Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
#)Giải :
a) Số học sinh đạt điểm khá là :
150 : 15 x 7 = 70 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm giỏi là :
70 x 60 : 100 = 42 (học sinh)
b) Số học sinh đạt điểm trung bình và yếu là :
150 - 70 - 42 = 38 (học sinh)
Ta có : 3/5 số học sinh đạt điểm trung bình = 2/3 số học sinh đạt điểm yếu
=> 6/10 số học sinh đạt điểm trung bình = 6/9 số học sinh đạt điểm yếu
=> Số học sinh đạt điểm trung bình/số học sinh đạt điểm yếu = 10/9
Số học sinh đạt điểm trung bình là :
38 : (10 + 9) x 10 = 20 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm yếu là :
38 - 20 = 18 (học sinh)
Đ/số : a) 42 học sinh.
b) Trung bình : 20 học sinh
Yếu : 18 học sinh.
số học sinh đạt điểm khá là :
150 x 7/15 = 70 ( học sinh )
số học sinh đạt điểm giỏi là :
70 x 3/5 = 42 ( học sinh )
tỉ số số học sinh đạt điểm trung bình và số học sinh đạt diểm yếu là :
2/3 : 3/5 = 10/9
tổng số học sinh đạt điểm trung bình và số học sinh đạt điểm yếu là :
150 - 70 - 42 = 38 ( học sinh )
số học sinh đạt điểm trung bình là 10 phần số học sinh đạt điểm yếu là 9 phần tổng là 38 học sunh số học sinh đạt điểm trung bình là : 38 : ( 10 + 9 ) x 10 = 20 ( học sinh )
số học sinh đạt điểm yếu là :
38 - 20 = 18 ( học sinh )
Số học sinh giỏi chiếm là : \(\frac{7}{15}.\frac{3}{5}=\frac{21}{75}=\frac{7}{25}\)
a ) Số học sinh giỏi là : 150 x \(\frac{7}{25}\)= 42 ( em )
Số học sinh khá là : 42 : \(\frac{3}{5}\)= 70 ( em )
b ) Số học sinh trung bình và yếu là : 150 - 70 - 42 = 38 ( em )
Tỉ số là : \(\frac{2}{3}:\frac{3}{5}=\frac{10}{9}\)
Số học sinh yếu là : 38 : ( 10 + 9 ) x 9 = 18 ( em )
Số học sinh trung bình là : 38 - 18 = 20 ( em )
Đ/s : ...
a. Số hs đạt điểm khá:
150x \(\frac{7}{15}\)=70 hs
Số hs đạt điểm giỏi :
70x\(\frac{3}{5}\)=42 hs
mk bít câu a hà xin lỗi nha
Gọi số học sinh trung bình, khá, giỏi của lớp 5A lần lượt là a,b,c (hs; a,b,c \(\in N'\))
Do lớp 5A có 35 hs => a+b+c = 35 (1)
Số học sinh khá chiếm 25% số học sinh còn lại của lớp
=> a = 0,25 (b+c) (2)
Số học sinh khá bằng 75% số học sinh giỏi
=> b = 0,75c (3)
(1)(2)(3) => \(\left\{{}\begin{matrix}a=7\left(hs\right)\\b=12\left(hs\right)\\c=16\left(hs\right)\end{matrix}\right.\)
KL: Số học sinh đạt điểm giỏi lớp 5A là 16 h/s
chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong câu ca dao :"Công cha như núi ngất trời , Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển đông" .
giúp mik nhanh nha mik cần gấp
Một hình chữ nhật có chiều dài 53m,chiều rộng 36m được chia thành những hình vuông có diện tích bằng nhau.Tính chiều dài cạnh hình vuông lớn nhất trong cách chia trên(số SDO cạnh là số tự nhiên với đơn vị là mét).
Học sinh khá là:
a)
150.\(\frac{7}{15}\)=70 ( học sinh )
Học sinh giỏi là:
70.\(\frac{3}{5}\)=42 ( học sinh )
b)
Tổng số học sinh trung bình và yếu là:
150 - 70 - 42 = 38 ( học sinh )
Tỉ số của học sinh trung bình và yếu là :
\(\frac{2}{3}:\frac{3}{5}=\frac{10}{9}\)
Sau đó làm theo dạng toán tỉ số và tổng
Số học sinh trung bình là :
38 : ( 10 + 9 ) .10 = 20 ( học sinh )
Sổ học sinh yếu là :
38 - 20 =18 ( học sinh )
Đ/s=....
Bài này có thể sẽ ra trong đề thi lớp 6 năm nay,nên hôm qua mk mới được thầy giảng
Đề ko có sai nhé An Nguyễn Trấn Thành