K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 8 2016

Tham khảo ở đây : /hoi-dap/question/77428.html

7 tháng 1 2022

đề sai r

Đề thiếu rồi bạn

23 tháng 10 2017

Bài 1:

\(31^{11}< 32^{11}=\left(2^5\right)^{11}=2^{55}\)

\(17^{14}>16^{14}=\left(2^4\right)^{14}=2^{56}\)

\(\Rightarrow31^{11}< 2^{55}< 2^{56}< 17^{14}\)

\(\Rightarrow31^{11}< 17^{14}\)

Bài 2 :

Gọi số học sinh khối 6;7;8;9 lần lượt là a,b,c,d (a,b,c,d \(\in\) N* )

Theo đề bài ta có :

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{6}\)\(a+b-c-d=120\)

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau :

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{a+b-c-d}{9+8-8-6}=\dfrac{120}{3}=40\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{9}=40\Rightarrow a=40.9=360\\\dfrac{b}{8}=40\Rightarrow b=40.8=320\\\dfrac{c}{8}=40\Rightarrow c=40.8=320\\\dfrac{d}{6}=40\Rightarrow d=40.6=240\end{matrix}\right.\)

Vậy...................

Bài 3 :

Nửa chu vi hình chữ nhật là : 20 : 2 = 10 (m)

Gọi chiều dài là a , chiều rộng là b (a,b \(\in\) N* )

Theo đề bài ta có :

\(\dfrac{a}{b}=\dfrac{3}{2}\Rightarrow\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{2}\)\(a+b=10\)

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau :

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{2}=\dfrac{a+b}{3+2}=\dfrac{10}{5}=2\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{3}=2\Rightarrow a=3.2=6\\\dfrac{b}{2}=2\Rightarrow b=2.2=4\end{matrix}\right.\)

Vậy..........

23 tháng 10 2017

chau diem hanh diện tích bn tự tính nha

16 tháng 8 2017

gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9 

vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35 

Ta có : x/9=35nên x=35.9=315 

y/8=35nên y=35.8=280 

z/7=35nên z=35.7=245 

t/6=35nên t=35.6=210 

vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)

16 tháng 8 2017

Gọi x,y,z,t lần lượt số học sinh khối 6,7,8,9 

Theo đề bài ta có : \(\frac{x}{9}\) = \(\frac{y}{8}\) = \(\frac{z}{7}\) = \(\frac{t}{6}\) và y - t = 70

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có 

\(\frac{y}{8}\) = \(\frac{t}{6}\) = \(\frac{7-t}{8-6}\) = \(\frac{70}{2}\) = 35 

Do đó :

x = 315

y = 280

z = 245

t = 210

Hình ảnh có liên quan

25 tháng 11 2017

Gọi số học sinh của 3 khối 6, 7, 8 lần lượt là a, b, c.

Theo đề ta có:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}\)\(a+c-b=117\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+c-b}{2+4-3}=\dfrac{117}{3}=39\)

\(\dfrac{a}{2}=39\Rightarrow a=39.2=78\)

\(\dfrac{b}{3}=39\Rightarrow b=39.3=117\)

\(\dfrac{c}{4}=39\Rightarrow c=39.4=156\)

Vậy \(\left\{{}\begin{matrix}\text{số học sinh khối 6 là 78 học sinh}\\\text{số học sinh khối 7 là 117 học sinh}\\\text{số học sinh khối 8 là 156 học sinh}\end{matrix}\right.\)

25 tháng 11 2017

Gọi số học sinh của 3 lớp 6,7,8 lần lượt là a,b,c ( a,b,c \(\in N\) *)

Theo bài ra ta có:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}\)\(a+c-b=117\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+c-b}{2+3-4}=\dfrac{117}{3}=39\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{2}=39\Rightarrow a=78\\\dfrac{b}{3}=39\Rightarrow b=117\\\dfrac{c}{4}=39\Rightarrow c=156\end{matrix}\right.\)

Vậy ..........................

Chúc bạn học tốt!

5 tháng 2

Gọi số học sinh của 4 khối 6;7;8;9 lần lượt là:

      \(x;y;z;t\) (\(x;y;z;t\in\)N*)

Theo bài ra ta có: 

 \(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{t}{6}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

  \(\dfrac{y}{8}=\dfrac{t}{6}=\dfrac{y-t}{8-6}=\) \(\dfrac{70}{2}=35\)

  y = 35 x 8 = 280

  t = 35 x 6 = 210

 \(\dfrac{x}{9}=\dfrac{z}{7}=35\)

\(x\) =  35 x 9 = 315

z   = 35 x 7 = 245

Kết luận:..