Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 4:Số học sinh khối 6 của một trường trong khoảng từ 300 đến 500 học sinh.Biết rằng mỗi lần xếp hàng 7,hàng 9,hàng 15 đều thừa ra 5 học sinh.Tính số học sinh khối 6 của trường đó.
Bài 5:Tìm x,biết:
a,x-65=38-58
b,3(x+6)-5^3=2(x-8)-1
c,|x-12|-18=3^2-2^3.2020^0
2) a) Trên tia Ox, có:
OB=4cm; OA= 7cm
Vì 4cm<7cm
Nên OB<OA
=> B nằm giữa hai điểm O và A
b) Vì B nằm giữa O và A ( theo câu a)
=> OB+BA=OA
Hay 4+BA=7
BA= 7-4
BA= 3(cm)
c) Trên tia Ox, ta có D là trung điểm của OB
=> DO=DA
Mà OB=4cm
=> DB= 1/2 OB=4/2=2(cm)
Vậy độ dài đoạn thẳng BD là 2 cm
a)điểm C
b)AC=AB
c)có vìAB=8cm và AC=4cm
d)CI=4:2=2suy ra AI=AC+IC=2+4=6
(Em tự vẽ hình vào vở nhé)
a) Trên tia AxAx ta có AM<AB(do4cm<8cm)AM<AB(do4cm<8cm) nên điểm MM là điểm nằm giữa hai điểm AA và B.B.
b) Vì điểm MM là điểm nằm giữa hai điểm AA và BB nên AM+MB=ABAM+MB=AB
⇒MB=AB−AM=8−4=4cm⇒MB=AB−AM=8−4=4cm
Do đó: MA=MB=4cm.MA=MB=4cm.
c) Ta có MA=MBMA=MB và điểm MM nằm giữa hai điểm AA và BB.
Suy ra điểm MM là trung điểm của đoạn thẳng AB.AB.
d) Trên tia AxAx ta có AB<AN(do8cm<12cm)AB<AN(do8cm<12cm) nên điểm BB là điểm nằm giữa hai điểm AA và NN
⇒AB+BN=AN⇒AB+BN=AN
⇒BN=AN−AB=12−8=4cm⇒BN=AN−AB=12−8=4cm
Ta có : BM=BN=4cmBM=BN=4cm
Vậy BM=BN.BM=BN.
Tự vẽ hình hộ mình nha!!
a) Trên tia Ax có 2 điểm M và B.
Mà AM < AB ( vì 4cm < 8cm)
=> M nằm giữa A và B.
b) Do M nằm giữa A và B. ( theo câu a )
=> AM + MB = AB
=> 4 + MB = 8
=> MB = 8 - 4
=> MB = 4 (cm)
Vì MA = 4cm; MB = 4cm => MA = MB (=4cm)
c) Do M nằm giữa A và B. ( theo câu a ) (1)
Lại có: MA = MB (=4cm) ( theo câu b ) (2)
Từ (1) và (2) => M là trung điểm của AB.
d) Do N là trung điểm của AM.
=> AN = NM = \(\frac{AM}{2}\) = \(\frac{4}{2}\)= 2 (cm)
Do I là trung điểm của MB.
=> MI = IB = \(\frac{MB}{2}\) = \(\frac{4}{2}\)= 2 (cm)
Do M nằm giữa A và B ( theo a )
=> MA và MB là 2 tia đối nhau.
Mà \(\hept{\begin{cases}N\in MA\\I\in MB\end{cases}}=>\)MN và MI là 2 tia đối nhau.
=> M nằm giữa N và I. (1)
Mà MN = 2 cm; MI = 2 cm => MN = MI (=2cm) (2)
Từ (1) và (2) => M là trung điểm của NI.