K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 4 2017

Vĩăng là chất dễ cháy, nếu mang lửa lại gần có thể sẽ gây ra hỏa hoạn.

16 tháng 4 2019

vì khi ở gần xăng lửa sẽ bắt cháy gây hỏa hoạn

17 tháng 5 2018

- Vì xăng dầu là chất lỏng, nếu chứa đầy nắp, khi nhiệt độ tăng, thể tích xăng dầu tăng dẫn đến tràn thùng.

17 tháng 5 2018

(cs nắp s tràn dễ thek)

Nếu những xe bồn chứa xăng chứa đầy tới nắp, khi trời nóng nhiệt độ cao, xăng sẽ nóng lên, nở ra, thể tích tăng không có chỗ dãn nở gặp nắp cản trở gây ra lực rất lớn có thể làm nổ bồn chứa xăng, gây nguy hiểm cho những người xung quanh

18 tháng 12 2017

do xăng dầu nhẹ hơn nước nên khi dùng nước để dập tắt đám cháy thì xăng dầu sẽ nổi lên trên làm đám cháy lan rộng ra
do nhựa đường là ankan ở trạng thái rắn, xăng dầu ở thể lỏng nhiệt độ nc nhỏ hơn, dễ cháy hơn

1 tháng 3 2016

- Vì vào mùa đông, ở xứ lạnh nhiệt độ xuống < 00C nên nước bị đóng băng sinh ra tuyết.

- Nước muối có nhiệt độ đông đặc nhỏ hơn nước thường.

- Khi rắc muối lên các con đường có tuyết thì nhiệt độ đông đặc của nước muối giảm xuống nên nước muối không bị đông đặc.

1 tháng 3 2016

biết có câu thứ 3 là vì muối có thể làm tan tuyết

 

30 tháng 4 2016

Vì các chất như xăng ,rượu có tốc độ bay hơi rất nhanh.còn nước thì bay hơi chận nên nếu ko nút kín chai xăng,rượu thì sẽ bay hơi hết

30 tháng 4 2016

help me

ai nhanh mik tick cho

12 tháng 6 2018

Sửa đề: Khối lượng riêng của xăng là 700kg/m3 chứ không phải là trọng lượng riêng nhé!

Tóm tắt:

\(V_1=1200l=1,2m^3\)

\(V_2=\dfrac{1}{2}V_1=\dfrac{1}{2}.1200=600l=0,6m^3\)

\(D=700kg/m^3\)

_______________________________________

\(P_1=?\)

\(P_2=?\)

Giải:

Khối lượng mỗi bồn xăng là:

\(m_1=D.V_1=700.1,2=840\left(kg\right)\)

\(m_2=D.V_2=700.0,6=420\left(kg\right)\)

Trọng lượng mỗi bồn xăng là:

\(P_1=10m_1=10.840=8400\left(N\right)\)

\(P_2=10m_2=10.420=4200\left(N\right)\)

Vậy ...

12 tháng 6 2018

Tóm tắt:

V1 = 1200 lít

V2 = \(\dfrac{V_1}{2}\) lít

D = 700kg/m3

P = ? N

--------------------------------------------------

Bài làm:

Thể tích của bồn thứ hai là:

V2 = \(\dfrac{V_1}{2}\) = \(\dfrac{1200}{2}\) = 600(lít)

Thể tích của cả hai bồn là:

V = V1 + V2 = 1200 + 600 = 1800(lít) = 1,8(m3)

Trọng lượng của cả hai bồn là:

P = D.10.V = 700.10.1,8 = 12600(N)

Vậy trọng lượng của cả hai bòn xăng là 12600 N.

19 tháng 7 2018

Tóm tắt:

\(V_1=1200lit=1,2m^3\)

\(V_2=\dfrac{V_1}{2}\)

\(D=700kg\text{/}m^3\)

\(P=?\)

-------------------------------------------

Bài làm:

Trọng lượng riêng của xăng là :

\(d=10\cdot D=10\cdot700=7000\left(N\text{/}m^3\right)\)

Thể tích của bồn thứ hai là:

\(V_2=\dfrac{V_1}{2}=\dfrac{1,2}{2}=0,6\left(m^3\right)\)

Trọng lượng của bồn thứ nhất là:

\(d=\dfrac{P_1}{V_1}\Rightarrow P_1=d\cdot V_1=7000\cdot1,2=8400\left(N\right)\)

Trọng lượng của bồn thứ hai là:

\(d=\dfrac{P_2}{V_2}\Rightarrow P_2=d\cdot V_2=7000\cdot0,6=4200\left(N\right)\)

Trọng lượng của cả bồn là:

\(P=P_1+P_2=8400+4200=12600\left(N\right)\)

Vậy trọng lượng của cả bồn là: 12600N

19 tháng 7 2018

1200l = 1,2m3

Do bồn 2 chứa lượng xăng bằng một nửa bình 1:

\(1,2:2=0,6\left(m^3\right)\)

Trọng lượng riêng của xăng:

\(d=10D=10.700=7000\left(N/m^3\right)\)

Trọng lượng xăng bình 1:

\(P_1=d.V_1=7000.1,2=8400\left(N\right)\)

Trọng lượng xăng bình 2:

\(P_2=d.V_2=7000.0,6=4200\left(N\right)\)

Trọng lượng xăng cả 2 bồn:

\(P_1+P_2=8400+4200=12600\left(N\right)\)

Vậy ... (tự kết luận)

14 tháng 3 2019

- Giữa các tòa nhà lớn thường có khe hở là để cho các khối bê tông giãn nở.

- Các ống nước thường được nối với nhau bằng đệm cao su là để ống dãn nở.

- ở các nắp của bình xăng xe thường có một lỗ rất nhỏ là để khí hoặc hơi xăng bay ra ngoài khi giãn nở.

- Không nên để xe đạp ngoài nắng vì khi nắng, không khí trong săm xe dãn nở làm nổ săm xe.

27 tháng 4 2016

Câu 1: Câu hỏi của Thái Lâm Hoàng - Học và thi online với HOC24

Câu 2: Một gối đỡ đặt trên các con lăn để khi nhiệt độ tăng hoặc giảm, cây cầu dài ra sẽ trượt trên các con lăn dễ dàng.

27 tháng 4 2016

Câu 1:Thanh ray được làm từ chât rắn nên khi gặp nhiệt sẽ nở ra ,tăng kích thước .Thanh ray được đặt ở ngoài trời nên bị tác động bởi rất nhìêu nhiệt:ánh sáng mặt trời,....nên người ta mới phải để khoảng cách cho thanh ray nở ra khi nhiệt độ tăng ,tránh hư hỏng đường ray ,cho tàu hỏa dễ di chuyển .Vì khi nhiệt độ tăng mà thanh ranh được gắn chặt với nhau,chất rắn sẽ dãn ra và làm đường ray bị cong.