Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Sự tác động của quy luật giá trị thông qua sự chọn lọc tự nhiên:
– Một mặt đã làm cho một số người sản xuất, kinh doanh giỏi (khả năng đổi mới kĩ thuật, công nghệ và hợp lí hóa sản xuất khác nhau; tính năng động và khả năng nắm bắt nhu cầu của thị trường) trở nên giàu có, qua đó thúc đẩy sản xuất và lưu thông hàng hóa phát triển từ thấp lên cao.
– Mặt khác, những người sản xuất, kinh doanh kém (do điều kiện sản xuất không thuận lợi, năng lực quản lí sản xuất, kinh doanh kém, gặp rủi ro) sẽ thua lỗ, phá sản và trở nên nghèo, dẫn đến sự phân hóa giàu – nghèo trong xã hội.
VD: Cùng là sản xuất điện thoại: Iphone đáp ứng được thị hiếu của khách hàng (Dáng vẻ sang trọng, lịch sử, hiệu năng tốt, bảo mật tốt, hệ sinh thái đa dạng). Nên giá Iphone trên thị trường luôn bán được giá cao, nhiều khách hàng ưa chuộng => Họ kiếm được lợi nhuận lớn.
Mặt khác Nokia không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, công ty họ dần suy thoái và phải bán cho Microsoft.
- Chịu vốn lời ít so với bình thường để giá thành rẻ hơn những cửa hàng khác.
- Làm biển quảng cáo, làm cho cửa hàng đẹp hơn sẽ nhận được sự chúy ý của khách hàng
– Cầu là khối lượng hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng cần mua trong một thời kì nhất định tương ứng với giá cả và thu nhập xác định.
– Cung là khối lượng hóa, dịch vụ hiện có trên thị trường và chuẩn bị đưa ra thị trường trong một thời kì nhất định, tương ứng vứi mức giá cả, khả năng sản xuất và chi phí sả xuất xác định.
– Người bán và người mua quan tâm đến nhu cầu có khả năng thanh toán vì:
+ Nhu cầu là sự cần thiết tất yếu của mỗi người, sự thỏa mãn là khác nhau dựa trên thu nhập của mỗi người.
+ Mỗi người có một khả năng chi trả, thanh toán khác nhau.
+ Căn cứ vào khả năng chi trả dựa trên nhu cầu thực tế của mỗi người thì “cầu” tiêu dùng mới xuất hiện.
Vì không xuất khẩu đi được,Nếu em là người kinh doanh em sẽ giảm lượng tiền đi một ít.
vì thịt heo bị nhiễm và ko thể xuất khẩu
thì em sẽ giảm đi 1 chút