra những lực rất lớn làm ảnh hưởng đến cầu.

25 tháng 4 2021

+ Một gối đỡ phải đặt trên các con lăn để giúp sự co dãn vì nhiệt của cầu không bị ngăn cản, do đó không gây ra những lực rất lớn làm ảnh hưởng đến cầu.

 

17 tháng 4 2019

a) Ở chỗ tiếp nối giữa hai đầu thanh ray xe lửa, người ta phải chừa 1 khe hở là để khi thanh ray nở vì nhiệt sẽ có chỗ để dài ra. Nếu để liền nhau, khi nở, hai thành ray sẽ ko có chỗ để dài ra, bị ngăn cản nên tạo thành 1 lực lớn phá vỡ đường ray.

17 tháng 4 2019

còn câu b thì sao bạn

17 tháng 3 2018

Vì khi nhiệt độ nóng lên, thép sẽ có hiện tượng Giãn nở. Vì thế ở một đấu cây cầu mới có con lăn để hỗ trợ cho sự giãn nở đó.

12 tháng 7 2016

1. Người ta phải chừa khoảng cách giữa chỗ tiếp nối hai đầu thanh ray đường tàu hoả để khi trời nóng, các thanh ray nở ra sẽ không bị cản trở lẫn nhau, các thanh ray nở ra ko bị chồng ép lên nhau hoặc làm lệch đường ray =>gây tai nạn.

2 tháng 8 2016

1. Chỗ tiếp nối đường ray xe lửa phải để một khe hở tại vì khi thời tiết nóng lên thì chỗ tiếp nối đường ray xe lửa nó cũng sẽ nở dài ra và khi đó nếu không có khe hở thì sẽ gây ra một lực rất lớn có thể làm cong đường ray

3. Khi đo nhiệt độ môi trường, phải đặt nhiệt kế ở nơi không có ánh nắng mặt trời chiếu ào tại vì nếu đặt nhiệt kế ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu vào thì nhiệt độ sẽ cao hơn nên không đúng

24 tháng 2 2021

Khi xây cầu, thông thường một đầu cầu người ta cho gối lên các con lăn để khi có sự dãn nở con lăn sẽ di chuyển → tránh hiện tượng bị cong do tác hại của sự dãn nở vì nhiệt.

+ Hai gối đỡ đó có cấu tạo không giống nhau.

+Khi xây cầu, thông thường một đầu cầu người ta cho gối lên các con lăn để khi có sự dãn nở con lăn sẽ di chuyển → tránh hiện tượng bị cong do tác hại của sự dãn nở vì nhiệt.

5 tháng 5 2019

Một gối đỡ phải đặt trên các con lăn để giúp sự co dãn vì nhiệt của cầu không bị ngăn cản, do đó không gây ra những lực rất lớn làm ảnh hưởng đến cầu.

5 tháng 5 2019

Gối đỡ hai đầu cầu của một số cầu thép, một đầu cầu cố định và một đầu cầu trượt trên con lăn. Khi trời nóng cầu dãn nở trượt trên con lăn ko gây hỏng cầu.

Chúc bạn học tốt!!~~