Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Chọn C.
Số phần tử của không gian mẫu là n ( Ω ) = C 9 3 . C 6 3 . C 3 3 .
Gọi X là biến cố “nhóm nào cũng có học sinh giỏi và học sinh khá”
Khi đó, ta xét các chia nhóm như sau:
· N1: 2 học sinh giỏi, 1 học sinh khá.
· N2: 1 học sinh giỏi, 1 học sinh khá và
· 1 học sinh trung bình.
· N3: 1 học sing giỏi, 1 học sinh khá
· và 1 học sinh trung bình.
Suy ra có 3 . ( C 4 2 . C 3 1 ) . C 2 1 . C 2 1 . C 2 1 cách chia ⇒ n ( X ) = 3 . C 4 2 . C 3 1 . C 2 1 . C 2 1 . C 2 1 .
Vậy xác suất cần tính là P = n ( X ) n ( Ω ) = 9 35
Số cách chọn 4 học sinh có cả học sinh xếp loại giỏi, khá, trung bình là:
Số cách chọn 4 học sinh nam có cả học sinh xếp loại giỏi, khá, trung bình là:
Số cách chọn 4 học sinh nữ có cả học sinh xếp loại giỏi, khá, trung bình là:
Số cách chọn 4 học sinh có cả nam, nữ có cả học sinh xếp loại giỏi, khá, trung bình là:
Chọn D
Đáp án A
Không gian mẫu: C 12 4 . C 8 4 . 1 = 34650
Chỉ có 3 nữ và chia mỗi nhóm có đúng 1 nữ và 3 nam.
Nhóm 2 có C 3 1 . C 9 3 = 252 cách.
Lúc đó còn lại 2 nữ, 6 nam, nhóm thứ 2 có :
C 2 1 . C 9 3 = 40 cách chọn.
Cuối cùng còn 4 người là một nhóm: có 1 cách.
Theo quy tắc nhân thì có: 252.40.2=10080 cách.
Vậy xác suất cần tìm là: P = 10080 34650 = 16 55 .
Số học sinh trung bình là : 45. 7/15 = 21 (học sinh)
số học sinh khá là : (45 - 21). 5/8 = 15 (học sinh)
=> số học sinh giỏi là 45 - 21 - 15 = 9 (học sinh)
Số HSTB của lớp đó là:
\(45.\dfrac{7}{15}=21\left(HS\right)\)
Số HS còn lại là:
45-21=24(HS)
Số HSK của lớp đó là:
\(24.\dfrac{5}{8}=15\left(HS\right)\)
Số HSG của lớp đó là:
24-15=9(HS)
Đáp số:HSTB: 21 HS
HSK: 15 HS
HSG: 9 HS.
Chúc bn hc tốt!
a/ Số học sinh khá bằng 3/5 số họ sinh cò lại hay bằng 3/8 tổng số họ sinh
b/Số học sinh khá chiếm:
3/5 x (1- 4/5) = 3/25 (tổng số học sinh)
Số học sinh trung bình và yếu chiếm:
1 -( 3/25 + 4/5)=2/25
Tổng số học sinh cả trường là:
60 : 2/25 = 750(học sinh)
c/ Số học sinh giỏi là:
750 . 4/5 = 600 (học sinh)
Số học sinh khá là:
750. 3/25 = 90 (học sinh)
Tỉ số giữa học sinh giỏi và khá là:
600 : 90 = 20/3
a.Số học sinh giỏi của lớp đó là:
40.1/5=8(học sinh)
Số học sinh trung bình là:
(40-8).3/8=12(học sinh)
Số học sinh khá là:
40-8-12=20(học sinh)
b.Tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình với số học sinh cả lớp là:
\(\frac{12.100}{40}\)%=30%
Đáp số :a.8 học sinh giỏi
20 học sinh khá
12 học sinh trung bình
b.30%
a: Số học sinh không giỏi chiếm:
1-4/5=1/5(phần)
Số học sinh khá chiếm:
\(\dfrac{1}{5}\cdot\dfrac{3}{5}=\dfrac{3}{25}=12\%\)
b: Số học sinh không giỏi và ko khá chiếm:
\(\dfrac{1}{5}\cdot\dfrac{2}{5}=\dfrac{2}{25}\)
Số học sinh khối 6 là:
\(60:\dfrac{2}{25}=60\cdot\dfrac{25}{2}=750\left(bạn\right)\)
c: Tỉ số giữa số học sinh giỏi và khá là:
\(\dfrac{4}{5}:\dfrac{3}{25}=\dfrac{20}{3}\)
Đáp án D
Số cách chia tổ thành 3 nhóm đi làm 3 công việc khác nhau là C 12 4 . C 8 4 . C 4 4 = 34650
Với công việc thứ nhất có C 9 3 C 3 1 cách chọn 3 nam, 1 nữ.
Với công việc thứ nhất có C 6 3 C 2 1 cách chọn 3 nam, 1 nữ.
Với công việc thứ nhất có C 3 3 C 1 1 cách chọn 3 nam, 1 nữ.
Vậy xác suất cần tính là P = C 9 3 C 3 1 . C 6 3 C 2 1 . C 3 3 C 1 1 C 12 4 C 8 4 C 4 4 = 16 55
Đáp án B.
Không gian mẫu: Số cách chia 15 học sinh thành 5 nhóm, mỗi nhóm 3 học sinh:
n Ω = C 15 3 . C 12 3 . C 9 3 . C 6 3 . C 3 3 5 ! = 1401400.
Vì cả 5 nhóm đều có học sinh giỏi và khá nên sẽ có đúng 1 nhóm có 2 học sinh giỏi, 1 học
sinh khá, các nhóm còn lại đều có 1 giỏi, 1 khá và 1 trung bình.
Số kết quả thỏa mãn:
n P = C 6 2 . C 5 1 .4 ! .4 ! = 43200.
Xác suất cần tính:
n P n Ω = 216 7007 .