K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

16 tháng 8 2015

3.                                                                                                      Giải

                     Giả sử 20 câu hỏi đều là câu trả lời đúng thì số điểm là : 

                                              10 * 20 = 200

                   Số điểm giả sử hơn số điểm thực tế là:

                                               200 - 50 = 150

                   Số điểm 1 câu trả lời sai hơn 1 câu trả lời đúng là :

                                              15 + 10 = 25 

                   Số câu trả lời đúng là : 

                                              150 : 25 = 6 ( câu ) 

                                                              Đáp số : 6 câu 

                                            Rồi đó bạn !!!

20 tháng 6 2020

Gọi số cần tìm là x \(\left(100< x< 200\right)\)

Ta có x chia cho 19 thì dư 7 \(\Rightarrow x=19k+7\in\left\{102,121,140,159,178,197\right\}\)

          x chia cho 69 thì dư 2 \(\Rightarrow x=69q+2\in\left\{140\right\}\)

( k, q là số hạng) 

Ta thấy \(140\) là số vừa chia cho 19 dư 7, chia cho 69 dư 2 

Suy ra số cần tìm là 140 (TM)

Vậy số cần tìm là \(140\)

23 tháng 5 2021

số học sinh trong 1 lớp luôn lớn hơn 10, nên ở đây ta loại 3 và 8. từ các số tiếp theo cho đến 38 thì dù có nhân 10 cũng không bằng 409. còn 43 khi nhân với 9 thì bằng 430 - 43( ở đây ta loại ngay ,vì số trừ 2 chữ số lại lớn hơn 2 số chục và đơn vị của số bị trừ thì hiệu sẽ ra một số mà có hàng trăm là của số bị trừ trừ đi 1)

23 tháng 5 2021

như vậy đc chưa bạn? 
Ghi chú: Chúc bạn học tốt!

25 tháng 7 2016

Gọi x,y lần lượt là số bạn nam,nữ

Theo đề ta có x+y =34

\(\Rightarrow\)5x+5y=34 x 5 =170(1)

Mặt khác 2/5y -1 =1/2 x

Hay 4y-10=5x( nhân cả hai vế với 10)

\(\Rightarrow\)4y-5x =10(2)

Cộng (1) và (2) theo vế suy ra 9y=180

\(\Rightarrow\)y= 180 : 9 =20(bạn)

Số bạn nam là: 34-20 = 14 (bạn)

25 tháng 7 2016

Gọi x,y lần lượt là số bạn nam,nữ

Theo đề ta có x+y =34 ⇒5x+5y=34 x 5 =170(1)

Mặt khác 2/5y -1 =1/2 x Hay 4y-10=5x( nhân cả hai vế với 10)

⇒4y-5x =10(2)

Cộng (1) và (2) theo vế suy ra 9y=180

⇒y= 180 : 9 =20(bạn)

Số bạn nam là: 34-20 = 14 (bạn)

 câu1 a) Cho hai biểu thức: A = 101 x 50 ; B = 50 x 49 + 53 x 50. Không tính trực tiếp, hãy sử dụng tính chất của phép tính để so sánh giá trị số của A và B.b) Cho phân số:13/27 và 7/15. Không quy đồng tử số, mẫu số hãy so sánh hai phân số trên.Câu 2: (2 điểm)Tìm số lớn nhất có hai chữ số, biết rằng số đó chia cho 3 thì dư 2, còn chia cho 5 thì dư 4.Câu 3: (3 điểm)Trong đợt khảo sát chất lượng...
Đọc tiếp

 

câu1 a) Cho hai biểu thức: A = 101 x 50 ; B = 50 x 49 + 53 x 50.

 

Không tính trực tiếp, hãy sử dụng tính chất của phép tính để so sánh giá trị số của A và B.

b) Cho phân số:13/27 và 7/15

. Không quy đồng tử số, mẫu số hãy so sánh hai phân số trên.

Câu 2: (2 điểm)

Tìm số lớn nhất có hai chữ số, biết rằng số đó chia cho 3 thì dư 2, còn chia cho 5 thì dư 4.

Câu 3: (3 điểm)

Trong đợt khảo sát chất lượng học kì I, điểm số của 150 học sinh khối lớp Năm ở một trường tiểu học

được xếp thành bốn loại: giỏi, khá, trung bình và yếu. Số học sinh đạt điểm khá bằng7/15 số học sinh cả khối

Số học sinh đạt điểm giỏi bằng3/5số học sinh đạt điểm khá.

a) Tính số học sinh đạt điểm giỏi và số học sinh đạt điểm khá.

.b) Tính số học sinh đạt điểm trung bình và số học sinh đạt điểm yếu, biết rằng3/5số học sinh đạt điểmtrung bình bằng2/3số học sinh đạt điểm yếu.

Câu 4: (3 điểm)

Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài gấp 3 chiều rộng. Hỏi diện tích khu vườn đó biết rằng nếu

tăng chiều dài lên 5 m và giảm chiều rộng đi 5 m thì diện tích giảm đi 225m2

 

 

5
26 tháng 5 2018

a) A= 101 x 50
B = 50 x 49 + 53 x 50
= 50 x (49 + 53) 
= 50 x 102
Vì 50 = 50 và 101 < 102 Nên A < B.
b) Đảo ngược mỗi phân số đã cho
Viết 13/27 đảo ngược thành 27/13
Viết 7/15 đảo ngược thành 15/7
So sánh 27/13 và 15/7
Ta có: 27/13 = 2(1/13) và 15/7 = 2 (1/7)
Vì 1/13 < 1/7 nên 2 (1/13) < 2 (1/7)
Do đó < 
Vì 27/13 < 15/7 nên 13/27 > 7/15

a) Số học sinh đạt điểm khá là: 150 x 7/15 = 70 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm giỏi là: 70 x 3/5 = 42 (học sinh)
b) Ta có: 3/5 số học sinh đạt điểm trung bình = 2/3 số học sinh đạt điểm yếu.
Hay: 6/10 số học sinh đạt điểm trung bình = 6/9 số học sinh đạt điểm yếu.
Số học sinh đạt điểm trung bình và yếu là: 150 – (70 + 42) = 38 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm trung bình là: 38 : 910 + 9) x 10 = 20 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm yếu là: 38 - 20 = 18 (học sinh)
ĐS: giỏi: 42 HS ; khá: 70 HS; TB: 20 HS; Yếu: 18 HS.

26 tháng 5 2018

Câu 1

a) A= 101 x 50

B= 50 x 49 + 53 x 50 = 50 x (49 x 53) = 50 x 102

Do đó A < B vì 101x50<102x50 (101<102)

b) \(\frac{13}{27}=\frac{13\times5}{27\times5}=\frac{65}{135}\) ;       \(\frac{7}{15}=\frac{7\times9}{15\times9}=\frac{63}{135}\)

\(\Rightarrow\frac{65}{135}>\frac{63}{135}hay\frac{13}{27}>\frac{7}{15}\)

20 tháng 3 2017

nếu lấy số lớn chia cho số bé sẽ được thương là 2 và dư 19 nên số lớn gấp số bé 2 lần và 19 đơn vị

số bé là : (223 - 19) : (1+2) x 1 = 68

số lớn là : 68 x 2 + 19 = 155

                                 Đáp số : 68 và 155

các bạn hãy k và kb với mk nếu các bạn muốn nha

mục tiêu của mk : 1 tháng Vip

20 tháng 3 2017

            Cảm ơn bạn nhiều lắm Phạm Ánh Dương ! Mình tk bạn rồi nha !

25 tháng 12 2016

gọi số cần tìm ra là biết