Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có:
Cửa hàng | Bốn Mùa | Tươi Xanh | Miệt Vườn | Phù Sa | Xanh Sạch | Quả Ngọt |
Số giỏ trái cây bán được | 650 | 400 | 300 | 350 | 100 | 600 |
Quan sát ta thấy cửa hàng Xanh Sạch bán được dưới 200 giỏ trái cây nên cửa hàng này phải đóng cửa hoặc chuyển sang kinh doanh mặt hàng khác.
vì giảm 10% một sản phẩm nên sản phẩm đó bằng 100%-10%=90% so với giá ban đầu
vì lượng bán ra tăng 25% nên tổng sản phẩm so với ban đầu là 100%+25%=125%
khi đó, tỉ số của số tiền khi sản phẩm tăng so với ban đầu là
90% x 125% =112,5%
vậy khi thực hiện chiến dịch giảm giá , cửa hàng thu được nhiều hơn 112,5%-100%=12,5% so với giá ban đầu
Giá của 1 sản phẩm là:
100% - 10% = 90%
Số lượng bán ra là:
100% + 25% = 125%
Cửa hàng thu được số tiền là:
125% . 90% = 112,5%
Cửa hàng thu được nhiều hơn số tiền là:
112,5% - 100% = 12,5%
Đáp số: 12,5%
Lời giải:
a. Giá bán dự kiến mỗi sản phẩm:
$200000\times (100+30):100=260000$ (đồng)
b. Giả sử bán được $x$ sản phẩm với giá dự kiến thì còn $100-x$ sản phẩm với giá khuyến mãi.
Số tiền thu được:
$260000x+260000(100-20):100.(100-x)$
$=260000x+208000(100-x)=52000x+20800000$ (đông)
Ta có:
Cửa hàng
Bốn Mùa
Tươi Xanh
Miệt Vườn
Phù Sa
Xanh Sạch
Quả Ngọt
Số giỏ trái cây bán được
650
400
300
350
100
600
Quan sát ta thấy có hai cửa hàng bán được từ 500 giỏ trái cây trở lên, đó là cửa hàng Bốn Mùa và cửa hàng Quả Ngọt nên hai cửa hàng này sẽ được đầu tư xây một nhà kho bảo quản.